Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH VENICE - Ý
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH VENICE - Ý

avatar
Thiên Thư dot Thứ 7, 17/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Venice - Thành phố bình yên và lãng mạn bật nhất Châu Âu. Bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những công trình kiến trúc và ngôi nhà cổ kính cũin bóng trên dòng kênh Venice xinh đẹp. Trọn bộ bí kíp Kinh nghiệm du lịch Venice, Ý sau đây sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn những điều tuyệt vời sau đây.
Venice - Thành phố lãng mạn, bình yên bậc nhất Châu Âu sẽ hấp dẫn bạn bởi những hòn đảo xinh đẹp, kênh đào dịu dàng và những cây cầu cổ kính và những bức tượng mang đậm phong cách thời kì Phục Hưng. Tips những kinh nghiệm du lịch Venice sau đây sẽ gợi ý cho bạn thời điểm thích hợp để du lịch cũng như chỗ ăn, chỗ nghĩ tại Venice, Ý.
hình ảnh
Nếu như thời điểm thích hợp để du lịch Ý là vào mùa xuân và mùa thu, thì Venice ngược lại. Vào mùa xuân, thu chìm trong nước biển cùng những cơn mưa rào nặng hạt. Do đó, mùa hè chính là mùa cao điểm du lịch Venice, Ý.
Theo kinh nghiệm du lịch Venice-Ý, thời điểm thuận lợi nhất để du lịch Venice chính là vào tháng 3 đến tháng 5. Thời điểm này, mùa mưa đi qua, để lại bầu không khí trong lành, dịu mát và cũng không quá đông khách.
Venice, Ý
Bạn cũng có thể du lịch Venice-Ý vào mùa đông. Venice mùa đông đẹp một cách bí ẩn, những làn sương mù mập mờ trôi trên kênh đào Venice đẹp đến mộng mị. Có thể nói, Venice đẹp nhất vào thời điểm này.
hình ảnh
Di chuyển đến Venice
Thông thường du khách đến Venice sẽ kết hợp tham quan các nước Châu Âu khác. Bạn có thể săn vé máy bay của một số hãng Châu Âu như Ryan Air, Easy Jet...và có thể đi tàu hỏa, tàu cao tốc, xe bus để đến Venice.
Còn nếu bay thẳng Venice từ Hà Nội có các hãng hàng không như Vietnam Airlines (quá cảnh ở Paris, Pháp); Aeroflot (quá cảnh ở Moscow), Malaysia Airlines (quá cảnh ở Kuala Lumpur) hoặc nếu bạn ở TP.HCM thì có hãng Qatar Airways (quá cảnh ở Doha).
Bạn cũng có thể săn vé của các hãng Air France, Turkish và Cathay Pacific để đến 2 sân bay lớn Milan và Rome, sau đó đi tàu đến Venice.
hình ảnh
Phương tiện di chuyển tại Venice
Một điều đặc biệt tạo nên sự trong lành, bình yên và lãng mạn của Venice đó là bạn không tì thấy bất kì loại xe cơ gới như xe hơi, oto, xe máy, tàu...Đi bộ hay các phương tiện đường thủy là cách di chuyển duy nhất tại Venice.
Venice - Thành phố Lãng mạn nước Ý
Và khi đến Venice, bạn nhất định phải đi Gondola một lần. Đây là biểu tượng sông nước của Venice, nó là loại thuyền gỗ, cong nhọn 2 đầu và có người lái đò mặc áo thủy thủ, đội mũ buộc nơ xanh hoặc đỏ. Giá thuê Gondola khác đắt, nếu bạn đi đông thì không sao, nhưng theo kinh nghiệm du lịch Venice nếu bạn đi một mình thì nên nhờ nhân viên khách sạn liên hệ ghép đoàn cho bạn để giảm bớt chi phí.
hình ảnh
Là thành phố du ịch nên khách sạn tại Venice rất nhiều, từ bình dân đến cao cấp. Tùy vào yêu cầu và ngân sách du lịch mà bạn có thể chọn khách sạn cho phù hợp.
Theo kinh nghiệm du lịch Venice - Ý, để có được giá tốt và đảm bảo việc có phòng, nhất là mùa cao điểm, bạn nên đặt trước qua các kênh đặt phòng trực tuyến như Agoda, Booking, Traveloka...Và nên gọi điện hoặc Email xác nhận đến nơi đăng kí lưu trú trước chuyến đi.
Bạn có thể tham khảo một số khách sạn:
Corte Die Servi (~136USD/đêm)
Hotel Ai Reali-Small Luxury Hotel Of The World (~200USD/đêm)
Ca' Soranzo (~130USD/đêm)
hình ảnh
Venice - Thành phố lãng mạn nước Ý
hình ảnh
Quảng trường Piazza San Marco
Đây là quảng trường nổi tiếng nhất và là trái tim của Venice. Tại quảng trường bạnchiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của nhà thờ San Marco nằm tại quảng trường Piazza San Marco. Cũng tại quảng trường này, bạn có thể leo lên tháp chuông Campanile di San Marco để rồi choáng ngợp trước vẻ đẹp thơ mộng, tráng lệ và cổ kính của Venice từ trên cao.
Quảng trường Piazza San Marco
Dodge’s Palace
Với kinh nghiệm du lịch Venice tiết kiệm thì khi đến đây bạn sẽ được khám phá con đường bí mật Secret Itinerary, nhà giam Casanova và cây cầu Than Thở nổi tiếng.
Dodge’s Palace
Cầu Rialto và khu chợ Rialto
Đây là những điểm du lịch nổi tiếng ở Venice. Cầu Rialto là một biểu tượng lãng mạn của Venice, còn chợ Rialto là khu chợ mua sắm giá rẻ ở Venice, nhất là đồ hải sản tươi sống.
hình ảnh
Chợ Rialto
hình ảnh
Cầu Rialto
Khám phá Venice và sông Venice bằng phương tiện công cộng đường thủy
Phương tiện di chuyển chủ yếu ở Venice là phương tiện đường thủy, cho nên hãy thử trải nghiệm điều đặc biệt này ở Venice nhé, đảm bảo bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị.
hình ảnh
Venice - Thành phố lãng mạn nước Ý
Đảo Burano và Murano
Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Venice với những căn nhà nhiều màu sắc sặc sỡ. Đặc biệt, bạn còn có cơ thăm quan đảo sản xuất thủy tinh nổi tiếng thế giới Murano nữa. Tại đây bạn có thể mua được những món quà lưu niệm đặc biệt, không đụng hàng và giá lại rẻ nữa đó.
Đảo Burano và Murano
hình ảnh
Theo kinh nghiệm du lịch Venice thì hải sản tươi ngon và các món ăn mang hương vị phương Đông là những món ngon bạn nhất định phải thử. Trong đó, Cutterfish in black ink sauce, Spaghetti hải sản và Sprizt là 3 món ngon không thể bỏ qua khi đã đặt chân tới Venice. Bên cạnh đó bạn không thể bỏ qua ẩm thực địa phương ở Venice như: Mì pasta truyền thống, các món bánh và các thức uống truyền thống, rượu vang Do Mori, Amarone, Bardolino….
Món ngon Venice
hình ảnh
Các quầy quà lưu niệm, các khu chợ ở Venice thường bán đồ rất rẻ và có xu hướng thiên về đồ truyền thống. Bạn có thể tham khảo một vài địa điểm sau để tậu cho mình những món quà như ý.
+ Atelier Marega – Cửa hàng bán trang phục và mặt nạ thủ công.
+ Fanny – bán găng tay, phụ kiện, có đủ loại găng tay bằng da, nhiều màu.
+ Francis Model – bán hàng da, đặc biệt là túi da cho người địa phương làm.
+ Venetia Studium – Bán nhung và vải lụa màu sắc rất đẹp, có thiết kế thành túi xách, khăn choàng, bao gối.
hình ảnh
Trên đây là một số tổng hợp về kinh nghiệm về du lịch Venice nơi được mệnh danh là thành phố lãng mạn, bình yên nước Ý và là điểm đến đáng mơ ước của bao người. Một lần trong đời được đến thành phố cổ tích này, được lượn lờ qua những kênh đào, được ngắm nhìn những ngôi nhà đầy màu sắc và được dạo quanh những con phố xưa cũ thì thật là những giây phút tuyệt vời đúng không nào?
Nguồn : Tổng hợp.
Ảnh: Tổng hợp.
Châu Âu italia (Ý) Kinh nghiệm du lịch venice Chợ Âm Phủ

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Thiên Thư
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,570 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Bạn Muốn Trải Nghiệm Ngắm Cảnh Biển Hoang Sơ, Độc Đáo Và Thú Vị Thì Đừng Bỏ Lỡ Những Bãi Biển Phủ Rêu Xanh Đẹp Nhất Việt Nam Được Giới Thiệu Ở Đây Nhé.
Gợi Ý 5 Điểm Du Lịch Tháng 6 Đang Được Nhiều Bạn Trẻ Yêu Thích, Thay Vì Những Bãi Biển Đẹp Trong Mùa Hè Này, Bạn Có Thể Tận Hường Bầu Không Khí Trong Lành, Mát Mẻ Tại Các Điểm Đến Ngay Ở Đây.
Gợi Ý 3 Hòn Đảo Gần Sài Gòn Vẫn Giữ Nguyến Nét Đẹp Hoang Sơ Thích Hợp Cho Kỳ Nghỉ Cuối Tuần Của Bạn Bên Người Thân Và Bạn Bè.
Chia Sẻ Tips check-in Mùa Hoa Kèn Hồng Dịu Dàng Và Nên Thơ Tại Sài Gòn, Điểm Check-in Nổi Bật Tại Sài Gòn Trong Tháng 3.
Đà Lạt mùa này khá đẹp, nếu muốn xác định đúng “tọa độ ăn chơi” thì các bạn có thể tham khảo bài review này nhé!
Ngoài những khung cảnh thiên nhiên đẹp, cát trắng, biển trong xanh thì Nha Trang vẫn thu hút khách gần xa những chò trơi mạo hiểm, tạo cảm giác mạnh.
Vài năm gần đây, Cù Lao Chàm trở thành điểm du lịch thu hút nhiều khách ghé thăm. Không vì gần trung tâm Hội An, cách biển Cửa Đại 15km,.. Cù Lao Chàm thu hút khách du lịch gần xa bởi cảnh quan đẹp, bãi biển hoang sơ và dịch vụ du lịch chất lượng. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Hội An - Đà Nẵng thì đừng quên ghé qua Cù Lao Chàm nhé.
Nằm ở mãnh đất ruột thịt miền Trung, Thanh Hóa lưu giữ những truyền thống lịch sử và văn hóa đáng tự hào Dân tộc. Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm tham quan, vui chơi tại Thanh Hóa cực thú vị.
Sài Gòn là nơi tập trung nhiều vùng miền tạo nên nét đặc trưng riêng cuốn hút bất kì ai có dịp ghé thăm Thành phố năng động này. Lịch trình du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm ăn, chơi, giải trí thú vị.