Blog 14 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI DU LỊCH CHÂU ÂU
cover

14 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI DU LỊCH CHÂU ÂU

avatar
Du lịch Châu Âu dot Thứ 6, 26/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Châu Âu không chỉ khác biệt với Châu Á về thời tiết, nền ẩm thực mà còn về nền văn hóa. Để đỡ bỡ ngỡ khi du lịch Châu Ấ, sau đây là 14 lưu ý cho bạn khi du lịch Châu Âu.

1. Thời tiết và trang phục khi du lịch Châu Âu

Thời tiết tại Châu Âu :
Mùa Xuân (từ tháng 2 đến tháng 4) nhiệt độ khoảng từ 6 – 20 độ
Mùa Hè (từ tháng 5 đến tháng 8) nhiệt độ khoảng từ 25 – 34 độ
Mùa Thu (từ tháng 8 đến tháng 10) nhiệt độ khoảng từ 18 – 28 độ
Mùa Đông (từ tháng 11 đến tháng 1) nhiệt độ khoảng từ dưới 0 đến 13 độ
hình ảnh
Thời tiết tại Châu Âu
Trang phục tại Châu Âu:
Tìm hiểu trước về nhiệt độ, thời tiết Châu Âu khi du lịch để có thể mang trang phục phù hợp.
Khi du lịch Châu Âu vào những tháng lạnh, có thể có tuyết, các bạn nhớ trang bị cho mình đồ giữ ấm, chuẩn bị cho mình hủ lotion để dữ ẩm da và vaseline để tránh cho môi không bị khô, nứt. .
Trang phục du lịch nên là quần, áo gọn nhẹ, khăn choàng mỏng, và đặc biệt là nên dùng giày đế thấp hoặc thể thao bởi vì hầu hết các nước Châu Âu bạn phải di chuyển rất nhiều để đến trạm xe buýt, trạm điện ngầm...cũng không quên mang dù hoặc áo mưa cỡ nhỏ đề phòng thời tiết thất thường.
Trang phục tại Châu Âu:

2. Ngoại tệ khi du lịch Châu Âu

Euro là đồng tiền chung của các khối nước Châu Âu. Bạn nên đổi tiền tại Việt Nam để thuận tiện và có mức tỉ suất tốt hơn. Bạn cũng có thể sử dụng thẻ tín dụng, nhưng bạn phỉ cân nhắc vì sẽ phải chịu một khoảng phí dịch vụ.
hình ảnh
Ngoại tệ khi du lịch Châu Âu

3. Thuốc, thuốc lá, rượu

Lưu ý thứ 3 khá quan trọng khi bạn tham gia chuyến du lịch Châu Âu. Thuốc (Dược), thuốc lá, rượu là những món rất đắt khi bạn mua ở Châu Âu.
Thâm chí đối với thuốc(dược), bạn cần xuất trình đơn thuốc của bác sĩ bạn mới được mua. Hãy mang theo nếu bạn cần và cũng cần phải chú ý đến những danh mục và điều kiện cho phép với 3 loại này.
hình ảnh
Thuốc, thuốc lá, rượu

4. Phương tiện giao thông

Ở một số thành phố, bạn có thể sẽ phải cuốc bộ ròng rã vì chính sách cấm xe cộ do mật độ khách du lịch quá đông. Vì vậy, việc chuẩn bị một đôi giày tốt là điều bạn nên đầu tư để có chuyến đi thoải mái.
Giá Taxi tại Châu Âu cực kì đắt đỏ, đi 10 phút mất khoảng 15 – 20 EUR.
Các phương tiện như xe buýt, xe điện ngầm đều khá thuận tiện để bạn đi lại. Tuy nhiên hãy nắm vững lịch trình và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định trên xe như không làm ồn hay hút thuốc.
Đặc biệt xe đạp là phương tiện di chuyển khá phổ biến ở các thành phố Châu Âu và đối với việc du lịch bằng xe đạp để khám phá Châu Âu du khách có thể tự túc về thời gian, đến những nơi mình thích và làm mọi điều mình muốn.
hình ảnh
Du lịch bằng xe đạp

5. Điện thoại và liên lạc

Nếu bạn gọi điện thoại từ khách sạn thì rất tốn kém. Hãy mua thẻ hay mua sim để dùng. Và để mua được thẻ, sim thì bạn phải xuất trình passport.
Khách du lịch cũng có thể sử dụng những mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Viber, Zalo, Skype,… để liên lạc với người thân nhằm tiết kiệm chi phí.
hình ảnh
Mạng xã hội liên lạc

6. Ăn uống ở nhà hàng

Nếu bạn đi ăn uống ở nhà hàng thì hãy quan tâm đến các quy định và truyền thống.Một số nhà hàng yêu cầu bạn phải ăn mặc rất sang trọng mới được vào dùng bữa. Một số nhà hàng cho bạn mang đồ uống vào nhưng lại tính phí rất cao. Cung cách phục vụ nhà hàng cũng khá đặc biệt, chỉ mang món mới lên khi tất cả các thành viên đã dùng xong món cũ.
Nếu ở Đức bạn yêu cầu trả lại vài cent tiền thừa thì được coi như là biểu hiện của việc bạn không hài lòng về bữa ăn…
Ngoài ra bạn cũng không nên gắp dư thừa đồ ăn và bỏ phí. Bạn có thể bị phạt vì chuyện này đấy.
hình ảnh
Nhà hàng Châu Âu

7. Mua sắm

Bạn đừng nên mua hàng giả tại các đất nước này. Tốt nhất bạn nên mua hàng hiệu và để đảm bảo chất lượng thì hãy chọn các cửa hiệu lớn. Vì nếu bạn bị hải quan phát hiện mang hàng giả, bạn sẽ phải chịu một mức phạt rất cao.
Mua sắm ở Châu Âu

8. Cư xử

Bạn sẽ phải cư xử một cách nhã nhặn, lịch sự và khuôn phép khi bạn đến Châu Âu. Điều đó có nghĩa là bạn không được chụp ảnh khi chưa xin phép, không được làm ồn ào nơi công cộng, không được xả rác hay hút thuốc nơi có bảng cấm…
Nếu bạn làm sai bạn sẽ làm người khác khó chịu hay bị phạt. Và nói chung là bạn phải tôn trọng không gian riêng và cả không gian chung của mọi người xung quanh.

9. Ăn uống khác biệt

Món ăn quen thuộc của bạn khi đến đây đó sẽ là mì hoặc bánh mì.
Nếu bạn uống đồ uống có đá thì thường bạn chỉ được hai viên đá. Không phải người bán hàng keo kiệt, đây chỉ là truyền thống của họ thôi.
hình ảnh
14 lưu ý khi du lịch Châu Âu

10. An ninh

Đất nước nào cũng vậy, các quốc gia Châu Âu không phải ngoại lệ, không phải là thiên đường. Ở đây, nạn trộm cắp và cướp giật vẫn nhan nhản. Vì vậy bạn hãy cẩn trọng khi đi trong đám đông, di chuyển bằng phương tiện công cộng và đừng nên để đồ đạc quý giá ở khách sạn. Hãy giữ tài sản của bạn cẩn thận và kín đáo. Nếu đep balo, khi đi khu vực đông đúc hay phương tiện công cụ nên để balo phía trước.
An ninh Châu Âu

11. Dụng cụ điện

Khách sạn sẽ ít tiện nghi hơn, thường thì chỉ có khăn tắm và xà bông, bạn nên chuẩn bị cho mình kem đánh răng, bàn chải, gương, lược, những dụng cụ cần thiết sinh hoạt của mình.
Tại các khách sạn ở Châu Âu, các thiết bị sử dụng điện 220V – 100Hz AC, loại 2 chấu tròn. Do đó quý khách nên mang theo các loại adaptor cần thiết để sử dụng.
hình ảnh
Dụng cụ điện du lịch Châu Âu

12. Các dịch vụ trả tiền

Có rất nhiều dịch vụ bạn phải trả tiền khi đến Châu Âu như: phí đi vệ sinh, phí xem ti vi… Thậm chí nếu bạn vào cửa một mini bar và không dùng đồ uống thì bạn cũng bị tính phí. Vì vậy hãy cẩn thận quan sát và nên hỏi để chắc về các mức phí cho các dịch vụ mà bạn định trải nghiệm.
Bạn cũng nên đổi nhiều tiền lẻ, mệnh giá nhỏ 5 và 10 euro để thuận tiện chi trả cho các dịch vụ này.
hình ảnh
Các dịch vụ trả tiền

13. Tránh đi lạc

Để tránh đi lạc bạn nên đi theo đoàn, luôn mang theo danh thiếp, số điện thoại của hướng dẫn viên hay xin thêm một vài số điện thoại của bạn trong đoàn. Không quên mnag theo danh thiếp của khách sạn nơi bạn lưu trú.

14. Lên kế hoạch và đặt vé sớm

Nếu bạn đã có kế hoạch du lịch Châu Âu thì bạn nên mua vé hay đặt phòng sớm khoảng 3 tháng trở lên để có sự chuẩn bị tốt nhất. Trước khi đi các bạn cũng nên gọi điện hoặc gửi mail đến khách sạn lưu trú xác nhận thông tin của bạn nếu bạn đi tự túc.
Kênh du lịch Châu Âuchia sẻ cho bạn 14 lưu ý bạn cần tìm hiểu trước khi đi du lịch Châu Âu, nhớ chuẩn bị đầy đủ cho mình về trang phục, tiền bạc cũng như những kĩ năng cần thiết khi du lịch ChÂu Âu nhé.



Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Du lịch Châu Âu travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6,846 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Châu Âu nổi tiếng với vô số tòa lâu đài đẹp như trong truyện cổ tích, những bảo tàng lạ kì, khu công viên vui chơi giải trí, cảnh quan kiến trúc lộng lẫy cùng các hoạt động náo nhiệt như: đạp xe, chèo thuyền…khiến châu Âu trở thành điểm đến hấp dẫn nhất mọi du khách.
Bạn đã cảm thấy chán nản trước sự xô bồ và có phần lộn xộn của những thành phố du lịch nức tiếng tại Châu Âu hay Châu Á? Bạn đang có mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm du lịch chậm hơn, yên bình hơn nhưng vẫn không kém phần huy hoàng?
Những thành phố tuyệt đẹp dưới đây sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong những tháng mùa đông Châu Âu lạnh lẽo.
“Positano là một giấc mơ không có thật ngay cả khi bạn đang có mặt ở đó và nó bỗng nhiên trở nên có thật ngay khi bạn vừa mới bước chân đi”-Nhà văn Mỹ John Steinbeck đã nói về thành phố biển xinh đẹp của nước Ý như vậy. Vẻ đẹp lãng mạn, có phần kỳ bí và nên thơ của Positano cũng là chất xúc tác chính cho nhiều cảm xúc thơ văn lãng mạn.
Mùa Đông ở Châu Âu là mùa nhộn nhịp, mùa lễ hội và cũng là mùa du khách tập trung đổ xô về các nước Châu Âu nhiều nhất. Được trượt tuyết Lapland hay khám phá những hang động băng ở Iceland sẽ trở thành những trải nghiệm mới lạ. Kênh Du lịch Châu Âu sẽ gợi ý cho bạn 11 điểm đến Châu Âu lý tưởng cho mùa đông thêm thú vị.
Mùa Giáng sinh là mùa nhộn nhịp năm đặc biệt là ở Châu Âu. Những hoạt động vui chơi giải trí, những lễ hội nhộn nhịp và những khu chợ sầm uất. Sau đây là 10 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất Châu Âu cho mùa Giáng sinh hằng năm.
Có một châu Âu vượt lên cả sự hào nhoáng và xa hoa ở những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, một châu Âu để lại ấn tượng về một vẻ đẹp rất yên bình và nên thơ trên những dòng sông chảy qua thành phố.
Ngày nay, du lịch châu Âu bằng tàu hỏa đã trở nên không quá xa lạ với nhiều người, bởi sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Trong bài viết này, Du lịch châu Âu sẽ gợi ý kinh nghiệm cũng như lịch trình cho một chuyến vi vu châu Âu bằng tàu hỏa trọn vẹn nhất.
Châu Âu với truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời, những kiệt tác nghệ thuật cùng vẻ đẹp thiên nhiên khó cưỡng là điểm đến mê hoặc du khách khắp thế giới. Tham khảo 5 phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại châu Âu dưới đây để có một hành trình khám phá lí tưởng tại vùng trời Âu này.
Điều gì ở Aix-en-Provence thu hút nhiều lượt khách du lịch đổ về đây? Phải chăng là những con đường nhuốm màu lịch sử, là những đài phun nước nghệ thuật hay chỉ là ánh nắng ngọt ngào miền Nam nước Pháp? Mời bạn cùng Du lịch Châu Âu khám phá vùng đất thi vị này nhé.