Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH BERLIN
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH BERLIN

avatar
Thanh Ngoc dot Thứ 3, 06/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Berlin, thủ đô nước Đức và cũng là một trong những thành phố lớn nhất Châu Âu. Berlin một thành phố cổ kính, là kho tàng Di sản Văn hóa nhân loại. Chính vì thế Berlin luôn là lựa chọn phải có cho những tour du lịch Châu Âu. Vậy làm thế nào để khám phá Berlin một cách trọn vẹn, sau đây mình cùng nhau chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Berlin nhé.
Để đến tham quan, tìm hiểu nền văn hóa ở Berlin, một thành phố cổ kính và có phần hoa lệ, chúng ta cũng cần chuẩn bị kỹ càng cho mình những kinh nghiệm du lịch Berlin cơ bản để chuyến thăm thú có thể được trọn vẹn nhất.

1. Xin visa Du lịch.

Việc đầu tiên để đi Du lịch Châu Âu nói chung hay Berlin nói riêng đó chính là xin visa. Ban có thể tham khảoLink hướng dẫn chi tiết thủ tục xin Visa Schengennày để có thể thực hiện xin Visa tự túc. Còn nếu không muốn tự làm bạn có thể tham khảo các dịch vụ xin visa du lịch Châu Âu.
hình ảnh
Visa Schengen

2. Thời điểm thích hợp du lịch Berlin

- Mùa xuân (tháng Ba – tháng Năm): Thời tiết Berlin bắt đầu ấm dần lên sau một mùa đông kéo dài. Thời điểm các hoạt động ngoài trời diễn ra khá dày đặc, đây cũng là mùa hoa anh đào ở Đức nở đẹp. Tuy nhiên thời tiết vẫn thay đổi thất thường, bạn cũng nên mang theo ô và cả áo mưa.
Thời điểm mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm thích hợp nhất cho khách tham gia du lịch tại Berin.
- Mùa hè (tháng Sáu – tháng Tám): Mùa hè là mùa cao điểm du lịch tại Đức và cũng là mùa mà thời tiết ấm áp nhất. Tuy nhiên, đây là giai đoạn mà giá vé máy bay và các chi phí du lịch tăng cao nhất. Nếu bạn chọn tham gia du lịch vào thời điểm này, bạn cũng nên đặt chỗ trong khách sạn hay các phương tiện di chuyển sớm tránh trường hợp khách du lịch đổ về Berlin quá đông.
hình ảnh
Thời điểm thích hợp du lịch Berlin
- Mùa thu (tháng Chín – tháng Mười Một): Nhìn chung Mùa thu ở Châu Âu đều vô cùng đẹp khi những rặng cây thay màu lá, đem đến một vẻ đẹp rực rỡ hơn cho cảnh sắc thiên nhiên. Đây cũng là thời điểm của rất nhiều lễ hội rượu vang, ẩm thực và đặc biệt là Oktoberfest – lễ hội bia nổi tiếng nhất trên toàn thế giới.
- Mùa đông (tháng Mười Hai – tháng Hai): mùa thấp điểm du lịch để bạn có thể thưởng thức những giá trị văn hóa tại quốc gia này một cách thoải mái hơn. Giai đoạn Giáng Sinh và Năm Mới ở Đức thu hút rất nhiều khách du lịch. Nhiệt độ của Đức thời điểm này rất lạnh nên bạn nhớ mặc thật ấm.
hình ảnh
Thời điểm thích hợp du lịch Berlin

3. Phương tiện đi lại tại Berlin

Hệ thống giao thông ở Berlin khá phát triển với các phương tiện công cộng như: xe điện, phà, xe buýt, U-Bahn và S-Bahn, các phương tiện này có thể di chuyển đến tất cả các khu vực của thành phố và các khu vực xung quanh. Đặc biệt ở phía Đông của Berlin có mạng lưới xe điện phát triển bậc nhất, tiện lợi trong việc di chuyển tới những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Berlin. Ngoài ra, các bạn có thể tham quan và trải nghiệm ở thành phố nổi tiếng này bằng cách thuê taxi giá rất mềm hoặc thuê xe đạp.
Phương tiện đi lại tại Berlin

4. Mua sắm, giá cả ở Berlin

Nhìn chung chi phí du lịch ở Berlin tương đối rẻ so với các thành phố khác. Tất cả các dịch vụ ăn uống kết hợp với các hoạt động hay đến bar, câu lạc bộ thì tổng chi phí dao động khoảng từ €120 – €150. Nếu bạn ở nhà trọ có thức ăn nhanh hoặc đồ ăn riêng và vui chơi giải trí thì chi phí chỉ khoảng €40 – €70 mỗi ngày.

5. Thuê khách sạn ở Berlin

Tùy thuộc vào kinh phí cho chuyến đi du lịch cũng như mục đích mà bạn có thể lựa chọn cho mình những khách sạn phù hợp ở Berlin.
Nếu chi phí du lịch hạn hẹp, theo kinh nghiệm du lịch Berlin giá rẻ, để tiết kiệm chi phí các bạn có thể lựa chọn một số kí túc xá, nhà trợ cấp hưu trí tuổi trẻ hoặc nhà nghỉ mà vẫn đủ các tiện nghi sạch sẽ như: giường ngủ, nước nóng, an ninh tốt…

6. Món ăn Berlin

- Xúc xích cà ri: Đức nổi tiếng với xúc xích và món xúc xích cà ri là món ăn đặc trưng, món ăn đường phố và cũng là món ăn chính trong bữa tối ở các gia đình Berlin. Nguyên liệu của nó bao gồm xúc xích heo rán cắt miếng, hòa vùng với một loại nước sốt giống như cà ri.
hình ảnh
Xúc xích Ca ri
- Salad khoai tây: Đây là món ăn cực dễ làm và dễ ăn. Salát khoai tây kiểu Đức là món ăn có lợi cho sức khỏe. Nó rất được ưa thích trong các buổi cắm trại và tiệc nướng ngoài trời.
hình ảnh
Salad Khoai Tây
Ngày nay, salát khoai tây đóng vai trò quan trọng trong nền ẩm thực Đức. Là sự kết hợp của hạt tiêu, đường, hành và nhiều loại rau thơm, đôi khi có thêm thịt lợn muối, Salát khoai tây kiểu Đức luôn là món ăn rất được ưa thích ở Berlin.
- Giò heo ăn kèm bắp cải chua: Món ăn nổi tiếng nhất Ẩm thực Đức. Ở Berlin, giò heo thường được hầm nhừ, ăn kèm với bắp cải muối chua và đậu nghiền. Cứ một miếng thịt heo người ta lại gắp ăn kèm với nhúm cải thảo và đậu. Khi nhai vị chua, ngọt, béo hoà quện vào nhau làm người thưởng thức ngây ngất.
Giò heo ăn kèm bắp cải chua
- Thịt viên và bia Berlin:Thiịt iên ở Berlin được tẩm bột ráng, ăn kèm với bánh mì hay một quả trứng rán. Tất cả được chiên ngập dầu đến vàng rụm, các bạn có thể tìm thấy món ăn này rất phổ biến tại các điểm ăn nhanh, được ăn kèm với nước sốt và mù tạt. Và một điều thú vị là khi bạn ăn món thịt xiên Berllin nên dùng kèm với Berliner Weiße – thức uống đặc biệt ở Berlin là một loại bia nhẹ có vị hơi chua, được pha chế với một số hương vị trái cây khác thành nước giải khát, nó sẽ mnag đến một hương vị rất đặc biệt.
Thịt viên vf bia Berlin

7. Những địa điểm vui chơi ở Berlin

- Tháp truyền hình: Theo kinh nghiệm du lịch Berlin thì Tháp truyền hình là địa điểm bạn không thể bỏ qua khi du lịch Berlin. Với chiều cao 365m, được xây liền với Quảng trường Alexander. Hàng năm có đến hàng chục vạn du khách tới ngọn tháp truyền hình này để tham quan du lịch. Tháp được xây dựng ở độ cao 200 đến 235 mét so với mặt đất, giống quả cầu nặng 4.800 tấn. Đặc biệt, đứng trên đỉnh tháp bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố Berlin qua 60 cửa sổ.
hình ảnh
Tháp truyền hình Berlin
- Cung Cộng Hòa: Nằm cạnh sông Spree về phía Đông, Cung Cộng hòa với 9872 bóng đèn khổng lồ tạo lên một vùng sáng tuyệt đẹp và lung linh cho thành phố. Đây cũng là cơ sở giải trí, giáo dục và nghệ thuật của người dân Berlin. Tới đây thì bạn nên ghé thăm đại lộ dưới rặng cây bồ đề, nơi có nhiều bức tượng được xây dựng từ thế kỷ 18, 19.
hình ảnh
Cung Cộng Hòa
- Bảo tàng lịch sử Đức: Đây là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Berlin. Bảo tàng lịch sử là nơi trưng bày nhiều hiện vật về truyền thống lịch sử nước Đức từ xưa đến nay. Khi tới đây bạn sẽ được ghé thăm nhà hát Mascxim Gorki và trụ sở chính của trường Đại học Tổng hợp Humboldt, nơi học tập của nhiều bậc vĩ nhân của nước Đức như: Karl Marx, nhà triết học Hegél…
hình ảnh
Bảo tàng lịch sử Đức

8. Một số lưu ý khi đến Berlin

- Tiền tệ: Berlin hay Đức đều sử dụng đồng tiền chung với Châu Âu là Euro. Hệ thống ATM ở Đức hoạt động 24/7 và có ở khắp mọi nơi.
- Múi giờ: Mùa hè ở Đức chậm hơn so với Việt Nam 5 giờ, mùa đông chậm hơn so với giờ Việt Nam 6 giờ.
- Bắt tay nếu bạn được giới thiệu với người Đức, nếu không bạn sẽ bị coi là bất lịch sự.
- Trước khi uống bia hãy nói “Prost”.
Nguồn: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Thanh Ngoc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1,686 Người theo dõi
126 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Như Không Thể Tới Trời Âu Check in Đấu Trường La Mã, Thì Nhanh Chân Đến Ngay 2 Hòn Đảo Xinh Đẹp Này Check-in 2 Đấu Trường La Mã Phiên Bản Việt Đẹp Không Thua Gì Ở Châu Âu.
Đừng Bỏ Lỡ Cơ Hội Check-in Các Cây Cầu Gỗ Trên Biển Tại Việt Nam - Chân Ái Sống Ảo Là Đây. Cùng Xem Những Cây Cầu Đó Là Gì Nhé.
Gợi Ý 7 Điểm Du Lịch Lý Tưởng Cho Người Hướng Nội, Những Điểm Du Lịch An Toàn, Tĩnh Lặng Để Bạn Có Thể Đi Du Lịch Một Mình.
Gợi Ý 5 Địa Điểm Check-in Mới Toanh Ở Đạt Lạt Đang Gây Bảo Dịp Đầu Năm Mới, Nhay Tay Check-in Các Điểm Đến Siêu Hot Này Nào.
Bó túi cẩm nang du lịch Mandalay, Myanmar: Hành trình tham quan cung điện, đền chùa, du lịch tâm linh ở thủ phủ Mandalay một cách chi tiết đầy đủ nhất.
Bangkok không chỉ thật thú vị với những khu chợ Chatukchak cuối tuần, những chùa chiềng tâm linh, những bảo tàng đặc sắc mà Bangkok khi đêm xuống cũng rất sôi động và kì bí khiến bạn muốn khám phá ngay đấy. Nào hãy cùng mình dạo một tour Bangkok về đêm xem nhịp sống sôi động như thế nào nhé.
Nếu team Hà Nội hay team du lịch đến Hà Nội vẫn không biết đi đâu cho lạ vậy tại sao không thử một lần đến Tam Đảo, Vĩnh Phúc chứ. Mình sẽ bật mí cho bạn ngay bí kíp du lịch Tam Đảo cực hay ho về điểm vui chơi cũng như nơi lưu trú cực xịn xò này nhé.
Chia sẻ 5 điểm du lịch mùa lúa chín tại Việt Nam giúp bạn có những tấm hình đẹp, khung cảnh thiên nhiên hữu tình, bồng lai.
Ngại gì mà không làm một chuyến đi đến Koh Phi Phi y chang như vậy với khái niệm chỉ bằng con số 0 tròn trĩnh.
Đập tan cơn nóng, "giải thoát" mùa hè ngay với Crazy Water Festival diễn ra vào ngày 25/05/2019 tại SVĐ Hoa Lư, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh nào.