Blog Check-in 6 Điểm Đến Trăm Tuổi Ở Việt Nam Để Trọn Vẹn Thanh Xuân
cover

Check-in 6 Điểm Đến Trăm Tuổi Ở Việt Nam Để Trọn Vẹn Thanh Xuân

avatar
kelvin Phạm dot Thứ 5, 01/07/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thanh xuân sẽ trọn vẹn hơn nếu bạn check in hết 6 điểm đến trăm tuổi ở Việt Nam, tham quan công trình kiến trúc hàng trăm năm tuổi để tìm hiểu nét văn hóa, con người và bản sắc dân tộc Việt Nam.
Bên cạnh khung cảnh thiện nhiên, non nước hữu tình và nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Việt Nam còn có những công trình kiến trúc hàng trăm năm tuổi, mang nét đẹp cổ xưa và thấm đượm sắc màu của quá khứ.
Các điểm đến hàng trăm năm tuổi không chỉ mang màu của thời gian, mà còn là vẻ đẹp của văn hóa, kiến trúc và lịch sử. Thanh xuân sẽ trọn vẹn hơn nếu bạn check in hết 6 điểm đến trăm tuổi ở Việt Nam được giới thiệu ngay dưới đây nhé.

1. Cầu Long Biên

Thủ đô Hà Nội là một trong những điểm đến yêu thích của người dân trong nước và khách du lịch quốc tế. Mảnh đất nghìn năm văn hiến này gắn liền với những giá trị vượt thời gian, đại diện cho nét đẹp văn hóa, bản sắc dân tộc. Đến với Hà Thành, du khách it nhiều dành thời gian đến cầu Long Biên để cảm nhận nét xưa cũ, cổ kính.
Là cây cầu dài nhất đầu tiên của Việt Nam, Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng, nối liền hai quận Long Biên và quận Hoàn Kiếm, nằm hiên ngang giữa mênh mông đất trời, bất kể thời gian, giông bão và bao biến cố lịch sử đến rồi đi. Được Pháp xây dựng, cầu Long Biên đã trãi qua 2 cuộc kháng chiến trường kì và được ví như 1 chứng nhân lịch sử. Ngày nay cầu Long Biên chỉ cho đi bộ, xe đạp, xe máy và tàu lửa di chuyển qua lại.
Tổng chiều dài của cầu là 2290 mét qua sông và 896 mét cầu dẫn, gồm 19 nhịp dầm thép đặt trên 20 trụ. Cầu Long Biên sở hữu lối kiến trúc độc đáo với thiết kế một đường sắt đơn chạy giữa cầu, hai bên dành cho xe máy và người đi bộ. Ngày nay, cầu Long Biên ngã màu nâu trầm buồn. Thế nhưng kết cấu của cầu còn rất chắc chắn. Dáng hình của cầu chính là chứng nhân của lịch sử, vẫn vững chãi và sừng sững trên dòng sông Hồng thơ mộng.
Đến với Hà Nội sẽ có rất nhiều điều để khám phá, trải nghiệm. Và một trong những trải nghiệm rất thú vị ở Hà Nội đó là đứng trên cầu Long Biên vào buổi đêm để ngắm nhìn khung cảnh của chợ đêm tấp nập sáng bừng trong đêm tối tĩnh lặng. Ngoài ra, chụp ảnh trên cầu để lưu lại những bức ảnh đẹp cùng với cây cầu hơn trăm tuổi. Du khách khi đến đây đều dành cho công trình kiến trúc Long Biên một tình yêu, một niềm tự hào rất dân tộc.

2. Làng Cổ Đường Lâm

Mảnh đất thủ đô, ngoài cầu Long Biên là một chứng nhân lịch sử, thì du khách có thể đến với làng cổ Đường Lâm, đi dạo và chiêm ngưỡng công trình hàng nghìn năm tuổi này. Nói về nét cổ kính và lưu giữ văn hoá thì mình thấy Làng cổ đường Lâm đúng là nơi vẫn còn giữ được gần như là nguyên vẹn!
Nếu có thời gian, du khách hãy đến với làng cổ Đường Lâm, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 44 km, nằm trên địa bàn thị xã Sơn Tây. Là nơi địa linh nhân kiệt, vì nơi đây nổi tiếng với các nét đẹp truyền thống, lưu giữ những nét văn hoá và nét đẹp của thời xưa. Làng cổ Đường Lâm được gọi là địa linh nhân kiệt vì là nơi sinh ra hai vị vua nổi tiếng là Ngô Quyền và Phùng Hưng.
Trước đây, Đường Lâm là nơi tập hợp nhiều ngôi làng khác nhau bao gồm: Mông Phụ, làng Cam Thịnh, làng Đông Sàng, làng Đoài Giáp và làng Cam Lâm. Các ngôi làng gắn kết với nhau từ hàng nghìn năm, tạo thành một tập thể, một khối gắn kết, giữ gìn những phong tục, tập quán và tín ngưỡng hàng ngàn năm nay. Các ngôi nhà quoanh làng được xây hầu như bằng đá ong, và có những công trình được xây dựng với tuổi thọ 300 năm tuổi.
Có thể nói rằng, làng cổ Đường Lâm là ngôi làng còn giữ trọn vẹn những nét đẹp đặc trung cơ bản của làng mạc Bắc Bộ. Du khách lần đầu đến đây cảm nhận được khung cảnh nông thôn xa xưa, cùng hình ảnh cổng làng, bến nước, cây đa, sân đình,… vô cùng quen thuộc. Vào năm 2006, ngôi làng trở thành làng cổ đầu tiên ở nước ta, được nhà nước trao tặng bằng di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Ngày nay, còn đến 956 ngôi nhà truyền thống với mái nhà lợp ngối, những bờ tường phủ rêu xanh và những con đường làng sạch sẽ, rợp bóng cây xanh.
Bên cạnh các địa điểm đẹp được xây dựng ở các khu danh lam thắng cảnh hiện nay thì Làng cổ Đường Lâm nên là một địa điểm mà du khách không thể bỏ qua. Lựa chọn Làng cổ Đường Lâm để thực hiện bộ ảnh nhỏ, góc nào trông cũng cổ kính và có những bức ảnh hoài cổ thực sự rất đẹp. Ngoài ra, du khách đến làng có thể ghé thăm đền thờ Phung Hưng, giếng cổ, đình làng Mông Phụ... Tất cả công trình này được người dân bảo tồn theo thời gian và giữ nguyên nét đẹp xưa củ, cổ truyền mà ông bà để lại.

3. Giáo Xứ Hưng Nghĩa, Nam Định

Trên dải đất hình chữ "S" có rất nhiều những công trình tôn giáo đẹp, trở thành điểm check in được giới trẻ yêu thích. Trong đó, Nam Định cũng có một giáo xứ với lối kiến trúc đậm chất châu Âu, được du khách gọi tên “lâu đài băng giá”. Thực tế đây là giáo xứ Hưng Nghĩa – một nhà thờ đẹp ở Nam Định có tuổi đời hàng trăm năm. Có dịp đến mảnh đất Nam Định, du khách nhớ ghé thăm giáo xứ Hưng Nghĩa.
Nhà thờ Hưng Nghĩa thuộc xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Được biết, công trình kiến trúc tôn giao này được xây dựng vào năm 1927 theo phong cách kiến trúc Gothic của Pháp và Tây Ban Nha. Được mệnh danh là xứ sở nhà thờ, du khách sẽ không khỏi trầm trồ khi nhìn thấy nhà thờ giáo xứ Hưng Nghĩa, cảm giác như đang đứng trước một tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ với những chi tiết tinh xảo, cầu kì, đẹp mắt vậy.
Theo thời gian, nhà thờ xuống cấp trầm trọng không còn đảm bảo để có thể xử dụng, cho nên Cha xứ Phạm Khắc Thẩm và bà con giáo dân đã đồng lòng quyết tâm xây dựng một nhà thờ mới để kính dâng Chúa Kitô. Năm 2000 nhà thờ mới chính thức được khởi công và đã cơ bản hoàn thành vào năm 2007. Nhà Thờ Mới Có Kích Thước Là: Chiều Dài - 76m Chiều Rộng - 33m Chiều Cao - 24m Chiều Cao Của Tháp - 60m. Địa Chỉ: Xã Hải Hưng - Huyện Hải Hậu - Tỉnh Nam Định.
Vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ của nhà thờ còn được thể hiện qua gam màu xám đặc trưng tạo nên vẻ đẹp huyền bí cho nơi này. Người ta gọi giáo xứ Hưng Nghĩa như một "lâu đài băng giá" bởi nét đẹp có phần lạnh lùng mà nơi này lan tỏa. Thê nhưng vì cái khí chất ấy lại mang đến cho du khách nhiều bức ảnh check-in sống ảo đẹp mê hồn. Không chỉ thu hút khách du lịch gần xa đến chụp ảnh, mà nơi này được nhiều cặp đôi chọn làm nơi chụp ảnh cưới.

4. Hải Đăng Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà thuộc huyện Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Không chỉ là điểm đến cổ xưa ở Phan Thiết, mà còn là ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á. Công trình kiến trúc được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Chnavat và được xây dựng từ năm 1897 đến cuối năm 1898. Nơi đây không sầm uất như khu trung tâm, nhưng sở hữu không gian bình yên, thư thái, mang đến cho du khách nhiều trải nghiêm tuyệt vời khi đến thăm.
Ngọn hải đăng được xây dựng nhằm mục đích giúp tàu thuyền xác định được vị trí khi lưu thông trên biển. Với tuổi đời hơn 120 năm, công trình kiến trúc này được ví như tài liệu sống, đứng hiên ngang giữa biển cả, đón hàng trăm lần giông bảo của biển khơi. Du khách đến ngọn hải đăng cổ này se được chiêm ngưỡng tháp đèn được xây dựng bằng đá, chiều cao lên đến 35km.
Ngọn hải đăng có dáng đứng mạnh mẽ, cao vút vươn lên bầu trời xanh ngắt, hòa cùng sắc vàng của tầng lớp đá hoa cương mang đến vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ. Cấu trúc bên trong ngọn hải đăng là 183 bậc thang xoáy trôn ốc làm bằng thép và hàng trăm bậc tam cấp dẫn thẳng đến đỉnh. Sau khi chinh phục các bậc thang, du khách sẽ chiêm ngưởng khung cảnh tuyệt vời khi lên đến đỉnh, phóng tầm nhìn ra toàn bộ hòn đảo xinh đẹp.
Để cảm nhận được hết vẻ đẹp bình dị, hoang sơ và tươi mát, du khách đến hải đăng Mũi Kê Gà nên trải nghiêm đi thuyền máy hoặc thuyền thúng, lênh đênh trên biển với làn nước trong xanh, không gian yên tĩnh xung quanh. Nhìn từ xa, bạn sẽ thấy ngọn hải đăng vươn thẳng lên nền trời xanh, đứng sừng sững giữa muôn trùng sóng nước vây quanh. Hơn thế nữa, tại đây du khách có thể nghe được tiếng gió lồng lộng thổi xung quanh, bạn sẽ thêm yêu quê hương đất nước, xúc động và tự hào biết bao.

5. Đồi Chè Cầu Đất

Đà Lạt trong cái nhìn mỗi người có lẽ sẽ có chút khác nhau, nhưng rốt cuộc cũng bởi vì tình yêu dành cho một mảnh đất thật tình, thật thơ mà đi ngàn lần vẫn thấy “trinh nguyên”, vẫn yêu, vẫn cứ bị say đắm và cuồng si y như cái lần đầu. Đà Lạt cũng biết cách chiều lòng người. Từ con người, thời tiết, cảnh sắc, đồ ăn, sự thay đổi thiên biến vạn hóa mọc lên như nêm của các địa điểm “check-in” mới,…cho đến cả những con dốc nhỏ nơi những cô cậu bé đeo cặp sách đến trường như trong bộ phim “Tháng năm rực rỡ”, hay đến cả một tiếng ghita, một bài nhạc Đen, nhạc Lý vang vọng bên hiên nhà mờ sương và đến những đồi chè xanh ngát một màu.
Đến với thành phố Đà Lạt ngàn hoa, ngoài những quán cafe lãng mạn, đồi thông xanh ngát hay những homestay xinh xắn, thì bạn nhất định phải đến thăm đồi chè Cầu Đất. Đây là đồi chè trăm tuổi, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 20km. Đồi chè với diện tích rộng khoảng 220 ha, vừa là nơi sản xuất chè chuyên dụng, vừa là điểm check-in sống ảo hấp dẫn với các bạn trẻ.
Điểm đến trăm tuổi này không phải một công trình kiến trúc đồ sộ nhưng hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Sau một hành trình qua những cung đường quanh co uốn lượn từ trung tâm thành phố đến đồi chè Cầu Đất, trước mắt bạn là một không gian rộng lớn, mát lành và trong trẻo của đồi chè. Những luốn chè trải dài tít tắp với đủ sắc độ xanh khác nhau, vẽ nên một khung cảnh lãng mạn đến nao lòng.
Đến với đồi chè Cầu Đất, du khách có thể đi dạo quanh các luốn chè, có thể cảm nhận sự xanh mướt của lá chè, sống ảo cùng trăm góc ảnh thỏa thích. Đặc biệt, ở độ cao 1650 mét so với mực nước biển, nơi này còn là địa thế tuyệt vời để du khách săn mây. Vào buổi sớm mai khi mặt trời chưa ló dạng, cả đồi chè chìm trong làn sương trắng mờ ảo, đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.
Bên cạnh việc tham quan đồi chè Cầu Đất, bạn có thể dành thời gian để ghé thăm quán cafe container giữa đồi chè. Quán cafe có view 360 độ, góc nhìn bao quát cả ngọn đồi mênh mông, cảnh sắc thiên nhiên vô cùng bình yên và đẹp mắt. Tại đây, bạn còn được thưởng thức những ly trà tươi ngon đến từ Cầu Đất Farm.

6. Nhà Cổ Bình Thủy

Trên bản đồ du lich Việt Nam, Cần Thơ là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Về xứ Tây Đô, muốn tìm kiếm không gian mang hơi hướng hoài niệm thì đừng quên ghé nhà cổ Bình Thủy ở số 144 trên đường Bùi Hữu Nghĩa bạn nhé. Ngôi nhà được xây dựng từ năm 1870, thuộc sở hữu của nhà họ Dương. Ngôi nhà này được đánh giá là nhà cổ đẹp nhất Tây Đô, từng xuất hiện trong nhiều tác phẩm phim ảnh.
Căn nhà cổ của gia đình họ Dương tồn tại gần 150 tuổi, được trùng tu và giữ gìn qua nhiều năm tháng. Với lối kiến trúc phương Tây và được điểm xuyến những hoa văn chạm trổ tinh tế của phương Đông. Kết cấu gồm 5 gian nhà, 2 mái nổi bật giữa khu phố với những bức tường vàng đan xen với những ô cửa gỗ màu xanh ngọc bích. Từ khoảng sân phía trước tới hai lối cầu thang cong cong hình cánh cung đều được bày trí những chậu hoa rực rỡ sắc màu.
Tổng diện tích của ngôi nhà cổ này khoảng 6000m2, xây dựng theo hướng Đông Tây với nền nhà cao hơn 1 mét so với sân vườn. Ghé đến đây, du khách như trở về với ngôi nhà của điền chủ xưa kia với cây cảnh bao quanh, không gian mát mẻ và thơ mộng. Bước qua cánh cửa là một không gian mộc mạc, ấm áp với những vật liệu gỗ, với những cổ vật được bày trí ngăn nắp theo từng góc của căn nhà. Nét cổ kính của ngôi nhà còn thể hiện qua những bức ảnh, những bức họa tới những kỷ vật mang nhiều hoài niệm, chất chứa nhiều dấu ấn, giai thoại về cuộc sống gia đình họ Dương.
Ngày nay, nhà cổ Bình Thủy trở thành điểm tham quan du lịch của du khách gần xam là nơi được nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới lựa chọn. Một số ấn phẩm phim ảnh chọn ngôi nhà làm bối cảnh trong phim như Người đẹp Tây Đô, Những nẻo đường phù sa, Nợ đời… Đặc biệt, bên cạnh những bộ phim Việt Nam thì The Lover là tác phẩm nước ngoài kinh điển cũng được quay tại đây vào năm 1992. Có dịp về với Tây Đô, du khách hãy một lần ghé thăm nơi này để tận hưởng vẻ đẹp đặc biêt của công trình kiến trúc hàng trăm tuổi đời này.
Trên bản đồ du lịch Việt Nam có rất nhiều điểm đến, ngoài những danh lam thắng cảnh, thiên nhiên hùng vĩ thì những công trình kiến trúc hàng trăm năm tuổi cũng là gợi ý hay dành cho du khách. Nếu có dịp về đến với các địa danh trên, hãy ghé 6 điểm đến trăm tuổi được giới thiệu ở trên nhé.
hà nội Cầu Long Biên (Long Bien bridge) bình thuận Hải đăng Kê Gà Làng cổ Đường Lâm hà nội Cầu Long Biên (Long Bien bridge) Nhà cổ Bình Thủy bình thuận Hải đăng Kê Gà Làng cổ Đường Lâm hà nội Cầu Long Biên (Long Bien bridge) cần thơ Nhà cổ Bình Thủy bình thuận Hải đăng Kê Gà Làng cổ Đường Lâm hà nội Cầu Long Biên (Long Bien bridge)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
kelvin Phạm
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Rome 3 ngày 2 đêm, tham quan nét đẹp cổ kính và kiến trúc vĩ đại. Hi vọng bài viết giúp bạn có kinh nghiệm du lịch đến thành Rome.
Với kết cấu đặc biệt, tòa nhà The Hive đang là một trong những địa điểm "sống ảo" nổi bật mà du khách khó lòng bỏ qua khi ghé thăm đảo quốc sư tử Singapore.
Đi Bắc Kinh chơi gì? Tham khảo ngay danh sách các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Bắc Kinh ngay tại đây nhé.
Khoảng thời gian gần đây, nhiều du khách đến cù lao Hòn Khô, xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn) đang mê mẩn "con đường xuyên biển" độc đáo hay hoạt động lặn biển ngắm san hô ở tại nơi đây.
Nếu đến với xứ phù tang nhưng bạn vừa muốn đi mua sắm mà cũng không muốn bỏ qua cơ hội check-in tại những địa điểm độc lạ thì vòm kính siêu xịn này tại thủ đô Tokyo là một địa điểm đáng cân nhắc đấy! Cùng với một vài bí quyết sau nữa, bạn có thể bỏ túi hàng ngàn bức ảnh như chụp ở ngoài vũ trụ triệu like cho mà xem!
Ở Pleiku (Gia Lai) lại nổi tiếng với một loại bún có cái tên nghe thôi cũng muốn "xa lánh". Đó chính là bún cua thối, món ăn chưa kịp thưởng thức mà chỉ cần nghe thôi cũng khiến người ta phải e dè.
Bạn đã quá nhàm chán với những địa điểm quá đổi thân quen thì những địa điểm check in mới mẻ này chính là một luồn gió mới khiến cho chuyến đi của bạn sẽ thú vị hơn nhiều đấy! Giờ thì cùng mình điểm qua những địa điếm đấy nha!!!