Blog Tây Ninh tháng 12 – ÔN HÒA VÀ DỊU DÀNG

Tây Ninh tháng 12 – ÔN HÒA VÀ DỊU DÀNG

Tran Thi Thai Thao dot Thứ 3, 05/01/2021
Đến với Tây Ninh để chiêm ngưỡng và khám phá ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam-núi Bà Đen. Lòng vòng tòa thánh Tây Ninh-tổ chức hội thánh lớn nhất của đạo Cao Đài. Ghé thăm vườn nho trĩu quả độc nhất vô nhị Tây Ninh. Chưa gì đã thấy Tây Ninh có 3 cái nhất rồi đó, vậy còn chờ gì nữa mà không làm chuyến phượt nhẹ Tây Ninh nào!!!
Một chuyến đi chơi bộc phát của các bạn trẻ từ Thành phố Hồ Chí Minh mà không có một sự sắp xếp nào. Tuy nhiên, Tây Ninh lại làm vừa lòng tụi mình với không khí ôn hòa mát mẻ và giá cả cực kì phải chăng.
Vì chuyến đi bộc phát nên tụi mình chọn phương tiện là xe máy để di chuyển. Từ Sài Gòn đi Tây Ninh mất khoảng 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng. Đường dễ đi nên tụi mình bật google map lên và chạy băng băng. Xuất phát từ bến xe An Sương đi theo quốc lộ 22A đi đến ngã 3 Trảng Bàng thì rẽ trái, chạy tiếp tục cho tới khi đến ngã ba thị trấn Gò Dầu thì tiếp tục rẽ phải men theo quốc lộ 22B. Từ đây, đi thêm tầm 60km nữa là bạn đã có mặt tại trung tâm thành phố Tây Ninh. Đoạn đường này đi qua ruộng lúa ngửi được mùi lúa thơm thơm, không khí trong lành mát mẻ cực kì dễ chịu. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn những phương tiện di chuyển khác như xe bus hay xe khách nếu có nhiều thời gian sắp xếp chuyến đi của mình nhé.
Cổng chào địa phận tỉnh Tây Ninh
Khoảng 12h trưa thì tụi mình đến nơi, lòng vòng tìm khách sạn. Tây Ninh có nhiều nhà nghỉ khách sạn cho bạn lựa chọn, cho nên thấy chỗ nào giá được được thì mạnh dạn nghỉ lại cho lẹ nè, giá giao động 250k là phòng sạch sẽ tiện nghi rồi.
Sau khi kiếm ra khách sạn rồi thì cất đồ đi ăn cơm. Cơm tấm Tây Ninh rẻ mà ngon lắm mọi người. Hạt cơm ăn ngọt và tơi, không nhạt và khô cứng như Sài Gòn, đồ ăn cũng tươi ngon hơn và chén canh ú ụ rau, thế mà chỉ 25k thôi. Thật thất bại mọi người ạ, tụi mình ăn cơm xong về khách sạn…ngủ. Ngủ một giấc tới 16h chiều luôn, chắc do đi xe máy đường xa mệt, haha.
16hchiều tụi mình sửa soạn đồ đạc đi thăm tòa thánh Tây Ninh. Tòa thánh đạo Cao Đài là địa điểm du lịch tôn giáo không thể bỏ qua khi đến với Tây Ninh. Khuôn viên tòa thánh rất rộng, được phép chạy xe máy xung quanh khuôn viên mà tụi mình chạy vòng vòng mãi mới hết. Không khí mát mẻ nhiều cây xanh, có cả công viên nhỏ nhỏ ngay giữa khuôn viên, mọi người tụ tập ở đây rất nhộn nhịp: các bé nhỏ thì chơi đá bóng, thổi bong bóng, chạy xe đạp; người lớn thì chụp hình, ăn uống. Nếu bạn muốn vào thăm bên trong tòa thánh thì nhớ ăn mặc thật kín đáo trang trọng nhé vì quy định ở đây rất nghiêm ngặt, không được chụp hình, nên đứng xa xa bên ngoài tòa thánh nơi được chụp hình để chụp nhé. Mình không theo đạo nên chỉ đứng ngoài ngắm và tham quan khuôn viên thôi nè.
Phía sau là tòa thánh, xung quanh là khuôn viên bao rộng
Sau khi tham quan tòa thánh, mình về lại khách sạn tắm rửa và đi ăn tối. Tụi mình đã ăn đặc sản ở đây là bánh canh Trảng Bàng ở quán bánh canh Út Thiên. Quán sạch sẽ, nêm nếm ngon, mà giá lại rất rẻ, trời ơi mình nói thiệt đồ ăn ở Tây Ninh sao mà rẻ dữ vậy không biết: bánh canh, hủ tiếu 25k/tô; bánh tráng phơi sương cuốn thịt luộc 40k/phần. Trên google có nhiều quán bánh canh Trảng Bàng để lựa chọn lắm, bạn có thể đi thử quán khác cũng được nè.
Quán Út Thiên
19h tốisau khi ăn xong tụi mình dạo thành phố Tây Ninh xem buổi tối thành phố thế nào. Thành phố Tây Ninh đông đúc nhộn nhịp và đầy đủ tiện nghi. Mình đã ghé quán trà sữa và ăn bánh tráng tỏi ngon nhức nhối. Bánh tráng Tây Ninh thì ngon có tiếng rồi, vừa uống trà sữa vừa ăn bánh tráng chính gốc giữa lòng thành phố, ta nói nó đã gì đâu. Thật có lỗi là dù 2 đêm liền uống trà sữa và ăn bánh tráng tỏi, thậm chí còn mua bánh tráng đem về Sài Gòn ở đây, nhưng mình lại không nhớ nổi tên quán là gì, ước gì 2 bạn nam nhân viên xinh trai giọng nói dịu dàng đó đọc được bài này và nhắc tên quán cho mình, haha. Nhưng thành phố Tây Ninh bánh tráng có khắp mọi nơi nên mọi người đừng lo nhé.
21h ăn uống no nê kéo nhau về ngủ để ngày mai leo núi Bà Đen.
8h sáng mới dậy ăn sáng, đại đại tô hủ tiếu bên đường còn kịp đi núi. Nói là leo chứ thật ra là tụi mình đi cáp lên và trượt máng xuống. Dịch vụ ở khu du lịch núi Bà Đen chuyên nghiệp và lịch sự. Khuyên các bạn nên đi cuối tuần hoặc dịp lễ sẽ đông vui hơn. Sau khi gửi xe và mua vé, xe điện giá 10k sẽ chở bạn đi từ cổng vào bên trong để đi cáp lên, quãng đường tầm 2km thôi nhưng nếu đi xe điện sẽ đỡ nắng và ngồi xe điện cũng sẽ vui hơn. Đến cáp treo soát vé và lên cáp, khoang ngồi rộng rãi không chen chúc, thời gian di chuyển tầm 15 phút để bạn có thể ngắm cảnh. Mình ít khi đi cáp treo, chỉ từng đi cáp treo núi Bà Rá ở Bình Phước thì thấy cũng giống nhau không khác biệt, cảnh vật ở Tây Ninh khi lên cao nhìn xuống chủ yếu là núi non. Nếu có dịp mình sẽ thử đi cáp treo ở vùng biển. Ngoài ra còn có cáp lên hẳn đỉnh, đẹp như Đà Lạt vậy đó các bạn.
Bãi đỗ xe khu du lịch núi Bà Đen
Bon bon xe điện
Chân núi Bà Đen
Cáp treo lên núi
Sau khi xuống cáp thì mình bắt đầu tham quan chùa Bà. Chùa Bà nổi tiếng linh thiêng với kiến trúc rất đặc sắc len lỏi giữa rừng cây và các mỏm đá lớn như hang động. Các sư thầy chậm rãi làm việc của mình, những chú chó nằm loanh quanh lim dim ngủ. Một điều đặc biệt ở đây là các chú chó này đều có những phần khiếm khuyết trên cơ thể, khuôn mặt tỏ vẻ gì đó rất chậm rãi và khó tính nhưng thật ra lại rất thân thiện. Mình nghĩ có lẽ các chú chó này bị bỏ hoang được các sư cưu mang. Sau khi thăm chùa Bà, mình thấy có những bậc thang mòn dẫn lên cao hơn, mình men theo các bậc thang đó lên cao thật cao, phải nói là đuối luôn, thì gặp những miếu om nhỏ. Mình cũng vào tham quan rồi đi xuống lại.
Cảnh vật trên núi Bà Đen
Sau đó mình mua vé trượt máng để đi xuống chân núi. Máng trượt dành cho 2 người và cực kì mượt, xịn hơn máng trượt ở thác Đalanta Đà Lạt nhiều nha các bạn. Hai bên đường trượt trang trí hoa cỏ nhiều màu sắc. Bố trí một số máy chụp hình ở các góc. Khi vừa trượt xuống chân núi sẽ có nhân viên đến hỏi bạn có muốn lấy hình hay không. Nhân viên cho bạn xem hình trước, nếu muốn lấy thì chờ 3 phút in ra, hình khổ lớn cũng khá đẹp, mình lấy 2 tấm hết 60k.
Máng trượt núi Bà Đen
Sau đó, rời núi Bà Đen mình đi ăn trưa và đi vườn nho chú Thông sát chân núi. Vườn nho này rất nổi tiếng ở Tây Ninh, gần khu vực đó bạn sẽ thấy có vài vườn nho nhưng mà không phải vườn nho chú Thông. Tụi mình đi vòng vòng hỏi đường tìm cho được vườn nho của chú, nói thiệt là đường hơi khó tìm, nhưng bạn chỉ cần hỏi người dân xung quanh là họ biết và chỉ bạn ngay. Vườn nho khi mình tới không phải mùa nên xơ xác, hơi có chút buồn. Chú cũng giải thích cho tụi mình đây không phải mùa, nên đến thăm vườn vào tầm tháng 4-5, sau đó chú mời tụi mình uống mật nho miễn phí. Trong lúc tụi mình tới cũng có đoàn khách đi xe du lịch vào thăm vườn, chú mời cả đoàn uống rượu mật nho, cả đoàn đi đông ai cũng ăn mặc sang trọng, mà cuối cùng ra về không ai mua cho chú chai nào, trong khi chai mật nho chỉ có 100k. Thiệt tình thấy tội chú quá nên tụi mình mua ủng hộ chú 1 chai. (vì không có nho nên mình không chụp gì khúc này luôn)
Rời vườn nho thì cũng 16h chiều, khung cảnh Tây Ninh về chiều hoàng hôn đỏ rất đẹp, đường đi xung quanh khu vực vườn nho lại còn đẹp hơn vì hai bên đường những cánh đồng, vườn cây thấp bé có thể nhìn thấy được đường chân trời hồng rực và núi Bà Đen hùng vĩ ở phía xa.
Đường vườn nho lúc hoàng hôn
19h tụi mình tắm rửa đi ăn tối, món cháo trắng vịt muối. Ta nói nó ngon lắm mọi người ơi. Một tô cháo ăn kèm 5 món: dưa chuột muối, trứng muối, tôm, cá khô, đu đủ. Gia vị đậm đà phù hợp với khẩu vị mình nên mình rất thích. Cũng không quên ghé quán trà sữa hôm qua mua trà sữa và bánh tráng mang về.
Cháo trắng vịt muối
Sau đó, về khách sạn ngủ. Sáng sớm hôm sau tụi mình trả phòng và băng băng về Sài Gòn.
Với chuyến đi giàu trải nghiệm và mức chi phí chỉ khoảng 500k/người. Tây Ninh thật sự là một địa điểm đáng để ghé thăm. Nhất là vào những dịp lễ Tết hoặc cuối tuần, Tây Ninh rất đông đúc khách du lịch. Bạn có thể cân nhắc nha, riêng mình thì thích đi đông vui vậy đó. Dù khí hậu tháng 12 mát mẻ, nhưng nắng cũng vẫn gay gắt, mọi người nhớ mang mũ nón và kem chống nắng. Và hãy mua thật nhiều bánh tráng, muối Tây Ninh về ăn dần, ngon ghiền luôn đó các bạn.

Núi Bà Đen (Black Virgin Mountain) Núi Bà Đen tây ninh

Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Tran Thi Thai Thao travel blogger

"NHỮNG NGÀY MÀ CHÂN CHƯA MỎI, CÓ TIỀN CŨNG KHÓ MÀ MUA!!!" Là những hình ảnh nguyên vẹn không qua chỉnh sửa, cùng những trải nghiệm chân thật sau mỗi chuyến đi của chính mình.

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng không khiến mình thất vọng khi có dịp được dừng chân 3 ngày 2 đêm tại đây. Một chuyến đi dễ dàng với các điểm đến gần trung tâm thành phố và dịch vụ du lịch phát triển.
Dưới đây là lịch trình 3N2Đ của tụi mình ở Hà Giang. Nhất định phải đi Hà Giang một lần để biết đồi núi Việt Nam mình đẹp đến nhường nào nha.
Thông thường mọi người hay đi Đà Nẵng-Huế-Hội An trong vài ngày, nhưng mình dành hẳn 4N3Đ ở Huế để thư giãn, đắm mình vào nhịp sống nhẹ nhàng mơ mộng nơi đây. Lịch trình dài 4 ngày 3 đêm tại Huế của mình sẽ được ghi chi tiết ở đây với những chia sẻ và hình ảnh chân thật nhất của mình về Huế.
Mai anh đào năm nay đã nở rồi nè các bạn ạ. Hoa nở sắc hồng dịu dàng khắp phố phường từ núi cao tới trung tâm thành phố, tiết trời lành lạnh trong veo ngập nắng tha hồ sống ảo. Không chỉ đi ngắm hoa, mình còn tranh thủ đi cà phê, đi ăn uống,… Ê hề suốt 3 ngày 2 đêm, Đà Lạt quả là chiều lòng người mà.
Với hàng chục bộ áo dài các loại giá chỉ từ 50k-100k thuê ngay tại Bảo tàng Áo dài, cùng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và tiểu cảnh phong cách Tết cổ truyền Việt Nam. Còn chần chờ gì nữa mà không làm ngay một bộ ảnh áo dài xinh tươi đón Tết nào.
Mình đi Thạnh An chắc cũng 3 lần rồi, trong đó có 2 lần tổ chức sinh nhật cho bạn chung team, phải nói là cực kì cực kì vui. Hôm nay mình sẽ lại review cho mọi người thật chi tiết và chân thật tất cả những trải nghiệm ăn ngủ nghỉ mà mình có tại Thạnh An.
Cuối tuần muốn đi chơi xa rời bỏ phố thị ồn ào khói bụi nhưng không có nhiều thời gian, tiền bạc. Đừng lo, vì chỉ cần bỏ túi 500k và ngồi xe hơn 1 tiếng đồng hồ đi thẳng tới Cần Giờ, bạn sẽ được ăn hải sản, dạo biển, băng rừng xem khỉ, xem cá sấu. Vậy còn chờ gì nữa mà cuối tuần này không đi Cần Giờ ngay!
Lượn lờ Sài Gòn bằng xe máy, xe bus là xưa rồi nha! Bây giờ lượn Sài Gòn bằng tàu thuỷ mới chất chơi người dơi nè. Chỉ với 15k mà ngồi chill theo dòng sông ngắm Sài Gòn hoa lệ thì còn gì rẻ hơn? Cuối tuần lập team đi ngay thôi nào!!!
Tất tần tật ăn, chơi, ngủ nghỉ tại Vĩnh Hy-Ninh Thuận, từ sang chảnh bậc nhất đến bình dân, phượt bụi đều có thể đi được. Phải đi, phải đi, phải đi vì mùa này đang đẹp nhé các bạn ơi!
LUNG LINH VÀ NHỘN NHỊP, SỐNG ẢO CHẤT LỪ là các từ mà mình đặt cho phố Lồng đèn Lương Nhữ Học. 2020 phố Lồng Đèn có gì nào? Tất tần tật ăn chơi, chụp hình tại phố Lồng Đèn 2020 sẽ được mình review chi tiết trong bài viết này. Check-in ngay kẻo hết Trung Thu nha!!!