Blog ĐẾN BANGKOK, GHÉ NHÀ JIM THOMPSON
cover

ĐẾN BANGKOK, GHÉ NHÀ JIM THOMPSON

avatar
Ho Phuoc Vu dot Thứ 4, 18/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Giữa Bangkok hối hả, hãy dành chút ít thời gian trong chuyến đi của bạn để ghé thăm nhà của Jim Thompson - vị kiến trúc sư, nhà sưu tầm cổ vật và cũng là vị doanh nhân tài ba đã làm hồi sinh ngành tơ lụa xứ chùa Vàng.
Giữa Bangkok hối hả, hãy dành chút ít thời gian trong chuyến đi của bạn để ghé thăm nhà của Jim Thompson - vị kiến trúc sư, nhà sưu tầm cổ vật và cũng là vị doanh nhân tài ba đã làm hồi sinh ngành tơ lụa xứ chùa Vàng.
hình ảnh

Trong khung cảnh tựa một khu rừng rậm nhiệt đới, ngôi nhà thực là một ốc đảo bí ẩn dung chứa sự tinh tế đặc biệt của một số phận đặc biệt.
Bạn sẽ hiểu hơn về tinh hoa kiến trúc truyền thống của nước Thái và sự hoà trộn các phong cách kiến trúc đối lập của chủ nhân.
hình ảnh
...
JIM THOMPSON LÀ AI?
James Harrison Wilson Thompson sinh năm 1906 tại Greenville, Delaware, Mỹ. Ông nghiên cứu về kiến trúc và sau đó được cử tới Thái Lan để phục vụ Thế Chiến II. Nhận thấy tiềm năng kinh doanh ở đây nên sau khi chiến tranh kết thúc, ông đã chuyển đến Bangkok. Ông đã khôi phục hoạt động buôn bán tơ lụa ở Thái Lan và điều này đã mang đến cho ông giải thưởng Huân chương Bạch Tượng vì những cống hiến đặc biệt cho nước Thái. Không ai biết chuyện gì đã xảy đến với “Farang” huyền thoại này (Farang là tên người Thái đặt cho người Phương Tây). Trong một kỳ nghỉ với bạn bè vào năm 1967, ông đã biến mất ở cao nguyên Cameron (Malaysia) và không ai còn nhìn thấy ông kể từ đó.
THÔNG TIN HỮU ÍCH
- Vị trí: Gần khu trung tâm Siam, đối diện với Sân vận động Quốc gia.
- Di chuyển: Bạn có thể đến đây bằng taxi, tuk-tuk hoặc đi bộ vài phút từ BTS gần nhất Ratchathewi (Green Line).
- Thời gian mở cửa: Từ 09:00 sáng đến 06:00 chiều.
- Phí tham quan: 200Bath/người lớn, trẻ em Free.
- Thời gian tham quan: 35 phút với Thuyết minh viên tại điểm (bắt buộc & bao gồm trong giá vé), chia thành các nhóm khách nhỏ với các ngôn ngữ phổ biến Anh, Pháp, Đức, Nhật, Trung & Thái.
Chúc bạn một chuyến đi tốt đẹp !
hình ảnh
#godytravel #everywherewithvu #divakechuyen #bangkok #thailand #jimthompsonhousemuseum

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Ho Phuoc Vu

#everywherewithvu #divakechuyen

13 Quốc gia
42 Tỉnh thành
11 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Trương Hoàng Nam Hình siêu đẹp b ới ... thks thông tin về địa điểm of b. Nhưng share thêm chút về kn đi Bkk of b vs nh :)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh My mình thích cái kiểu ảnh như này nè, nhìn nét nét thích lắm
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lê Thúy một bath giờ là bnhiu tiền Việt vậy bạn?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Văn Tài là cái này nằm ở bangkok luôn đúng ko bạn?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Linh Hue Tui đi Thái 2l mà chưa vào nhà này tham quan lần nào nha
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cuối năm là thời điểm những cánh đồng hoa hướng dương bắt đầu nở rộ tại Nghĩa Đàn, Nghệ An. Cùng theo chân mình tới thảo nguyên xanh bạt ngàn hoa các bạn nhé !
Dân dã và hiền lành như tên gọi, À Ố SHOW đã thực sự khiến những tâm hồn luôn hình dung, mong chờ và đau đáu về một không gian trình diễn nghệ thuật đậm dấu ấn văn hóa bản địa ngay trên chính quê hương mình, phải thỏa mãn và reo vui.
Tin tôi đi, hành trình khám phá Lan Hạ chẳng phải là dịp để bạn ngao du chốn thiên đường nơi hạ giới, tìm về với chính mình, và thấy yêu hơn những tuyệt cảnh sơn kỳ thủy tú dọc chiều dài đất Việt hay sao? Và rồi bạn sẽ nhận ra, Lan Hạ đã làm loạn nhịp trái tim bạn bằng sự tình cờ và vẻ đẹp hoang sơ, giản dị, từ lúc nào không hay.
Thái Lan không chỉ có Bangkok không ngủ; Chiang Mai lãng mạn, ngọt ngào hay Phuket biển xanh cát trắng nắng vàng mà còn có một cố đô Ayutthaya nhẹ nhàng, sâu lắng và hoài cổ. Chuyến đi đến Ayutthaya về trong ngày khởi hành từ Bangkok sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ đam mê xê dịch muốn khám phá cố đô cũ một thời vàng son.
Đường lên Hồng Ngài một ngày thu chín, nắng vàng ươm trải dài khắp các triền đồi, xanh thẳm màu nương ruộng bậc thang nối nhau trùng điệp, tự nhiên nghe đâu đó văng vẳng trong gió lời của Mị “A Phủ, cho tôi đi. Ở đây thì chết mất” trong câu chuyện của Tô Hoài.
Miền rẻo cao Tây Bắc đã vào mùa lúa chín. Từ cánh đồng Mường Lò cho tới những cung ruộng bậc thang Mù Cang Chải màu xanh của lúa đã bắt đầu chuyển sang một màu vàng óng ả, màu của no ấm. Chân đèo Khau Phạ, lúa nếp non trên những thửa ruộng bậc thang đã cắt gần xong cho kịp giã. Và, cốm ở Tú Lệ đã vào mùa.
Một Kanchanaburi vừa quen vừa lạ, vừa chứa đựng những đau thương mất mát trong lịch sử, vừa hồi sinh trong hiện tại, lại vừa lạc quan cho những tháng ngày tương lai, qua trải nghiệm của Vũ.
Tất cả những gì về Pai, một thị trấn diễm tình giữa vùng sơn cước miền Bắc Thái, qua trải nghiệm và cảm nhận của Vũ.