Blog Cẩm Nang Du Lịch Nha Trang Tự Túc Từ A Đến Z Dành Cho Team "Gà Mờ"
cover

Cẩm Nang Du Lịch Nha Trang Tự Túc Từ A Đến Z Dành Cho Team "Gà Mờ"

avatar
thiên di dot Thứ 3, 08/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Nha Trang, điểm đến thu hút khách du lịch dù bất kỳ mùa nào trong năm. Du lịch Nha Trang nhiều cách mang lại nhiều trải nghiệm khác nhau. Và để có một chuyến du hí Nha Trang hoàn hảo, đặc biệt là ai mới đi lần đầu không đủ tự tin thì bài cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì dưới đây sẽ giúp bạn thêm phần tự tin cho chuyến đi của bạn.
Du Lịch Nha Trang Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất
Khí hậu tại Nha Trang được chia thành 2 mùa mua và khô rõ rệt, theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì bạn nên đi từ tháng 1 - 8. Nhưng đẹp nhất là tháng 7, 8, 9 dương lịch và tháng 11, 12 âm lịch.
Bạn không nên đến Nha Trang vào tháng 10 và 11, vì lúc này Nha Trang mưa dầm, khiến chuyến du lịch của bạn không được trọn vẹn. Tuy vậy, tháng 8 là mùa cao điểm, nếu bạn muốn có sự thoải mái, giá rẻ và chi phí dịch vụ rẻ thì nên tránh tháng này.
hình ảnh

Xe Khách Đi Từ Hà Nội - Nha Trang

Từ Hà Nội: Bạn có thể bắt xe đi Nha Trang tại bến Mỹ Đình, Lương Yên,…Đi xe Hoàng Long (04 39282828 – 058 3853345) cho an toàn và rẻ nhé. Giá vé là 710.000 VND/người/giường.

Xe Khách Đi Từ Sài Gòn - Nha Trang

Từ Sài Gòn: Có rất nhiều hãng xe đi từ Sài Gòn - Nha Trang. Ví dụ: Xe Hoàng Long, xe Phương Trang (08 38309309), xe Minh Dũng (08 35115234 – 08 35190519), xe Liên Hưng (0913 478982 – 0913 478982); Phương Nam (08 66540386 – 058 6507677), Trà Lan Viên (08 22001579 – 0933727474), Cúc Tùng (058 2471999 – 08 35116863), Hà Linh (058 3524877 – 08 35075345)….
Từ Đà Lạt: Phương Trang ( 08 38309309)
Tàu Hỏa Hà Nội - Nha Trang: Đi các tàu SE1, SE3, SE5, SE7, TN1. Khi về thì đi: SE2, SE4, SE6, SE8, TN2.
Tàu Hỏa Sài Gòn - Nha Trang: SN4 và SNT2. Về đi SNT3.
Đi Máy Bay Đến Nha Trang: Đi máy bay là cách nhanh nhất đến Nha Trang, khi xuống sân bay Cam Ranh rồi từ đây đi taxi hoặc xe bus vào trung tâm TP. Nha Trang. Khi mua vé bạn nhớ mua cả vé khứ hồi, phòng trường hợp cháy vé hoặc giá vé quá cao. Đặc biệt, một số hãng như Jetstar, Vietjet rất hay có dịp giảm giá, nên hãy chú ý để săn được vé rẻ nhé.

Phương Tiện Di Chuyển Ở Nha Trang/Cách Đi Lại Ở Nha Trang

hình ảnh
- Taxi: Là lựa chọn của hầu hết du khách tới Nha Trang. Nếu bạn muốn đi taxi cho nhanh và an toàn thì nên chọn các hãng xe uy tín như: Mai Linh, Vinasun, Nha Trang, Quốc tế, Trầm Hương…
- Xe bus: Du lịch Nha Trang bằng xe bus là điều nên thử. Vừa rẻ, tiết kiệm lại không bị chặt chém. Đây cũng là lời khuyên của kinh nghiệm du lịch Nha Trang tiết kiệm, tự túc đó.
- Xe máy, xe đạp: Bạn có thể hỏi thuê với giá 50.000 – 100.000VND/ngày. Lưu ý thuê xe máy ở Nha Trang, xăng tự đổ bạn nhé.
- Cáp treo: So với các phương tiện di chuyển trên, cáp treo có giá đắc đỏ hơn, nhưng nhanh hơn bởi là tuyến cáp treo vượt vịnh Nha Trang. Ngoài ra, khi chọn di chuyển bằng cáp treo là bạn đã bao chọn tất cả các khu vực khu vui chơi ở Vinpearl Land rồi đó.
- Tàu thuyền: Đây là phương tiện giúp bạn tham quan các đảo lớn nhỏ ở Nha Trang. Khi mua vé, bạn nên mua cả vé khứ hồi nhé.

Ở Đâu Khi Du Lịch Nha Trang

hình ảnh
Theo như kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì bạn nên chọn các khách sạn trên đường đường Nguyễn Thiện Thuật, đường Trần Phú, cầu Bình Tân, đường Phạm Văn Đồng (hòn chồng-vợ), Đại học Nha Trang…. Giá của khách sạn ở đây chỉ khoảng 150.000 - 170.000Đ/ngày. Nếu bạn có chuyến đi vài ngày thì nên thương lượng một tí để có giá rẻ hơn và nhớ liên hệ đặt phòng trước nhé. Dưới đây là một số khách sạn bạn có thể tham khảo:
- Khách sạn Hoàng Hải ở địa chỉ 27A Hùng Vương, Đường biển Trần Phú: Theo nhận xét thì phòng cơ bản sạch đẹp, có TV, cabin tắm, Wifi ở vị trí cực thuận tiện cho tham quan, tắm biến, mua sắm với mức giá đã chiết khấu khoảng $15 – $20. Về chất lượng phục vụ khá tốt, thân thiện, khá sạch sẽ và rẻ nhất ở Nha Trang.
- Khách sạn Phú Quý 2 nằm ở 01 Tuệ Tĩnh, Đường biển Trần Phú: khách sạn đạt chuẩn 3 sao với hồ bơi ngoài trời, ăn sáng miễn phí mức giá khoảng $25, thường được chiết khấu rất sâu tại Agoda với mức giá chỉ từ $19 (thấp nhất). Đây là khách sạn được đặt phổ biến và tin tưởng tại Nha Trang.
- Khách sạn Mùa hè Nha Trang tại địa chỉ 34C-D Nguyễn Thiện Thuật, Đường Trần Phú với tiêu chuẩn 3.5 sao, thiết kế bện trong rất đẹp, có bao gồm ăn sáng với hồ bơi, dịch vụ bao gồm: phòng tắm hơi, massage, bồn tắm, bàn bida. Với mức giá từ $29 – $85 (tùy chiết khấu/giảm giá), khách sạn này cũng được du khách lựa chọn và đánh giá cao.
- Apus Hotel: 95/9 Hùng Vương, Đường Trần Phú. Giống như các khách sạn trên, khách sạn này cũng rất thuận lợi về vị trí. Ở mức giá $30, điểm đặc biệt này chính là nội thất mới, phục vụ tốt (có ăn sáng/bể bơi ngoài trời). Dù chưa được lựa chọn nhiều như Phú Quý 2 hay Mùa hè Nha Trang, khách sạn Apus Nha Trang đang phát triển rất mạnh và có lượng người đặt phòng đáng kể.
- Khách sạn Best Western Premier Havana Nha Trang ở 38 Trần Phú. Là khách sạn cao cấp với mức giá cực hợp lý, tương đối rẻ. Khoảng $85 với các dịch vụ, tiện nghi như: Quán bar cạnh bể bơi, phòng xông hơi, hồ bơi người lớn và trẻ em, phòng gym, spa, quán cafe, nhà hàng và có bãi biển riêng. Với nhiều dịch vụ tiện ích lại có giá hợp lý, khách sạn Best Western Premier Havana được khá nhiều người chọn.
- Khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel & Spa ở 26-28 Trần Phú: một trong những khách sạn nối tiếng trong hệ thống khách sạn Sheraton. Mức giá thấp nhất khoảng $140, đồ ăn ngon, nhân viên thân thiện và nó cũng có tất cả các tiện nghi của khách sạn 5 sao.

Điểm Tham Quan Tại Nha Trang

Nhắc đến Nha Trang là nghĩ ngay đến Vinpearl Land. Ngoài ra, Nha Trang là thiên đường biển đảo như: Hòn Mun, Hòn Một, Bải Tranh, Thủy Cung Trí Nguyễn... và nhiều điểm tham quan khác nữa, xem dưới đây nhé:
- Vinpearl Land Nha Trang: Mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời “thiên đường của miền nhiệt đới” với những khách sạn hạng sang, khu vui chơi cảm giác mạng và rạp chiếu phim 4D.
- Du lịch 4 đảo: Hòn Mun, Hòn Một, Bải Tranh, Thủy Cung Trí Nguyễn là những điểm tham quan nổi tiếng ở Nha Trang, bạn có thể đặt tour trước nhé.
- Vịnh Ninh Vân: Đậm nét hoang sơ, thích hợp cho những du khách muốn sự yên tỉnh, thư giãn, nghỉ ngơi. Ngoài ra, tại đây bạn có thể trải nghiệm các dịch vụ như: Lặn biển, ngắm san hô, lướt sóng, lướt ván, đi thuyền Kayak…
- Viện Hải dương học: Tại đây bạn có thể khám phá hết bí mật biển cả được lưu giữ tại đây. Đặc biệt, bạn còn được ngắm nhìn các loại sinh vật biển bơi lộ quanh mình trong một bể cá trong suốt.
- Tháp Bà Ponagar: Một trong những công trình kiến trúc của người Chăm mà bạn không thể bỏ qua. Hơn thế nữa, khi tham quan Tháp Bà bạn có thể sang khu nước khoáng nóng để trải nghiệm dịch vụ tắm bùn.
- Bãi biển Đại Lãnh: Bạn có thể thuê thuyền máy để thăm quan các làng Khải Lương, Đầm Môn, cảng Vũng Rô,… và thưởng thức hải sản hoặc mua hải sản tươi sống ở những làng chài này với giá cực rẻ.
- Chợ Đầm: Đây là khu chợ lớn nhất ở Nha Trang. Nhưng nếu muốn mua gì ở đây thì nhớ mặc cả nhé.
*** Nếu bạn muốn lặn ngắm san hô, thì liên hệ các địa điểm này:
Blue Diving Club: số 66 Trần Phú, Nha Trang. Điện thoại: (058). 3825 390
Rainbow Divers: số 2 Trần Quốc Khải, Nha Trang. Điện thoại: (058). 3826 166
Coco Dive Centre: số 2E Biệt thự, Nha Trang. Điện thoại: (058). 3812 900
Jeremy Stein’s Rainbow: số 72 Trần Phú, Nha Trang. Điện thoại: (058). 3829 946

Các Điểm Vui Chơi, Giải Trí Nổi Tiếng Ở Nha Trang

Thủy cung Trí Nguyên: Cách cảng biển Nha Trang khoảng 2km, tọa lạc trên đảo Trí Nguyên khu du lịch thủy cung Trí Nguyên với hệ thống thực vật vô cùng phong phú, đa dạng như: cá mập, san hô, rùa biển, cá ngựa, hải quỳ… Ngoài ra, các bạn còn được tham gia các tuyến đảo, cắm trại, câu cá… và ghé thăm làng chài Nha Trang.
Khu du lịch WaterLand suối Thạch Lâm: Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 20km và tọa lạc tại Thôn Suối Lau 2, Xã Suối Cát, Huyện Cam Lâm, Tỉnh Khánh Hòa. Nằm dưới chân Hòn Bà. Waterland Suối Thạch Lâm cung cấp dịch vụ chính đó là: khu vui chơi giải trí bao gồm: Rừng hoa Anh Đào, bắn súng sơn, Teambuilding, Waterland Mini Golf, trò chơi trèo thuyền vượt suối, khu trò chơi trượt cỏ và khu vui chơi Hồ Đáy Ngọc…
Công viên nước Phù Đổng Nha Trang: Tạo lạc trên đường Trần Phú, các dịch vụ tại công việc nước Phù Đổng Nha Trang gồm: công viên nước, trò chơi cảm giác mạnh, khu vui chơi thiếu nhi, khu nhà hàng, quầy lưu niệm, khu tắm biển và lặn biển.

Du Lịch Nha Trang Ăn Gì?

hình ảnh
Khi đến Nha Trang nhất định phải thưởng thức hải sản tươi sống ở đây rồi. Nha Trang có rất nhiều món ăn chế biến từ hải sản, bạn có thể thưởng thức ngay tại làng chài quanh biển Đại Lãnh, vừa rẻ, vừa ngon. Một số món ăn bạn có thể thưởng thức như:
- Bún chả cá: món ăn đặc sản tại Nha Trang bạn nên thưởng thức, với hương vị đăc biệt, sợi bún thanh mảnh dai được làm từ cá thu và nước dùng thơm ngon. Để thưởng thức món ăn này, bạn nên ghé đến quán Bún Cá bà Năm Beo Chung Cư B2 Phan Bội Châu, Nha Trang và Quán bún cá Loan nằm trên đường Ngô Gia Tự (ngã ba Trịnh Phong).
- Bún sứa: với nước dùng trong vắt, ngọt lịm được ninh từ cá liệt với miếng sứa trắng đục. Bún sứa trở thành đặc sản chính hiệu của ẩm thực Nha Trang. Địa chỉ quán bún sứa bạn có thể thường thức là: Bún Cá bà Năm Beo Chung Cư B2 Phan Bội Châu, Nha Trang và Quán 23 Yết Kiêu. Giá dao động từ 20-30k/bát.
- Nem Ninh Hòa: Đến Nha Trang mà không thưởng thức Nem Ninh Hòa thì thiếu hương vị rồi, có hai loại là nem chua và nem nướng, mỗi loại đều có hương vị riêng biệt. Địa chỉ thưởng thức ở số 15 Lê Lợi.

Các Địa Chỉ Quán Ăn Ngon Tại Nha Trang:

- Phở Bắc Hải – 76 Quang Trung;
- Bún sứa Năm Beo – B2 chung cư Phan Bội Châu;
- Bún cá sứa: 170 Bạch Đằng;
- Bún bò Huế 100 – 100 Ngô Gia Tự;
- Bún thịt nướng – 163 Hoàng Văn Thụ;
- Nem nướng Ngọc Tiên – 59 Lê Thành Phương;
- Bánh canh Cô Lộc – 30 Phan Chu Trinh;
- Cháo hải sản – 6 Ngô Sĩ Liên;
- Cơm tấm Trung – 10/4 Lý Tự Trọng.;
- Hải sản Chiêu Anh – 86 Trần Phú;
- Quán ốc 24 – 24 Ngô Đức Kế;
- Quán Vịt cầu Dứa – dưới chân cầu Dứa, đường 23 tháng 10;
- Quán hủ tiếu khô – 30 Bạch Đằng;
- Quán bánh đập – 16A Hồng Lĩnh.
Hy vọng qua một số kinh nghiệm chia sẻ du lịch Nha Trang về di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì ở trên sẽ giúp các bạn có một sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi Nha Trang của riêng bạn. Chúc các bạn có chuyến đi thật vui vẻ.
khánh hòa cam nang du lich nha trang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.
Tổng hợp các dịch vụ, điểm du lịch kèm theo giá vé giải trí tại khu vực Đắk Lắk, Tây Nhuyên.