Blog Kinh nghiệm du lịch Đảo Bình Hưng tự túc giá cực rẻ
cover

Kinh nghiệm du lịch Đảo Bình Hưng tự túc giá cực rẻ

avatar
Life And Go dot Thứ 5, 04/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bình Hưng là một hòn đảo nhỏ nằm ẩn mình dưới cung đường đèo Bình Tiên – Vĩnh Hy. Đảo Bình Hưng là một viên ngọc thô chưa được mài giũa. Du khách nào đặt chân đến đây đều yêu thích vẻ đẹp bao la, thanh bình của hòn đảo này.
hình ảnh
Bình Hưng là một trong ba đảo Tam Bình thuộc vùng vịnh Cam Ranh. Đảo Bình Hưng còn gọi là hòn Tý hay hòn Chút. Đây là hòn đảo nhỏ thuộc xã Cam Bình, TP. Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa. Bình Hưng nằm dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy. Nơi này được ví von là “hòn ngọc thô” do chưa có sự khai phá nhiều bởi bàn tay con người. CùngLife And Gokhám phá ngay thôi.
hình ảnh
Vừa đặt chân lên đảo, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi nước biển xanh và trong cùng những bãi cát trắng tinh. Bãi biển tại đây tuy không dài và rộng nhưng nước luôn trong xanh, sạch có thể nhìn thấy tận đáy. Biển ở đây cực kỳ nhiều san hô. Trên các bãi biển là những tảng đá lớn nhỏ với những kiểu dáng và màu sắc hết sức sinh động. Người dân trên đảo sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt thuỷ sản. Đặc biệt là nuôi tôm hùm.
hình ảnh

Đến Bình Hưng lúc nào?

Bạn có thể đến Bình Hưng vào mọi ngày trong năm. Nhưng thời điểm từ tháng 3 đến tháng 8, biển khá êm. Điều này sẽ giúp ích kha khá cho các bạn bị say tàu xe nhé. Thời điểm này nước biển trong vắt, bạn có thể nhìn xuống thấy tận đáy đấy.
hình ảnh

Đi gì đến Bình Hưng?

Từ TPHCM, bạn có thể đi xe khách, xe máy, tàu hỏa hoặc máy bay để đến Cam Ranh hoặc Phan Rang Tháp Chàm. Nhưng trong bài này, chúng tôi chỉ review đi Bình Hưng từ thành phố Phan Rang Tháp Chàm bằng tàu hỏa thôi. Vì đây là phương tiện di chuyển thuận tiện mà lại an toàn nhất.
hình ảnh
Hiện nay, Đường sắt Việt Nam khai thác chặng TPHCM – Tháp Chàm với nhiều khung giờ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc đi lại. Chúng tôi đặt mua vé tàu SNT2 khởi hành lúc 20h30, ghế mềm điều hòa với giá 315k/người. Trên tàu khá tiện nghi. Ghế ngồi khá mới, đẹp, êm và thoải mái.
Đến ga Tháp Chàm, chúng tôi thuê xe máy của chú Ba, nhà ở sát cạnh ga. Chú giao con xe Wave RSX khá mới cho chúng tôi với giá 150k/ngày. Bạn chỉ cần đưa cho chú bằng lái xe hoặc CMND thì sẽ được lấy xe qua ngày. Nếu bạn đi đông người và có nhu cầu thuê xe ô tô thì nên liên hệ trước với chú khoảng 1 tuần để book xe nhé. Số điện thoại của chú: 0962.717.970.
Từ ga Tháp Chàm, bạn đi theo bản đồ dưới đây sẽ đến được DT702.
hình ảnh
Từ DT702 bạn cứ chạy thẳng một mạch sẽ thấy bảng chỉ dẫn Vịnh Vĩnh Hy. Ngay đó là ngã ba Vĩnh Hy. Bạn rẽ trái hướng đi Bình Tiên. Từ ngã ba này bạn chỉ cần vượt một con đèo tầm 10km sẽ đến được Bãi Kinh. Vé vào Bãi Kinh là 30k/người bao gồm cả chi phí tắm nước ngọt nếu bạn muốn tắm ở đây. Mua vé xong bạn chạy thẳng vào khoảng 50m soát vé và rẽ phải vào con đường dân sinh để ra bến tàu. Đoạn đường này ổ ga ổ voi nhiều nên các bạn lưu ý khi chạy xe nhé. Đến bến tàu, bạn có thể chọn đi bất kì tàu nào với giá 10k/lượt. Bạn có thể mang cả xe máy qua đảo cũng với giá 10k.
hình ảnh

Tip:

Bạn không nên mang xe máy qua vì phải đẩy xe từ bãi lên bờ rất cực. Vả lại đảo Bình Hưng rất nhỏ, bạn chỉ đi khoảng 15p sẽ hết đảo. Thay vào đó lên đảo bạn thuê xe điện đi lại tiết kiệm và vui hơn nhé.
hình ảnh

Ở đâu tại Bình Hưng?

Rất nhiều bạn sẽ nghĩ đi đảo sẽ có rất ít lựa chọn nhà nghỉ. Nhưng bạn cứ yên tâm, trên Bình Hưng có vô số nhà nghỉ dạng homestay đúng nghĩa nhé. Giá một đêm cũng chỉ dao động từ 200k thôi. Chúng tôi chọn nhà nghỉ sân vườn Bích Thảo nằm trên một con dốc cuối hẻm với giá một đêm chỉ 250k. Đặc biệt, vợ chồng chú chủ nhà rất thân thiện, mến khách. Nếu bạn muốn đi một tour trong ngày thì liên hệ với chú sẽ rẻ hơn. Nếu bạn có nhu cầu ăn uống tại nhà nghỉ thì nhớ nói trước để cô chú đi chợ nấu dùm nhé.

Đến Bình Hưng ăn gì?

Đến đảo thì lựa chọn đầu tiên sẽ là hải sản. Hải sản ở đây cực kỳ tươi các bạn ạ. Giá cả cũng phải chăng. Nhưng chắc chắn ăn sẽ rất đáng đồng tiền bát gạo nhé. Dọc bến tàu, hàng quán rất nhiều. Bạn có thể thưởng thức các món như bún chả cá, bánh căn mực, nem lụi, bánh tráng nướng, trứng cút nướng hay gỏi cuốn kiểu miền Trung,…Nếu khát nước, bạn có thể uống trà sữa, hạt é mủ trôm, ăn kem, sữa chua,…Nhưng đừng quên mua một chai nước rong biển để uống cho quên đi cơn khát nhé. Bạn sẽ chết mê chết mệt nó đấy.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Gỏi cuốn miền Trung
hình ảnh
Nước rong biển mát lạnh
Nếu muốn vừa ăn hải sản vừa lênh đênh trên biển thì bạn hãy thử ăn trên bè nổi xem. Đảm bảo sẽ là trải nghiệm khó quên với bất cứ ai. Hoặc nếu không muốn cảm giác lênh đênh thì bạn có thể ăn tại các quán trên đảo. Bạn có thể tự chọn các loại hải sản và sẽ được chế biến ngay tại chỗ cho nóng. Chúng tôi chọn quán Hai Tấn BBQ vì lúc đó mấy quán kia đã kín chỗ. Quán này chế biến khá ngon các bạn ạ. Ốc nhảy hấp sả 180k/kg. Nghêu biển hấp thái 100k/kg. Ốc vú nàng hấp sả 120k/kg. Loại nào cũng ngon cả. Đừng quên ăn tôm hùm – món đặc sản được nuôi ngay tại đảo nhé.
hình ảnh
Tôm hùm baby
hình ảnh
Cầu gai

Chơi gì ở Bình Hưng?

Bình Hưng là một đảo khá nhỏ. Để đi chơi trên đảo, bạn chỉ có 2 lựa chọn, một là đi chùa Long Hưng, hai là đi ngọn hải đăng. Còn nếu như chơi trên đảo chán chê thì bạn có thể ghép tour để đi cái bãi tắm khác cực đẹp hay đi tàu đáy kính lặn ngắm san hô.
hình ảnh
Hải đăng Hòn Chút: Đây là ngọn hải đăng có tuổi đời hơn 100 năm tuổi. Đây được coi là biểu tượng của Bình Hưng hoang sơ. Đứng trên đỉnh, bạn sẽ phải ngẩn ngơ với khung cảnh tuyệt đẹp trước mặt. Nếu bạn muốn cắm trại qua đêm thì nhớ xin phép các chú canh gác hải đăng nhé. Vé vào hải đăng là 20k/người.
hình ảnh
Góc nhìn từ hải đăng
hình ảnh
Nếu bạn muốn đi qua các bãi tắm như Bãi Tiên, Bãi Cây Me, Bãi Nồm, Bãi Đá Trứng,…Tất cả đều là bãi hoang sơ. Bạn có thể thuê riêng một chiếc tàu với giá 400k. Người lái tàu sẽ đưa bạn đi khắp các địa điểm nổi tiếng ở Bình Hưng. Bạn cũng có thể ghép tour với những người khác với giá khá rẻ.
Hôm trước chúng tôi không có thời gian nhiều nên chỉ đi loanh quanh đảo và đi tàu ra vào Bãi Kinh để chơi thôi. Nhưng nếu bạn muốn khám phá tất tần tật về Bình Hưng thì chúng tôi khuyên bạn nên book tour của dân địa phương sẽ hay hơn. Một số tour uy tín: Xô Bình Hưng, Bình Hưng bản địa – Hợi heo,…
hình ảnh
Nói vài nét về Bãi Kinh nhé. Bãi Kinh là bãi tắm tuyệt đẹp, có thể nói là đẹp nhất trong các bãi mà chúng tôi từng đi. Bãi cát trắng tinh. Nước biển trong vắt không có tí rác nào cả. Ra xa xa nước còn trong tới đáy đấy. Lâu lâu sóng biển sẽ dạt một số san hô vào bờ nhìn rất lãng mạn. Nước ở Bãi Kinh không quá cao, sóng không quá mạnh nên rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như tắm biển, teambuilding,…Ngay tại đây còn có dịch vụ lái ca nô vi vu với sóng nước cực thích hợp cho những ai yêu mạo hiểm.
hình ảnh
hình ảnh

Mua gì làm quà tại Bình Hưng?

Chắc chắn là bạn sẽ không thể quên mua quà cho người thân đúng không nào. Tại Bình Hưng bạn có thể mua các loại khô, mực, các loại bánh, mủ trôm, hay rong biển về làm quà với giá khá bình dân nhé.
hình ảnh

Lịch trình gợi ý cho những bạn có vốn thời gian eo hẹp

***Ngày 0: Đón tàu SNT2, SNT12 đi lúc 20h30 hoặc 21h30 để đến ga Tháp Chàm lúc 4h30 hoặc 5h30.
***Ngày 1: Phan Rang – Bình Hưng
5h: Thuê xe máy xuất phát đi Bình Hưng
6h: Đón bình mình trên cung đường DT702
6h30: Đến bến tàu ra Bình Hưng
7 – 8h: Nghỉ ngơi, vệ sinh cá nhân
8h30: Ra cầu tàu ăn bún chả cá, bánh căn mực trứng hoặc cơm, phở.
8h50: Đón xe điện lên hải đăng chơi. Nếu muốn mạo hiểm, bạn có thể men theo con đường ở hải đăng để xuống Bãi Đá Trứng chơi. Nhưng lưu ý đường đi khá dốc nhé.
11h30: Đi ăn trưa trên đảo hoặc trên bè nổi
15h30: Thuê tàu đi khám phá hết Bình Hưng (mất khoảng 1 tiếng rưỡi).
16h30: Về Bãi Kinh tắm biển.
17h45: Về lại đảo Bình Hưng tắm rửa nghỉ ngơi.
19h: Đi ăn tối hoặc ăn hải sản (nhưng không ra bè ăn được nhé). Ăn xong đi dạo dọc biển rồi về ngủ chuẩn bị sức khỏe hôm sau về lại Phan Rang.
***Ngày 2: Bình Hưng – Vĩnh Hy – Vườn quốc gia Núi Chúa – Phan Rang
5h: Dậy sớm ngắm bình minh và hòa vào các hoạt động buôn bán trên đảo.
7h: Ăn sáng và tắm biển.
9h: Xuất phát về Vĩnh Hy.
9h30: Đến Vĩnh Hy, thuê tàu đáy kính đi ngắm san hô ở ngoài vịnh (khoảng 1 tiếng) và ăn trưa.
12h: Rời Vĩnh Hy, đến Vườn quốc gia Núi Chúa. Tham quan Hang Rái, bãi san hô, thêm san hô cổ.
14h: xuất phát về lại Phan Rang, đón tàu về lại Sài Gòn.

Tip:

Chúng tôi sẽ có một bài chia sẽ kinh nghiệm riêng về Vĩnh Hy và Vườn quốc gia Núi Chúa. Các bạn nhớ đăng ký để không bỏ lỡ các bài kinh nghiệm du lịch nhé.
-------------------------
khánh hòa Homestay Nha Trang nha trang Bình Hưng Đảo Bình Hưng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Life And Go travel blogger

Mỗi một hành trình, đều mang một ý nghĩa riêng đối với mỗi người. Qua ống kính của họ, ta thấy được một Việt Nam thật đẹp, hùng vĩ, yên bình và cũng thật đủ đầy. Chính vì thế, LIFE AND GO được hình thành nhằm tạo dựng nên một cộng đồng du lịch, kết nối những người trẻ có đam mê khám phá, thể hiện bản thân mình với những cung đường mới lạ, hay để chia sẽ những bí quyết khám phá cũng như bí quyết để tạo nên một bức ảnh đẹp. CAZTUS HOUSE - Let the journey begin

3 Quốc gia
28 Tỉnh thành
4,182 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Vào những ngày cuối thu, đầu đông, tiết trời Hà Nội lại trở nên se lạnh. Sớm mai thức dậy, bất kể ai cũng phải khoác lên mình chiếc áo ấm, co ro trong cái lạnh đầu đông Hà Nội. Đối với nhiều người, mùa đông lại là thời điểm lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp nhất trong năm. Để rồi khi đi xa, họ lại miên man một nỗi nhớ mùa đông Hà Nội.
Tọa lạc tại thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng, Monsier Diesel Hotel mang đến một trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách du lịch tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn, vui vẻ bên gia đình và bạn bè.
Bánh khọt là món ăn quen thuộc của người miền Nam nói riêng và của người Việt Nam nói chung. Ngày nay, ngay cả người miền Bắc cũng rất yêu thích món ăn này.
Từ lâu, nền ẩm thực Trung Quốc đã vang danh toàn thế giới với đủ những loại thực phẩm, gia vị đa dạng. Với những món ăn ngon, đặc sắc, đậm đà hương vị Trung Hoa, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những món ăn đã làm nên tên tuổi đất nước này.
Đến những vùng biển, bạn không thể nào thiếu những chuyến du ngoạn bằng tàu ra khơi xa ngắm nhìn biển khơi xanh thẳm, thả hồn mình giữa mênh mang sóng nước để quên đi mệt mỏi, phiền muộn. Với những ai say sóng thì đôi khi chuyến đi này lại là nỗi ám ảnh khôn nguôi. Dưới đây là những cách đơn giản nhất sẽ giúp bạn hạn chế say sóng khi đi tàu.
Nhắc đến miền Tây, không ai không nghĩ đến những con sông dày đặc khắp mọi nơi. Hệ động thực vật của miền Tây lại rất đa dạng do phù sa bồi đắp quanh năm. Cứ đến mùa nước nổi, miền Tây lại ngập đầy nước nhưng lại chứa đựng rất nhiều điều thú vị. Chỉ có đến miền Tây mùa nước nổi, bạn mới có thể cảm nhận được những điều thú vị ấy.
Khám phá những miền đất mới giúp ta thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi, mà lại còn được mở mang thêm vô vàn kiến thức mới lạ. Để chuyến du lịch thêm thuận lợi, tốt đẹp, bạn đừng bỏ qua 15 mẹo du lịch dưới đây để không phải mất những giây phút trọn vẹn.
Việt Nam không chỉ có Đà Lạt mới có sương mù giăng kín. Đến Lạng Sơn, bạn có thể bất ngờ khi bắt gặp cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn, mộng mơ tựa xứ sở sương mù Đà Lạt thứ 2 nơi vùng miền núi phía Bắc.
Bạn ở Hà Nội. Bạn là người ưa thích check in, nhưng quanh đi ngoảnh lại chỉ toàn những địa điểm cũ. Vậy thì hãy note liền tay những địa điểm cực kỳ nghệ thuật dưới đây để làm mới hơn những thước hình sống ảo của bạn nhé!
Tháng 9 vừa bước vào trời thu. Những chiếc lá xanh đã nhường chỗ cho những chiếc lá vàng lãng mạn. Khắp nơi mọi người đều mang tâm trạng thích thú với tiết trời se lạnh của một sớm mùa thu. Giữa lúc vạn vật đang thay màu áo mới, Australia (Úc) – xứ sở của những chú chuột túi lại được nhuộm hồng bởi sắc hoa anh đào tuyệt đẹp.