Blog Chơi Đâu, Ăn Gì Trong 1 Ngày Tại Nha Trang? (Chia Sẻ Chi Tiết)
cover

Chơi Đâu, Ăn Gì Trong 1 Ngày Tại Nha Trang? (Chia Sẻ Chi Tiết)

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 3, 29/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Với 1 ngày thì bạn có thể làm gì ở Nha Trang? Xem lịch trình ăn chơi ở Nha Trang trong 1 ngày siêu chi tiết và tiết kiệm thời gian ngay dưới đây nhé.
Hè rồi, Nha Trang thôi! Nếu chỉ có một ngày ở Nha Trang, bạn có thể đi đâu, làm gì nhỉ? Đừng lo, vì thành phố biển này có rất nhiều lựa chọn cho bạn đấy!
Cứ mỗi dịp hè về là mình lại ghé Nha Trang, có lúc đi cùng gia đình và cũng có khi một mình chạy xe trốn khỏi cái nóng của Sài Gòn. Thành phố biển này vẫn luôn chào đón mình với những hàng dừa cao vút và làn gió biển lành lạnh. Nếu chỉ đến Nha Trang trong 1 ngày, chắc chắn là bạn không thể khám phá "sạch sành sanh" những nơi thú vị ở thành phố này rồi, nhưng cũng đừng sợ chán vì bạn vẫn có đủ thời gian để tận hưởng 1 ngày đáng nhớ ở Nha Trang rồi đấy!
hình ảnh
Nha Trang - điểm đến quen thuộc của "hội sợ nóng" mỗi khi hè về

Di chuyển đến Nha Trang

Bạn có thể đến Nha Trang bằng máy bay, tàu hỏa hay xe khách đều được. Từ Sài Gòn, mình đi tàu đến Nha Trang mất khoảng 8 tiếng, có nhiều hạng vé ghế cứng, ghế mềm hay giường nằm để bạn lựa chọn.
hình ảnh
ga Nha Trang

Đi đâu trong 1 ngày ở Nha Trang?

1. Viện Hải Dương Học Nha Trang

Điểm đến đầu tiên là Viện Hải Dương Học, được thành lập từ năm 1923 do người Pháp xây dựng. Ở viện có hơn 20.000 mẫu vật của các loài sinh vật biển và rất nhiều mẫu sinh vât sống khác. Giá vé vào cổng là 30.000đ.
hình ảnh
Viện Hải Dương Học Nha Trang
hình ảnh
nơi trưng bày rất nhiều loài sinh vật biển

2. Hòn Chồng

Từ Viện Hải Dương Học, bạn chạy xe dọc đường Trần Phú khoảng 9km để đến khu Hòn Chồng, nơi đây là một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển. Một nhóm đá khác nhỏ hơn, nằm dưới chân đồi phía Đông, gọi là Hòn Vợ. Đây cũng là một trong những điểm ngắm thành phố biển đẹp nhất.

hình ảnh
 
Bạn có thể ghé cafe Hòn Chồng, làm một ly yogurt hạt đát và nhìn ra thành phố biển đầy nắng. Sau đó mua vé vào Hòn Chồng với giá 21.000đ/người, tham quan khu nhà lưu niệm và màn trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nhạc công.
hình ảnh
view biển nhìn từ quán cafe Hòn Chồng
hình ảnh
màn trình diễn nhạc cụ dân tộc
hình ảnh
Hòn Chồng nhìn từ xa

3. Chợ Đầm

Sở dĩ gọi là chợ Đầm vì khu chợ này trước kia được xây trên một cái đầm lớn. Ngày nay, nơi đây được xem như một trung tâm thương mại của người dân Nha Trang với rất nhiều các loại mặt hàng như giày dép, quần áo, đồ dùng sinh hoạt, thực phẩm… Chỉ cách trung tâm Nha Trang khoảng 1.6km, bạn có thể ghé qua để tham quan chợ và mua quà lưu niệm cho người thân, bạn bè.
hình ảnh
chợ Đầm Nha Trang (ảnh: internet)

4. TTTM Nha Trang Center

Giữa buổi trưa hè nắng nóng, bạn có thể ghé lại Nha Trang Center để ăn trưa và nghỉ ngơi. Tầng ẩm thực của Nha Trang Center khá rộng rãi và có view nhìn ra biển rất đẹp.
hình ảnh
tầng ẩm thực của TTTM Nha Trang Center
hình ảnh
view thành phố biển nhìn từ Nha Trang center

5. Tháp Bà Ponagar

Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng hơn 3km về phía Bắc (gần khu Hòn Chồng), Tháp Bà Ponagar là nơi bạn đừng nên bỏ qua khi đến Nha Trang, đây là một trong những quần thể kiến trúc thuộc nền văn hóa Chăm Pa lớn nhất miền Trung Việt Nam. Giá vé vào Tháp Bà là 21.000đ/người. Sau khi tham quan Tháp Bà, bạn có thể trải nghiệm tắm bùn khoáng ở Suối khoáng nóng Tháp Bà hoặc Suối khoáng nóng I-resort (cách Tháp Bà khoảng 3km), một trong những trải nghiệm tuyệt vời ở Nha Trang. Giá vé tắm bùn chỉ từ 120.000đ/người.
hình ảnh
tháp bà Ponagar (ảnh: internet)
hình ảnh
suối khoáng nóng I-resort
hình ảnh
suối khoáng nóng Tháp Bà (ảnh: internet)

6. Nhà thờ đá (Nhà thờ chánh tòa ki-tô vua)

Điểm đến tiếp theo không thể bỏ qua là Nhà thờ đá ở số 1 Thái Nguyên, thành phố Nha Trang. Đây là một nhà thờ cổ mang nét kiến trúc phương Tây độc đáo. Mặt trước của nhà thờ quay về hướng Bắc, có hai lối đi lên: một là đi bộ 53 bậc cấp từ đường Thái Nguyên lên, qua cổng là đến Hang đá Đức Mẹ Lộ Đức; lối thứ hai là bạn cần đi theo con đường lát đá chẻ từ quảng trường vòng ra phía sau để lên sân nhà thờ.
hình ảnh
nhà thờ đá Nha Trang (ảnh: internet)

6. Bãi biển Nha Trang

Buổi chiều mát là thời điểm lí tưởng mà người dân và khách du lịch đến tắm biển ở các bãi tắm dọc đường Trần Phú. Bạn có thể gửi xe tại khu quảng trường 2 tháng 4 và xuống tắm ở các bãi biển phía ngoài, ở đây cũng có vài nhà tắm công cộng để bạn tắm lại nước ngọt có tính phí. Gần đó là chợ đêm Nha Trang, bạn cũng có thể dạo quanh để mua sắm hay ăn uống.
hình ảnh
Tháp Trầm Hương
hình ảnh
Bãi biển Nha Trang
hình ảnh
xa xa là Vinpearl Land nổi tiếng

7. Đi "quẫy" ở Nha Trang Skylight Rooftop

Đây là một trong những quán bar nổi tiếng nhất Nha Trang và là nơi lí tưởng để bạn ngắm nhìn thành phố biển về đêm. Giá vé là 100.000đ/người đã bao gồm 1 phần thức uống, bạn có thể thoải mái lên skydeck và sử dụng ống nhòm để ngắm cảnh Nha Trang từ trên cao, thức uống và nhạc ở đây cũng rất tuyệt. Địa chỉ: tầng 45, Havana hotel, 38 Trần Phú, TP Nha Trang.
hình ảnh
ngắm Nha Trang về đêm tại Skylight rooftop (ảnh: internet)

Ăn gì ở Nha Trang?

1. Bún chả cá & bún sứa
Một số địa điểm bán bún chả cá - bún sứa ngon tại Nha Trang:
- Quán bún cá 132 Bạch Đằng
- Quán bún cá Nguyên Loan 123 Ngô Gia Tự
- Quán bún cá Cô Ba 123 Yersin
Giá từ 25.000đ - 35.000đ
hình ảnh
 

2. Nem nướng Ninh Hòa

- Địa chỉ: Nem nướng Ninh Hòa 16A Lãn Ông

Giá: 45.000đ/phần
hình ảnh
 
3. Bánh căn hải sản
- Địa chỉ: 24 Tô Hiến Thành, TP Nha Trang
Giá: 40.000đ/phần thập cẩm
hình ảnh
 
4. Yogurt hạt đát
- Địa chỉ: quán cafe Hòn Chồng, khu du lịch Hòn Chồng
Giá: 40.000đ
hình ảnh
 
5. Bánh xèo chảo
- Địa chỉ: ngã ba Tô Hiến Thành - Nguyễn Thị Minh Khai
Giá: 25.000đ/cái
hình ảnh
 
6. Bò nướng Lạc Cảnh
Quán này thì khá nổi tiếng rồi nhỉ. Địa chỉ: 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Nha Trang
Giá từ 90.000đ - 155.000đ
hình ảnh
(ảnh: internet)
7. Hải sản
Đi Nha Trang mà không ăn hải sản là một thiếu sót lớn đó nhé. Bạn có thể ghé chợ mua hải sản về nhờ khách sạn chế biến giúp hoặc đến các quán hải sản trên đường Phạm Văn Đồng để có giá tốt nhé.

Ở đâu khi đến Nha Trang

Đến Nha Trang, bạn không cần lo lắng nhiều về chỗ ở vì có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn từ các khách sạn sang trọng đến các homestay/hostel nhỏ xinh. Bạn có thể tham khảo 1 hostel mà mình ở lại khi ghé Nha Trang nhé, phòng ốc sạch sẽ, nhân viên cực kì thân thiện và giá cũng rất "hạt dẻ" nữa, mình ở giường dạng dorm giá chỉ có 110k/đêm thôi à. Ở đây cũng có cho thuê xe máy với giá chỉ 80.000đ/xe số và 100.000đ/xe ga nhé.
- Địa chỉ: the Q hostel, 139 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Nha Trang
hình ảnh
 
hình ảnh
một góc nhỏ xinh của hostel
Như mình đã nói, Nha Trang là thành phố với rất nhiều điểm đến thú vị mà bạn không thể khám phá hết trong 1 ngày, do vậy nếu có nhiều thời gian hơn ở Nha Trang, còn rất nhiều nơi khác mà bạn nên lập lịch trình để tha hồ vi vu, từ Vinpearl Land đến Điệp Sơn hay các tour đảo Hòn Mun, Hòn Tằm, đặc biệt là Tứ Bình danh tiếng với những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Ngoài ra, các điểm nằm gần thành phố Nha Trang như Biển Dốc Lết, vịnh Ninh Vân, vịnh Vân Phong hay thác Yangbay cũng là những nơi bạn nên một lần ghé thăm nếu có thể. Chúc bạn có một mùa hè thú vị ở thành phố biển Nha Trang xinh đẹp này nhé!
hình ảnh
bạn nên dành nguyên một ngày chỉ để khám phá hết Vinpearl Land thôi đấy
hình ảnh
vịnh Ninh Vân hoang sơ, thanh bình
Bạn đang xem bài viết Chơi đâu ăn gì Nha Trang trong 1 ngày? Bạn có thể xem thêm:

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Quynh Thanh https://nhatrangguru.com/du-lich-nha-trang/
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.