Blog Thiên Môn Sơn - Nơi Chỉ Dành Cho Những Người "Gan To - Tim Khỏe"
cover

Thiên Môn Sơn - Nơi Chỉ Dành Cho Những Người "Gan To - Tim Khỏe"

avatar
Sophia dot Thứ 4, 18/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ai vừa yêu thích chinh phục ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, vừa thích trải nghiệm cảm giác mạnh của độ cao và sự mạo hiểm thì có lẽ Thiên Môn Sơn là nơi dành cho bạn.
Có ai một thời từng mê mẩn những bộ phim kiếm hiệp với khung cảnh hoành tráng của núi rừng không, cổng trời cao ngút cùng núi non trùng điệp hùng vĩ đã tạo nên một Thiên Môn Sơn vừa đẹp lại vừa hiểm nguy. Đọc và thử xem bạn dám chinh phục bao nhiêu trong số 4 nơi sau đây nhé.

1. Cáp treo dài và dốc nhất thế giới

Thiên Môn Sơn là một ngọn núi nằm trong vườn quốc gia Núi Thiên Môn,Trương Gia Giới, ở tây bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Ngọn núi này rất nổi tiếng với con đường trên trời và hệ thống cáp treo tại Thiên Môn được tuyên bố trong các ấn phẩmdu lịchlà "cáp treo dài nhất tại một ngọn núi cao nhất trên thế giới”.
@ichigin_​; @wind_sunny_snow; @carolwangyy
Tuyến cáp treo Thiên Môn Sơn (Trung Quốc) có độ dài 7.455 m băng qua những ngọn núi Thiên Môn mù sương như trong thần thoại, từng xuất hiện trong phim Avatar. Cáp treo có độ cao 1.279 m, với 98 cabin. Đây từng là cáp treo dài nhất thế giới, cho du khách ngắm khung cảnh ngoạn mục phía dưới, con đường núi nổi tiếng dài hơn 11 km với 99 khúc cua chết người.
@aboutsammy​; @_liubingshan​; @alexandrasonya​

2. Cầu kính ở độ cao 1.400m

Thiên Môn Sơn nổi tiếng với con đường trong suốt làm từ kính cường lực, được gọi là Skywalk. Con đường men theo vách đá dựng đứng đem lại cảm giác thích thú, hồi hộp. Vì thế, Skywalk luôn nằm trong số những điểm thu hút khách du lịch nhất tại Trương Gia Giới.
@llubpuii​; @dubrovskaiadasha​; @anmysweetgirl​
Con đường ấy được xây bám sát vào vách núi cheo leo, lơ lửng giữa trời mây, nhấn mạnh lại là con đường này không dành cho các bạn yếu tim và sợ độ cao nhé. Nhìn cây cầu có vẻ nguy hiểm nhưng thật ra bề mặt cầu dài tới 6cm cùng hàng rào kiên cố nên cứ an tâm mà thưởng ngoạn cảnh đẹp không trung nào! Một bước đi giữa trời xanh giờ đây cũng không còn quá xa vời.
@jaybaybayjaybaybay​; @jealangel​; @joyceeqiu​

3. 999 bậc thang đến Cổng trời

Cổng trời nằm ở núi Thiên Môn, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, chỉ cách Trương Gia Giới hùng vĩ khoảng 8 km về phía Bắc. Thiên Môn Sơn hay còn gọi là núi Cổng Trời, nằm trong khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, nơi đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
hình ảnh
@kabresillas​
Du khách được thử thách bản thân bằng 999 bậc cầu thành để lên tới Cổng Trời. Cầu thang này được chế tác bằng đá, thẳng đứng, chia làm 3 làn và có tay vịn. Con số 999 được lựa chọn với ý nghĩa là con số may linh thiêng với người Trung Quốc, có thể đem lại nhiều may mắn.
@puccaphatphicha​; @nglannhii​; @sohlemusic​
Vượt qua 999 bước để chiêm ngưỡng Cổng trời tuy khó nhưng khi vượt qua được thì bạn sẽ được đền đáp rất xứng đáng. Cổng trời như chốn tiên cảnh giao thoa cả trời và đất, đẹp ly kì như những bộ phim cổ trang Trung Quốc bạn đã từng xem.
hình ảnh
@ponpon2512​

4. 99 khúc cua chết người

Với 99 khúc cua cùng độ dốc đáng sợ, Thiên Môn Sơn được mệnh danh là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới. Từ trên cao nhìn xuống, con đường trông giống như một con rồng uốn lượn vươn mình lên đỉnh núi. Do đó cung đường này được độc giả của trang Dangerous Roads bình chọn là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới.
@thatasianchen​; @shen1101​; @minmin_ou​; @tianmenshan​; @syuz711
Chỉ dài 11 km nhưng chênh lệch chiều cao giữa điểm đầu và điểm cuối Thiên Môn Sơn lên tới 1.100 m. Nơi cao nhất ở mức 1.300 m so với mực nước biển. Việc xây dựng bắt đầu từ năm 1998 và đến năm 2006 mới hoàn thành.
Nguồn: Tổng hợp
Hình: Instagram

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sophia
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,581 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không Chỉ Có Biển, Ngắm Hoàng Hôn Trên Đồi Cát Trắng Cũng Lãng Mạn Không Kém. Sau Đây Là Các Đồi Cát Ngắm Hoàng Hôn Đẹp Và Lãng Mạn Để Du Khách Tham Khảo.
Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.
Studio mới mở ở Đà Lạt hấp dẫn du khách đến chụp hình với những phòng trang trí theo phong cách pha trộn giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Cùng khám xem nhé!
Sapa Story là điểm du lịch mới toanh tại Sapa đang thu hút giới trẻ rần rần đến check in. Hãy bổ sung ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Sapa trong dịp tới nhé.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ dừng toàn bộ đường bay quốc tế đến hết 30/4/2020, đặc biệt nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn
Cùng khám phá xem Toyota, Nhật Bản có những điểm đến nào đang thu hút và hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến với Windy Hill Coffee and Homestay - "thiên đường mới trong lòng thành phố ngàn hoa" khiền bao lữ khách đều say mê thích thú
Chia sẻ các điều cần lưu ý khi du lịch Myanmar bạn cần phải ghi nhớ trước khi du lịch đến nước xứ sở chùa vàng.
Chia sẻ đến các bạn những điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ thú vị cùng gia đình và bạn bè.
Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực tươi rói mà giá cả lại hợp lý.