Blog Khám phá 10 thành phố đẹp nhất nước Ý (phần I)
cover

Khám phá 10 thành phố đẹp nhất nước Ý (phần I)

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 3, 09/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nước Ý xinh đẹp luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Âu. Những công trình kiến trúc cổ đại ấn tượng, thành phố thơ mộng nơi dòng kênh chảy qua cùng những miền quê thanh bình là những vẻ đẹp đậm chất Ý thu hút du khách khắp thế giới. Dưới đây là 10 thành phố đẹp nhất nước Ý mà bạn nên thêm vào hành trình khám phá 'chiếc ủng' này.

1. Thủ đô Rome

Thủ đô Rome, nơi chứa đựng những tinh hoa rực rỡ nhất của nền văn minh cổ đại và thời kỳ Phục hưng. Thủ đô của nước Ý còn được biết đến với tên gọi 'thành phố vĩnh hằng', lịch sử của nơi đây trải dài hơn 28 thế kỷ và là một trong những thành phố lâu đời nhất châu Âu. Thành Rome mang vẻ đẹp cổ kính với những kiến trúc mang đậm dấu ấn thời gian như quảng trường, nhà thờ, tu viện, các pháo đài cổ, tượng thần, vòi phun nước...
hình ảnh
Một số điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đến Rome là: đấu trường La Mã Colosseum, Đài phun nước Trevi, Bảo tàng Vatican, ngôi đền của các vị thần Pantheon, Nhà thờ St. Peter...

2. Pisa

Không chỉ được biết đến với tháp nghiêng Pisa nổi tiếng thế giới, thành phố ở vùng Tuscany, miền trung nước Ý này cũng là một điểm đến rất đáng ghé thăm bởi kiến trúc đặc sắc ở các nhà thờ và lâu đài thời trung cổ nằm rải rác khắp thành phố. Pisa mang vẻ đẹp yên bình của những nhà thờ, cung điện và những cây cầu lãng mạn bắc qua sông Arno.
hình ảnh
Ngoài tháp nghiêng Pisa thì bạn cũng không nên bỏ lỡ 'Nhà rửa tội của thánh John' The Baptistery of St. John, nằm trong khuôn viên Piazza dei Miracoli, nổi bật bởi phong cách thời phục hưng và nhiều tác phẩm điêu khắc đặc sắc.

3. Siena

Trung tâm lịch sử của Siena đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới và thành phố cũng là một trong những điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất ở Ý. Nét thu hút của Sieana đến từ nền ẩm thực và nghệ thuật đặc sắc, các viện bảo tàng và công trình kiến trúc thời trung cổ, nổi bật là quảng trường Piazza del Campo, nơi tổ chức cuộc đua ngựa Palio nổi tiếng thế giới.
Khác với những quảng trường khác, Piazza de Campo được xây dựng bằng những bức tường gạch vững chắc và theo hình bán nguyệt độc đáo, cũng là một trong những biểu tượng của thành phố này.

4. Naples

Cách Rome chỉ khoảng 2 giờ đi xe về hướng nam, thành phố Naples hay còn gọi là Napoli thuộc vùng duyên hải của Ý, được ví như thành phố mang mặt nạ với hai nửa trái ngược, một mặt là giá trị lịch sử văn hóa đáng trân trọng, mặt còn lại là thế giới đen tối liên quan đến Mafia. Dù vậy, không thể phủ nhận Naples vẫn là một trong những thành phố đẹp và đáng ghé thăm nhất nước Ý với bờ biển Địa Trung Hải xinh đẹp uốn lượn cùng những công trình kiến trúc đậm nét baroque và gothic làm say mê bao du khách.
hình ảnh
Ngoài kiến trúc và những giá trị lịch sử quý giá, thành phố Naples còn là thành phố mang linh hồn ẩm thực Ý mà không phải nơi nào cũng có được. Naples nổi tiếng với những chiếc bánh pizza, món pasta cực hấp dẫn và hương vị cà phê đậm chất Ý mà bạn nhất định phải trải nghiệm khi đến đất nước này.

5. Milan

Nếu là một người có hứng thú với thời trang, hẳn bạn không thể không biết đến tiếng tăm lẫy lừng của Milan - kinh đô thời trang của thế giới, nơi diễn ra những tuần lễ thời trang thường niên và hàng nghìn trụ sở của các hãng thời trang nổi tiếng thế giới từ Dolce & Gabbana cho đến Versace, từ phong cách thời trang đường phố cá tính đến những bộ cánh hàng hiệu sang trọng. Không chỉ nổi tiếng là 'thiên đường thời trang', thành phố miền Bắc nước Ý này còn được yêu thích bởi nghệ thuật, ẩm thực và phong cảnh nên thơ bên hồ Como.
Nếu như Rome là một bức tranh hoài cổ nhuốm màu lịch sử thì Milan lại là một thành phố trẻ đầy năng động, hiện đại, những nét tương phản này cùng tạo nên sức cuốn hút không thể chối từ đối với nước Ý xinh đẹp.

Nguồn: tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,573 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những điểm check in siêu hot tại Đảo Cô Tô sẽ không làm bạn thất vọng.
Đèo Hải Vân hùng vĩ với nhiều danh thắng, một bên là biển, một bên là núi, là một trong những điểm đến được check-in nhiều nhất Việt Nam.
Những địa điểm bên dưới hẳn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy vì toàn những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà vốn dĩ đã rất quen thuộc rồi thôi. Dù quen thuộc nhưng chất nghệ trong ảnh thì đảm bảo cuốn hút.
Hành động bắt sao biển để chụp ảnh "check-in" là huỷ hoại nên sinh thái biển, tuy nhiên nhiều du khách tới Phú Quốc vẫn vô tư làm điều này.
Phú Yên bây giờ đâu chỉ có Ghềnh đá đĩa hay Phim trường Hoa vàng trên cỏ anh. Bạn đã biết 2 điểm check-in mới nhất tại Phú Yên chưa? Cùng khám phá xem 2 địa điểm đang "hot" rần rần với giới trẻ ở đây là gì nhé.
Lấy cảm hứng từ những chiếc bàn xoay của người thợ thủ công làng nghề gốm xứ Bát Tràng, công trình độc đáo này chắc chắn sẽ trở thành địa điểm check-in cực hot trong thời gian sắp tới.
Đón Giáng Sinh tại những quán cafe trang trí Noel ở Sài Gòn đẹp lung linh, ngàn góc sống ảo cho hội anh em bạn dì nè!
Vì mô hình homestay ở Quy Nhơn hầu như vẫn còn khá mới mẻ. Và bạn thì đang phân vân khá nhiều với việc lựa chọn trước điểm đến lưu trú cho chuyến đi sắp tới của mình?
Nối với thủ đô Tokyo thông qua cây cầu Rainbow. Nếu như có dịp du lịch Nhật Bản, thì Odaiba - hòn đảo nhân tạo lớn ở vịnh Tokyo là một điểm đến mà bạn nhất định không được bỏ qua
Ở TP.HCM, thật ra cũng không quá khó để bạn có thể cho ra những tấm hình chất lừ đâu nhỉ? Người ta thường nói chỉ cần sở hữu một máy ảnh chuyên dụng cùng một người bạn đồng hành lý tưởng là mọi thứ sẽ đâu vào đó