Blog Khám phá 10 thành phố đẹp nhất nước Ý (phần 2)
cover

Khám phá 10 thành phố đẹp nhất nước Ý (phần 2)

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 4, 17/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nước Ý xinh đẹp luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Âu. Những công trình kiến trúc cổ đại ấn tượng, thành phố thơ mộng nơi dòng kênh chảy qua cùng những miền quê thanh bình là những vẻ đẹp đậm chất Ý thu hút du khách khắp thế giới. Dưới đây là 10 thành phố đẹp nhất nước Ý mà bạn nên thêm vào hành trình khám phá 'chiếc ủng' này.

6. Florence

Thành phố Florence hàng ngàn năm tuổi được xem là cái nôi của nghệ thuật thời kỳ Phục hưng ở châu Âu, với những tên tuổi lẫy lừng như Leonardo da Vinci, Dante, Michelangelo... do đó đến đây bạn không chỉ được ngắm nhìn kiến trúc cổ xưa mà còn có thể tận mắt chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc trong một thời kỳ rực rỡ của nền văn minh châu Âu.
hình ảnh
Florence mang vẻ đẹp của những con đường nhỏ lát đá, những ngôi nhà mái ngói đỏ nâu, tòa lâu đài cổ hay các nhà thờ, viện bảo tàng đầy ắp những bức tượng, bức họa quý giá. Nơi đây còn được biết đến như một thành phố ẩm thực hấp dẫn với những món ăn mang đậm hương vị địa trung hải.
hình ảnh
Đến Florence, bạn đừng bỏ qua thư viện Lairentien được xây dựng từ thế kỷ 15, với kiến trúc giản dị nhưng lịch thiệp đúng chất Italy, hay quảng trường Doumo nổi tiếng được biết đến như điểm quy tụ các tác phẩm ấn tượng của các nghệ sĩ thời kỳ Phục hưng. Nếu muốn thưởng ngoạn toàn cảnh thành phố Florence, bạn có thể ghé thăm tháp chuông Campanile cao 89m hoặc quảng trường Michel-Ange rộng lớn và một lần chiêm ngưỡng kiến trúc ấn tượng của những nhà thờ, thánh đường lâu đời...

7. Venice

Theo tiếng Latin, Venice có nghĩa là tình yêu, do vậy mà thành phố miền đông bắc nước Ý này mới được ưu ái gọi là 'thánh địa tình yêu' hay 'thành phố lãng mạn nhất nước Ý'. Có thể hình dung Venice như một chiếc 'mạng nhện' khổng lồ với hệ thống kênh rạch chằng chịt, hàng trăm cây cầu lớn nhỏ. Mỗi năm Venice thu hút hàng trăm nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới, tuy vậy thành phố này vẫn luôn giữ được vẻ đẹp thơ mộng, yên ả vốn có.
hình ảnh
Nét thu hút của thành phố này đến từ những công trình kiến trúc lâu đời và tráng lệ như các cung điện, nhà thờ, tu viện...vẻ đẹp thanh bình, giản dị của khu phố cổ cùng những chiếc thuyền gondola đặc trưng lững lờ trôi trên dòng kênh xanh ngắt. Ẩm thực Venice nổi tiếng với các món ăn hải sản mang hương vị phương đông mà hiếm nơi nào trên đất Ý có được.
hình ảnh
Một điều đặc biệt ở Venice là khu đô thị duy nhất ở châu Âu còn tồn tại trong thế kỷ 21 mà hoàn toàn không có ô tô và xe tải. Bạn có thể đi bộ dạo quanh những khu phố cổ trong bầu không khí trong lành, dễ chịu hay có một chuyến đi lãng mạn trên chiếc thuyền gondola đi dọc con kênh xanh biếc, ngắm nhìn những dãy nhà đầy màu sắc xung quanh.

8. Genoa

Genoa, thành phố cảng bên bờ biển Ligurian ở miền bắc nước Ý, vẫn chưa nhận được nhiều sự chú ý mà nó xứng đáng, với vẻ đẹp hoài cổ và bình lặng phần nào lu mờ trước những điểm đến đã quá nổi tiếng như Venice hay Rome. Genoa vốn là một hải cảng nằm bên bờ Địa trung hải được thành lập từ xa xưa, lịch sử huy hoàng cùng vẻ lộng lẫy của những kiến trúc lâu đời còn tồn lại là nét cuốn hút riêng biệt của thành phố.
hình ảnh
Một trong những điểm đến nổi bật của Genoa chính là nhà thờ San Loenzo với họa tiết ngựa vằn có niên đại từ thế kỷ 12 trong thời kỳ Phục hưng, hay Cảng biển Genoa lâu đời biểu tượng của thành phố. Ngoài ra du khách nên dành thời gian cho những di tích kiến trúc thời Trung cổ như các nhà thờ, thánh đường...và những bảo tàng ấn tượng trong thành phố.

9. Thị trấn Cinque Terre

Được mệnh danh là thị trấn nhiều màu sắc nhất thế giới, du lịch Ý bạn hẳn không thể bỏ qua vẻ đẹp như cổ tích của thị trấn biển Cinque Terre. Nằm doc theo bờ biển Liguria phía tây bắc Italy, thị trấn Cinque Terre được hình thành từ thời trung cổ, mang đậm dấu ấn Địa trung hải với với những dãy nhà màu sắc bắt mắt nằm cheo leo trên các sườn đồi, ghềnh đá. Nhìn từ trên cao, thị trấn như một bức tranh sơn dầu ấn tượng và vẻ đẹp nguyên sơ, độc đáo này cũng là lí do mà Cinque Terre trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu nước Ý.
hình ảnh
Theo tiếng Ý, Cinque Terre nghĩa là 'năm vùng đất', bởi nơi đây gồm 5 ngôi làng xinh đẹp gồm Monterosso, Vernazza, Corniglia, Manarola và Riomaggiore, hai trong số này là những ngôi làng đẹp nhất nước Ý. Điểm chung của 5 ngôi làng này là nằm trên sườn đồi bậc thang với những cánh đồng trải dài và được nối với nhau bằng một con đường ven biển dài 42km.

10. Positano

Được ví như 'viên ngọc ẩn' của nước Ý nằm bên bờ biển Amalfi, thành phố Positano nằm trên vịnh Salerrno là điểm đến lí tưởng cho một kỳ nghỉ tuyệt vời ở xứ Địa trung hải xinh đẹp. Bên mặt biển xanh thăm thẳm là những dãy nhà trắng nằm uốn lượn dọc theo các sườn đồi, những giàn hoa giấy rực rỡ cùng những khu vườn nhiệt đới trĩu quả, bất kỳ du khách nào một lần đặt chân đến bờ biển Amalfi đều khó có thể cưỡng lại vẻ đẹp như tranh vẽ này của Positano.
Positano khá nóng vào mùa hè và mát mẻ vào mùa đông, tuy vậy hè vẫn là thời điểm mà du khách khắp nơi đổ về để tận hưởng khí hậu địa trung hải. Ngoài bờ biển Spiaggia Grande và Fornillo, bạn có thể ghé thăm Nhà thờ Santa Maria Assunta hay thư thái thả bộ trên những con đường lát đá quanh thị trấn nhỏ xinh này.
Nguồn: tổng hợp.
Hình ảnh: internet.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,573 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những điểm check in siêu hot tại Đảo Cô Tô sẽ không làm bạn thất vọng.
Đèo Hải Vân hùng vĩ với nhiều danh thắng, một bên là biển, một bên là núi, là một trong những điểm đến được check-in nhiều nhất Việt Nam.
Những địa điểm bên dưới hẳn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy vì toàn những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà vốn dĩ đã rất quen thuộc rồi thôi. Dù quen thuộc nhưng chất nghệ trong ảnh thì đảm bảo cuốn hút.
Hành động bắt sao biển để chụp ảnh "check-in" là huỷ hoại nên sinh thái biển, tuy nhiên nhiều du khách tới Phú Quốc vẫn vô tư làm điều này.
Phú Yên bây giờ đâu chỉ có Ghềnh đá đĩa hay Phim trường Hoa vàng trên cỏ anh. Bạn đã biết 2 điểm check-in mới nhất tại Phú Yên chưa? Cùng khám phá xem 2 địa điểm đang "hot" rần rần với giới trẻ ở đây là gì nhé.
Lấy cảm hứng từ những chiếc bàn xoay của người thợ thủ công làng nghề gốm xứ Bát Tràng, công trình độc đáo này chắc chắn sẽ trở thành địa điểm check-in cực hot trong thời gian sắp tới.
Đón Giáng Sinh tại những quán cafe trang trí Noel ở Sài Gòn đẹp lung linh, ngàn góc sống ảo cho hội anh em bạn dì nè!
Vì mô hình homestay ở Quy Nhơn hầu như vẫn còn khá mới mẻ. Và bạn thì đang phân vân khá nhiều với việc lựa chọn trước điểm đến lưu trú cho chuyến đi sắp tới của mình?
Nối với thủ đô Tokyo thông qua cây cầu Rainbow. Nếu như có dịp du lịch Nhật Bản, thì Odaiba - hòn đảo nhân tạo lớn ở vịnh Tokyo là một điểm đến mà bạn nhất định không được bỏ qua
Ở TP.HCM, thật ra cũng không quá khó để bạn có thể cho ra những tấm hình chất lừ đâu nhỉ? Người ta thường nói chỉ cần sở hữu một máy ảnh chuyên dụng cùng một người bạn đồng hành lý tưởng là mọi thứ sẽ đâu vào đó