Blog Du lịch Ý - Đến Ý thăm quan Thị trấn cổ tích với những "túp lều đá" có 1-0-2 trên thế giới
cover

Du lịch Ý - Đến Ý thăm quan Thị trấn cổ tích với những "túp lều đá" có 1-0-2 trên thế giới

avatar
Thiên Thư dot Thứ 5, 13/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bán đảo Puglia nổi tiếng với "Thị trấn cổ tích" với những ngôi nhà Trullo mái đá xinh xắn như bước ra từ những câu chuyện cổ tích, đẹp chẳng thua kém gì Santorini.
Trên bản đồ nước Ý xinh đẹp, bán đảo Puglia nằm phía nam được ví như "phần gót chiếc ủng" do có hình dáng đặc biệt. Đây là nơi làng Alberobello tọa lạc, một thị trấn nhỏ thuộc thành phố Bari (thủ phủ của Puglia), đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới với 1.500 ngôi nhà trullo độc đáo.
hình ảnh
hình ảnh
Trullo là những ngôi nhà ở Puglia, trông giống như những túp lều, có phần mái được làm bằng đá, chóp nhọn hình giống nón, không trét vữa để có thể tháo dỡ nhanh chóng nhằm trốn thuế thời vua Ferdinand I (vào thời ấy nhà ở cố định phải đóng thuế cho vua). Sau này nó được dùng làm nhà kho chứa nông sản hoặc nơi sống tạm thời dành cho nông dân mỗi khi vào mùa thu hoạch.
hình ảnh
hình ảnh
Cũng chính nhờ vẻ đặc biệt của các ngôi nhà mà ngày nay thị rất Puglia thu hút được rất nhiều khách du lịch đến tham quan, các "túp lều mái đá" khiến mọi người liên tưởng đến những ngôi nhà trong chuyện cổ tích, ngôi nhà của các Chú lùn hoặc nơi các nàng công chúa thường trú ngụ khi bị lạc vào rừng sâu.
hình ảnh
Thời kỳ phát triển nhất của trullo là vào thế kỷ 19, khi ngành sản xuất rượu vang Italy bắt đầu phát triển mạnh mẽ. Các ngôi nhà mọc lên như nấm thành một thị trấn. Còn ở miền quê, người ta xây thành cụm 5-7 căn giữa trang trại để làm kho lưu trữ.
hình ảnh
hình ảnh
Khi thị trấn này bắt đầu trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng ở Châu Âu, phần lớn các ngôi nhà, đặc biệt là trong thị trấn đều chuyển thành quầy bán đồ lưu niệm, tiệm cà phê, nhà hàng...giống như các ngôi nhà ở Phố cổ Hội An vậy, nhằm phục vụ du khách, chỉ một số ít còn sử dụng để ở. Mặt hàng bày bán chủ yếu là mô hình trullo thu nhỏ, hoặc các vật dụng mô phỏng túp lều đá, món quà nhỏ đặc trưng dành cho du khách muốn mua làm quà hoặc để trưng lưu niệm.
hình ảnh
Thời khắc lãng mạn nhất trong ngày là khi hoàng hôn buông, tường nhà sơn trắng, trải dài trên ngọn đồi khiến nhiều người ví thị trấn này như Santorini (Hy Lạp), là nơi lý tưởng dành cho các đôi tình nhân đến để ngắm hoàng hôn, chụp hình cưới hoặc đơn giản chỉ là tận hưởng cảm giác yên bình trong trẻo bao phao phủ thị trấn nhỏ xinh này.
hình ảnh
Mùa cao điểm là vào tháng 8, khi trời nắng ấm, hoa ven đường nở rộ. Lúc này, không chỉ du khách mà nhiều đôi sắp cưới còn đưa nhau đến chụp ảnh giữa thị trấn như trong truyện cổ tích. Bất kỳ góc nào ở Alberobello cũng dễ dàng trở thành background sống ảo cực đẹp khiến các nàng thích thú.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Bạn nào có dịp đến với nước Ý xinh đẹp thì hãy làm 1 chuyến đến với "gót giày" đất nước này nhé. Tìm đến bán đảo Puglia để tận mắt chiêm ngưỡng thị trấn cổ tích với những túp lều đá đặc biệt, ngắm hoàng hôn lãng mạn buông xuống, và nghe người dân kể về lịch sử thú vị của thị trấn này.
hình ảnh
Nguồn: Tổng hợp
Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Thiên Thư
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,570 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Bạn Muốn Trải Nghiệm Ngắm Cảnh Biển Hoang Sơ, Độc Đáo Và Thú Vị Thì Đừng Bỏ Lỡ Những Bãi Biển Phủ Rêu Xanh Đẹp Nhất Việt Nam Được Giới Thiệu Ở Đây Nhé.
Gợi Ý 5 Điểm Du Lịch Tháng 6 Đang Được Nhiều Bạn Trẻ Yêu Thích, Thay Vì Những Bãi Biển Đẹp Trong Mùa Hè Này, Bạn Có Thể Tận Hường Bầu Không Khí Trong Lành, Mát Mẻ Tại Các Điểm Đến Ngay Ở Đây.
Gợi Ý 3 Hòn Đảo Gần Sài Gòn Vẫn Giữ Nguyến Nét Đẹp Hoang Sơ Thích Hợp Cho Kỳ Nghỉ Cuối Tuần Của Bạn Bên Người Thân Và Bạn Bè.
Chia Sẻ Tips check-in Mùa Hoa Kèn Hồng Dịu Dàng Và Nên Thơ Tại Sài Gòn, Điểm Check-in Nổi Bật Tại Sài Gòn Trong Tháng 3.
Đà Lạt mùa này khá đẹp, nếu muốn xác định đúng “tọa độ ăn chơi” thì các bạn có thể tham khảo bài review này nhé!
Ngoài những khung cảnh thiên nhiên đẹp, cát trắng, biển trong xanh thì Nha Trang vẫn thu hút khách gần xa những chò trơi mạo hiểm, tạo cảm giác mạnh.
Vài năm gần đây, Cù Lao Chàm trở thành điểm du lịch thu hút nhiều khách ghé thăm. Không vì gần trung tâm Hội An, cách biển Cửa Đại 15km,.. Cù Lao Chàm thu hút khách du lịch gần xa bởi cảnh quan đẹp, bãi biển hoang sơ và dịch vụ du lịch chất lượng. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Hội An - Đà Nẵng thì đừng quên ghé qua Cù Lao Chàm nhé.
Nằm ở mãnh đất ruột thịt miền Trung, Thanh Hóa lưu giữ những truyền thống lịch sử và văn hóa đáng tự hào Dân tộc. Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm tham quan, vui chơi tại Thanh Hóa cực thú vị.
Sài Gòn là nơi tập trung nhiều vùng miền tạo nên nét đặc trưng riêng cuốn hút bất kì ai có dịp ghé thăm Thành phố năng động này. Lịch trình du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm ăn, chơi, giải trí thú vị.