Blog Lịch Trình Khám Phá Đăk Nông SIÊU CHI TIẾT Trong 2 Ngày
cover

Lịch Trình Khám Phá Đăk Nông SIÊU CHI TIẾT Trong 2 Ngày

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 2, 16/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không chỉ có nắng gió khô cằn, Đăk Nông còn ẩn giấu biết bao vẻ đẹp chẳng kém bất cứ điểm nổi tiếng nào. Hãy thử dành 2 ngày cuối tuần khám phá miền đất Đăk Nông hoang sơ này xem sao nào.
Nếu đã đi Gia Lai, Kon Tum rồi thì bây giờ là thời gian để bạn khám phá Đăk Nông. Theo dõi lịch trình khám phá Đăk Nông SIÊU CHI TIẾT trong 2 ngày dưới này để nắm vững kinh nghiệm nhé.

1. Cách di chuyển đến du lịch Đăk Nông:

- Máy bay:
Đăk Nông chưa có sân bay, tuy nhiên bạn có thể đi máy bay đến Buôn Ma Thuột. Sau đó bạn đi xe khách đến Đăk Nông. Nhưng nếu chọn phương án này thì sẽ tốn nhiều thời gian và bạn sẽ phải di chuyển nhiều chặng, sẽ rất mất công.
- Xe khách:
Bạn có thể mua vé tại các bến xe của mỗi tỉnh hay liên hệ với các hãng xe chất lượng cao có tuyến đến tỉnh này.
- Xe máy:
Đây là lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ khi muốn du lịch Đăk Nông, bởi không chỉ linh động về thời gian, lại còn có thể nghỉ ngơi trên những đoạn đường rợp bóng mát, hoặc dừng lại check-in sống ảo chẳng hạn. Từ Sài Gòn -> Đăk Nông có 2 hướng cho bạn lựa chọn:
- Một là từ Sài Gòn đi Bình Dương, đến ngã ba Sở Sao đi thẳng về huyện Chơn Thành, đến ngã tư Chơn Thành thì rẽ phải về hướng thị xã Đồng Xoài, tiếp đó, ôm theo vòng xoay TX Đồng Xoài, và chạy thăng theo huớng QL 14 đến thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông. Đoạn đường dài khoảng 270Km.
- Hướng thứ 2 thì sau khi đến ngã ba Sở Sao, rẽ về hướng tay phải về hướng thị xã Đồng Xoài, đến ngã tư Đồng Xoài thì rẽ về tay phải theo huớng QL 14 đến thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đak Nông. Đoạn đường dài khoảng 240km.

2. Thời gian thích hợp đi du lịch Đăk Nông:

Ở Đăk Nông có hai mùa rõ rệt: đó là mùa khô (kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau); mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10.
- Nếu bạn muốn ngắm thác thì nên lựa chọn đi du lịch Đăk Nông vào mùa mưa
- Nhưng nếu muốn để di chuyển thuận lợi, dễ dàng thì bạn nên chọn mùa khô.
Ảnh: @tivy_lazyy, @hoangtuanquyen, @traitimcuasoi14

3. Ở đâu khi du lịch Đăk Nông?

Đến du lịch Đăk Nông, bạn hãy chọn thị xã Gia Nghĩa làm điểm dừng chân nhé, vì nếu ở đây bạn sẽ thuận lợi để di chuyển đến các huyện khác. Một số nhà nghỉ tốt cho bạn lựa chọn:
+ Khách sạn Alumin, Thông Xanh, Tây Nguyên, Hoàng Gia, Sơn Lâm, Thiên Vân,...Hầu hết các khách sạn này có giá bình dân từ 150k-300k.

4. Những điểm nên ghé thăm khi du lịch Đăk Nông:

- Hồ Ea Snô:
Cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 125km, Hồ Ea Snô nằm trong địa phận xã Đắk Rồ - huyện Krông Nô. Tổng diện tích mặt nước lên tới 80 hecta, hồ nước này mang một vẻ đẹp quyến rũ, nước hồ trong soi bóng bầu trời xanh ngắt. Phía bên cạnh là hàng cây hùng vĩ.
Tuy nhiên, để vào được đến hồ này, sẽ là đoạn đường vất vả một chút.
Ảnh: @steven.mo, @leej_thu, @mrkungfudn, @lekhanh.ngocanh
- Hồ Tây (trung tâm thị trấn Đắk Mil):
Hồ Tây có diện tích khoảng 40 hecta, chiều dài khoảng 2km, hồ nước này được chia làm hai nhánh ôm quanh quả đồi cà phê tươi tốt, nhìn chẳng khác nào một ốc đảo nhỏ.
Quanh hồ là những khu sinh thái, những khu vui chơi, giải trí khác nhau.
Ảnh: @bynvan, @trinhhoaitri
- Hồ Tà Đùng:
Mình cá rằng, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp của hồ Tà Đùng đâu nhé. Với hơn 36 hòn đảo lớn nhỏ, đứng ở trên cao, bạn sẽ thấy chúng nhấp nhô trên mặt hồ.
Ảnh:Trầm Hồng Ngọc, @sonchodien, @dinh.tuann, @__qq.tr, @linusduong
- Cụm thác Đray Sáp - Gia Long - Trinh Nữ:
Là một cụm du lịch nổi tiếng ở Đăk Nông, cụm thác Đray Sáp - Gia Long - Trinh Nữ chắc chắn sẽ không thể nào thiếu trong lịch trình du lịch Đăk Nông 2 ngày. Tuy là một cụm nhưng mỗi thác lại mang trong mình những vẻ đẹp khác nhau, đều có những câu chuyện riêng của mình. Nhưng trong đó Thác Đray Sáp được xem là một ngọn thác đẹp và hùng vĩ bậc nhất ở Tây Nguyên. Khi nó cao tận 50m, trải dài đến 100m lận.
Còn thác Gia Long là thác thượng nguồn của sông Sêrêpôk. Thác Trinh Nữ thì lại khoe mình với một vẻ đẹp nhẹ nhàng và hết sức thơ mộng.
Ảnh: @__yyue___, @linusduong, @kk_travels, @fuquy.damdang,
- Thác Đắk G’lun (thôn 5, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức):
Nổi bật trong vẻ đẹp của Thác Đắk G’lun là những khối đá lớn và bằng phẳng nằm trên đỉnh thác trông hệt như tấm thảm khổng lồ in mây trời. Nhất là những khi ánh nắng bắt đầu chiếu những tia sáng xuống mặt nước. Rồi sau đó là sự xuất hiện của những sắc cầu vồng rực rỡ.
Ảnh: @benrolangthang
- Khu du lịch sinh thái - văn hóa - lịch sử Nam Nung:
Khu du lịch này trải rộng trong diện tích 12.300 hecta, vừa mang trong mình một tài nguyên thiên nhiên phong phú, xen lẫn cả những giá trị văn hóa, lịch sử và nhân văn.
Đường đến Nam Nung cảnh sắc tuyệt mỹ với đường đất đỏ quanh co, triền thông réo rắt, dốc núi ẩn hiện và không khí mát lạnh. Càng đẹp hơn là khu vực thác 7 tầng, những tán lá phơn phớt màu đỏ au giữa những dòng chảy trắng xóa.
Ảnh: @trinhhoaitri, @el_dipi
- Chùa Pháp Hoa:
Chùa Pháp Hoa tọa lạc trên một ngọn đồi ngay trung tâm thị xã Gia Nghĩa với diện tích khoảng 800m2. Chùa đã có từ năm 1957, với kiến trúc nhà sàn Tây Nguyên. Từ khuôn viên chùa nhìn xuống, toàn cảnh tuyệt đẹp của phố núi đều sẽ thu trọn vào tầm mắt mình.
hình ảnh
Ảnh: @barisaksac
- Chư Bluk:
Chư Bluk - là hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á. Nằm dọc theo dòng sông Sêrêpôk và gần khu vực thác Dray Sáp, Chư Bluk đầy thách thức với con đường băng qua những rừng núi hoang sơ khá rậm rạp.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm

5. Những món nhất định phải ăn khi du lịch Đăk Nông:

- Rượu cần:
- Cơm lam:
- Cà đắng:
- Măng chua rừng:
- Cá lăng nướng than:
- Lẩu lá rừng:
- Cá sông Sê Rê Pôk:
- Canh thụt đọt mây:
Ảnh: @miss.julypham, @noong, @minhhang2206, @fpyap
Không phải resort, cũng chẳng phải biển đảo ngoài khơi xa. Đây là vẻ đẹp đích thị của Đăk Nông, của miền đất hoang sơ ở một vùng Tây Nguyên. Hãy nắm chắc Lịch trình khám phá Đăk Nông SIÊU CHI TIẾT trong 2 ngày trên này nhé.

Tổng hợp bởi Nguyễn Toàn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Toàn
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,571 Người theo dõi
18 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
kellymush997 daknong có thêm đồi chè cách gia nghia khoảng 10km, và đường tránh thành phố ! rất đẹp đó add
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Phan Rang là một nơi đang trở thành điểm du lịch hot ngang Đà Lạt hay Phú Yên luôn, ai đi rồi mới biết nó đáng đến như thế nào. Các điểm tham quan chỗ nào cũng đẹp mà con người thì lại chất phác thân thiện.
Để mang lại nhiều tiện ích hơn cho hành khách, hãng hàng không quốc gia đã áp dụng chính sách hành lý mới, nâng cao mức hành lý xách tay từ 7kg lên 12 - 18kg.
Điểm tham quan du lịch Hồ Trên Mây vừa mở cửa đã ngay lập tức được giới trẻ săn đón, check-in rầm rộ ở Đà Lạt.
Kinh nghiệm dã ngoại Ecopark phương tiện đi lại, giá vé tham quan, vui chơi và ẩm thực tại Ecopark.
Nơi check-in huyền thoại này tại An Giang nay không còn nữa làm nhiều dân hay đi chưa kịp đến đã phải tiếc hùi hụi.
Khi nhắc về du lịch xứ Huế mộng mơ, chốn cố đô thanh bình thì chắc hẳn du khách sẽ nhắc ngay đến kinh thành Huế, các khu lăng mộ, chùa Thiên Mụ, cầu Trường Tiền trên sông Hương êm ả...nhưng đây chưa phải là những điểm check-in cực hot của xứ Huế.
VinPearl Land Hội An là khu vui chơi giải trí, trải nghiệm đa văn hóa, và thiên nhiên hoang dã lớn nhất Việt Nam. Nơi đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch về miền Trung của đất nước.
Cùng khám phá ngay những địa điểm hẹn hò cho ngày 14/2 năm nay ở Sài Gòn và lên kế hoạch cùng "gấu" từ bây giờ nhé!
Thái Lan, Bangkok, không chỉ dễ đi, không chỉ làm xiêu lòng người khác bởi cả ngàn quán xá, hàng vạn shopping mall mà còn nghiễm nhiên hút hồn chúng ta bởi những quán cafe đẹp lồng lộn, đồ dessert ngon không thể tả..
Buôn Ma Thuột là thành phố trực thuộc tỉnh Đắk Lắk, nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên và là đô thị miền núi có dân số lớn nhất Việt Nam.