Blog Có một mùa hè thiên đường đang chờ bạn ở Lý Sơn

Có một mùa hè thiên đường đang chờ bạn ở Lý Sơn

Bạch Dương dot Thứ 2, 14/01/2019
Dù đã đặt chân đến nhiều thành phố biển nổi tiếng của Việt Nam như Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long nhưng chẳng đâu có thể thay thế được vị trí của Lý Sơn trong tôi bởi hội gái ế chúng tôi đã có một mùa hè thiên đường quá đỗi tuyệt vời ở đó!
Từ Hà Nội, chỉ sau hơn một tiếng chúng tôi đã có mặt tại sân bay Chu Lai (Quảng Nam). Sau đó chúng tôi lao như bay giữa cái nắng gay gắt để tìm một slot trên xe bus chở miễn phí đến trung tâm thành phố Quảng Ngãi. Đến đây phải di chuyển khoảng 20 cây nữa mới đến được khách sạn đã đặt gần biển Mĩ Khê (Khách sạn Phố Biển). Chính nơi này đã se duyên bọn tôi với một người bạn đồng hành nữa cũng có lịch trình khá trùng hợp - người đã share cả chi phí lẫn kinh nghiệm của một cô nàng đã từng ở Lý Sơn một tuần liền và quay lại sau một năm chỉ vì quá nhớ nhung nơi này. Khách sạn của chúng tôi chỉ cách bãi biển vài bước chân và cả lũ đã vui sướng không nói nên lời, ôm chầm lấy nhau trước vẻ đẹp xanh trong không tì vết của biển. Hẳn một số nơi đã từng khiến chúng ta hụt hẫng và thất vọng khi thực tế khác quá xa với những gì thấy trên ảnh. Nhưng Lý Sơn thì lại chẳng biết nói dối, nếu như trên ảnh đẹp thì có chăng vẻ đẹp ấy ngoài đời càng chân thực hơn thôi.

Chỉ là một góc vu vơ của Lý Sơn
Chỉ đáng buồn là hôm đó có người chết đuối ngay trước khi bọn tôi ra tắm biển một tí. Những dòng cuốn bất ngờ có thể xuất hiện nên các bạn đừng tắm xa bờ nhé. Ở đây không nhiều khách du lịch nên cũng chưa có nhiều hàng quán và các dịch vụ giải trí, thế nên cái gì cũng ngon, bổ, rẻ. Và lúc chúng tôi trở về phòng đi ngủ mới chưa đến 9h tối (nhớ mang mấy bộ bài theo nha)
Hôm sau, chúng tôi khởi hành khá sớm từ cảng Sa Kì lúc 7.30. Thời tiết đẹp nhưng biển động mạnh nên đứa nào đứa nấy say lướt khướt suốt hơn 1 tiếng đồng hồ lênh đênh trên tàu (90% mọi người đều say). Chuyến đi mệt hơn tưởng tượng và nó là lý do duy nhất (nếu có) ngăn tôi quay lại nơi đây. Lúc đầu thì hào hứng khi tàu quay mòng mòng như chơi trò cảm giác mạnh nhưng về sau thì chỉ muốn lên bờ càng nhanh càng tốt. Thật không dám nghĩ đến ngày về! Thế nên hãy chuẩn bị thuốc/miếng dán chống say đàng hoàng nhé. May là chúng tôi đặt khách sạn ngay gần đó, chỉ cần đi bộ 5' là đến (khách sạn Thạch Thủy - có xe máy cho thuê).

Chúng tôi nằm bẹp dí trên giường để hồi sức. Đến 2h chiều đã có vẻ lấy lại được sinh lực và bắt đầu hành trình khám phá bằng xe máy giữa cái nắng chang chang. Đường Lý Sơn rất dễ đi nhé, kể cả phi lên núi cũng ok. Đi một vòng thì chỗ nào cũng muốn dừng lại để chụp. Lý Sơn đẹp không góc chết, mặc dù có nhiều rác nhưng cũng đáng thông cảm thôi vì sinh hoạt ở đảo thì biết xử lý rác thải ở đâu. Hang Câu có lẽ để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất. Nằm sau núi Thới Lới ngay cạnh bờ biển với những cánh chim nhạn trắng bay lượn và gió thổi mát rượi, nơi đây không khác gì một kì quan.

Góc sông ảo trên núi Thới Lới
Kế hoạch thay đổi vào phút chót khi chúng tôi quyết định đi chùa Hang bằng thuyền thúng từ hang Câu rồi quay lại lặn ngắm san hô. Đầu tiên thì hơi bất đồng ý kiến một chút vì lúc đấy cũng khá muộn rồi nhưng hóa ra đó lại là quyết định đúng đắn vì chúng tôi thực sự đã có trải nghiệm thú vị ở nơi đây. Đeo kính vào trông cả lũ như biệt đội Minion, rồi mặc áo phao thả mình trên dòng nước ngửa mặt ngắm trời xanh để thuyền cứ thế kéo vào bờ (khoảng 100k thôi nhé). Trời cũng nhá nhem nên quan sát san hô không được rõ nhưng nói chung là vẫn đẹp. Bác lái thuyền còn bẻ san hô đỏ cho bọn tôi mang về nhà nữa. Tiếc là sau đó chúng chuyển sang màu trắng và bốc mùi nên không mang hết về được. Lúc về vì đầu ướt nên mấy đứa bạn tôi không đội mũ bảo hiểm và thế là...bị công an tóm, bắt xe về đồn luôn và chúng tôi phải nhờ cô chủ đến xin lại, tất nhiên là bị phạt nữa. Nên là đừng tưởng ở đảo mà thoát được các anh CAGT nhé :v
Sáng hôm sau cả lũ vứt đống quần áo đang giặt dở để vội vàng phi xe lên núi Thới Lới ngắm bình minh. Trên đó có cột cờ chứng nhận bản quyền biển đảo Việt Nam và có rất nhiều bộ đội canh gác. Các anh (bạn) ấy còn nhiệt tình đáp lại cái vẫy tay của tôi nữa. À thôi gọi là anh đi, những người lính của Tổ Quốc xứng đáng được gọi như thế! Hiện tại Lý Sơn không chấp nhận khách du lịch Trung Quốc. Nghe có vẻ cực đoan nhưng cũng phải cảnh giác thôi, các thím ấy sang đây thấy đẹp quá lại nhận vơ thì chết :v.

Sau khi quay trở lại khách sạn, chúng tôi nhận được tin biển động nên không thể ra đảo Bé - được ví như Maldives của Việt Nam (tiếc hùi hụi ý, trời không mưa bão gì cả, chỉ gió to một chút thôi). Thế là chúng tôi hoàn tất nốt những địa điểm cuối cùng trước khi chuyển hướng trở về đất liền đi Hội An. Cô chủ rất tốt bụng, không bắt chúng tôi phải hoàn phí do trả phòng đột ngột. Thực sự người dân ở đây đều rất dễ thương, tôi đặc biệt ấn tượng với giọng địa phương của họ.
10h chúng tôi lên “địa ngục trần gian” để vào bờ. Lần này phải chuẩn bị biện pháp chống say đàng hoàng và có vẻ nó đã phát huy tác dụng. Chúng tôi mừng húm nhìn nhau, chân tay múa loạn xạ khi tàu cập bến mà không có tiếng nôn ọe :v
Nằm trên xe trở về nhà, mọi hình ảnh tươi đẹp của chuyến đi lại trở về trong hồi tưởng. Có lẽ năm sau ai đó trong hội gái ế chúng tôi sẽ có người yêu nhưng chỉ cần hành trình có mặt cả bốn đứa, với tôi, thế là đủ!

***Đừng chần chừ bạn nhé, thực sự ở đây đã bắt đầu thương mại hóa rồi, nghe đâu đang xây cổng để thu vé tham quan các địa điểm trên :((

Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Bạch Dương travel blogger

Just wanna love someone as much as my love for traveling :3

Nguyễn Thị Mỹ Hạnh đẹp quá ! biển miền Trung bao giờ cũng đẹp !
Bạch Dương với cả là đảo nữa nên nước biển xanh ngăn ngắt ý ~~
Đặng Hồng Vân Phấn đấu để đi. Hehe
=)
Năm nay là một năm gần như không có sự dịch chuyển đối với mình, thế nên chuyến đi Tà Xùa đã đến với thật nhiều sự mong chờ. Mình và Trang Bé đăng ký đi phượt cùng một nhóm bạn không quen biết và được ghép đôi ôm-xế ngẫu nhiên.
Nằm sâu thẳm bình yên trong rừng xanh, hệ thống Angkor giống như kho báu của một vương quốc hùng mạnh từ ngàn xưa được khai quật. Tôi sẽ kể cho các bạn nghe những điều thú vị về nơi này
Chúng tôi đến từ công ty Victoriatour và Famtrip là một hình thức khảo sát mà các bên khác cung cấp để tiếp thị sản phẩm. Thật vui vì được đi cùng nhau và thật vui vì đã gặp được những người bạn mới, ngay cả khi không biết liệu có ngày gặp lại.
Chắc bạn sẽ bất ngờ khi tôi nói chuyến đi Quảng Bình là một trong những trải nghiệm tệ nhất của tôi. Có thể là tôi đã mong đợi quá nhiều ở nó, cũng có thể là tôi đã không biết yêu nó đúng cách.
Ừ thì một tuần nữa là tôi chính thức rời bỏ công việc hiện tại còn hôm nay là sinh nhật tôi! Một món quà cho tuổi mới và cũng là phần thưởng xứng đáng cho một năm rưỡi làm việc. Chuyến đi ngốn của tôi hơn 12 triệu nhưng cái mà tôi có được thì nhiều hơn thế. Đó là sự háo hức, bất ngờ, những trải nghiệm khó quên và hơn cả là những người bạn.
Tôi đã yêu Hà Nội từ cái nhìn đầu tiên! Hà Nội với tôi, nhẹ nhàng và trong lành tựa như mối tình đầu...
Thì vẫn đủ để chúng ta có thể check-in hết các địa danh xinh đẹp và độc đáo của 'thành phố vạn người mê' này :) Hãy xem chúng tôi đã đi được những đâu chỉ với 24h nhé!
Tôi gặp anh trong chuyến đi Hà Giang. Chúng tôi kết bạn và mọi thứ cứ tự nhiên như thế. Chuyến đi này đã cho tôi nhiều trải nghiệm nhưng có lẽ được gặp anh là điều tuyệt vời nhất!
Có người nói với tôi rằng đi du lịch một mình rất tuyệt. Tôi không chắc nữa, có thể Huế quá trầm so với tính cách nổi loạn của tôi, cũng có thể tôi đã quá quen với những chuyến đi có bè bạn. Nhưng ít nhất giờ đây, sau chuyến đi này, tâm trí tôi đã gần như yên bình trở lại để bắt đầu một năm mới.
Ngay lúc này, hoa cải trắng đang trải khắp các sườn đồi xinh đẹp của Mộc Châu rồi. Ngại gì mà không chọn Mộc Châu là điểm khởi đầu hoàn hảo cho một năm đầy ắp những hành trình mới ^^