Blog SING & MALAY - Chuyến đi xa xỉ trước ngày thất nghiệp :)

SING & MALAY - Chuyến đi xa xỉ trước ngày thất nghiệp :)

Bạch Dương dot Thứ 6, 22/03/2019
Ừ thì một tuần nữa là tôi chính thức rời bỏ công việc hiện tại còn hôm nay là sinh nhật tôi! Một món quà cho tuổi mới và cũng là phần thưởng xứng đáng cho một năm rưỡi làm việc. Chuyến đi ngốn của tôi hơn 12 triệu nhưng cái mà tôi có được thì nhiều hơn thế. Đó là sự háo hức, bất ngờ, những trải nghiệm khó quên và hơn cả là những người bạn.
Hành trình của hai đứa tôi kéo dài 7 ngày từ Singapore - Melaka - Kuala Lumpur

NGÀY 1: HÀ NỘI - SINGAPORE

Chuyến bay kéo dài 3 tiếng và giờ bên Sing chênh +1h với Việt Nam. Vừa bước xuống sân bay, ấn tượng đầu tiên của tôi về nơi này là một đất nước siêu đẹp, siêu sạch sẽ, siêu hiện đại với đa sắc tộc, văn hóa. Đi đâu cũng thấy người Ấn, người Trung, mà hostel của tôi lại ở Little India nên cảm giác như đang ở Ấn Độ vậy :v Khu này tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng. Những ngôi nhà màu sắc và những sạp hàng hoa quả đã hấp dẫn tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng nếu định ở đây thì đừng về muộn nhé. Bọn tôi đã có một phen hú hồn khi bị một thanh niên đi theo cả mấy trăm mét để xin số điện thoại 'make friends' khi chỉ vừa gặp và hỏi đường anh ta.
Vì đi cùng một bà chị có tâm hồn ăn uống nên là tôi đoán sẽ tốn kha khá cho khoản này, nhưng không nghĩ bữa đầu tiên đã ngốn hết gần 50S$ hix. Nói chung giá cả ở đây siêu đắt, một chai nước lọc cũng có giá 34k :( Được cái giao thông công cộng thuận tiện nên không mất nhiều phí di chuyển. Chỉ cần có thẻ EZ link là đi được cả bus, MRT, LRT, mỗi lần hết khoảng hơn 1S$.

NGÀY 2: EMPRESS PALACE - SENTOSA

Dạo một vòng trung tâm thành phố bạn sẽ chụp được rất nhiều ảnh đẹp với những tòa nhà có kiến trúc độc đáo bậc nhất. Mặc dù tôi không thích vẻ đẹp nhân tạo cho lắm nhưng Singapore làm mọi thứ quá xuất sắc, không chê vào đâu được. Bạn có thể lên nóc của tòa National Gallery để ngắm toàn cảnh thành phố free từ trên cao nếu không muốn bỏ tiền lên đỉnh chiếc du thuyền Marina Bay Sands. Thật tiếc là hôm đấy tượng Merlion đang bảo hành nên chúng tôi không được chụp ảnh với nó huhu.
Buổi chiều chúng tôi di chuyển đến trung tâm Vivo City để có thể đi bộ sang Sentosa. Đừng quên ăn món Egg Century Porridge (cháo trứng bách thảo) tại food republic ở đây nhé. Có thể nói đây là món ngon nhất trong hành trình của chúng tôi, thậm chí ngon hơn cháo ếch nhiều. Chúng tôi không mua vé vào Universal Studios vì vé rất đắt (1-1.5 triệu) và nó là khu vui chơi giải trí nên phù hợp cho một nhóm đông người hơn. Tại Sentosa có hai suất chiếu biểu diễn nhạc nước Wing of times vào buổi tối lúc 7.40 và 8.40 kéo dài 25'. Âm thanh, hình ảnh sống động và hoành tráng như thể phim 10D, chạm tới mọi cung bậc cảm xúc của người xem đến nỗi mà nếu có ai cầu hôn tôi ở đây tôi sẽ đồng ý ngay lập tức :v Nó là một thứ mà bạn KHÔNG BAO GIỜ được phép bỏ lỡ!

Show nhạc nước Wings of time - Sentosa

NGÀY 3: ART SCIENCE MUSEUM - GARDENS BY THE BAY

Supertree Grove by night
Singapore buổi tối lộng lẫy quá, giống như một kinh đô ánh sáng vậy. Nếu bạn yêu hoa thì nhất định phải đến Gardens by the bay. Đó là một khu rừng nhiệt đới với thác nước khổng lồ ở trong nhà kính. Còn Art Science Museum thì cũng bình thường, phù hợp với trẻ con hơn.
Bọn tôi phải mò đi rất xa để tìm ăn cháo ếch, nó không được bán khắp nơi như mình nghĩ mà tập trung ở một khu, nhưng cũng chẳng ngon lắm.

NGÀY 4: SINGAPORE - MELAKA

Chuyến đi Sing của chúng tôi tưởng chừng đã hoàn hảo cho đến phút cuối cùng. Chúng tôi đã thanh toán đặt xe qua trang web Easy book để sang Malaysia nhưng nó đã không đến và rất nhiều người khác cũng bị lừa nữa. Thế là mất toi 800k hai vé cùng phí chuyển tiền visa >.< Bù lại, trên đường bắt xe bus sang Larkin Sentral (cửa khẩu Sing-Malay) chúng tôi đã làm quen được với một anh bạn đến từ New Zealand cũng có chung hành trình. Hôm đó là ngày lễ của Singapore nên rất đông và chúng tôi phải xếp hàng ở cửa khẩu hơn 1 tiếng lận. Nói chung mất khoảng 6,7 tiếng từ lúc xuất phát cho đến khi đặt chân đến hostel ở Melaka.
Thật tình cờ tại đây chúng tôi gặp lại một cậu bạn Việt Nam đi du lịch một mình trọ cùng nhà ở Sing. Tình cờ hơn nữa là cậu ấy cũng đặt cùng hostel ở Melaka. Sao lại có thể trùng hợp thế nhỉ? Và thế là 4 đứa chúng tôi đi ăn tối cùng nhau, ngồi nói chuyện bên bờ sông và cười ngất cả buổi tối. Thú vị thật, tình bạn của những người yêu du lịch luôn đến tự nhiên như thế!

NGÀY 5: MELAKA - KUALA LUMPUR

Một góc tường xinh đẹp ở Melaka
Melaka yên bình và xinh đẹp như phố cổ Hội An của Việt Nam vậy, tiếc là chúng tôi chỉ ở đây một đêm nên không có thời gian đi nhiều nơi. Buổi trưa chúng tôi bắt xe bus ra bến xe và chỉ mất gần 2 tiếng là đã đến KL. Tại đây tôi gặp lại một người bạn quen được trong chuyến đi Lào năm ngoái. Bác ấy đã dẫn chúng tôi đến KLCC, nơi có tòa tháp đôi Petronas và nhạc nước lúc 9.30pm.
Ở KL phương tiện công cộng cũng rất thuận tiện, chỉ cần chọn điểm đến và mua vé tự động trên máy là được. Nhưng cần phải chú ý kẻo lại xuống nhầm điểm rồi lại phải lóc cóc bắt taxi về hostel như chúng tôi nhé :( Chuyến cuối cùng của tàu cao tốc là hơn 11pm.

NGÀY 6: QUẢNG TRƯỜNG MERDEKA - ĐỘNG BATU

KL những ngày này thực sự rất nắng nóng, chúng tôi gần như kiệt sức khi đi bộ quá nhiều dưới thời tiết này. Ở KL đa phần đều miễn phí vé vào cổng cho các bảo tàng và khu tham quan. Nếu muốn vào trong các đền chùa thì nên mặc quần dài, không thì đến đó sẽ có chỗ cho thuê khăn quấn. Hóa ra ở Malaysia cũng có nhiều quạ, chả hiểu sao tiếng quạ kêu nghe ở đây lại yên bình như vậy :v

Động Batu
Cách trung tâm 10 km là động Batu, nơi thờ cúng của những tín đồ Hindu với tượng thần Murugan khổng lồ, những bậc cầu thang màu sắc và rất nhiều khỉ. Bạn có thể nhìn thấy chúng khắp nơi trên đường vào hang động.
NGÀY 7: KUALA LUMPUR - HÀ NỘI
Đã đến ngày phải trở về! Chúng tôi di chuyển sớm vì sân bay cách trung tâm 80km. Tuy nhiên chỉ mất 1 tiếng để đi đến đó bằng tàu KLIA Express. Nhớ là mua thêm hành lí kí gửi chiều về ngay khi đặt vé nhé không lại khóc ngất như chúng tôi khi phải mất hơn 600k để mua 15 kg hành lí tại sân bay :(

Chuyến đi thành công tốt đẹp và chúng tôi còn thừa tiền để mang về nhà vì tiêu tốn ít hơn dự tính. Thật vui là hai đứa không đánh lộn cãi nhau mặc dù đôi lúc có chút mâu thuẫn nho nhỏ trong hành trình :v Đất nước thứ năm cho tuổi 24, một ngày nào đó tôi sẽ chinh phục thế giới!

1S$ = 17,250 VND
1 ringgit = 5,730 VND
CHI PHÍ 7N6D: 10 triệu (không tính quà cáp)
- Vé máy bay khứ hồi : 2450k (đặt trước 3 tháng) + 300k (hành lý kí gửi)
- Sim 4G Sing-Malay 8 ngày: 315k
- Hostel: 2 triệu
- Vé Wings of time, Art Science Museum, Garden by the bay: 812k (đặt qua trang Kite travel). Tiện thể mượn thẻ EZ Link ở đây (30k) chứ đừng mua bên đấy đắt lắm
- Ăn uống đi lại: 4 triệu (nhớ để lại 55 ringgit để mua vé tàu cao tốc ra sân bay)

Đảo Sentosa Gardens by the Bay Garden By The Bay Singapore Tháp đôi Petronas (Petronas Twin Towers) Động Batu (Batu Caves) Phố ẩm thực Malaysia (Malaysia food street) malaysia singapore

Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Bạch Dương travel blogger

Just wanna love someone as much as my love for traveling :3

Năm nay là một năm gần như không có sự dịch chuyển đối với mình, thế nên chuyến đi Tà Xùa đã đến với thật nhiều sự mong chờ. Mình và Trang Bé đăng ký đi phượt cùng một nhóm bạn không quen biết và được ghép đôi ôm-xế ngẫu nhiên.
Nằm sâu thẳm bình yên trong rừng xanh, hệ thống Angkor giống như kho báu của một vương quốc hùng mạnh từ ngàn xưa được khai quật. Tôi sẽ kể cho các bạn nghe những điều thú vị về nơi này
Chúng tôi đến từ công ty Victoriatour và Famtrip là một hình thức khảo sát mà các bên khác cung cấp để tiếp thị sản phẩm. Thật vui vì được đi cùng nhau và thật vui vì đã gặp được những người bạn mới, ngay cả khi không biết liệu có ngày gặp lại.
Chắc bạn sẽ bất ngờ khi tôi nói chuyến đi Quảng Bình là một trong những trải nghiệm tệ nhất của tôi. Có thể là tôi đã mong đợi quá nhiều ở nó, cũng có thể là tôi đã không biết yêu nó đúng cách.
Tôi đã yêu Hà Nội từ cái nhìn đầu tiên! Hà Nội với tôi, nhẹ nhàng và trong lành tựa như mối tình đầu...
Thì vẫn đủ để chúng ta có thể check-in hết các địa danh xinh đẹp và độc đáo của 'thành phố vạn người mê' này :) Hãy xem chúng tôi đã đi được những đâu chỉ với 24h nhé!
Tôi gặp anh trong chuyến đi Hà Giang. Chúng tôi kết bạn và mọi thứ cứ tự nhiên như thế. Chuyến đi này đã cho tôi nhiều trải nghiệm nhưng có lẽ được gặp anh là điều tuyệt vời nhất!
Có người nói với tôi rằng đi du lịch một mình rất tuyệt. Tôi không chắc nữa, có thể Huế quá trầm so với tính cách nổi loạn của tôi, cũng có thể tôi đã quá quen với những chuyến đi có bè bạn. Nhưng ít nhất giờ đây, sau chuyến đi này, tâm trí tôi đã gần như yên bình trở lại để bắt đầu một năm mới.
Ngay lúc này, hoa cải trắng đang trải khắp các sườn đồi xinh đẹp của Mộc Châu rồi. Ngại gì mà không chọn Mộc Châu là điểm khởi đầu hoàn hảo cho một năm đầy ắp những hành trình mới ^^
Bởi "thành phố đáng sống nhất Việt Nam" quá tuyệt vời để bất kì ai trong số chúng ta có thể viện cớ cho việc đó! Ngay cả các ca sĩ diễn viên nổi tiếng trên thế giới cũng phát cuồng vì Đà Nẵng thì chúng ta có lí do gì mà phải hoãn cái sự sung sướng ấy lại :v Hãy trải nghiệm đầy đủ 5 điều sau để có một chuyến đi trọn vẹn nhé!