Blog Nếu chưa đến Đà Nẵng, có chắc bạn là người yêu du lịch?

Nếu chưa đến Đà Nẵng, có chắc bạn là người yêu du lịch?

Bạch Dương dot Thứ 7, 19/01/2019
Bởi "thành phố đáng sống nhất Việt Nam" quá tuyệt vời để bất kì ai trong số chúng ta có thể viện cớ cho việc đó! Ngay cả các ca sĩ diễn viên nổi tiếng trên thế giới cũng phát cuồng vì Đà Nẵng thì chúng ta có lí do gì mà phải hoãn cái sự sung sướng ấy lại :v Hãy trải nghiệm đầy đủ 5 điều sau để có một chuyến đi trọn vẹn nhé!
1. Khám phá bán đảo Sơn Trà bằng xe máy

Bán đảo Sơn Trà một ngày mùa đông
Nhìn chung đường phố Đà Nẵng cũng như đường lên bán đảo Sơn Trà khá dễ đi. Thế nên hãy thuê xe máy để có thể phi dọc các cung đường biển, hít không khí trong lành và ngắm nhìn vẻ đẹp của tạo hóa từ trên cao. Nếu may mắn (như tôi), bạn cũng có thể bắt gặp một vài chú khỉ xinh xinh chạy lăng quăng trên đường.

2. Ngắm cầu Rồng phun nước phun lửa
Cầu Rồng thay đổi màu sắc liên tục vào buổi tối
Chỉ khi đến đây vào thứ bảy, chủ nhật hoặc những ngày lễ lớn bạn mới được chiêm ngưỡng cảnh tượng thú vị này thôi nhé. Cầu Rồng sẽ phun nước phun lửa vào 21h trong khoảng 20'. Hãy tìm cho mình một vị trí đẹp để ngắm và chờ đợi khoảnh khắc này. Nếu để ý, bạn sẽ thấy đôi mắt của con rồng có hình trái tim, biểu tượng cho tình yêu cuộc sống của người dân nơi đây <3
Ngoài ra còn một cây cầu độc đáo khác là cầu quay sông Hàn. Nó sẽ quay trong khoảng 1h-2h đêm (T2-T6) và 23-24h (T7-CN) để cho các tàu lớn lưu thông . Cái này thì tôi chưa xem bao giờ nhưng nghe cũng thú vị đấy chứ!

3. Bay dù

Đây là một trong những trải nghiệm mà bạn nhất định phải làm ít nhất một lần trong đời! Cảm giác bay lượn trên cao nhìn xuống mặt biển xanh ngắt phê lắm ý, chẳng sợ chút nào đâu. Mỗi tội giá cũng khá chát (400-500k/lượt 10'-15') nhưng vẫn rẻ chán so với ở Nha Trang hay những nơi khác và quan trọng là nó đáng đồng tiền bát gạo. Nếu thích "bay" lâu lâu một tí thì nhớ xin mấy anh ở đấy một tiếng nhé :v

4. Bà Nà Hills
Nếu chưa có dịp sang châu Âu thì lên tạm Bà Nà Hills chơi vậy :) Từ trung tâm thành phố đến đây là gần 1 tiếng. Những lâu đài nguy nga và những góc "rất Tây" sẽ là background hoàn hảo cho bạn sống ảo. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị tâm lý đi vì ngay cả ngày thường ở đây cũng đông nghìn nghịt khiến bạn sẽ phải mòn mỏi xếp hàng chờ lượt chơi mấy trò hay ho (còn lại toàn trò trẻ con). Ngồi cáp treo mất khoảng 20' và cũng ù tai như ngồi máy bay ý. Nói tóm lại, Bà Nà khá đẹp nhưng tôi thấy không đáng với cái giá 700k đắt đỏ của nó.

Tôi đang ở châu Âu nhé :v

5. Du thuyền trên sông Hàn
Bạn nghĩ sao về ý tưởng ngồi trên thuyền nhâm nhi một tách cà phê và chiêm ngưỡng những cây cầu với khoảng cách thật gần? Nếu thích ý tưởng đó, còn chần chừ gì mà không mua ngay vé (100k) để có một slot ngon lành cho chuyến du thuyền kéo dài một tiếng nhỉ :)

Tôi đã đến và yêu Đà Nẵng, tôi tin bạn cũng thế!

Bà Nà Hill Bà Nà Hills Bán đảo Sơn Trà sơn trà Đà nẵng

Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Bạch Dương travel blogger

Just wanna love someone as much as my love for traveling :3

Năm nay là một năm gần như không có sự dịch chuyển đối với mình, thế nên chuyến đi Tà Xùa đã đến với thật nhiều sự mong chờ. Mình và Trang Bé đăng ký đi phượt cùng một nhóm bạn không quen biết và được ghép đôi ôm-xế ngẫu nhiên.
Nằm sâu thẳm bình yên trong rừng xanh, hệ thống Angkor giống như kho báu của một vương quốc hùng mạnh từ ngàn xưa được khai quật. Tôi sẽ kể cho các bạn nghe những điều thú vị về nơi này
Chúng tôi đến từ công ty Victoriatour và Famtrip là một hình thức khảo sát mà các bên khác cung cấp để tiếp thị sản phẩm. Thật vui vì được đi cùng nhau và thật vui vì đã gặp được những người bạn mới, ngay cả khi không biết liệu có ngày gặp lại.
Chắc bạn sẽ bất ngờ khi tôi nói chuyến đi Quảng Bình là một trong những trải nghiệm tệ nhất của tôi. Có thể là tôi đã mong đợi quá nhiều ở nó, cũng có thể là tôi đã không biết yêu nó đúng cách.
Ừ thì một tuần nữa là tôi chính thức rời bỏ công việc hiện tại còn hôm nay là sinh nhật tôi! Một món quà cho tuổi mới và cũng là phần thưởng xứng đáng cho một năm rưỡi làm việc. Chuyến đi ngốn của tôi hơn 12 triệu nhưng cái mà tôi có được thì nhiều hơn thế. Đó là sự háo hức, bất ngờ, những trải nghiệm khó quên và hơn cả là những người bạn.
Tôi đã yêu Hà Nội từ cái nhìn đầu tiên! Hà Nội với tôi, nhẹ nhàng và trong lành tựa như mối tình đầu...
Thì vẫn đủ để chúng ta có thể check-in hết các địa danh xinh đẹp và độc đáo của 'thành phố vạn người mê' này :) Hãy xem chúng tôi đã đi được những đâu chỉ với 24h nhé!
Tôi gặp anh trong chuyến đi Hà Giang. Chúng tôi kết bạn và mọi thứ cứ tự nhiên như thế. Chuyến đi này đã cho tôi nhiều trải nghiệm nhưng có lẽ được gặp anh là điều tuyệt vời nhất!
Có người nói với tôi rằng đi du lịch một mình rất tuyệt. Tôi không chắc nữa, có thể Huế quá trầm so với tính cách nổi loạn của tôi, cũng có thể tôi đã quá quen với những chuyến đi có bè bạn. Nhưng ít nhất giờ đây, sau chuyến đi này, tâm trí tôi đã gần như yên bình trở lại để bắt đầu một năm mới.
Ngay lúc này, hoa cải trắng đang trải khắp các sườn đồi xinh đẹp của Mộc Châu rồi. Ngại gì mà không chọn Mộc Châu là điểm khởi đầu hoàn hảo cho một năm đầy ắp những hành trình mới ^^