Blog Hướng dẫn sử dụng TripIt – Ứng dụng lập kế hoạch tốt nhất dành cho dân du lịch bụi
cover

Hướng dẫn sử dụng TripIt – Ứng dụng lập kế hoạch tốt nhất dành cho dân du lịch bụi

avatar
Nguyễn Đăng Khoa dot Thứ 7, 04/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn có tin, chỉ cần 1 cái app có thể giải quyết hết mọi phiền toái, khó khăn…giúp chuyến di của bạn trở nên hoàn hảo?

Bạn có tin, chỉ cần 1 cái app có thể giải quyết hết mọi phiền toái, khó khăn…giúp chuyến di của bạn trở nên hoàn hảo? Nếu không tin thì hãy đọc bên dưới hoặc có tin mà chưa biết ntn thì cũng đọc luôn nha.

Trước khi đi du lịch bạn thường làm gì? Có phải là:
- Tìm địa điểm du lịch bạn muốn đến
- Book vé máy bay, khách sạn, xe cộ
- Lên plan những địa điểm tham quan cần đến, những chỗ ăn ngon

và sắp xếp mọi thứ lại 1 cách khoa học nhất, đảm bảo chuyến đi được thành công và đặc biệt luôn đảm bảo trong khoảng ngân sách đã đề ra từ trước. Nếu đến đây đã xong rồi thi còn gì để nói nữa, đúng ko. Điều quan trọng mình muốn nói ở đây đó chính là sau khi lên plan đó rồi thì bạn sẽ làm gì?

Có phải là:
- B1: Chụp màn hình booking vé máy bay, khách sạn, xe cộ…lưu lại trên điện thoại hoặc muốn an tâm hơn, đặc biệt là những người lần đầu đi nước ngoài chẳng hạn thì thường in vé ra để trình hải quan hoặc phòng hờ trường hợp mất ĐT
- B2: Chụp màn hình lại những địa chỉ quán ăn, địa điểm tham quan, hướng dẫn cách đi tới….
- B3: Đến nơi, muốn đi đâu thì mở điện thoại ra xem rồi copy địa chỉ, dán vào google map để chỉ đường đến…

Việc này sẽ thường xuyên lập đi lập lại khiến bạn rất loay mãi, nhiều khi nhớ là có chụp lại rồi sao giờ ko tìm ra…Và tất cả mọi thứ phiền toái ấy sẽ được TripIt giải quyết hết cho bạn.

Đọc đến đây nhiều người sẽ nghĩ trong đầu rằng, những việc ấy thì cũng bt mà, có gì đâu phiền toái hoặc “Đó giờ mình đi chơi chả cần lên plan” thì bạn ko cần phải đọc nữa. Ok Fine

P/s: có nhiều app giống TripIt (bạn có thể tự tìm hiểu) nhưng trong bài viết này mình chỉ giới thiệu TripIt thôi….

Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến mọi người 1 app trên điện thoại giúp bạn có thể lập 1 plan chi tiết từng giờ, từng phút, từng điểm đến hay gom tất cả những thông tin về booking vé máy bay, khách sạn, xe cộ, ăn uống…vào 1 chỗ.

TripIt giúp bạn cái gì?

Tripit giải quyết những chi tiết dạng này: thêm vào các công cụ tiện lợi khác như bản đồ, các điểm du lịch hấp dẫn tại địa phương, đặt bàn ăn tối và dự báo thời tiết; sau đó gói mọi thứ lại thành một cuốn cẩm nang hướng dẫn du lịch dễ sử dụng. Bạn có thể giảm căng thẳng rất nhiều cho chuyến hành trình bằng cách có được thông tin tốt vào đúng thời điểm mà không cần in ra giấy hoặc chụp màn hình điện thoại booking dịch vụ đã đăng ký, đính chúng với nhau và mang theo bên mình. (khúc này mình copy cho nhanh)

TripIt dùng như thế nào?


I. Add Trip

Sau khi tạo Tài khoản, bạn cần tạo 1 Trip mới cho chuyến đi của mình. Nhấn chữ Add Trip trên màn hình và nhập thông tin Tên Trip, Ngày bắt đầu và kết thúc –> Save

hình ảnh
Add Trip

hình ảnh
Nhập thông tin chuyến đi vào


NOTE:
- Hãy dùng chung 1 email để đăng ký Agoga, vé máy bay (Airasia, Jetstar, VNairline, Vietjet..) và TripIt
- Thông thường sau khi đặt KS vé máy bay xong thì hệ thống tự gửi booking confirmation vào email của bạn và khi ấy TripIT tự động sẽ cập nhật vào Plan của bạn luôn (thấy ghê ko?) bạn ko cần phải nhập tay nữa
- Đối với 1 số booking dù nhận qua email đăng ký TripIt nhưng nó ko có tự động cập nhật thì phải nhập tay. VD: booking bạn tự đặt phòng với khách sạn ko thông qua Agoda chẳng hạn
- Hoặc bạn nhập tay đối với những địa điểm tham quan hoặc book xe khách, xe bus…


II. Add Plan

Trong Add Plan bao gồm nhiều hoạt động của chuyến đi ấy. Trong bài viết này mình sẽ HD những hoạt động thường dùng nhất.

P/s: Lưu ý đây là bước thủ công bạn nhập tay mọi thứ vào để thống nhất lịch trình. Còn trường hợp booking vé máy bay và khách sạn thì Tripit tự động cập nhật cho bạn luôn rồi

Nhấn nút Add Plan trên màn hình
hình ảnh
Add Plan

Đây là giao điện trong Add Plan bao gồm khách sạn, máy bay, thuê xe, địa điểm tham quan…..
hình ảnh


Mình sẽ hướng dẫn vài hoạt động cần Add cơ bản nhất cho 1 chuyến đi

1. Add Booking vé máy bay:
Nhấn chọn biểu tượng máy bay (Flight) và nhập thông tin vào. Hay 1 điều là chỉ cần bạn nhập điểm đi và đến, hãng hàng không và số hiệu chuyến bay thi hệ thống nó tự động hiện ra hết tất cả thông tin về chuyến bay. TripIt liên kết với hầu như tất cả các hãng hàng không, mỗi khi có sự thay đổi đều được cập nhật liên tục trên app (bản Pro thì phải) bản free mình nhập tay

hình ảnh

Đây là kết quả
hình ảnh

2. Add Booking vé xe

Bên cạnh cách book xe truyền thông là gọi đến nhà xe đặt vé thì bạn có thể đặt vé xe online trên website vexere đây là website đặt vé online lớn nhất tại VN, cách đặt y như đặt vé máy bay thôi.

Nhấn vào biểu tượng hình chiếc xe (Car Rental) Bạn nhập thông tin về nhà xe, điểm đón và đi, ngày giờ…và nên có sdt nhà xe để tiện liên hệ

hình ảnh
Add xe

Đây là kết quả
hình ảnh


Chỉ cần mở app lên là có thể biết ngay địa chỉ đón, thời gian, địa chỉ…nhấn vào địa chỉ là Google Map chỉ đường đến ngay bên xe….thấy tiện ko nào

hình ảnh

3.Add Booking Khách sạn

Mỗi khi đặt khách sạn trên Agoda xong, hệ thống sẽ gửi vào email của bạn 1 Booking Confirmation. Nếu email đó cũng là email đăng ký với Tripit luôn thì App Tripit sẽ tự động cập nhật vào Plan cho bạn luôn. Nghĩa là bạn không cần phải nhập tay nữa.

Trường hợp đặt qua 1 trang website khác mà App không tự động cập nhật được thì bạn có thể nhập tay như hướng dẫn bên dưới.

Nhấn chọn biểu tượng chiếc giường (Lodging) và nhập tất cả thông tin về khách sạn vào đây. Lưu ý là hãy nhập địa chỉ và SĐT khách sạn vào
hình ảnh
Add Khách sạn

hình ảnh

Chỉ cần mở app lên nhấp vào cái dòng địa chỉ là tự động chuyển sang Google map hướng dẫn bạn đi đến KS mà không cần phải nhớ địa chỉ. Số Booking vé cũng hiện trong đây, đến KS chỉ cần trình ra Lễ Tân là xong.

Bên cạnh đó TripIt còn gợi ý cho bạn những địa điển ăn uống, ATM, café…gần ngay khách sạn đó luôn.

hình ảnh

Nhấp vào SĐT sẽ hiện ra ngay SDT, bấm vào là gọi trực tiếp đến KS luôn

hình ảnh

4. Add địa điểm tham quan

Nhấp vào biểu tượng cây cờ (Tour) nhập thông tin địa điểm bạn muốn tham quan

hình ảnh

Nhập thông tin địa điểm tham quan vào

hình ảnh

Đây là kết quả
hình ảnh


Muốn đi đâu, chỉ cần mở app lên nhấn vào địa chỉ là nó chỉ tới nơi
hình ảnh
Sau khi Add hết tất cả hoạt động của chuyến đi xong thì nó sẽ thành như vậy (mình ko có mẫu sẵn nên copy trên mạng về)
hình ảnh

Sau khi kết thúc hoạt động nào đó thì nó sẽ chuyển sang màu đen (đây mới là chuyến đi của mình nè)
hình ảnh

Sau đây là những điều mình thích trên TripIt đó là:
- Liên kết với tất cả các hãng hàng không trên thế giới, cập nhật nhanh nhất thông tin về chuyến bay
Khi muốn đi đến đâu chỉ cần nhấp vào địa chỉ đã nhập trước thì tự động nó chuyển sang Google Map mà ko cần phải nhớ địa chỉ và nhập lại
- Phân bổ lịch trình chi tiết theo từng giờ, ngày, ở khách sạn nào, đi chơi ở đâu….rất khoa học
- Gợi ý những địa điểm ăn chơi gần khách sạn
- Tự động push thông báo mỗi khi gần đến giờ
- Tự động cập nhật booking vé máy bay và khách sạn vào Plan từ Mã booking, SĐT, địa chỉ…(cái này là mình thích nhất nè)

Kết luận:
Thay vì phải lưu nhiều thông tin trên ĐT hoặc in ra giấy, mỗi khi cần lại mở ra tìm rất mất thời gian thì giờ bạn chỉ cần nhập hết mọi thứ vào TripIt, khi cần xem thông tin gì thì mở lên thế là xong.

Chúc các bạn sẽ có 1 chuyến đi vui vẻ

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Nguyễn Đăng Khoa travel blogger

Hello, I am Keiby Nguyen – Love traveling – Like food – Being a friend of words

3 Quốc gia
17 Tỉnh thành
4,576 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nam ThanhTravel Rất hay! 1 ứng dụng khá ok nhân đây mình giới thiệu thêm cho các bạn 1 ứng dụng đặt vé máy bay giá rẻ đó là ứng dụng Etrip4u. Bên mình Etrip4u là trang đặt vé máy bay trực tuyến với sự hợp tác cùng 500 hãng hàng không Quốc Tế. Các bạn có thể truy cập vào webssite https://www.etrip4u.com/ để thoải mái so sánh giá vé máy bay của tất cả các hãng hàng không. Các bạn có nhu cầu đặt vé máy bay giá rẻ cứ vào trang web Etrip4u bên mình tham khảo hoặc gọi tới hotline 1900 63 69 69 để được hỗ trợ nhé.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhắc đến Tây Nguyên mọi người thường nhớ tới Đà Lạt (Lâm Đồng), Buôn Mê Thuộc (Đắk Lak) hay Kontum, Gia Lai chẳng hạn nhưng lại bỏ quên 1 tỉnh cũng thuộc nhóm 5 tỉnh Tây Nguyên, đó là Đắk Nông.
Vậy nếu bạn đang đi làm không xin nghỉ nhiều ngày dc hoặc muốn sắp xếp 1 ngày mà cả đám bạn bè cùng đi chung với nhau nhưng lại rất lo sợ ngày lễ đông đúc, chặt chém, mệt mỏi thì phải làm sao đây? Vậy hãy để mình gợi ý cho nhé.
Đây là những trải nghiệm thực tế từ 1 đứa sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn và có 1 tình yêu mãnh liệt với Hà Nội.
Y Tý không dành cho những người thích du lịch tận hưởng hay là trải nghiệm, thực tế nó còn hơn cả những trải nghiệm đơn thuần mà bạn có thể đi qua. Y Tý đẹp đến nao lòng, chả có câu từ nào hay máy ảnh nào có thể ghi lại những khoảnh khắc ấy, khoảnh khắc cảm giác như chỉ cần với tay xa 1 tí thôi là bạn có thể chạm vào mây rồi.
Nói đến đi Du lịch thì nhiều người nghĩ chỉ dành cho những người có tiền. Đối với mình nó chỉ đúng nhưng chưa đủ vì nhiều tiền thì đi kiểu nhiều tiền, ít tiền đi kiểu ít tiền. Đối với những người ko có khả năng (như mình) thì là việc săn vé giá rẻ là 1 cứu cánh tốt nhất.
Nếu được hỏi Động Am Tiên (Tuyệt Tình Cốc) có đáng để đến hay ko thì tui trả lời ngay là: “KHÔNG”.
Măng Đen – Thị trấn 5 KHÔNG. Nơi người đi rồi thì muốn trở lại, người đến rồi thì chẳng nỡ rời xa (Review Măng Đen 2 ngày)
Bạn đã quá chán ngán cảnh xô bồ, náo nhiệt của Đà Lạt nhưng vẫn mong muốn tận hưởng không khí mát mẻ, tự nhiên và khám phá những vùng đất mới. Tây Nguyên không chỉ có mỗi Đà Lạt, Buôn Mê Thuộc đâu. Nếu bạn chỉ có vài ngày nghỉ cuối tuần hoặc chỉ có thể nghỉ vào những dịp lễ nhưng hầu như lễ là nơi nào cũng đông, tình trạng chắt chém…thì hãy thử dành 2-3 ngày đi Gia Lai – Kontum đi nào.
Hướng dẫn cách đặt vé máy bay Đà Nẵng cận ngày giá cực rẻ (rẻ hơn từ 1/3 đến 1 nửa so với thông thường)