Blog NHỮNG MÓN NGON PHẢI ĂN KHI ĐẾN HÀN QUỐC
cover

NHỮNG MÓN NGON PHẢI ĂN KHI ĐẾN HÀN QUỐC

avatar
An An dot Thứ 5, 13/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khi đi du lịch, ngoài việc bạn tham quan các địa điểm nổi tiếng, bạn cũng cần phải khám phá các món ăn ngon tại nơi đấy, vì có thực mới vực được đạo.
Hàn Quốc là một ví dụ. Khi đến đây, bạn phải nếm thử những món ăn ngon chỉ thấy qua các phim truyền hình, nếu không đó thật sự là một sự thiếu sót lớn.
hình ảnh

1. Kim chi

Đây là món phải thử đầu tiên khi bạn đặt chân đến đất nước này. Đây là món ăn kèm truyển thống ở bất kì bữa ăn hay nhà hàng nào đều có. Không phải quá lời khi nói rằng kim chi chính là đặt sản Hàn Quốc, bởi rất nhiều du khách đều bị hương vị độc đáo, tươi giòn kèm vị chua chua mặn mặn và một ít cay của món ăn này “hút hồn”.
Hơn nữa, món ngon Hàn Quốc này có giá trị về mặt dinh dưỡng nhưng chứa nhiều chất xơ và ít calorie. Ở Hàn, có rất nhiều loại kim chi chứ không phải đơn thuần là cải thảo muối như tại Việt Nam.

2. Bánh gạo (Teokbokki)

Món thứ 2, sau kim chi phải nhắc đến chính là bánh gạo. Đây là món ăn bạn sẽ bắt gặp nhiều nhất trên đường phố Seoul. Trên đường đi làm hoặc đi học về, người dân Hàn thường có thói quen dừng chân lại các quán ven đường, ăn vài miếng bánh gạo Tteokbokki.
Món ăn đơn giản này được làm chủ yếu từ bột gạo tạo hình và sốt cùng ớt đỏ và gia vị hơi ngọt cho dậy hương thơm hoặc được ăn kèm cùng súp chả cá.

3. Cơm trộn (Bibimbap)

Cơm trộn bibimbap là một trong những món ăn phổ biến và được biết đến nhiều nhất của Hàn Quốc. Món ăn kết hợp rất nhiều nguyên liệu, thông thường sẽ có cơm, các loại rau xào, nấm, thịt bò, nước tương, tương ớt Hàn Quốc và trứng chiên.
hình ảnh
Các thành phần trong món ngon Hàn Quốc này có thể thay đổi theo vùng, và những món cơm trộn nổi tiếng cũng như quen thuộc nhất với chúng ta thường là món cơm có “xuất xứ” từ Jeonju, Tongyeong và Jinju.

4. Cơm cuộn (Gimbap)

Kimbap là món ăn truyền thống của người Hàn và còn được gọi là sushi kiểu Hàn Quốc vì nó gần giống với món sushi Nhật Bản. Kim (hoặc gim) có nghĩa là rong biển, và bap nghĩa là gạo. Món cơm cuộm này được làm từ cơm, lá rong biển, cà rốt, dưa chuột, thịt bò…
hình ảnh
Bạn có thể dùng nó như một món ăn nhẹ hoặc đưa vào bữa ăn chính đều ngon và phù hợp. Ở Hàn, gimbap có bán tại các cửa hàng tiện lợi, nếu bạn đi du lịch có thể ghé mua làm đồ ăn sáng hoặc mang theo nếu hôm đó bạn có lịch trình cả ngày.

5. Miến xào ( Japchae)

Japchae là một trong những món ăn phải thử ở Hàn Quốc bởi nó mang một vị ngọt nhẹ, bắt miệng; khi nhai vào sẽ cảm thấy độ mềm nhưng không bở, và có một chút dai của miến kèm với vị giòn của rau củ.
hình ảnh
Món miến xào có tên Japchae không chỉ hấp dẫn về hình thức mà hương vị cũng khiến thực khách ngất ngây. Japchae được làm từ sợi miến trong của Hàn Quốc xào cùng thịt bò, hạt vừng và một vài loại rau thái mỏng, nêm nếm thêm gia vị như xì dầu, nướng tương. Món ăn ngày có vị hơi ngọt và rất mềm.

6. Gà hầm sâm ( Samgyetang)

Gà hầm sâm là món ngon Hàn Quốc ăn phổ biến trong mùa hè. Món gà tần sâm này làm từ nhân sâm, gà, và một số loại gia vị thuốc bổ dưỡng nhồi vào bên trong con gà rồi đem hầm, ăn kèm với kim chi cải thảo và củ cải. Samgyetang không chỉ có tác dụng thanh nhiệt tức thời mà còn rất tốt cho sức khỏe.

7. Mì lạnh (Naengmyeon)

Mì lạnh thường được dùng trong bát lớn, có mùi nồng, vị thanh thanh ngọt mát như làm tan biến bầu không khí oi bức của mùa hè. Tuy nhiên, không phải là không dùng được mì lạnh vào mùa lạnh, bạn vẫn có thể thay nước dùng thịt bằng nước kim chi và để món mì ngon hơn bạn nên cân bằng giữa nước kim chi với nước dùng.

8. Thịt ba chỉ nướng (Samgyeopsal)

Món này bạn luôn được thấy trong các bộ phim và các show truyền hình thực tế của Hàn. Đây được xem là món ăn được ưa thích nhất ở đây. Điều đặc biệt ở món này chính là, thịt không hề được nêm gia vị hay tẩm ướp trước đó.
Sau khi chín, thịt mới được chấm vào gia vị làm bằng muối và hạt tiêu trộn lẫn trong dầu hạt mè, và sau đó gói trong rau diếp cùng với những lát tỏi và hành tây nướng, hành lá xé nhỏ, ăn cùng kimchi.
hình ảnh
Đây là một trong những món ăn phổ biến nhất, có thể dễ dàng được tìm được trong bất kỳ nhà hàng Hàn Quốc nào trên khắp thế giới.

9. Canh xương bò (Seolleongtang)

Một món súp truyền thống của Hàn Quốc được chế biến từ xương bò, thịt và ức bò, seolleongtang là một món ăn địa phương của Seoul, thường được nấu cùng với muối, tiêu đen xay, hành lá xắt nhỏ, hoặc tỏi băm theo khẩu vị của từng người. Nước dùng có màu trắng đục và thường được ăn cùng với cơm.
hình ảnh
Bạn có thể thử Seolleongtang ở rất nhiều nhà hàng và quán ăn ở Hàn Quốc, và nhớ đừng bỏ qua món ăn này nhé. Bạn sẽ mê mẩn với nước súp đặc, hương vị ngọt thanh và thịt bò mềm dai của Seolleongtang.

10. Dồi ( Sundae)

Đặc sản Hàn Quốc? Một trong số đó chắc chắn phải kể đến Sundae. Đây là một món ngon Hàn Quốc vô cùng độc đáo làm từ ruột lợn, nhồi với một số thành phần như mì, thịt heo và lúa mạch. Mặc dù cách làm giống nhưng khi ăn sẽ mang đến cảm giác hoàn tác khác so với dồi Việt Nam.
Bạn đã đặt chân đến đất nước đầy thú vị này chưa? Hãycheck-in trên map ngay nhé!


Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
An An
0 Quốc gia
27 Tỉnh thành
1,484 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những món ăn mùa đông Hàn Quốc luôn là điều mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Cái vị cay nóng hấp dẫn khiến đã ăn một miếng là lại muốn ăn tiếp miếng thứ hai. Thêm ly rượu soju truyền thống, mọi thứ như sưởi ấm tiết trời lạnh giá ngày đông.
Dưới đây là những địa điểm chưa chắc bạn đã biết đến ở Phú Quốc!
Đến Ninh Bình, ngoài tham quan du lịch thì việc hoà mình với thiên nhiên, tận hưởng không gian yên tĩnh tại các homestay cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.
Giữa Sài thành náo nhiệt, bạn có thể tìm thấy mâm cơm nhà với những món ăn dân dã tại 5 không gian gần gũi, thân thuộc dưới đây.
Không khí lạnh có cường độ mạnh khiến nhiệt độ ở khu vực miền núi phía bắc giảm sâu sáng sớm , đỉnh Fansipan đã có tuyết rơi.
Bình Phước đẹp đẽ với thiên nhiên nguyên sơ và con người đầy thú vị.
Cho dù là đi cùng với ai đi nữa thì Sapa vẫn luôn xứng đáng là địa điểm nên được tới và check-in ít nhất một lần trong đời. Có rất nhiều lý do để quả quyết cho điều đó, đặc biệt là trong năm nay Sapa lại càng hấp dẫn và thu hút hơn.
Thành phố Đà Lạt không chỉ hội tụ những điểm check-in đẹp như mơ mà còn là thiên đường ăn uống khiến bạn phát mê với những đặc sản nức tiếng.
Không cần phải đi ra nước ngoài mới có thể thấy tuyết. Ngay tại Việt Nam đây, bạn vẫn có thể tận hưởng được thời tiết lạnh âm độ, mà còn ngắm khung cảnh tuyết rơi ngay trước mắt. Nơi đấy chính là Mẫu Sơn.
Sky Bar INK 360 được biết đến là bar cao nhất tại Phú Quốc khi đặt trên tầng 19 của khách sạn InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort. Khu nghỉ dưỡng hạng sang này đã chính thức đi vào hoạt động đầu tiên trong quần thể những thương hiệu nghỉ dưỡng quốc tế sắp đi vào hoạt động tại Phu Quoc Marina.