Blog Thời điểm ĐẸP nhất để Ngắm THU Hàn Quốc
cover

Thời điểm ĐẸP nhất để Ngắm THU Hàn Quốc

avatar
Lương Ngoc Anh dot Thứ 6, 24/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thu bên Hàn đẹp nhất vào lúc nào?
Ngắm lá vàng ở đâu thì đẹp?
Thời tiết mùa thu bên Hàn ra sao?
Mình sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm mà mình có được nhé
Mùa thu với cảnh sắc lãng mạn bởi sắc vàng, sắc đỏ của cây lá chính là một nét đặc trưng khi nhắc về Hàn Quốc.
- Vậy bao giờ thì lá đều ngả vàng, ngả đỏ?
Thời gian lá chuyển màu ở Hàn từ vùng phía nam xuống phía bắc khá khác nhau. Ví dụ như Seoul thì lá chuyển màu sớm hơn ở Busan.
Ở Seoul cảnh mùa thu đẹp nhất là vào tầm khoảng nửa cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Thời gian mỗi năm mỗi khác, có khi lá ngả màu sớm, đôi khi muộn hơn nhưng nhìn chung thì tầm cuối tháng 10 đầu 11 là thời gian lá chuyển màu hết. Khung cảnh nhuộm màu vàng óng và đỏ rực.

- Tiếp đến là ngắm cảnh thu ở đâu đẹp?
+ Điểm ngắm cảnh thu đẹp nổi tiếng nhất là đảo Nami (Nami seom) cách Seoul 2h đi tàu xe.
hình ảnh
Ở đây các bạn có cả đảo lá vàng tha hồ ngắm ^^ Chính vì vô cùng đẹp nên cũng vô cùng đông, bởi thế nên để ngắm thì rất thích nhưng để chụp ảnh thì phải đi khám phá quanh đảo để chọn góc và biết căn chỉnh để có những bức ảnh đẹp, có điểm nhấn, nếu không trong bức ảnh của bạn sẽ chỉ thấy toàn người là người :”>
hình ảnh
Chịu khó đi khám phá để có góc chụp đẹp nghen ^^
Đảo Nami cũng chính là phim trường quay bộ phim mà chắc hẳn ai cũng biết: Bản Tình Ca Mùa Đông.

+ Ngoài đảo Nami nổi tiếng ra thì các bạn có thể ngắm lá vàng ở một số khu vực khác trong Seoul:
• Gyeongbokgung: Cố cung của Hàn

hình ảnh
Gyeongbokgung vào mùa thu cũng vô cùng đẹp. Vẻ đẹp của cố cung mùa thu vừa mang nét lãng mạn lại vừa mang dáng vẻ cổ kính.

hình ảnh
Xung quanh Gyeongbokgung có rất nhiều cửa hàng cho thuê hanbok_trang phục truyền thống của hàn với giá khoảng 15,000won~25,000won/h (khoảng 330k~550k VND)
Vé vào cổng Cố cung là 3,000won/người lớn (66k vnd). Tuy nhiên, nếu bạn mặc hanbok vào thăm quan thì sẽ được miễn phí vé vào cổng ^^
Đặc biệt là con đường phía sau cố cung cảnh mùa thu cũng vô cùng đẹp luôn đó các bạn ạ

• Đường lên tháp Namsan
Đường lên tháp Namsan quanh co khi mùa thu về cũng sẽ trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Lên đỉnh tháp Namsan thì cả Seoul trong trời thu đều được thu vào tầm mắt bạn rồi ^^

• Seoul forest: Khu rừng thu nhỏ nằm ngay tại Seoul.
Khu vực này cũng khá rộng, có hồ, có đài phun nước, … và đặc biệt là không có quá nhiều người nên tha hồ tạo dáng, tha hồ chụp ảnh cùng cảnh lá vàng :D
hình ảnh
hình ảnh
• Công viên Haneul
Công viên Haneul hay còn gọi là công viên bầu trời mỗi mùa đều có cảnh sắc, hoa lá đẹp theo nét riêng. Vào mùa thu, các bạn có thể ngắm trọn rừng cây gỗ đỏ và đồng cỏ rộng lớn từ đỉnh núi.
Để lên được đỉnh núi Haneul, các bạn có thể đi xe điện, hoặc leo khoảng 290 bậc thang hoặc đi bộ theo con đường quanh co (đừng đi đường quanh co, dài lắm, dốc nên dễ đuối sức :”> )
- Vậy thời tiết mùa thu ở Hàn ra sao?
Lạnh và gió thổi nhiều nên các bạn chú ý khăn, áo, mũ giữ ấm cho cơ thể nhé ;)
Tuy nhiên còn một cách để đặc tả thu hàn đó là ngồi ở một quán café view đẹp với tấm kính trong, bên ngoài hai bên đường cây cối nhuộm sắc vàng, sắc đỏ, uống một ly café ấm nóng và thưởng thức cảnh đẹp cũng không tồi. Một bức ảnh chụp hướng ra cảnh sắc bên ngoài thôi là thu Hàn thơ mộng ấm áp hơn rất nhiều rồi ^^
Đừng quên follow mình để cùng nhau đi du lịch Hàn Quốc nhé ^^.
Chúc thu này các bạn đi chơi vui vẻ ;)


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Lương Ngoc Anh travel blogger

Khám phá Hàn Quốc cùng mình

2 Quốc gia
17 Tỉnh thành
15,717 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Anh Tuan Cực thích Hàn quốc, đã follow bạn để chờ các bài tiếp theo về Hàn quốc nhé.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
thiên di đẹp quá <3 bạn đi du lịch hay du học HQ vậy?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cuộc sống ở Seoul trong tuần vô cùng bận rộn. Bởi vậy mà cứ mỗi dịp cuối tuần, mình thường cùng bạn bè rời xa Seoul, đến những vùng đất khác để thư giãn. Và Andong quả thật là điểm đến vô cùng tốt để có thể tìm lại cảm giác thư thái từ trong tim.
Mãn nhãn với cảnh núi lau đẹp nhất Hàn Quốc. Cả ngọn núi như một tấm thảm mềm mượt như những gợn sóng xuôi theo chiều gió. Đến đây lại chẳng hề khó khăn chút nào ^^. Cùng tìm hiểu cung đường đến đây nhé.
Samcheok là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Gangwondo, cách thủ đô Seoul hơn 3 giờ lái xe. Đến Samcheok vào mùa hè, chúng ta sẽ tha hồ có những trải nghiệm đáng nhớ để lưu giữ một mùa hè sôi động, vui vẻ.
Đảo Geoje là đảo lớn thứ 2 ở Hàn Quốc (sau đảo Jeju) và chỉ cách Busan khoảng 1 tiếng đi xe. Vẻ đẹp của đảo Geoje có thể được miêu tả là 4 mùa đều đẹp. Mỗi mùa lại mang một sắc cảnh riêng. Vậy một kỳ nghỉ ngắn ngày chỉ 2N1Đ vào mùa hè thì chúng ta có thể đến những đâu?
Cùng check in tại những điểm đến rất hot tại thành phố Gunsan xinh đẹp vào cuối tuần
Gangneung nổi tiếng với những bờ biển dài đẹp nhất nhì Hàn Quốc. Nơi đây cũng được chọn làm điểm quay của khá nhiều bộ phim cũng như MV nhạc. Vậy với 2 ngày cuối tuần ở Gangneung thì chúng ta có thể tới những đâu và trải nghiệm những gì?
Chuyến đi này của mình chỉ có một mình. Một mình lên chuyến tàu này đến chuyến tàu khác đi tìm cảnh sắc của đầu thu. Có lẽ, một trong những vùng khoác tấm áo mùa thu rực rỡ sớm nhất ở Hàn là Gappyeong và Suwon. Chỉ cần đến những khu vườn, đi trên những cung đường là cả mùa thu hiện ra trước mắt.
DAEGU là thành phố lớn thứ 3 của Hàn Quốc sau Seoul và Busan. Vậy bạn nếu chỉ có 2 ngày 1 đêm thì chúng ta có thể lượn lờ phố xá Daegu ra sao?
Có lẽ bởi là cố đô dưới thời Silla nên cả Gyeongju tràn ngập kiến trúc và di tích xa xưa. Cũng có lẽ bởi vậy nên Gyeongju được mệnh danh là một “Bảo tàng không mái”. Nếu chỉ nghe đến đây, mọi người chắc hẳn sẽ nghĩ với một thành phố cổ như vậy phải chăng sẽ chỉ phù hợp với những người yêu thích tìm hiểu lịch sử, văn hóa? NHƯNG KHÔNG?
Cứ ngỡ Jeju mùa đông trời lạnh, cảnh heo may nhưng đến rồi mới thấy bất ngờ bởi nét lãng mạn trong tiết trời se se. Jeju mùa đông rất ''tình''