Blog DƯỚI 10 TRIỆU ĐỒNG BẠN CÓ THỂ ĐI NHỮNG ĐÂU Ở CHÂU Á?
cover

DƯỚI 10 TRIỆU ĐỒNG BẠN CÓ THỂ ĐI NHỮNG ĐÂU Ở CHÂU Á?

avatar
Hà Nguyễn dot Thứ 2, 10/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tìm kiếm một kỳ nghỉ thân thiện với một ngân sách tiết kiệm? Hãy đi đến Châu Á.
Đây là một trong những khu vực tốt nhất để ghé thăm nếu bạn đang tìm cách tận dụng tối đa số tiền du lịch của mình. Bạn có thể đến một nhà hàng năm sao, nhưng hãy tham gia các hoạt động kết hợp nghệ thuật đường phố miễn phí có thể tiết kiệm ngân sách của bạn.
hình ảnh
Đó là điều có thật ở Châu Á. Nếu bạn quan tâm đến việc du lịch đến nơi này của địa cầu, hãy ưu tiên việc ăn uống. Hãy tìm hiểu thêm về tất cả các món ngon, văn hóa và những cuộc phiêu lưu ngoài trời đang chờ bạn ở Châu Á.

1. Hội An, Việt Nam

Một di sản thế giới Unesco, Hội An là một thị trấn ven biển, nằm trên Biển Đông Việt Nam, các di tích lịch sử và những bãi biển cát trắng còn nguyên sơ.
Phố cổ Hội An luôn xếp hàng đầu trong danh sách những địa điểm du lịch ở Việt Nam bởi nhiều lý do. Đô thị nhỏ này là nơi giao thoa của nền văn hóa Đông Tây,là sự kết hợp tinh hoa của các nước Việt, Trung, Nhật, châu Âu trong cả ẩm thực, kiến trúc, đến những truyền thống của người dân địa phương.
hình ảnh
Nếu bạn đang tìm kiếm cuộc phiêu lưu, hãy ngồi trên những chiếc thuyền gỗ truyền thống. Hội An cung cấp một tour du lịch nửa ngày (giá từ 45 đô la một người) đến Làng Cẩm Thành, nơi du khách gặp gỡ các nghệ nhân trẻ và chia sẻ bữa ăn được nấu tại nhà với một gia đình địa phương.

2. Chiang Mai, Thái Lan

Nằm ở vùng núi phía bắc của Thái Lan, thành phố này từng là thủ đô của Vương quốc Lanna, dấu tích của cảnh quan trong quá khứ rải rác khắp nơi. Khu vực này có hàng trăm ngôi chùa Phật giáo tuyệt đẹp, nhưng ba ngôi đền đặc biệt không nên bỏ qua. Wat Phra Singh là địa điểm tôn kính nhất thành phố, trong khi Wat Chedi Luang là một trong những công trình kiến trúc lớn nhất còn tồn tại từ thời cổ đại. Cái thứ ba, Wat Phra That Doi Suthep, nằm trên ngọn núi Doi Suthep, cho bạn một cái nhìn bao quát về trung tâm Chiang Mai. Bạn có thể đạt được nó bằng một chuyến leo dài (hơn 300 bước) hoặc đi một đường tắt nếu bạn cảm thấy lười hơn.
hình ảnh
Để cảm nhận về thành phố hiện đại, hãy dành thời gian lang thang quanh thị trường công cộng của nó, Talat Warorot. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những người bán đồ lưu niệm cũng như các quầy hàng nơi người dân địa phương bán tất cả mọi thứ từ lưới đánh cá đến lá trà ngâm.

3.Siem Reap, Campuchia

Thủ đô này cung cấp các điểm tham quan ngoạn mục trong những khu rừng rậm tươi tốt. Khi bạn đến nơi, hãy mang theo vòng bi bằng cách ghé thăm Bảo tàng Quốc gia Angkor ($12), nơi tập trung vào nền văn minh Khmer (tiền thân của nhà nước Campuchia hiện đại). Đó là một cách tuyệt vời để vào những ngôi đền Angkor lân cận gần đó ($37 cho một đường chuyền trong một ngày), trong đó bao gồm một diện tích gần 250m vuông. Dành ít nhất một vài giờ để tham quan Đền thờ Angkor Wat, nơi lớn nhất và được cho là ngoạn mục nhất trong số các địa điểm ở đây. Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi đền ít đi qua, hãy xem những cảnh đẹp ngoạn mục từ Phnom Bok, nằm cách thành phố khoảng 45 phút đi bằng ô tô (và bao gồm trong đường đèo Công viên khảo cổ Angkor).
hình ảnh
Xiêm Riệp cũng có một cảnh ẩm thực đường phố sôi động, đặc biệt là vào ban đêm, với các nhà cung cấp được thiết lập đối diện Chợ Cũ và gần khách sạn Park Hyatt. Chi phí cho một bữa ăn rẻ tiền là trung bình khoảng 2,75 đô la. Hãy chắc chắn để thử rượu gạo đặc trưng của địa phương, được gọi là sraa.

4. Xi’an, Trung Quốc

Tây An là một “con nhộng” thời gia: cả sự cổ xưa và được bảo tồn tốt. Điểm thu hút lớn nhất của thành phố này chắc chắn là Quân đội Terra-Cotta. Một bảo tàng ngay bên ngoài trung tâm thành phố (22 đô la cho người lớn vào mùa cao điểm) đưa du khách đi qua lịch sử của 8.000 bức tượng này, từ cuộc khai quật năm 1974 đã khai quật chúng sau 2.000 năm.
hình ảnh
Dành một buổi chiều khám phá thành phố Tường cổ thành phố ($ 8 để vào), cao gần 40 feet và là một trong những nơi được bảo tồn tốt nhất ở Trung Quốc. Thuê một chiếc xe đạp gần Cổng Nam (Cổng Yongning,) và đi dạo thong thả dọc theo cấu trúc 600 năm tuổi.
Để thử các món ăn địa phương, hãy đến Phố Huimin trong Khu phố Hồi giáo của Phố cổ. Tại đây, điểm bắt đầu truyền thống của Con đường tơ lụa, bạn có thể nếm thử các món ăn truyền thống của Trung Quốc cũng như các hương vị từ Trung Đông. Khách du lịch có thể mong đợi một bữa ăn rẻ tiền có giá hơn 2 đô la một chút.

5. Taipei, Đài Loan

Thành phố thủ đô Đài Loan bị chi phối bởi các tòa nhà chọc trời, nhưng có rất nhiều viên ngọc quý lịch sử nằm giữa các tòa nhà hiện đại và các khu chợ sôi động.
Đài Bắc là một trong ba điểm đến tốt nhất trong Du lịch quốc tế từ năm 2016 và thành phố này có giá cả phải chăng hơn kể từ đó. Bắt đầu chuyến đi của bạn bằng cách đi lên tầng 89 của tòa tháp Đài Bắc 101 cao vút (khoảng 20 đô la) để thấy toàn bộ thành phố ngổn ngang trước mắt bạn. Khi xuống mặt đất, ghé thăm Bảo tàng Cung điện Quốc gia, nơi lưu giữ một trong những bộ sưu tập nghệ thuật Trung Quốc lớn nhất thế giới.
hình ảnh
Đài Bắc cũng được biết đến với ẩm thực của nó, vì vậy hãy chuẩn bị ăn thật nhiều. Ghé thăm chợ đêm Tonghua để nếm thử mọi thứ, từ bánh quy hình động vật đến một số bánh bao ngọt ngon nhất thành phố. Hoặc lựa chọn súp bánh bao tại Din Tai Fung. Một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất ở châu Á. Không có gì đắt cả, và bạn có được trải nghiệm tuyệt vời này.

6. Kathmandu, Nepal

Hai trong số những nơi nổi bật nhất là Pashupatinath, ngôi đền Hindu linh thiêng nhất ở Nepal, nơi các thi thể được hỏa táng dọc theo một dòng sông được tôn sùng là thánh và Boudhanath ở châu Á và được cho là nơi lưu giữ hài cốt của một vị Phật cổ.
Khôngthể kết thúc chuyến đi nếu đến thành phố này mà không ghé thăm Swayambhunath, còn được gọi là Đền khỉ. Nằm trên một đỉnh đồi và thường xuyên tràn ngập khỉ, ngôi đền này cung cấp tầm nhìn toàn cảnh thành phố; đôi mắt Phật được vẽ trên bảo tháp của nó cũng tạo nên một hình ảnh nổi bật.
Trong khi trận động đất năm 2015 đã làm hư hại một phần của thành phố, nhiều viên đá quý lịch sử của nó vẫn còn nguyên vẹn và có thể được nhìn thấy ngày hôm nay.

7. Bali, Indonesia

Có lẽ nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác ở châu Á, Bali mang đến thiên đường những bãi biển tuyệt đẹp và những cánh đồng lúa tươi tốt. Đến hòn đảo của các vị thần, giờ đây giá cả hợp lý hơn so với trong quá khứ.
Nếu bạn đang tìm kiếm nhiều hơn những bãi biển, thì Bali là một lựa chọn tốt. Hầu hết các địa điểm văn hóa và lịch sử là dưới 5 đô la. Chi tiêu trong ngày khám phá mang tính biểu tượng sân thượng gạo Tegalalang, khoảng sáu dặm về phía bắc của Ubud, và sau đó tham gia một chuyến đi đến gần đó Gunung Kawi-một tượng đài mà miếu 26-foot-cao được cho là để tôn vinh hoàng gia thế kỷ thứ 11. Để khám phá văn hóa nhiều hơn, hãy ghé thăm Pura Luhur Ulu Watu (từ 1,50 đô la), một ngôi đền Hindu nằm trên các vách đá trên bờ biển phía nam của hòn đảo.

8. Chennai, India

Nằm trên Vịnh Bengal ở miền Nam Ấn Độ, Chennai là một thành phố đang phát triển với một trong những nền kinh tế lớn nhất ở đất nước nhưng nó cũng tự hào có sự pha trộn của các ngôi đền, bãi biển và cuộc sống thành phố để thu hút khách du lịch.
Bắt đầu tham quan của bạn tại Di sản Thế giới Unesco Mahabalipuram ($ 8) gần đó. Được chạm khắc trên đá, quần thể di tích này có các đền thờ, xe ngựa đá khổng lồ, khu bảo tồn hang động và các bức phù điêu khổng lồ ngoài trời.
hình ảnh
Một cảnh tượng tuyệt đẹp khác của Chennai là Đền Kapaleeshwarar, dành cho Shiva. Một mặt tiền tuyệt đẹp của các nhân vật xếp chồng lên nhau tô điểm cho ngôi đền nhiều màu này. Sáu nghi thức được thực hiện trong suốt cả ngày, cho bạn cơ hội nhìn thấy các linh mục đền thờ trong hành động.

9. Luang Prabang, Lào

Luông Pha Băng cung cấp cho những du khách muốn đi xa hơn các điểm đến thông thường.
Toàn bộ thị trấn là một Di sản Thế giới Unesco, chủ yếu là do sự pha trộn độc đáo của các tòa nhà truyền thống của Lào và kiến trúc thuộc địa châu Âu. Một trong những địa điểm mang tính biểu tượng nhất là Wat Xieng Thong, được xây dựng vào thế kỷ 16 và là một trong những ngôi chùa Phật giáo quan trọng nhất trong cả nước (phí vào cửa $ 2,50). Mỗi sáng sớm, bạn có thể thấy các nhà sư đi bộ qua các đường phố để thu thập bố thí.
hình ảnh
Thành phố có một số kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp, bao gồm cả Kuang Si (hoặc Si Kouang) thác nước, nằm khoảng 18 dặm từ thành phố (khoảng $ 25 đi bằng taxi). Du khách phải trả một khoản phí vào cửa nhỏ (2,50 đô la) và đi bộ theo đường mòn đến thác nước, chảy vào những hồ nước màu ngọc lam tuyệt đẹp.

10. Penang, Malaysia

Đảo Penang có các điểm tham quan đa dạng ở bãi biển cát trắng, khu nghỉ mát lớn, làng chài yên tĩnh và trung tâm đô thị sầm uất.
Hầu hết khách du lịch sẽ thấy mình ở George Town, thành phố lớn thứ hai của Malaysia và một Di sản Thế giới Unesco với sự pha trộn của các đền thờ, nhà thờ Hồi giáo và các tòa nhà thuộc địa. Thành phố cũng là nơi có một số món ăn ngon nhất ở Đông Nam Á. Hãy tự mình thử tại các quầy hàng của LG Baru hoặc New Lane Hawker, nơi bạn có thể nếm thử món ko ko kak, một món bánh rán, trứng và rau ngâm, hầu hết các món ăn chỉ khoảng một đô la.
Những địa điểm trên bạn đã đi đến đâu rồi, hãy check in vàobản đồ của chính mình nhé!
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Hà Nguyễn
6 Quốc gia
8 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nằm cách Sài Gòn chỉ 30km, được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” khu du lịch Bửu Long đang là địa điểm lý tưởng để trốn cái nắng gay gắt của Sài Gòn. Một địa điểm có hầu hết các điạ điểm check-in nổi tiếng mà bạn không cần phải đi đâu xa.
Những món ăn trình bày rất bắt mắt nhưng không phải ai cũng có thể hợp được với những món ăn truyền thống đậm đặc vị chua từ chanh và vị nồng từ tỏi, cà ri của người Trung Đông.
Bất kỳ mong muốn nào của du khách từ du lịch sinh thái, tìm hiểu nét văn hóa xưa của vùng nông thôn Bắc Bộ đến hành trình xanh lên rừng ‘uống’ sương mù. Từ lênh đênh trên dòng thủy mặc về với di tích hay vui vẻ nghỉ ngơi trong resort hạng sang, Hà Tây đều mỉm cười đáp ứng và làm hài lòng những vị khách khó tính nhất!
Có tuổi đời hàng trăm năm với những ngôi nhà mang kiến trúc cổ, Shirakawa-go là một ngôi làng mang vẻ đẹp cổ tích của Nhật Bản.
Với người dân châu Âu, họ rất coi trọng ngày Giáng sinh. Chính vì thế hầu như đất nước nào cũng có một món ăn truyền thống riêng dành cho ngày đặc biệt này.
Sau Thái Lan, Singapore thường là lựa chọn kế tiếp cho những bạn có sở thích đi du lịch nước ngoài. Nếu Thái Lan là một vương quốc ngập ánh vàng thì Singapore là một đất nước đa văn hóa pha trộn giữa Trung Hoa, Malaysia và Ấn Độ.