Blog Đến Thái Lan săn mây, tại sao không? - Bỏ túi ngay 7 địa điểm săn mây đẹp ảo diệu này
cover

Đến Thái Lan săn mây, tại sao không? - Bỏ túi ngay 7 địa điểm săn mây đẹp ảo diệu này

avatar
Min dot Thứ 6, 20/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu đã săn mây ở Sapa, thì sao bạn không thử săn mây ở Thái Lan nhỉ. Xứ sở Chùa vàng cũng không thiếu điểm săn mây ảo diệu đâu nhé. Cùng nghía qua 7 điểm săn mây dưới đây, biết đâu bạn lại chọn được cho mình một điểm đến trong chuyến đi sắp tới.

1. Phu Lang Ka , Pha Yao

Cõ lẽ nơi nay sẽ gợi bạn nhớ đến Quảng Bình lắm đây. Điểm tốt nhất để ngắm nhìn biển mây là ở Phu Lang Ka Resort, từ phía ban công. Ngoài ra resort còn có quán cà phê cho bạn thư giãn, nhâm nhi cà phê và tận hưởng khung cảnh tuyệt mỹ. Từ đây, bạn có thể ngắm được bình minh hoặc hoàng hôn tuyệt đẹp, chìm trong biển mây là những ngọn núi nhấp nhô trùng điệp, biến nơi đây trở thành một Vịnh Hạ Long phiên bản trên mây cực ấn tượng.
@nookinth; @prasit_suaysang; @kaewx; @joshuafooo
+ Địa chỉ: 125 Moo 4 Tambon Pha Chang Noi, Huyện Pong, Chang Wat Phayao 56140, Thái Lan
+ Hướng dẫn đến: Bay đến sân bay quốc tế Chiang Rai và tìm đường tới Phu Lang Ka Resort
+ Liên hệ: 089-191-0291, 081-023-2421
+ Giá: Một ngôi nhà dạng cottage mỗi đêm 20-85$/700-3000 Baht. Lều cho thuê từ 8.50-14$/300 -500 Baht. Giá lều là $4.20/150 Baht (nếu bạn mang lều riêng của mình)
+ Thời gian tốt nhất để ghé thăm: quanh năm, nhưng tốt nhất từ tháng 11 đến tháng 2.

2. Ban Ja Bo Village, Mae Hong Son

Làm gì nếu trong túi bạn chỉ có 1$? Nếu mình nói bạn có thể săn mây với chỉ 1$ thì bạn có tin không. Ban Ja Bo Village nằm trên núi Phú Pha Mok ,gần biên giới Myanmar ở tỉnh Mae Hong Son. Trong ngôi làng của bộ tộc tọa lạc trên ngọn đồi nhỏ này, dân làng sống lặng lẽ với truyền thống của họ, nhưng sẵn sàng chào đón bạn đến nhà của họ. Tô mì nóng hôi hổi khói bốc nghi ngút trên bàn, giá chỉ 1$ nhưng được tận hưởng khung cảnh "thiên bồng", còn gì tuyệt vời hơn. Nếu không muốn săn mây, bạn có thể chạy xe len lỏi vào các bản làng phía dưới, ở đây bạn sẽ được tận hưởng cảm giác yên bình, khám phá cuộc sống mộc mạc của dân bản địa, hiểu thêm văn hóa của ngôi làng hoang sơ.
@littlegreybox_phoebe; @ant_worawit.d; @aumjumma; @noi_hathairat
+ Địa chỉ: Pang Mapha, Pang Mapha District, Mae Hong Son 58150, Thailand
+ Mở cửa: Thứ 4 - Thứ 2, 6.30 sáng - 4.30 chiều (Thứ 3 đóng cửa)
+ Mức giá: Từ 1$/30 Baht

3. Khao Kho, Phetchabun

Khao Kho là một ngọn núi ở tỉnh Phetchabun. Ở đây có rừng rậm, thung lũng, thác nước và cả sông nữa. Khao Kho cũng là một điểm nghỉ dưỡng cực kỳ được ưa chuộng bởi khí hậu mát mẻ sảng khoái. Khao Kho đáp ứng nhu cầu của bạn từ khu nghỉ dưỡng 5 sao đến những khách sạn không làm đau ví tiền. Mùa mây Khao Kho từ tháng 7 đến tháng 10, trong những ngày mây nhiều bạn thậm chí có thể săn mây từ phòng nghỉ của mình. Khoảng thời gian này mây bao phủ đến tận 10 giờ sáng, không giống như trong mùa lạnh khi mây tan từ khoảng 7 giờ sáng.
@dwdewy; @tacha_soda; @khun_mai_mai; @pheth29
+ Địa chỉ: Khao Kho, Khao Kho, Phetchabun 67270, Thái Lan
+ Hướng dẫn: Bay đến sân bay Phetchabun.
+ Liên hệ: +66 91 453 9888
+ Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 7 giờ sáng đến 8 giờ tối
+ Giá: Từ 2,80$/90 Baht (cho một ly sinh tố) - (món ăn cải bắp thật sự là must try!)

4. Phu Chi Fa, Chiang Rai

Phu Chi Fa là một trong những địa danh nổi tiếng nhất để ngắm nhìn cảnh biển mây, với độ cao 1628m, nằm ở tỉnh Chiang Rai. Trên Phu Chi Fa có hai điểm săn mây tốt nhất, đó là đỉnh núi và bãi đất phẳng trước khi đến đỉnh. Sau khoảng 800m đi bộ từ chân núi, bạn sẽ được thưởng thức khung cảnh mặt trời mọc rực rỡ nhìn qua biển sương mù cuộn quanh thung lũng bên dưới. Còn bãi đất bằng phẳng sẽ cho bạn cái nhìn bao quát nhìn lên đỉnh núi, bạn sẽ hiểu được tại sao nơi đây có tên gọi "Điểm đến núi trên trời".
@what_the_heckendorf; @dream_perspective; @airasia_thai; @s_sa_t_h_o_r_n
+ Địa chỉ: หมู่ ที่ 10, ต. ปอ อ. เวียง แก่น จ. เชียงราย, 57310 Tambon Tap Tao, Amphoe Thoeng, Chang Wat Chiang Rai 57310, Thái Lan
+ Hướng dẫn: Bay đến sân bay quốc tế Chiang Rai.
+ Liên hệ: 053-717-433, 053-744-674-5
+ Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 5 giờ sáng đến 6 giờ chiều
+ Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Để xem biển mây, đến giữa tháng 11 đến tháng 2. (Có một lễ hội cây phong lan mỗi tháng 2, và phong lan ở hai bên trên đường sẽ nở rộ với những bông hoa trắng).

5. Phu Tub Berk, Phetchabun

Ở độ cao 1768m so với mực nước biển, Phu Tub Berk là điểm cao nhất của Phetchabun. Khu nghỉ mát và nhà nghỉ tại Phu Tub Berk có nhà kiểu nông thôn trên vách đá hoặc bạn có thể thuê lều để ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh mãn nhãn nhất. Nếu bạn đến vào mùa mưa - khi bắp cải đã sẵn sàng để thu hoạch - bạn có thể thấy một cánh đồng cải bắp xanh trải dài trên đồi và đôi khi biến mất vào màn sương. Bạn có biết rằng nơi đây là trang trại bắp cả lớn nhất thế giới không?! Tranh thủ nếm thử các món ăn được chế biến từ rau và bắp cải nơi đây nhé, rất ngon và ngọt đấy.
@chanomworld; @memayyp; @nook_gera; @ammfuang
+ Địa chỉ: Wang Ban, Huyện Lom Kao, Phetchabun 42120, Thái Lan
+ Hướng dẫn: Bay đến Phetchabun Airport.
+ Liên hệ: +66 84 822 2625
+ Giờ mở cửa: Hàng ngày 24/7
+ Phí vào cửa: Miễn phí!
+ Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Tốt nhất để ghé thăm từ tháng Tám đến tháng Hai. Nếu bạn ghé thăm vào mùa mưa từ tháng Tám đến tháng Mười Một - bắp cải tươi tốt nhất. Nếu bạn ghé thăm trong mùa lạnh hơn từ tháng 12 đến tháng 1 - Sakura Thái đang nở rộ!

6. Doi Luang Chiang Dao, Chiang Mai

Tọa lạc tại Chiang Mai ở độ cao 2235m so với mặt biển, Doi Luang Chiang Dao là ngọn núi cao thứ ba ở Thái Lan. Dù đường đi xa nhưng phần thưởng cho bạn khi chinh phục được nó là hoàn toàn xứng đáng nhé. Là một phần của Khu bảo tồn Động vật Hoang dã, xe hơi không được phép ở đây và cách duy nhất để lên đỉnh là đi bộ đường dài. Đường mòn đi bộ đến khu cắm trại dài khoảng 6 - 8km, khoảng 5 - 6 giờ đi bộ. Lời khuyên là bạn nên ở lại 1 hoặc 2 đêm ở đây nhé, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng dải ngân hà lung linh vào những đêm quang mây. Từ khu cắm trại, một đường mòn khác (đi bộ tầm 45 phút đến 1 giờ) dẫn bạn đến các điểm quan sát. Điểm quan sát Doi Kew Lum phù hợp nhất để ngắm biển mây lúc mặt trời mọc. Điểm nhìn tốt thứ 2 là đỉnh núi, tuyệt nhất là xem hoàng hôn.
@watchara_lalla; @khim_sakonrat; @praepan2; @topp1320; @por_tk; @alifeatraveller239
+ Địa chỉ: Chiang Dao, Chiang Dao Chiang Mai 50170 Thái Lan.
+ Hướng dẫn: Bay đến Sân bay Quốc tế Chiang Mai.
+ Liên hệ: 089-955-1471 (để xin giấy phép)
+ Giờ mở cửa: 24/7 (Khu bảo tồn Động vật Hoang dã chỉ mở cửa từ tháng 11 đến tháng 3)
+ Phí tham quan: Bạn cần phải có giấy phép 15 ngày trước để hiking và cắm trại tại đây. Chỉ có 150 người được phép vào khu bảo tồn mỗi ngày. Phí vào cửa Khu bảo tồn Động vật Hoang dã là 0,57$/20 Baht/người, 0,85$/30 Baht/xe và 0,85$/30 Baht/lều.
+ (Nhiều tour du lịch địa phương cung cấp tất cả các thiết bị, vận chuyển, thực phẩm, nước, phí và dịch vụ khuân vác được bao gồm trong giá tour của họ.)
+ Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Khu bảo tồn động vật hoang dã chỉ mở cửa từ tháng 11 đến tháng 3.
7. Doi Mae Ta Man và San Pa Kae, Chiang Mai
Ngọn núi Doi Luang Chiang Dao hùng vĩ, như thể có một hòn đảo lớn trôi nổi giữa biển mây. Nếu cần một bộ hình lunh linh ảo diệu, cứ tới San Pa Kae, trạm nông nghiệp San Pa Kae ở Chiang Mai. Chỉ cách San Pa Kae 200m, điểm quan sát Doi Mae Ta Man gần đó thuộc đơn vị quản lý nước Doi Mae Ta Man cũng đẹp như San Pa Kae. Đó là một nơi hoàn hảo để ngắm cảnh hoàng hôn, với cơ hội để nhìn thấy biển mây vào buổi tối. Đi ô tô đến đây là thuận tiện nhất, đường đi dành cho xe ô tô khá đẹp, bạn nhớ mang lều trại để cắm trại qua đêm nhé, sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khó quên đấy.
@mixrinho; @flutechill_benz; @flutechill_benz; @nichanan_ch; @just_wanna_go
+ Địa chỉ: Kuet Chang, Huyện Mae Taeng, Chiang Mai 50150, Thái Lan
+ Hướng dẫn: Bay đến Sân bay Quốc tế Chiang Mai.
+ Liên hệ: 0 2579 7587
+ Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều
+ Phí vào cửa: Miễn phí! Đối với cắm trại (chỉ mang theo lều của riêng bạn), lệ phí cho một chỗ lều là 2,85$/100 Baht cho lều lớn và 1,4$/50 Baht cho lều nhỏ. Cộng thêm 1,4$/50 Baht/người cho phí bảo trì. Phí thuê cottage 28.5$/1000 Baht cho ngôi nhà lớn và 14,25$/500 Baht cho ngôi nhà nhỏ. Cần đặt chỗ trước. (Liên hệ Trung tâm nghiên cứu độ cao, Đại học Chiang Mai tại 0 5322 2014.)
+ Thời gian tốt nhất để ghé thăm: Xem sương mù từ tháng 11 đến tháng 2. Đừng quên rằng hoa Sakura Thái Lan từ giữa tháng 12 đến tháng 1!
Nguồn: Tổng hợp
Hình: Instagram

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Min travel blogger

Đi không lịch trình

8 Quốc gia
26 Tỉnh thành
6,505 Người theo dõi
367 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thông Báo Mới Nhất Về Việc Xuất/ Nhập Cảnh Ấn Độ Dành Cho Khách Du Lịch
Là một trong những thành phố lớn và hiện đại nhất cả nước, cứ vào mỗi dịp Tết Âm lịch ở TP Hồ Chí Minh không thiếu được những màn bắn pháo hoa đặc sắc đón chào năm mới. Dưới đây là danh sách những địa điểm bắn pháo hoa ở thành phố Tết Nguyên Đán 2020
Nếu bạn dự định chụp một bộ hình du xuân thì đây là thời điểm thích hợp nhất, trước khi các chỗ chụp hình đông nghẹt người. Cùng điểm qua Những địa điểm chụp hình Tết đẹp miễn phí ở Sài Gòn ngay nhé!
Cùng khám phá Những ngôi chùa cầu Tài linh thiêng nhất cho năm 2020 là những ngôi chùa nào nhé!
Cùng điểm qua 10 điểm đến du lịch được cho là sẽ "hot" nhất trong năm 2020 nhé!
Bắc Thái nổi tiếng với những ngôi chùa mang kiến trúc và màu sắc độc đáo nhất Thái Lan. Cùng khám phá 4 ngôi chùa lên hình "ảo diệu" nhất bắc Thái Lan nhé.
Bạn sắp đi Hàn Quốc và vẫn lăn tăn mình cần phải lưu ý những gì? Đọc bài viết của mình nhé, những gì mình viết là những gì mình đã trải nghiệm và đọc được.
Vừa rồi mình vừa có chuyến thăm thú trung tâm Sài Gòn "bất đắc dĩ" trong 6 tiếng, dù 2 mấy nồi bánh chưng ở đây nhưng chưa khi nào thăm thú Sài Gòn một cách trọn vẹn cả. Thôi thì sẵn đây viết vài dòng cho bạn nào đang muốn dạo Sài Gòn mà có ít thời gian.
Bạn có biết Sài Gòn có chỗ chụp hình cùng hoa rất đẹp lại miễn phí không?
10 kỹ năng tồn tại dưới đây cùng sự chuẩn bị ban đầu sẽ giúp bạn tồn tại và nhanh chóng tìm được sự trợ giúp, nếu không may lạc vào rừng sâu. Bạn nào chuẩn bị trekking thì lưu lại ngay các kinh nghiệm này nhé!