Blog Trải nghiệm nghỉ dưỡng ở Thác Giang Điền
cover

Trải nghiệm nghỉ dưỡng ở Thác Giang Điền

avatar
Lê Ngọc Thiên Trang dot CN, 24/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khu du lịch Thác Giang Điền không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng ngày cuối tuần, mà khi tới đây bạn còn có thể trải nghiệm rất nhiều điều thú vị nữa đấy.
Vừa rồi mình có đi nghỉ dưỡng ở Khu du lịch thác Giang Điền, Trảng Bom, Đồng Nai. Nơi đây không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng ngày cuối tuần, mà khi tới đây bạn còn có thể trải nghiệm rất nhiều điều thú vị nữa đấy. Do tính chất công việc cũng khá bận và ngại đi xa nhưng lại muốn đi đâu đi đó thay đổi chút không khí nên mình và bạn mình quyết định chọn resort này để thư giãn.
Đến Giang Điền như được trở về với thiên nhiên vậy, cây cối xanh mát, không khói bụi, cũng không nhiều người. Thời tiết trong xanh, buổi tối có mưa nhẹ xong lại tạnh. Đến đây nên chuẩn bị xịt chống côn trùng và quần áo ấm cho buổi tối để tránh bị côn trùng cắn và cảm lạnh.
Phương tiện di chuyển: Từ trung tâm TP.HCM tới thác Giang Điền chỉ khoảng 50km, nên việc di chuyển cũng khá dễ dàng. Chúng mình đi Grab car từ quận 2 đến Giang Điền lúc 11:00 trưa với giá là 480k, 1 tiếng đi đường. Giá vé vào công là 80.000 VNĐ (ngày thường) và 100.000 VNĐ (cuối tuần)
Sau đó check in ở khách sạn Tre Xanh giá là 650.000 VNĐ cho ngày thường, nếu là cuối tuần thì 700.000 VNĐ nhé, vé bao gồm vé 2 vào cổng, 2 phiếu ăn sáng và vé tắm hồ bơi. Khách sạn có cửa để ra vườn sau chơi, trang bị ghế bố và bàn đày đủ cả, nằm chill phết nhưng mình vẫn chưa thực sự hài lòng về chất lượng của phòng.
Tụi mình đến nhà hàng Hoàng Yến để ăn trưa. Đồ ăn ở đây đa số là món Việt Nam dân dã. Thời gian hoạt động từ 9:00 - 18:00
hình ảnh
Về phòng nghỉ ngơi đến 14:00 mình bắt đầu đi khám phá thiên nhiên ở đây. Dạo dạo vài vòng thì thấy cũng có khá nhiều địa điểm hay như Love Garden, khu vui chơi cho trẻ em, công viên tình yêu, cầu Mimosa, hồ bơi... chúng mình quyết định dừng lại thác Giang Điền để ngắm thác. Các bạn có thể thuê ghế để ngồi nghỉ, ngoài ra còn có thể thuê áo pháo để bơi dưới thác cho ăn toàn nha.

hình ảnh
hình ảnh
Chúng mình ngồi nướng thịt chill bên thác tới 17:00 thì về phòng tắm rửa sau đó đi ăn tối ở nhà hàng Hoa Sứ. Món ăn ở đây đa số cũng là đồ Việt Nam luôn, ăn tạm ổn. Nhà hàng đóng cửa sớm nên tranh thủ ăn sớm nha mọi người.
Ăn xong trên đường về thì bắt gặp 1 nhóm các bạn có hoạt động đốt lửa trại và nướng mashmello với socola nên chúng mình xin tham gia luôn. Ăn no thì về khách sạn ngồi ở ghế khu vực lễ tân trò chuyện, chơi ma sói, UNO. Khách sạn có bán kem, nước ngọt đủ cả nên vừa chơi vừa ăn trò chuyện rôm rả thâu đêm luôn.
hình ảnh
Đến 22:00 ra ghế sau vườn uống rượu vang Đà Lạt có sẵn trong phòng rồi đi ngủ.
7:30 sáng hôm sau, ăn sáng ở nhà hàng Phượng Son, view khá đẹp. Nhà hàng chỉ phục vụ 3 món ăn sáng là bánh mì ốp la, cơm tấm, bún bò và 2 thức uống là cà phê và sữa đậu nành. Riêng mình thì chọn combo bánh mì ốp la với cà phê là no nê luôn.
Ăn xong tụi mình tranh thủ ra chỗ trang trí Holloween chụp hình và ra thác vẽ vời (nature painting). Đến 11:00 quay trở lại phòng, check in và ra về.
hình ảnh
hình ảnh
Gợi ý thêm một vài hoạt động thú vị ở khu du lịch thác Giang Điền:
+ Tắm thác
Nhiều người khuyên, bạn nên hạn chế tắm thác ở đây, vì nước ở thác không được sạch cho lắm, nhất là vào mùa mưa, nước có màu đỏ ngầu, nhìn “bẩn”. Còn nếu bạn muốn trải nghiệm tắm thác ở đây thì nên đi vào mùa khô, nước thác sẽ sạch hơn, nhưng nếu da bạn yếu, về vẫn có thể bị ngứa. Để việc tắm thác được an toàn, bạn nên chấp hành các nội quy ở thác và nên thuê áo phao (Giá thuê khoảng 20.000VND). Bên cạnh đó, khi tắm bạn nên tắm ở vùng thác giữa, không nên tắm ở các dìa thác bên trái hoặc bên phải, vì nước thác ở đó rất đục và chảy rất xiết, rất nguy hiểm.

Lưu ý: Nếu bạn nào da nhạy cảm, hay bị dị ứng thì tuyệt đối không được tắm ở thác này nhé.

+ Khám phá khung cảnh thiên nhiên thác bằng xe đạp:
Đạp xe khám phá thác Giang Điền cũng là một trong những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn thu hút được rất nhiều du khách. Bạn có thể thuê xe đạp với giá khoảng 10.000VND/xe/giờ hoặc thuê xe đạp điện (Chưa rõ giá thuê) để tiết kiệm sức cũng được, nhưng sẽ phải xếp hàng đợi chờ rất lâu đấy. Với kinh nghiệm du lịch thác Giang Điền vui vẻ, trọn vẹn thì mình sẽ chọn cách đi bộ để khám phá toàn bộ khung cảnh thiên nhiên nơi đây sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.
+ Cắm trại và teambuilding:
Một trong những hoạt động thú vị nhất ở thác Giang Điền đó là cắm trại và teambuilding. Tại đây, có rất nhiều khu cắm trại với nhiều cảnh đẹp, dâm mát, thoáng đãng, không khí trong lành giúp bạn có thể thư giãn. Bạn có thể thuê lều, bạt, vật dụng nấu nướng để chế biến và thưởng thức các món ăn thơm ngon, nóng hổi ngay ngoài trời nhé.
Ngoài ra, tại đây cũng có rất nhiều dịch vụ tiện ích dành cho du khách tham quan như: Dịch vụ đi thuyền trên hô, đi taxi du lịch, các khu trò chơi giải trí hấp dẫn, phòng hát karaoke, các câu lạc bộ…

Đồng nai Thác Giang Điền

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Lê Ngọc Thiên Trang travel blogger

TRAVEL AND EAT AROUND THE WORLD

19 Quốc gia
21 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thanh My thác giang điền lúc này hot lắm
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trà Mie đồ ăn nhìn ngon quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thiên Phúc Lâm Nếu bạn nào có nhu cầu thuê lều cắm trại đi Thác Giang Điền thì liên hệ mình nhé

CỬA HÀNG CHUYÊN CHO THUÊ LỀU CẮM TRẠI
Địa chỉ: 230/14 Phan Văn Trị - Phường 12 - Bình Thạnh
Đặt lều: 0902.784.707 Lâm (Zalo; Call; SMS).
Web: www.thueleugiare.com
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sapa nằm ở phía Bắc nước ta, là một huyện vùng cao của Tp Lào Cai. Sapa là một địa điểm du lịch nổi tiếng của cả nước. Nơi đây được biết đến là mảnh đất mà nơi núi rừng, mây trời cùng hòa quyện. Sapa luôn chìm trong làn sương mù dầy đặc khiến cho ta có cảm giác bồng bềnh, tạo nên một bức tranh huyền ảo đẹp đến kỳ lạ.
Cuối năm rồi lập team đi nghỉ dưỡng ở Làng du lịch Tre Việt (The Bamboo) của Shark Khoa chỉ cách Sài Gòn có 15km thôi cả nhà ơi.
Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tọa lạc tại số 97 Phó Đức Chính, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam; được thành lập năm 1987 và đi vào hoạt động năm 1991. Tòa nhà bao gồm 3 tầng, trưng bày các tác phẩm hội họa, điêu khắc, cổ vật có giá trị mỹ thuật cao.
Thủ đô Hà Nội – trái tim của cả nước, nơi lưu giữ biết bao tinh hoa của dân tộc. Hà Nội không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp và những món ăn nổi tiếng, người Hà Thành còn mang một dấu ấn đặc trưng riêng, đó là sự duyên dáng, thanh lịch và tinh tế trong từng câu nói, cử chỉ.
Cơm tấm bắt nguồn từ Campuchia nhưng lâu nay rất phát triển và trở thành món ăn quen thuộc của người Sài Gòn. Cùng điểm qua một số quán nhé.
Tam Đảo nằm ở cực bắc thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam vốn nổi tiếng với khí hậu thoáng mát, phong cảnh hữu tình nên được chọn làm nơi "trốn nóng" ưa thích của nhiều bạn.
Trùng Khánh (Tiếng Anh: Chongqing) là một trong bốn thành phố lớn ở Trung Quốc. Trước đây thuộc Tứ Xuyên nhưng sau này tách ra là một thành phố. Trùng Khánh nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại. Có người còn nói: Đừng đi đến Trùng Khánh, bạn sẽ quên luôn lối về.
Phan Thiết là một thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận. Từ lâu Phan Thiết đã là một địa điểm du lịch biển nổi tiếng ở Việt Nam với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút. Du lịch Phan Thiết, bạn không chỉ được tham quan, ngắm cảnh mà được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống.
Mình đi 5N4Đ tổng chi phí là 7 triệu. Mình sẽ review về những nơi nên đến và ăn ở Bangkok và Pattaya nha.
Vũng Tàu thì quá quen thuộc với nhiều người rồi nhưng còn Lộc An vẫn còn khá xa lạ.