Blog I SEOUL U #2019

I SEOUL U #2019

Nguyễn Hoàng Minh Đức dot Thứ 5, 05/12/2019
Đến Seoul có rất nhiều trải nghiệm nên thử. Từ truyền thống đến hiện đại, từ tĩnh lặng đến nhộn nhịp, từ ẩm thực cho đến mua sắm suốt cả 24h. Bạn chỉ mong 1 ngày có thể dài hơn nữa để mình có thể trải nghiệm được hết ở nơi đây.
∆ Đến đây bằng cách nào: Vé máy bay giá rẻ luôn luôn có rất nhiều , chịu khó canh các hãng giá rẻ như Vietjet Air, Jeju Air, T'way, hoặc các hãng truyền thống như Vietnam Airlines, Korean Air, Asiana Airlines cũng có chương trình khuyến mãi giá khá rẻ.
∆ Thời gian đi: bạn đi lúc nào cũng được, tùy vào sở thích của mình, nhưng mọi người đều biết Hàn Quốc có 2 mùa đẹp nhất là mùa hoa anh đào tháng 3, tháng 4 và mùa thu lá ? tháng 10, 11. Tất nhiên đi vào mùa cao điểm thì đi đôi với đó là giá vé không rẻ tý nào. Nhưng chịu khó lên plan sẽ săn được giá vé hợp lý.
∆ Nhập cảnh: muốn vào Hàn Quốc bạn phải xin Visa. Hiện nay có dạng Visa 5 năm nhập cảnh nhiều lần ưu tiên hộ khẩu Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội thủ tục khá đơn giản, phí xin visa là 80 $.
∆ Đi lại như thế nào: cứ đi tàu điện xe buýt là tiện lợi nhất, dùng thẻ T-Money tích hợp sẵn trong thẻ Discover Seoul Pass mà mình dùng rất rất tiện lợi( Bạn có vé tàu Arex khứ hồi đi từ sân bay ga Seoul, cứ lại quầy tàu Arex đưa thẻ ra họ sẽ đổi cho mình, deposit 500w sẽ nhận lại khi thực hiện xong chuyến đi, miễn vé tham quan các địa điểm nổi tiếng , được thuê Hanbok miễn phí trong 1,5h, và nhiều nhiều dịch vụ khác, có thể tham khảo trên Klook, Kkday,..). Đi lại tại Seoul bạn nên tải Naver Map, sẽ chỉ cho bạn trạm đi, trạm đến, số trạm dừng, giá vé. Google map ở Seoul gần như vô dụng nhé, chỉ vô đọc review quán ăn này nọ thôi chứ chỉ đường là hoàn toàn không hiểu.
∆ Sim, mạng: mình thấy dùng sim tiện lợi hơn rất nhiều so với dùng cục phát Wifi. Sim mua trên Gohub 280k có 6Gb trong 6 ngày, 1 số bạn chia sẻ dùng chuyển vùng Viettel chỉ có 99k trong 30 ngày có 5GB dùng khá ổn.
∆ Trong phần đầu này mình chia sẻ các kinh nghiệm cơ bản đi Seoul, và tham quan cung điện này nọ, có rất nhiều cung điện khác nữa nhưng do thời gian hạn hẹp nên mình chưa đi được hết. Gyeongbokgung: cung lớn nhất và phổ biến nhất. Changdeokgung có nhiều vườn thượng uyển rất đẹp, có nhà kính. Kế Gyeongbokgung là nhà Xanh. Và nhiều cơ quan chính phủ này nọ, có con đường Ngân Hạnh mùa thu chuyển sang màu vàng rất đẹp.
Có một Seoul trẻ trung, hiện đại,sôi nổi vào ban ngày.
Cùng mình điểm lại một số nơi chụp hình đẹp mà mình đã đi nhé:
Khu mình ở là Seoul Comics Road, ngay ga Myeongdong Exit 3. Trên con đường có nhiều nhân vật hoạt hình nổi tiếng của Hàn Quốc ở khắp nơi, và các bức bích họa trên khắp các bờ tường, nếu không biết đến đâu sống ảo và vui nhộn, dắt các bé chơi thì nơi đây rất nên đến nhé. Đi bộ lên xíu nữa là tới ngay tháp Namsan và công viên Namsan, với rừng cây vào mùa thu ? chuyển màu rất đẹp.
Ngoài ra còn có Dongdeamon Design Plaza (DDP) với kiến trúc như đến từ tương lai, nổi tiếng với background cho Seoul Fasshion Week.
Thư viện Starfield nằm trong quần thể Coex Mall với các giá sách khổng lồ, mái kính với ánh sáng tự nhiên tối đa. Thủy cung Coex Aquarium là nơi học hỏi,trải nghiệm cho gia đình rất đáng thử. Do mình đã mua sẵn thẻ Discover Seoul Pass nên đến đây được miễn phí vé vào cửa.
Chiều chiều mát mát ra bờ sông Hàn, mua tô mỳ và tự nấu ăn, hóng mát như mọi người thường thấy trên drama xứ kim chi này nữa thì còn gì bằng. Đợt mình đi đúng lễ hội hoa cải vàng nên cũng có nhiều kỷ niệm vui tại đây. Mùa cỏ lau rụng bông nên bông lau bay khắp nơi, nhìn cứ như là tuyết vậy, nhưng mắt mình nhạy cảm nên dị ứng không thể nào mở mắt ra được luôn.
Gần khu Coex chính là khu Gangnam, với con đường Hallyu Star Road với hình các con gấu biểu tượng cho các nhóm nhạc nổi tiếng, đi bộ xíu sẽ tới con đường với các thương hiệu nổi tiếng Apgujeong.
Seoul về đêm.
Thời gian mình đi đúng dịp lễ Phật Đản bên đây nên được chiêm ngưỡng những ngôi chùa với rất rất nhiều lồng đèn trang trí đủ màu sắc, treo rợp hết cả trên đầu của mình. Những ngôi chùa mình có dịp ghé đến là: Jogyesa Temple và Bongeunsa Temple. Và con suối nhân tạo Cheonggyecheon chảy qua thành phố. Với các hoạt động nghệ thuật, chợ trời phục vụ ẩm thực,...
Thuê trang phục truyền thống ở tháp Namsan, do mình xài thẻ Discover Seoul Pass nên được vô đây miễn phí
Thư viện sống ảo
Lễ Phật đản đèn lồng rất nhiều, buổi tối còn rực rỡ hơn nữa
Con đường phim hoạt hình gần ga Myeongdong Exit 3
Dongdeamon Design Plaza (DDP)
Lễ hội hoa cải ở bờ sông Hàn