Blog Những món ăn nổi tiếng của Trung Quốc nhất định bạn phải thử
cover

Những món ăn nổi tiếng của Trung Quốc nhất định bạn phải thử

avatar
Life And Go dot Thứ 4, 25/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Từ lâu, nền ẩm thực Trung Quốc đã vang danh toàn thế giới với đủ những loại thực phẩm, gia vị đa dạng. Với những món ăn ngon, đặc sắc, đậm đà hương vị Trung Hoa, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những món ăn đã làm nên tên tuổi đất nước này.
1. Vịt quay Bắc Kinh
hình ảnh
Vịt quay Bắc Kinh
Ngày xưa, món ăn này chỉ được dâng lên vua chúa trong triều đình. Về sau, do hương vị đặc sắc, khó cưỡng, người trong cung đã nâng tầm món ăn lên thành đặc sản của đất nước Trung Hoa. Không chỉ có hương vị hấp dẫn, cách ăn vịt quay Bắc Kinh cũng khá cầu kỳ. Vịt quay được ăn kèm bánh tráng và dưa leo, chấm cùng nước tương bơ, đậu phộng. Nhai càng kĩ, bạn càng cảm nhận được vị ngọt thịt, vị giòn tan, thơm lừng của lớp da vịt bóng bẩy, vị béo mặn của nước sốt. Tất cả hòa quyện đem đến cho thực khách những hương vị hấp dẫn, khó quên.
2. Đậu hũ Tứ Xuyên
hình ảnh
Đậu hũ Tứ Xuyên
Món đậu hũ Tứ Xuyên là món ăn không thể thiếu trong thực đơn của các nhà hàng Trung Hoa. Món ăn này hấp dẫn thực khách bởi màu đỏ tươi sóng sánh của món ăn cùng hương vị thơm ngon và vị cay đậm đà, khó cưỡng. Nguyên liệu để làm nên món ăn này rất dễ tìm nhưng công đoạn làm ra thì lại công phu vô cùng. Đậu hũ được cắt miếng vuông nhỏ, xào chung với thịt bằm cùng các loại gia vị như hành, ớt, nấm mèo,… Để đậu hũ ngấm đều gia vị và không vỡ nát người đầu bếp phải thật sự khéo léo trong cách chế biến.
3. Màn thầu Trung Quốc
hình ảnh
Màn thầu
Màn thầu (hay còn gọi là bánh bao) là món ăn cổ truyền của Trung Quốc. Du lịch Trung Quốc, bạn có thể bắt gặp những xe bánh bao nóng hổi ở bất cứ nơi đâu. Nhân bánh được làm từ thịt băm, nấm mèo, cà rốt, củ sắn,… Nhưng màn thầu lại khác bánh bao ở việc tạo hình bên ngoài cho bánh. Màn thầu thường có hình tròn hoặc lưỡi liềm. Sau đó, bánh được đem đi hấp hoặc chiên và ăn cùng xì dầu (nước tương) và tương ớt.
4. Jian bing
hình ảnh
Jian bing
Cách làm Jian bing giống như cách làm bánh crepe của các nước phương Tây. Đầu bếp sẽ tráng một lớp bột mỏng trên chảo chuyên dụng làm bánh, đợi lớp bột vừa chín tới, họ sẽ lật lớp bột lại để làm chín thêm mặt bên kia. Sau đó, họ sẽ cho trứng đánh bông tráng lên mặt bánh cùng hành lá, rau mùi băm nhuyễn. Bánh được lật lại khoảng 2/3 rồi phủ lên một lớp tương đậu phụ cùng nước sốt tiêu, sau đó cuộn tròn lại.
5. Sủi cảo
hình ảnh
Sủi cảo
Sủi cảo là một món ăn truyền thống và đặc trưng nhất của Trung Quốc. Ngày nay, sủi cảo còn được biến tấu thành nhiều loại khác nhau như há cảo,… Nhưng khác với há cảo, sủi cảo lại có khá nhiều điểm khác biệt. Nhân sủi cảo được làm từ thịt heo cùng nấm mèo, rau mùi băm nhuyễn. Sau đó, nghệ nhân sẽ gấp các góc lại hoặc xếp nếp để ra được những cái bánh tuyệt đẹp. Sủi cảo có thể được nấu trong nước hầm xương, hoặc có thể hấp và ăn kèm cùng nước tương tỏi ớt.
6. Đậu hũ thối
hình ảnh
Đậu hũ thối
Mặc dù có mùi khá khó chịu nhưng đậu hũ thối vẫn là món ăn không thể thiếu của nền ẩm thực Trung Hoa. Ngay từ một khoảng cách rất xa, bạn cũng có thể ngửi thấy được mùi hăng nồng và “thối” của món ăn này. Theo dân sành ăn, đậu phụ càng thối lại càng ngon, càng có giá trị. Nhiều người mô tả rằng, đậu hũ thối có mùi của xác chết. Nhưng họ lại không cưỡng lại được hương vị của món ăn này. Đậu hũ thối có thể được ăn liền hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như chiên, hấp hoặc xào với rau củ,…
7. Mì kéo Lan Châu
hình ảnh
Mì kéo sợi Lan Châu
Mì được làm từ bột mì và nhào trộn bằng tay đến khi khối bột dẻo mịn. Sau đó, người đầu bếp sẽ dùng tay kéo cho đến khi được sợi mì dài, dẻo và dai. Mì được trụng trong nước sôi cho chín. Khi ăn, mì được chan nước dùng được hầm từ xương bò cùng 5 loại gia vị truyền thống và ăn kèm rau mùi, hành lá và thịt bò thái lát mỏng. Sẽ ngon hơn nếu bạn thưởng thức mì kéo sợi trong những ngày đông lạnh giá.
--------------------
LIFE AND GO
china (trung quốc) bac kinh Bắc Kinh china (trung quốc) bac kinh Bắc Kinh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
16 Bình luận
avatar
Life And Go travel blogger

Mỗi một hành trình, đều mang một ý nghĩa riêng đối với mỗi người. Qua ống kính của họ, ta thấy được một Việt Nam thật đẹp, hùng vĩ, yên bình và cũng thật đủ đầy. Chính vì thế, LIFE AND GO được hình thành nhằm tạo dựng nên một cộng đồng du lịch, kết nối những người trẻ có đam mê khám phá, thể hiện bản thân mình với những cung đường mới lạ, hay để chia sẽ những bí quyết khám phá cũng như bí quyết để tạo nên một bức ảnh đẹp. CAZTUS HOUSE - Let the journey begin

3 Quốc gia
28 Tỉnh thành
4,182 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Iam Kim Cuc Đậu hủ thúi lúc đầu ko quen sẽ khó ngửi lắm nhưng ăn đc 2-3 miếng r là bị ghiền luôn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Life And Go nói làm thèm ghê ^^
avatar
Iam Kim Cuc Ở đây cũng có bán nè, ngay khu quận 5, mà ko biết ngon ko
avatar
Life And Go Hôm nào tìm ăn thử xem sao
avatar
Xuân Đào Hoàng Đậu hủ cay Tứ Xuyên cay té xỉu, vùng Tứ Xuyên ăn khá cay đúng ko ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Life And Go đúng rồi bạn ạ, tuy cay nhưng đã thử rồi là mê mệt luôn á
avatar
Xuân Đào Hoàng Lúc đầu ăn thì khó, nhưng ăn đc rồi lại ghiền
avatar
Life And Go Mình cũng có học hỏi rồi tự nấu nhưng vị không được như vậy
avatar
Minh Triệu Khẩu vị Trung Quốc khá giống mình nên rất dễ ăn đồ bên ấy
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Life And Go Đúng rồi á. Nền ẩm thực mình ảnh hưởng bởi Trung Quốc mà.
avatar
Minh Triệu Đúng oy nè, qua ddosddc cái ăn cũng dễ
avatar
Life And Go Oh món nào cũng có vẻ gần gũi mình hơn ha
avatar
Ngoc Lan Vịt quay thích nhất ăn phần da giòn cuộn vs bánh tráng và hành ngon bá cháy
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Life And Go Ăn một lần là muốn ăn hoài luôn
avatar
Ngoc Lan Hình như 1 con làm đc đến 4-5 món khác nhau tùy order đúng ko ạ
avatar
Life And Go Đúng rồi đó bạn, cách ăn thì như hoàng gia vậy
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Vào những ngày cuối thu, đầu đông, tiết trời Hà Nội lại trở nên se lạnh. Sớm mai thức dậy, bất kể ai cũng phải khoác lên mình chiếc áo ấm, co ro trong cái lạnh đầu đông Hà Nội. Đối với nhiều người, mùa đông lại là thời điểm lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp nhất trong năm. Để rồi khi đi xa, họ lại miên man một nỗi nhớ mùa đông Hà Nội.
Tọa lạc tại thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng, Monsier Diesel Hotel mang đến một trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách du lịch tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn, vui vẻ bên gia đình và bạn bè.
Bánh khọt là món ăn quen thuộc của người miền Nam nói riêng và của người Việt Nam nói chung. Ngày nay, ngay cả người miền Bắc cũng rất yêu thích món ăn này.
Đến những vùng biển, bạn không thể nào thiếu những chuyến du ngoạn bằng tàu ra khơi xa ngắm nhìn biển khơi xanh thẳm, thả hồn mình giữa mênh mang sóng nước để quên đi mệt mỏi, phiền muộn. Với những ai say sóng thì đôi khi chuyến đi này lại là nỗi ám ảnh khôn nguôi. Dưới đây là những cách đơn giản nhất sẽ giúp bạn hạn chế say sóng khi đi tàu.
Nhắc đến miền Tây, không ai không nghĩ đến những con sông dày đặc khắp mọi nơi. Hệ động thực vật của miền Tây lại rất đa dạng do phù sa bồi đắp quanh năm. Cứ đến mùa nước nổi, miền Tây lại ngập đầy nước nhưng lại chứa đựng rất nhiều điều thú vị. Chỉ có đến miền Tây mùa nước nổi, bạn mới có thể cảm nhận được những điều thú vị ấy.
Khám phá những miền đất mới giúp ta thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi, mà lại còn được mở mang thêm vô vàn kiến thức mới lạ. Để chuyến du lịch thêm thuận lợi, tốt đẹp, bạn đừng bỏ qua 15 mẹo du lịch dưới đây để không phải mất những giây phút trọn vẹn.
Việt Nam không chỉ có Đà Lạt mới có sương mù giăng kín. Đến Lạng Sơn, bạn có thể bất ngờ khi bắt gặp cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn, mộng mơ tựa xứ sở sương mù Đà Lạt thứ 2 nơi vùng miền núi phía Bắc.
Bạn ở Hà Nội. Bạn là người ưa thích check in, nhưng quanh đi ngoảnh lại chỉ toàn những địa điểm cũ. Vậy thì hãy note liền tay những địa điểm cực kỳ nghệ thuật dưới đây để làm mới hơn những thước hình sống ảo của bạn nhé!
Tháng 9 vừa bước vào trời thu. Những chiếc lá xanh đã nhường chỗ cho những chiếc lá vàng lãng mạn. Khắp nơi mọi người đều mang tâm trạng thích thú với tiết trời se lạnh của một sớm mùa thu. Giữa lúc vạn vật đang thay màu áo mới, Australia (Úc) – xứ sở của những chú chuột túi lại được nhuộm hồng bởi sắc hoa anh đào tuyệt đẹp.
Sở hữu bãi cát trắng tinh, mịn màng cùng làn nước biển trong vắt, xanh sạch đẹp đến mức người khác phải gọi Koh Rong Samloem là hòn đảo thiên đường của Campuchia.