Blog Review du lịch Khao Yai - Khám phá những khung trời khác trên đất Thái Lan
cover

Review du lịch Khao Yai - Khám phá những khung trời khác trên đất Thái Lan

avatar
Huu Phuc dot Thứ 3, 15/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khao Yai - yên bình và xanh mướt hơn so với Bangkok, là điểm đến thú vị để đổi gió của người Thái. Ở bài này mình sẽ chia sẽ cho bạn về cách đến, cũng như các điểm đáng check-in khi đến Khao Yai.
BangKok náo nhiệt, thành phố biển ăn chơi quên lối về Pattaya, đảo Phuket với những bãi biển trải dài cát trắng, ChiangMai đậm nét truyền thống, Hua Hin… Thế nhưng ngoài các điểm đến du lịch nổi bật trên thì ít ai biết rằng ở Thái còn có nơi được ví như 1 Châu Âu thu nhỏ, đó chính là KHAO YAI.

1. Công viên quốc gia Khao Yai

Là công viên lớn thứ ba ở Thái Lan. Khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã thu hút du khách nhất đất Thái, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
Địa chỉ: Hin Tung, Mueang Nakhon Nayok District, Nakhon Nayok, Thailand.
Vé tham quan: 400 Bht/ng, 200 Bht/trẻ em.

2. Cách đi:

Với 1 phần diện tích nằm ở tỉnh Nakhon Ratchasima, đông bắc Thái Lan, cách Bangkok khoảng 180km. Từ bến xe Mochit (Bangkok) đến Khao Yai chỉ 3h tự lái xe hoặc 4h đi bus.
+ Đi MRT đến trạm Mochit.
+ Từ trạm MRT Mochit, bắt taxi đến bến xe Mochit (Mochit Bus Station).
+ Mua vé đi Pak Chong, giá 104B.
hình ảnh
Lưu ý: Khi đến bến xe, bạn cần mua vé đến Khao Yai hoạc đến Tp. Pak Chong ( vì xe chỉ đến trạm ở Pak Chong thôi không có vào Khao Yao). Sau khi đến trạm ở Pak Chong bạn đi ngược lại khoảng 3-40m sẽ gặp một bãi xe của taxi. Tại đây bạn hãy thuê 1 chiếc đi để vào khu Khao Yai chơi cách khoảng 30km. Giá thuê xe trọn gói cho chuyên tham quan các điểm trong Khao Yai khoảng 1000bath

3. Đến Khao Yai thì chơi ở đâu?

* Primo Piazza – hay còn được gọi là “Little Italy”
Địa chỉ: 861 Moo 6, Thanarat, Tambol Nong Nam Daeng, Pak Chong, Nakhon Ratchasima
Giờ mở cửa: Thứ Sáu & Thứ Bảy: 9:00 – 24:00; Chủ Nhật - Thứ Năm: 9:00 – 22:00
Vé tham quan: 100 Bht/người
Siêu đẹp, siêu dễ thương - cơ bản thì chỗ này hình như hot nhất Khao Yai. Ngoài những ngôi nhà xinh xắn đậm chất vintage sát cạnh nhau thì còn có khu vực nuôi cừu, lừa, và lạc đà alpaca ... không những thế, còn có các quán cafe kiểu Ý nữa, tha hồ cho bạn check-in "sống ảo"
* Palio Village Khao Yai
Địa chỉ: Thanarat Road, Mu Si, Nakhon Ratchasima Province, 30130, Thailand.
Giờ mở cửa: Thứ Sáu & Thứ Bảy, 8:00 – 22:00; Chủ Nhật đến Thứ Năm, 8:00 – 20:00.
Vé tham quan: 20 Bht/người.
hình ảnh
Cũng kiểu 1 ngôi làng, nhưng có lẽ sẽ không đặc sắc bằng Primo. Được cái ở đây có nhiều quầy bán đồ phong cách du mục hay lắm, rất nhìu cửa hàng quà lưu niệm và thức ăn cũng ngon lắm, có rất nhiều cửa hàng lưu niệm châu Âu cưng lắm nhưng mà giá khá đắt.
* PB Valley Khao Yai Winery
Địa chỉ: 02/2 Moo 5, Mitraparp, Phayayen, Pak Chong
Thời gian: 9h30, 10h30, 12h, 1h30, 3h30/tour
Thong dong dạo chơi ở những cánh đồng nho trải dài, được thử rượu, được nhâm nhi thứ chất lỏng ngọt ngào óng ánh. Không những thế, bạn sẽ còn được HDV giới thiệu về các loại nho, quy trình trồng nho, thu hoạch, nấu rượu bla ... bla. Kết thúc tour các bạn có thể ghé cửa hàng ngay chỗ cổng bán vé để mua các loại mứt và rượu về làm quà, thơm ngon hơn hẳn các loại mua trong siêu thị luôn.
* Midwinter Green
hình ảnh
Địa chỉ: 88/88 Moo 10, Thanarach, Nong Nam Daeng, Pak Chong
Phong cách châu Âu, như 1 tòa lâu đài lung linh lộng lẫy từ ngoài vào trong - từ trong ra ngoài. Tuy không rẻ lắm, nhưng đồ ăn ngon và không gian thì đẹp
* Chocolate Factory & Restaurant: chỗ này làm chocolate tươi có dessert và coffee và khu món tây
Địa chỉ: Thanon Thanaratch, Tambon Pak Chong, Amphoe Pak Chong, Chang Wat Nakhon Ratchasima 30130, Thailand.
Giờ mở cửa: 9:30 – 21:00.
* Vườn mê cung Pete Maze:
Địa chỉ: Khanong Phra, Pak Chong District, Nakhon Ratchasima 30130, Thailand.
Giờ mở cửa: Thứ Bảy & Chủ Nhật, 9:00 – 18:00.

4. Đến Khao Yai ăn gì?

Địa chỉ: 21 Koh Kaew Village, T.Pak Chong, A.Pak Chong, Nakhon Ratchasima, 30130, Thailand.
Khao Yai còn có một nhà hàng phục vụ món Thái truyền thống cực kì to, rộng mênh mông, quá trời khu đồ chơi, đồ lưu niệm, đồ uống… mang tên Banmaichaynam Museum & Restaurant. Ngoài ra, xung quanh và ngay bên trong khu Little Italy đều có rất nhiều nhà hàng theo phong cách Châu Âu để bạn lựa chọn.

5. Lưu ý:

+ Nên in sẵn địa chỉ + sđt nhà nghỉ, và cả những nơi muốn đến (cái này đặc biệt cần in tiếng Thái để đưa cho taxi, xe ôm… tìm đường cho dễ và để phòng trường hợp điện thoại hết pin hoặc hỏng bất thình lình.
+ Đi bus từ Bangkok - Khao Yai chỉ khoảng 3 tiếng thôi. Nhớ nói trước với bác tài là bạn xuống Pak Chong. Bus chiều về Khao Yai – Bangkok chạy nhanh hơn chiều đi. Nhớ đừng ngủ quên nha!
+ Ở Khao Yai không có taxi, mà chỉ có xe ôm và truck.
+ Tại sân bay và các bến xe ở Bangkok đều có khu vực chờ taxi meter. Cứ bình tĩnh đi tìm bảo vệ mà hỏi. Đừng để mấy ông taxi dù với xe ôm chèo kéo hét giá nhé!
bangkok Thái Lan

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Huu Phuc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Du lịch Hà Giang là điểm tham quan hấp dẫn thu hút du khách ghé đến khám phá và trải nghiệm. Với vẻ đẹp hoang sơ và những kỳ quan độc đáo mà thiên nhiên ban tặng, Hà Giang hứa hẹn mang lại nhiều điều thú vị cho du khách. Để có chuyến du lịch thật trọn vẹn, tham khảo kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc, đầy đủ và chi tiết ngay dưới đây nhé.
Chia sẻ địa điểm chụp hình Noel (Giáng Sinh) đẹp tại Hà Nội, thông tin địa điểm gồm địa chỉ, thời gian mở cửa và thông tin về giáng sinh của địa điểm để bạn theo dõi!
Càng khó thì càng thích! Bởi chinh phục đỉnh núi Bạch Mộc Lương Tử thật ra cũng chẳng quá khó, nhưng cũng chưa khi nào là điều dễ dàng với bất kỳ ai.
Dịp này, nếu bạn đang lên kế hoạch “săn” mây ở Tà Xùa để tìm lại thì tuyệt nhiên không nên bỏ qua bài viết kinh nghiệm này?
Mùa thu lãng mạn, sâu lắng mà trầm mặc - là khoảng thời gian thích hợp nhất để tận hưởng & bắt trọn những khung cảnh tuyệt vời của thiên nhiên mùa thu miền Bắc.
Không đơn thuần chỉ là nơi để bay. Vậy bạn đã biết gì về tình trạng "drama" ở sân bay Changi đang được chính phủ Singapore thắt chặt hơn bao giờ hết?
Sau thông báo nguy cơ cháy nổ do lỗi pin của Apple. Cục Hàng không Việt Nam cũng vừa ra thông báo cấm vận chuyển máy tính xách tay Macbook Pro 15 inch lên các chuyến bay của mình
Quảng Bình tổ chức Lễ hội hang động 2019 và khai trương dịch vụ bay ngắm cảnh Phong Nha - Kẻ Bàng. Lưu lại kinh nghiệm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng để chuẩn bị cho hành trình sắp tới
Ở phần trước, mình đã chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm ăn chơi ở 2 hòn đảo xinh đẹp Nusa Lembongan và Nusa Ceningan rồi. Còn giờ thì khám phá nốt Nusa Penida, hòn đảo xinh đẹp còn lại nhé!
Nếu bạn đã quá quen với các bãi biển sầm uất ở Bali thì một chuyến đi ngắn ngày (2-3 ngày) đến những hòn đảo nhỏ đẹp như mơ là một gợi ý hay đúng không?