Blog Top món ngon không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn - Phú Yên
cover

Top món ngon không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn - Phú Yên

avatar
Hồ Thị Kiều Trinh dot Thứ 2, 22/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đối với tôi đi du lịch thì không thể bỏ qua những món đặc sản của nơi đó. Điều đầu tiên tôi nghĩ đến chắc là hải sản sẽ ngon lắm đây. Nhưng Quy Nhơn - Phú Yên còn có rất rất nhiều món rất ngon làm tôi nhớ khi trở về nhà.

Danh sách địa chỉ các quán ăn ngon ở Quy Nhơn:

- Bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn:
Mình thấy món này khác bánh xèo ở miền Tây là vỏ bánh dày hơn, cái nhỏ hơn, nhân thì có hành tây, hẹ, giá đổ, ngoài tôm ra thì có thêm mực, kết hợp với nước mắm chua ngọt rất ngon.
+ 546 Nguyễn Thái Học , TP. Quy Nhơn
+ 93 Hoàng Hoa Thám
+ 205 Nguyễn thị Minh Kha
+ 70 Xuân Diệu
- Bánh hỏi cháo lòng:
Nhất định phải ăn món này vào buổi sáng nha, món này hơi lạ vì có bánh hỏi cuốn vào lòng heo chấm với nước mắm chua ngọt rất ngon!
+ 76A Trần Phú
+ 20 Duyên Hồng ( chổ này rất ngon nha).
- Bánh ít lá gai:
+ 03D Tăng Bạt Hổ
+ 138 Chương Dương
Bánh xèo tôm nhảy, bánh ít lágai, Bánh hỏi lòng heo
- Bún cá:
+ Quán 55A Trần Phú
+ 05 Phó Đức Chính
- Ốc, Hải sản: Ốc cô Xí 40 Đào Duy Từ,quán này trong hẻm.
- Bánh mì chấm pate:
Nem nướng, ốc, bún chả cá

Các món ngon ở Phú Yên:

- Chả Dông: 92 Nguyễn Công Trứ, được làm từ con Dông, là loại bò sát.
- Cơm gà Tuyết Nhung 223 Tô Hiệu, phần 35k cơm gà xé cùng nước chấm chua ngọt rất ngon, nhất đinh phải ăn món này nha.
- Bánh hỏi lòng heo
- Kem trộn trái cây Duy Tân, kem này trộn cùng với bánh flan, nhãn, dừa.. rất ngon. 189 Lê Thánh tôn.
- Xiên nướng ở bờ kè hướng biển.
- Bánh canh hẹ: Năng nở - Bà Triệu
- Cháu hàu: 373 Nguyễn Huệ, tô 25k mà hàu tươi ngon, ú ụ luôn.
- Mắt cá ngừ Đại Dương...
Mắt cá ngừ đại dương, cơm gà, bánh canh hẹ
Nhắc đến du lịch thì không thể thiếu các món ăn rồi, vì nó mang hương vị đặc trưng của từng vùng.
Đặc biệt mình bị siêu lòng với mấy món ở xứ Bình Định mà khi về đến Sài Gòn cũng khó có nơi nào làm đúng vị như ở đây! Nhớ thưởng thức hết nhe, không sẽ tiếc đó.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Hồ Thị Kiều Trinh

Đi rồi sẽ đến

2 Quốc gia
21 Tỉnh thành
1,070 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Vừa rồi có chuyến đi Đà Lạt nhân dịp sinh nhật mình cùng cô bạn thân, vô tình phát hiện ra homestay nghìn góc "sống ảo" nằm ngay trung tâm thành phố sương mù. Vi-la Homestay nhỏ xinh bên cạnh bờ hồ, có quán cafe view hồ lãng mạn, buổi tối còn có tiệc nướng BBQ, đốt lửa ấm cúng quây quần cùng những người bạn.
Nhắc đến Singapore " quốc đảo Sư Tử" không ai có thể quên check-in với tượng Sư Tử phun nước ở công viên Merlion phải không. Nhưng với tôi Singapore là một quốc đảo nhỏ bé nhưng đầy màu sắc với 4 nền văn hóa Ấn độ, Indonesia, Malaysia và Trung Quốc. Mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Singapore tiết kiệm cho mọi người.
Có nơi nào mà khiến bạn quyến luyến muốn quay lại nhiều lần như Đà Lạt không? Tôi đã đến đây được 3 lần, nhưng mỗi lần mang môt tâm trạng khác nhau, với những người bạn mới mà chỉ có những hành trình mới có duyên gặp được. Đà Lat mang một nét đẹp nên thơ, lãng mạn và mộng mị. Mùa hoa mai Anh Đào, cỏ hồng, hoa dã quỳ, phượng tím... mùa nào cũng đẹp!
Đối với các bạn nữ lần đầu đến Singapore ai cũng sẽ lo lắng phần nhập cảnh, vì Visa Singapore siết chặt hơn đối với các bạn nữ, lý do mình sẽ nói bên dưới nhé. Lúc mình đến Singapore thì bị choáng ngợp với hệ thống tàu điện ngầm, ở đây chính phủ rất ủng hộ người dân của họ dùng phương tiện công cộng nên di chuyển bằng tàu và bus sẽ rẻ hơn taxi.
Sau khi xem bộ phim "Indochine (Đông Dương)" được lấy bối cảnh ở Tam Cốc và Hạ Long. Là câu chuyện về tình yêu mãnh liệt của cô nàng Linh Đan và chàng sĩ quan người Pháp,về đất nước, con người Việt Nam. Mình quyết định sẽ đến đây 1 lần để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của nơi này. và khi đến rồi thì đem lòng nhớ nhung vô bờ bến khi trở về nhà.
khi mà bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của đạo diễn Victor Vũ phát sóng(2015). Thì cái tên Phú Yên được "truy lùng" rất nhiều trong vài năm trở lại đây. Nơi đây không chỉ mang nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ mà con người rất thân thiện, nhiệt tình và chất phát. Với những ai yêu biển như tôi thì chắc chắn không bao giờ bỏ lỡ nơi này!