Blog Singapore đầy màu sắc trong tôi

Singapore đầy màu sắc trong tôi

Hồ Thị Kiều Trinh dot Thứ 6, 02/11/2018
Nhắc đến Singapore " quốc đảo Sư Tử" không ai có thể quên check-in với tượng Sư Tử phun nước ở công viên Merlion phải không. Nhưng với tôi Singapore là một quốc đảo nhỏ bé nhưng đầy màu sắc với 4 nền văn hóa Ấn độ, Indonesia, Malaysia và Trung Quốc. Mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Singapore tiết kiệm cho mọi người.

1- Cách di chuyển:

- Vé máy bay: mình đặt trên app Skycaner hoặc Traveloka, mình săn trước 2 tháng giá vé khứ hồi là khoảng 2.700.000 vnd. Có rất nhiêù hãng như Jestar Pacific, Vietnam Airline, Vietjet, Scoot Airway ( Tiger air)...
Các bạn có thể đặt phòng và vé máy bay qua link này:https://skyscanner.com.vn/
- Cách di chuyển bằng tàu điện ngầm MRT mình review riêng mọi người xem link này nhe:https://gody.vn/blog/hothikieutrinh8470/post/kinh-nghiem-nhap-canh-singapore-va-di-tau-dien-ngam-mrt-cho-nhung-ban-lan-dau-den-sing-1427

2 - Khách sạn:

- Mình chọn khu Chinatown vì khu này khá sầm uất, rẻ, ngay khu ăn uống. Mình ở Hotel 81 đường New Brigde road, Phòng Standard là 1.700.000vnd/đêm.
- Khu Bugis thì gần Little India, Haiji Land và Orchard road nên đêm cuối mình chọn Hotel G (200 Middle Road), Bugis. Mình rất thích khách sạn này, dạng căn hộ nhỏ xinh đầy đủ tiện nghi, phòng có cửa sổ lớn city view, bên dưới khách sạn còn có quầy bar, quán cafe. Nhưng bên này phòng đắt hơn so với khu Chinatown, giá mình đặt là 2.600.000vnd/đêm.
- Khu Geylang thì hơi phức tạp nên các bạn tránh đặt phòng ở đây nha!

3 - Đổi tiền:

- Các bạn nên đổi tiền trước ở Việt Nam để tránh bị mất phí nhiều khi đổi bên nước ngoài nhé. Có thể đổi từ tiền Việt (VND) sang đô Sing (SGD) hoặc sang đô Mỹ (USD). Hoặc cầm theo thẻ tín dụng quốc tế Visa card, Master card...
- Nên đổi tiền ở các tiệm vàng lớn có uy tín hoặc gần chợ Bến Thành nhé. Tỉ giá hôm mình đi là
1 SGD ~ 17.000 VND.

4 - Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Sing

- Merlion Park và Marina Bay

Khu này rất nổi tiếng mà ai đến Sing cũng không thể bỏ qua, buổi tối có chương trình nhạc nước rất tuyệt vời.
khu Merlion Park vào ban đêm

- Một số nơi ngắm toàn cảnh Singapore từ trên cao:

+ 1 Altitude bar : là rooftop bar cao nhất Singapore có thể ngắm toàn cảnh vào ban đêm. Chổ này ban đầu mình định đi nhưng không book được bàn, nên rất tiếc khi không lên được chổ này ngắm hoàng hôn.
view từ 1 Atitude bar. Ảnh: sưu tầm
+ Levell 33 Craft - Brewery Restaurant & Lounge : chổ này view rất đẹp, ngắm hoàng hôn thì lên tầm 5h chiều ! Nhớ gọi book bàn trước nhé, vì quán view đẹp nên rất đông vào dịp cuối tuần hoặc các ngày lễ.
Level 33 rooftop bar

+ SuperTree Indochine: nằm trong khu Garden by the Bay, ngắm rõ nhất tòa nhà Marina Bay Sand vào ban đêm.
Quán bar ẩn mình trên Supertree Garden by the Bay

- Khu Chinatown

Khu này có thể nói là khu sầm uất, nhộn nhịp, có khách sạn và đồ ăn khá rẻ ở Sing. Món ăn chủ yếu là do người hoa chế biến, hơi nhiều dầu mỡ. Chợ đêm nhộn nhịp và không quá đắt để mua sắm. Mình ấn tượng nhất là khi đi tàu điện ngầm từ sân bay đến khu Chinatown, lúc lên thang máy nằm giữa khu phố Hoa, nhộn nhịp, cứ ngỡ như đang ở Trung Quốc hehe.
Chinatown
Chinatown và chùa Răng Phật
chợ đêm Chinatown

- Little India và Haiji Land

Khu tiểu Ấn và khu Haiji Land khá gần nhau, đến đây bạn như rơi vào thế giới đầy màu sắc. Mình rất thích 2 chổ này, nó mang đậm nét văn hóa đặc trưng của người Ấn Độ đặc biệt là khi vừa bước vào thì từ xa đã nghe thấy mùi cà ri đặc trưng nơi đây rồi. Con người, văn hóa, đặc sản, những chợ phiên bày bán vòng hoa, vải vóc...
Đến Sing thì không thể bỏ qua nơi này nha. Little India
Haiji Land đầy màu sắc
Những con phố nhộn nhip hàng quán bar, pub, cà phê đầy màu sắc rực rỡ.
đền Masjid Sultan
Kiến trúc thì vô cùng màu sắc

- Garden by the Bay

Khu này mình có thể mua vé lúc ở Việt Nam trên web: klook.com nha, giá vé 2 khu này là 370.000VND
+Cloud Forest & Flower Dome (2 khu nhà kính)
+OCBC Skyway (cầu treo đi bộ trên cao nối giữa các cây khổng lồ) – Supertree Grove (vườn cây khổng lồ hình phễu)
Garden by the Bay

- Khu mua sắm Orchard Road

Tất cả mọi mặt hàng từ thời trang, mỹ phẩm của tất cả những thương hiệu nổi tiếng của thế giới đều có mặt ở đây. Nếu các bạn nào là tín đồ mua sắm thì có thể đi vào tháng 12, tất cả các mặt hàng sale đến 40-50%. Đã đi săn hàng thì Orchard road chính là con đường nhất định phải đến, nơi này có rất nhiều cửa hàng hội tụ đầy đủ các thương hiệu từ nhỏ đến lớn.
Orchard road

- Đảo Sentosa và Universal cũng nên đến nhe!

Ngoài ra sân bay Changi cũng là nơi tham quan, mua sắm miễn thuế nữa đấy nhé. Các bạn nên dành ra chút thời gian lúc về để chiêm ngưỡng một trong những sân bay tốt nhất thế giới. Sân bay Changi có tất cả là 4 Terminal, có rạp chiếu phim miễn phí, hồ bơi,khách sạn, khu nghỉ ngơi Snooze Lounge và Family Zone, các khu vườn hoa đẹp ngất ngây...và còn rất nhiều cửa hàng với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.
- Chúc các bạn có chuyến đi thật vui nhé!
- Đặt phòng và vé máy bay:https://skyscanner.com.vn/

Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Hồ Thị Kiều Trinh

Đi rồi sẽ đến

Vừa rồi có chuyến đi Đà Lạt nhân dịp sinh nhật mình cùng cô bạn thân, vô tình phát hiện ra homestay nghìn góc "sống ảo" nằm ngay trung tâm thành phố sương mù. Vi-la Homestay nhỏ xinh bên cạnh bờ hồ, có quán cafe view hồ lãng mạn, buổi tối còn có tiệc nướng BBQ, đốt lửa ấm cúng quây quần cùng những người bạn.
Đối với tôi đi du lịch thì không thể bỏ qua những món đặc sản của nơi đó. Điều đầu tiên tôi nghĩ đến chắc là hải sản sẽ ngon lắm đây. Nhưng Quy Nhơn - Phú Yên còn có rất rất nhiều món rất ngon làm tôi nhớ khi trở về nhà.
Có nơi nào mà khiến bạn quyến luyến muốn quay lại nhiều lần như Đà Lạt không? Tôi đã đến đây được 3 lần, nhưng mỗi lần mang môt tâm trạng khác nhau, với những người bạn mới mà chỉ có những hành trình mới có duyên gặp được. Đà Lat mang một nét đẹp nên thơ, lãng mạn và mộng mị. Mùa hoa mai Anh Đào, cỏ hồng, hoa dã quỳ, phượng tím... mùa nào cũng đẹp!
Đối với các bạn nữ lần đầu đến Singapore ai cũng sẽ lo lắng phần nhập cảnh, vì Visa Singapore siết chặt hơn đối với các bạn nữ, lý do mình sẽ nói bên dưới nhé. Lúc mình đến Singapore thì bị choáng ngợp với hệ thống tàu điện ngầm, ở đây chính phủ rất ủng hộ người dân của họ dùng phương tiện công cộng nên di chuyển bằng tàu và bus sẽ rẻ hơn taxi.
Sau khi xem bộ phim "Indochine (Đông Dương)" được lấy bối cảnh ở Tam Cốc và Hạ Long. Là câu chuyện về tình yêu mãnh liệt của cô nàng Linh Đan và chàng sĩ quan người Pháp,về đất nước, con người Việt Nam. Mình quyết định sẽ đến đây 1 lần để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của nơi này. và khi đến rồi thì đem lòng nhớ nhung vô bờ bến khi trở về nhà.
khi mà bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của đạo diễn Victor Vũ phát sóng(2015). Thì cái tên Phú Yên được "truy lùng" rất nhiều trong vài năm trở lại đây. Nơi đây không chỉ mang nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ mà con người rất thân thiện, nhiệt tình và chất phát. Với những ai yêu biển như tôi thì chắc chắn không bao giờ bỏ lỡ nơi này!