Blog Đà Lạt chỉ còn những mùa nhớ!

Đà Lạt chỉ còn những mùa nhớ!

Hồ Thị Kiều Trinh dot Thứ 5, 18/10/2018
Có nơi nào mà khiến bạn quyến luyến muốn quay lại nhiều lần như Đà Lạt không? Tôi đã đến đây được 3 lần, nhưng mỗi lần mang môt tâm trạng khác nhau, với những người bạn mới mà chỉ có những hành trình mới có duyên gặp được. Đà Lat mang một nét đẹp nên thơ, lãng mạn và mộng mị. Mùa hoa mai Anh Đào, cỏ hồng, hoa dã quỳ, phượng tím... mùa nào cũng đẹp!

Những điểm đặc trưng của Đà Lạt:

- Mùa hoa Mai Anh Đào nở rộ

Mùa hoa anh đào nở rô vào đầu Xuân, mình nhớ không lầm là giữa tháng 1 hàng năm. Lúc này trên khắp các con đường ở Đà Lạt đều nhuộm một màu hồng của những hàng cây hoa anh đào. Đặc biệt là trên các tuyến đường xung quanh hồ Tuyền Lâm.
những con đường mang màu sắc đầu Xuân. Ảnh: sưu tầm
có dịp đi lên Đồi chè Cầu Đất bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh này trên đường đi. Ảnh: sưu tầm
trên đường đi Langbiang thì bắt gặp những hàng cây như vầy
Với thời tiết se lạnh chớm Xuân thì tôi nghĩ mùa này là mùa đẹp nhất, đường phố có vẻ rộn ràng hơn vì nhà nhà điều chuẩn bị đón Tết. Sáng dậy sớm chạy một vòng Hồ Tuyền Lâm ngỡ mình đang lạc nơi nào đó, cái độ se lạnh mà chạy xe gắn máy vòng vòng mấy con đồi, nó lân lân làm sao.
Đàn ngưa bắt găp trên đường leo núi Langbiang

- Quán cà phê có view 360 độ đẹp nhất Đà Lạt

cà phê Mê Linh cách trung tâm thành phố Đà Lạt 20km về hướng đèo Tà Nung, là quán cà phê có view đẹp nhất Đà Lạt. Ngồi nhâm nhi cốc cà phê nóng ngắm nhìn núi đồi bao la trước mắt.
view quán cà phê Mê Linh. Ảnh: sưu tầm
Ảnh: sưu tầm

- Đồi chè Cầu Đất

Đồi chè cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30km ở thôn Trường Thọ, TP.Đà Lạt. Những đồi chè xanh mướt nối tiếp nhau đến tận chân trời, chắc hẳn ai muốn hít thở không khí trong lành đều muốn đến đây.Tôi cũng không ngoại lệ, tìm về chốn bình yên ở thôn quê, nhẹ nhàng hít thở thật sâu, mở măt ra là một màu xanh thăm thẳm xa tận chân trời.
tha hồ chụp ảnh sống ảo với những luống trà xanh mơn man
ngắm cảnh các cô chú thoăn thoắt hái những lá trà tươi xanh. Ảnh:sưu tầm
ngọn đồi chè bao la đến tận chân trời. Ảnh: sưu tầm

- Leo núi Langbiang ngắm nhìn thành phố

Thuộc huyện Lạc Dương tỉnh Lâm Đồng cách trung tâm 12km, núi Langbiang cao 2000m so với mực nước biển, tôi đã chinh phục được ngọn núi này khi đi cùng những người bạn mới, nếu đi bộ lên đến đỉnh núi sẽ mất 1.5 - 2 tiếng hoặc các bạn có thể đi xe Jeep mất khoảng 15 phút. Lên đến đỉnh núi tầm 4h chiều sẽ được ngắm cảnh hoàng hôn trên núi và săn mây mù giăng kín, thời tiết se lạnh nếu nán ở lại thêm tí nữa sẽ thấy thành phố Đà Lạt hiện ra với những ngọn đèn loe lói khắp 1 vùng trời.
mây mù giăng kín lối
ngồi nán lại thêm tí nữa sẽ thấy cảnh thành phố về đêm

- Đà Lạt và những cánh đồng hoa bất tận

Đến Đà Lạt không thể không nhắc đến một loài hoa đó là Hoa Dã Quỳ, bọn tôi còn hay trêu rằng Dã Quỳ là quỹ già hihi. Hoa này là biểu tượng của Đà Lạt. Nơi đây còn được gọi là "Thành phố ngàn hoa" bởi có vô số các loài hoa, những cánh đồng hoa bất tận như cánh đồng hoa Hướng Dương, đồi cỏ hồng, cánh đồng Lavender,...
Cánh đồng hoa này mình thấy trên đường đi quán cà phê Mê Linh
cánh đồng Lavender bạt nghàn
chổ mình đi hoa Hướng Dương chưa đẹp lắm, sao nó héo queo vậy nè

- Những cung đường Thông bạt ngàn

Đến Đà Lạt mà không len lõi trên từng con đường hai bên là những đồi thông thì đừng đi nữa! Bởi nó mang nét đặc trưng của thành phố này. Và cung đường tuyệt vời nhất mà tôi từng đi là đường đi vào Hồ Tuyền Lâm khu vực có ngôi nhà ma nổi tiếng đó và đường đi lên đỉnh Langbiang. Hai bên là đồi thông, thỉnh thoảng có cơn gió đung đưa mấy tán cây nghe rì rào, chim thỉnh thoảng rít lên vài tiếng. Tạo nên một khung cảnh lãng mạn, lành lạnh, có khi quay qua quay lại chỉ thấy mỗi mình trên con đường đó. hơi đáng sơ hihi!
Ảnh: sưu tầm
đường đi vào Làng Cù Lần (2015)

Chuyến đi của bạn đã đọng lại những gì, cùng kể cho nhau nghe nào!

Đà Lạt có vô vàng kỉ niệm với tôi, là chuyến đi xa nhà đầu tiên cách đây 5 năm với những bạn sinh viên chưa hề quen biết, đáng lẻ tour đó chỉ dành riêng cho những bạn học Nghành du lịch thôi, nhưng tôi bon chen ham vui nên đăng kí đi ngay, và rồi cái tour đó làm cho những đứa thích du lịch như tôi càng thích đi hơn nữa. Lần 2 lần 3 quay trở lại cùng cô bạn thân gặp thêm những người bạn mới mà chắc có duyên lắm mới gặp và rồi nơi này làm tôi muốn quay lại những lần tiếp theo, Viết lên đây để sau này già đi mới thấy tuổi trẻ của mình như thế nào?
- Bài viết này mình có sử dụng một số ảnh sưu tầm từ internet, không rõ nguồn nên tạm thời không ghi nguồn nhe.
- Có thắc mắc comment bên dưới giúp mình nhe! Cám ơn mọi người đã đọc đến đây.

Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Hồ Thị Kiều Trinh

Đi rồi sẽ đến

Vừa rồi có chuyến đi Đà Lạt nhân dịp sinh nhật mình cùng cô bạn thân, vô tình phát hiện ra homestay nghìn góc "sống ảo" nằm ngay trung tâm thành phố sương mù. Vi-la Homestay nhỏ xinh bên cạnh bờ hồ, có quán cafe view hồ lãng mạn, buổi tối còn có tiệc nướng BBQ, đốt lửa ấm cúng quây quần cùng những người bạn.
Nhắc đến Singapore " quốc đảo Sư Tử" không ai có thể quên check-in với tượng Sư Tử phun nước ở công viên Merlion phải không. Nhưng với tôi Singapore là một quốc đảo nhỏ bé nhưng đầy màu sắc với 4 nền văn hóa Ấn độ, Indonesia, Malaysia và Trung Quốc. Mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Singapore tiết kiệm cho mọi người.
Đối với tôi đi du lịch thì không thể bỏ qua những món đặc sản của nơi đó. Điều đầu tiên tôi nghĩ đến chắc là hải sản sẽ ngon lắm đây. Nhưng Quy Nhơn - Phú Yên còn có rất rất nhiều món rất ngon làm tôi nhớ khi trở về nhà.
Đối với các bạn nữ lần đầu đến Singapore ai cũng sẽ lo lắng phần nhập cảnh, vì Visa Singapore siết chặt hơn đối với các bạn nữ, lý do mình sẽ nói bên dưới nhé. Lúc mình đến Singapore thì bị choáng ngợp với hệ thống tàu điện ngầm, ở đây chính phủ rất ủng hộ người dân của họ dùng phương tiện công cộng nên di chuyển bằng tàu và bus sẽ rẻ hơn taxi.
Sau khi xem bộ phim "Indochine (Đông Dương)" được lấy bối cảnh ở Tam Cốc và Hạ Long. Là câu chuyện về tình yêu mãnh liệt của cô nàng Linh Đan và chàng sĩ quan người Pháp,về đất nước, con người Việt Nam. Mình quyết định sẽ đến đây 1 lần để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của nơi này. và khi đến rồi thì đem lòng nhớ nhung vô bờ bến khi trở về nhà.
khi mà bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của đạo diễn Victor Vũ phát sóng(2015). Thì cái tên Phú Yên được "truy lùng" rất nhiều trong vài năm trở lại đây. Nơi đây không chỉ mang nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ mà con người rất thân thiện, nhiệt tình và chất phát. Với những ai yêu biển như tôi thì chắc chắn không bao giờ bỏ lỡ nơi này!