Blog Trải nghiệm hái quýt ở “ Khu vườn của cha” tại đảo Jeju
cover

Trải nghiệm hái quýt ở “ Khu vườn của cha” tại đảo Jeju

avatar
Helly Nguyễn dot Thứ 3, 05/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu sắp tới bạn có một chuyến đi đến đảo Jeju, hãy thử trải nghiệm một ngày đi hái quýt tại khu vườn này nhé.
Chủ đề lần này mình chọn trong chuyến du lịch đến Jeju là chữa lành. Cảm giác bạn vứt bỏ hết những mệt mỏi của cuộc sống thường ngày để về vùng nông thôn hòa mình với thiên nhiên. Làm những công việc chân tay đơn giản mà không cần suy nghĩ thêm về bất kì điều gì.

1. Tham quan “ Khu vườn của cha”

Một nơi mà bạn có thể trải nghiệm hái quýt ở đảo Jeju là Father's Garden ở Seogwipo. Tụi mình đậu xe vào chỗ ngay lối vào cửa hàng. Nếu bạn đi thêm chút nữa, sẽ có một bãi đậu xe lớn hơn ở bên trong. Do không biết điều này từ trước nên tụi mình phải đi bộ thêm một đoạn cũng may là thời tiết hôm đấy thật đẹp. Lưu ý, khi đến đây bạn chạy thẳng vào trong nhé vì bãi đậu xe và phòng vé cũng nằm gần nhau luôn.
Khi đi vào trong, khắp nơi bạn sẽ thấy chỉ toàn quýt và quýt. Mùi quýt thoang thoảng trong gió thơm đến ngào ngạt. Bắt đầu cuộc trải nghiệm của bạn là mua vé. Đối điện bãi đậu xe bạn sẽ thấy ngay quầy bán vé.

Tòa nhà với tên Dongbaek-ro 1966 chính là phòng vé. Bạn đến phòng vé và nói rằng bạn muốn trải nghiệm nó, nhân viên sẽ giúp bạn một cách tận tình.
hình ảnh
Phòng bán vé
Ở đây có một bản chỉ dẫn lớn. Hoặc bạn có thể vào trong lấy bản đồ giấy. Người ta nói rằng ở đây hoa Chi Trà chỉ nở vào mùa đông. Nếu bạn nhìn vào bảng hiệu, bạn có thể thấy một nơi được gọi là Dongbaek-ro 1966. Nếu bạn đi vào trong, bạn sẽ tìm thấy khu đồi cỏ hồng tuyệt đẹp. Nếu bạn nhìn vào bản đồ như thế này, bạn có thể biết đến đó bằng cách nào, nhưng khi bạn đi vào đều có bản hiệu, nên rất dễ tìm ra.
hình ảnh
Khi đến đây bạn phải mua vé, giá là 7.000 won ~ 140.000VND. Bao gồm tất cả các phí vào cửa và trải nghiệm hái quýt và toàn bộ công viên chủ đề! Nếu bạn muốn lấy thêm quýt, bạn có thể cho chúng một túi với giá 10.000 won ~ 200.000VND, bạn có thể lấy bao nhiêu bạn muốn. Phí vào cửa đã bao gồm tất cả các trải nghiệm hái quýt, và bạn có thể ăn thoải mái quýt ở đây luôn.
Lưu ý nhỏ: Khi đến đây sẽ có nhiều côn trùng, bạn có thể mang theo thuốc bôi có sẵn hoặc nếu bạn quên thì ở đây có sẵn cho bạn luôn nhé.
hình ảnh
Thuốc bôi chống côn trùng.
Sau khi hoàn tất mọi thủ tục, bạn sẽ được nhận một chiếc kềm hái quýt và chiếc túi đựng quýt rất xinh xẻo.
hình ảnh
Khu vườn hoa Trà Chi thật sự rất lớn và đẹp. Nhưng hoa chỉ nở vào mùa đông, nên tụi mình đành hẹn lại dịp khác quay trở lại đây.
Tiếp theo, bạn phải đi bộ mất từ 5-6 phút để đến đồi cỏ hồng. Bên ngoài chúng thật sự đẹp hơn cả trong hình, tùy theo ánh sáng mặt trời mà chúng mang đến một màu hồng đẹp hơn mong đợi.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Loading...

2. Cùng nhau đi hái quýt

Tất cả mọi thứ bạn có thể thấy ở đây ~ Đó là một cánh đồng quýt! Bạn có thể đi vào và chụp ảnh và ăn quýt một cách thoải mái.
Khi nhìn vào cây quýt, bạn có thể thấy những quả quýt chín ngay trước mắt. Quýt chín ở khắp mọi nơi. Đây là lần đầu tiên mình trải nghiệm quýt ở đảo Jeju, vì vậy mình rất phấn khích.
Những quả quýt chín đầy ắp và mình lo lắng không biết nên chọn cái nào trước. Bạn dùng kéo được cho mượn khi mua vé để cắt quýt nhé, vì nhánh cây có một chút gai nhọn nên các bạn cần cẩn thận. Quýt thực sự rất tươi và thật tuyệt khi được cắt ngay tại cánh đồng. Mình rất yêu mùi hương của quýt. Quýt rất tốt khi ăn vào mùa đông các bạn nên ăn đều đặn nhé.
Vì bạn có thể ăn quýt không giới hạn ở đây, nên chúng mình quyết định bóc vỏ và ăn chúng. Mình sợ nó không như mong đợi, vì vậy mình đã thử nó một cách cẩn thận nhưng nó rất tươi và ngọt! Vỏ rất mỏng và không có nhiều xơ trắng trên bề mặt của quả quýt.
Và nếu bạn nhìn vào phía dưới của cây quýt có một thùng gỗ. Bạn có thể đặt vỏ quýt vào đây sau khi ăn xong và nhân viên sẽ đi bộ xung quanh dọn dẹp chúng.
Mình đã ăn quýt và mang một túi về nhà. Một túi đựng tầm 20 hoặc 30 trái là đủ. Sau khi cất vào túi và bạn đóng lại bằng dây kéo rất an toàn. Một chút hơi lố kí, nhưng các nhân viên ở đây không nói gì cả, hehe. Đó là lần đầu tiên mình trải nghiệm quýt ở đảo Jeju và nó thực sự rất thú vị.
Mình nghĩ đây là một trải nghiệm thú vị cho gia đình và bạn bè để chụp ảnh và ăn quýt. Nếu bạn đến đảo Jeju, đây là một địa điểm lý tưởng để cho bạn ghé thăm vào bất kỳ mùa nào trong năm.
Địa chỉ: 44-33, Byeongak-ro, Andeok-myeon, Seogwipo-si, Jeju-do, Korea.
Số điện thoại: +82 070 8861 8899
Instagram: fathers_garden
Nguồn: valen7514

Korea south korea ( hàn quốc ) jeju jeju

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
13 Bình luận
avatar
Helly Nguyễn

Thôi thì mình cứ đi đi..

4 Quốc gia
12 Tỉnh thành
4,692 Người theo dõi
31 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Hoàng Như Anh Một trải nghiệm rất ngọt ngào nường ơi <3
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Khánh Ngô Mùa này Jeju thích lắm luôn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Rosie Nguyễn Thanks b nha, hi vọng trúng được chuyến Jeju để trải nghiệm =))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ni Ni Chỗ này rộng ghê á, lần trước mình đi khu vườn kia có tí xíu mà còn đắt hơn T_T
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Mầm Nhỏ Em đi mùa đông không biết còn quýt để hái k c
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngọc Anh Nguyen quýt Jeju ngon ko dạ :-? thiên hạ cứ bảo tới jeju lắm quýt =))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thiên Cơ Nguyễn Đợi cuối năm lên jeju lạnh thấy tía luôn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngoc Lan Nhìn quýt cam hết cả vùng trời là xinh đẹp hẳn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Jeju một hòn đảo nhỏ ở Hàn Quốc nhưng có rất nhiều điều thú vị mà bạn không thể khám phá hết được.
Càng đọc, càng tìm hiểu về thêm nhiều địa điểm ở Jeju thì mình đã biết chuyến du lịch tiếp theo của mình là sẽ đặt chân đến đâu rồi.
Lịch trình một ngày với 5 địa điểm nổi tiếng khu vực Myeongdong dành cho các bạn đi du lịch tự túc Hàn Quốc !
Trung tâm thành phố quá xô bồ, bạn muốn tận hưởng mộtngàymùađôngtuyệtvời hơn? Tôi đã háo hức đi du lịch đến đảo Jeju vào ngày nay.
Trở lại Goseong, tỉnh Gangwon, nơi chịu tai nạn cháy rừng tồi tệ nhất vào tháng 4. Chính phủ đã tuyên bố đó là một thảm họa quốc gia, vụ cháy lớn nhất trong lịch sử.
Mang trong mình vẻ đẹp bình yên, tĩnh lặng, ngôi làng dân gian được coi là bảo tàng sống ngoài trời ngoài trời tái hiện một cách chân thực và sinh động cuộc sống của người nông dân Hàn Quốc hàng trăm năm trước.
Ê! Lâu rồi tụi mình không đi đâu chơi vậy thì đi Hàn Quốc đi, lên plan rụp rụp thế là đi thôi nha!
Cần Thơ một địa điểm không thể bỏ qua trong các chuyến du lịch miền Tây.
Ông bà có câu: “ Có vực mới thực được đạo”, câu này không sai tí nào. Phải làm no cái bụng mới có sức đi chơi được ha?!