Blog Ba bữa một ngày, ăn những món ngon ở An Giang!

Ba bữa một ngày, ăn những món ngon ở An Giang!

Helly Nguyễn dot Thứ 5, 22/08/2019
Ông bà có câu: “ Có vực mới thực được đạo”, câu này không sai tí nào. Phải làm no cái bụng mới có sức đi chơi được ha?!

Trong chuyến đi về An Giang ngoài ghé những địa điểm nổi tiếng thì mình cũng không quên ghé những quán ăn cực phẩm ở đây. Trước khi đi mình đã từng được nghe nói về đồ ăn miền Tây thường có vị ngọt, nên mình cũng hơi lo một chút mặc dù mình là người miền Nam nhưng mình cũng không thích vị ngọt quá. Thế nhưng, sau khi trải nghiệm ẩm thực một ngày ở An Giang, mình đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ này ngay và luôn đó.

Ăn sáng: Món bún cá thân thương ở An Giang

Món bún cá này phải nói chắc là đặc sản ở đây, cứ đi vài trăm mét sẽ có một quán bún cá, từ các quán lề đường cho đến nhà hàng cao cấp, Đây cũng là món ăn sáng phổ biến của người dân địa phương. Món bún cá mang hương vị và màu sắc đặc trưng riêng của người miền Tây. Ăn một lần và nhớ mãi.
Nhắc đến là thèm, trong chuyến đi lần này may mắn ngay gần khách sạn nơi mình ở có ngay một quán bún cá tên Nhung nằm ngay lề đường. Đơn giản vậy mà ngon.
Bún cá được nấu bằng cá lóc được lóc hết xương, nước lèo có màu vàng nghệ trong vắt, không có dầu mỡ. Rau ăn kèm có bắp chuối bào, rau muống sợi, giá, bông điên điển kèm theo rau nhút chấm với nước mắm me chua ngọt, cho xíu với ớt hiểm cay cay, ăn ngoài mà không ngán.
Địa chỉ: nằm gần khách sạn Huệ Bình trên đường Tân Lộ Kiều Lương, P. Núi Sam, Châu Đốc, An Giang
Gía cả: 20.000đ – 30.000đ

Ăn trưa: Bữa cơm phần gia đình miền Tây

Trên đường đi Tịnh Biên,do chưa biết ăn gì nên tụi mình ghé vội vào một quán ăn trên đường. Quán bán cơm phần gồm các món kho, mặn, xào, canh có đủ. Nhóm mình đi năm người, gọi năm món mặn, một món xào và một món canh.
Tưởng là cơm phần như trên thành phố, mỗi người một dĩa buồn tẻ, nhưng không phải. Quán bày từng món ra trong những cái chảo nhỏ, đồ ăn sẽ được hâm nóng lên trông bắt mắt ngon miệng hơn, một thố cơm to ăn chung được bới ra chén và một thố canh thật bự năm người ăn hoài không hết. Vị các món mặn ở đây rất đậm chất miền Tây, mặn mặn xíu ngọt ăn chung với cơm trắng là khỏi phải chê. Canh mặc dù mình ăn thấy hơi nhạt nhưng ăn kèm chung các món mặn lại rất vừa miệng.
Bên ngoài quán nhìn vào bạn sẽ thấy như trạm dừng chân nhưng nhỏ hơn một xíu, có thể chứa đến 40-50 người. Quán có cả bãi đậu xe rộng rãi thoải mái nếu đi đoàn đông vẫn ngồi được nhé.
Địa chỉ: Quán cơm Hoàng Anh – Quốc lộ 91, khóm Xuân Phú, TT. Tịnh Biên, Huyện Tịnh Biên, An Giang
Gía cả: 25.000đ – 30.0000đ

Ăn tối: Bò bảy món đặc sản Núi Sam

Trước khi ghé An Giang, mình đã được lũ bạn mách là phải ăn bò bảy món khi đến đây, làm mình càng tò mò hơn về sức hấp dẫn của nó. Chờ mãi đến buổi chiều tối, chiếc bụng réo gọi là phải ăn liền món này.
Từ vị trí khách sạn mình đi đến quán không quá xa núi Sam, vì đây là món đặc sản nên cũng có nhiều quán gần kề nhau, nhưng mình được mách là phải ghé quán Tư Thiêng trứ danh ở đây. Chập tối mình ghé nên quán cũng khá đông nhưng quán lên món cũng khá là nhanh chóng. Đúng là bò bảy món, mở menu một loạt là các món bò, hoa mắt không biết nên gọi món nào.
Nhưng dòm chung quán đều gọi món lụi bò nướng xả nên tụi mình gọi theo ăn thử, còn có các món khác sườn bò nướng và cơm xào bò. Gọi ba món thôi nhưng món nào cũng đầy ụ đủ cho năm người ăn no nê luôn. Thịt bò ở đây mềm, vị ngọt rất tự nhiên nên chế biến theo kiểu gì cũng ngon, nhất là những món bò nướng được chế biến cẩn thận với công thức riêng đảm bảo hương vị đúng chuẩn và độ mềm và vị béo ngọt của thịt vẫn được giữ nguyên.
Địa chỉ: Quán Tư Thiêng - Quốc Lộ 91, Tổ 6, Khóm Vĩnh Tây, P. Núi Sam, Thành Phố Châu Đốc, An Giang
Quán Hữu Tình - 765 Tân Lộ Kiều Lương, Khóm Vĩnh Tây, P.Núi Sam, TP.Châu Đốc, Tỉnh An Giang.
Gía cả: 80.000đ – 30.000đ
Nếu có đã dịp đến An Giang, bạn hãy tranh thủ ghé ăn những món đặc sản ở đây một lần nhé, nhất là món bún cá và bò bảy món đó, thật sự là rất tuyệt vời không thể chê vào đâu được. Nhờ chuyến đi công tác đến An Giang mình mới khám phá thêm vùng đất thú vị này không hề nhàm chán như các bạn nghĩ đâu.

ẩm thực địa điểm ăn uống tonghop foody Homestay An Giang an giang

Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Helly Nguyễn

Thôi thì mình cứ đi đi..

Jeju một hòn đảo nhỏ ở Hàn Quốc nhưng có rất nhiều điều thú vị mà bạn không thể khám phá hết được.
Càng đọc, càng tìm hiểu về thêm nhiều địa điểm ở Jeju thì mình đã biết chuyến du lịch tiếp theo của mình là sẽ đặt chân đến đâu rồi.
Lịch trình một ngày với 5 địa điểm nổi tiếng khu vực Myeongdong dành cho các bạn đi du lịch tự túc Hàn Quốc !
Trung tâm thành phố quá xô bồ, bạn muốn tận hưởng mộtngàymùađôngtuyệtvời hơn? Tôi đã háo hức đi du lịch đến đảo Jeju vào ngày nay.
Trở lại Goseong, tỉnh Gangwon, nơi chịu tai nạn cháy rừng tồi tệ nhất vào tháng 4. Chính phủ đã tuyên bố đó là một thảm họa quốc gia, vụ cháy lớn nhất trong lịch sử.
Mang trong mình vẻ đẹp bình yên, tĩnh lặng, ngôi làng dân gian được coi là bảo tàng sống ngoài trời ngoài trời tái hiện một cách chân thực và sinh động cuộc sống của người nông dân Hàn Quốc hàng trăm năm trước.
Nếu sắp tới bạn có một chuyến đi đến đảo Jeju, hãy thử trải nghiệm một ngày đi hái quýt tại khu vườn này nhé.
Ê! Lâu rồi tụi mình không đi đâu chơi vậy thì đi Hàn Quốc đi, lên plan rụp rụp thế là đi thôi nha!
Cần Thơ một địa điểm không thể bỏ qua trong các chuyến du lịch miền Tây.