Blog Du lịch Sapa, ngắm đồi chè Ô Long "mở cửa trở lại" đúng mùa mai anh đào đẹp như tranh vẽ
cover

Du lịch Sapa, ngắm đồi chè Ô Long "mở cửa trở lại" đúng mùa mai anh đào đẹp như tranh vẽ

avatar
Ha Tra dot Thứ 2, 16/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đồi chè Ô Long - Ô Quy Hồ (Sapa) chính thức đã mở cửa trở lại đúng mùa anh đào hồng rực sau 1 thời gian dài "cấm cửa" rồi đây!
Cách trung tâm Sa Pa khoảng 7 km, một đồi chè với những cây mai anh đào tô điểm trong sương đã thu hút rất nhiều tay săn ảnh. Với quyết định rào chắn và cấm người vào chụp ảnh do sợ ảnh hưởng đến nơi canh tác trồng chè của các hộ dân. Thế nhưng tin đáng mừng là thời gian này, chủ của các ruộng chè đã quyết định mở cửa cho khách du lịch vàotham quan, chụp ảnhvới mức giá cũng "khá hời".
hình ảnh
Độ từ tháng 12 - tháng 1 hàng năm, những cây mai anh đào ở đồi chè Ô Long, gần thị trấn Sa Pa lại nở rộ và bắt đầu báo hiệu 1 mùa xuân sắp về.
hình ảnh
Những tia nắng đầu tiên của ngày mới chiếu lên vườn chè cũng là lúc màu sắc của những cánh hoa mai anh đào trông rực rỡ nhất.
hình ảnh
Nhờ những cây mai anh đào được trồng xen kẽ trên lối đi mà đồi chè ở Sa Pa có sự khác biệt so với đồi chè ở Mộc Châu hay Đà Lạt.. Ngắm đồi chè từ xa bạn sẽ bắt gặp những khoảnh khắc mây ùa xuống khiến không gian trở nên huyền ảo.
+ Gía vé: 100k/người
+ Địa điểm: Đồi chè Ô Long này nằm trên đường đến đèo Ô Quy Hồ, cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về phía Tây Bắc.
+ Cách đi: Đồi chè này nằm không xa đèo Ô Quy Hồ nổi tiếng. Để đến được đồi chè này, từ thị trấnSapacác bạn cứ men theo quốc lộ 4D (đường đi Thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ) là tới. Sau khoảng 8km sẽ tới điểm Trường mầm non Ô Quy Hồ, từ đây có thể hỏi người dân hoặc search Google maps, đi thêm 500 m theo đường nhỏ là tới khu vực đồi chè.
+ Kinh nghiệm ngắm mai anh đào Sapa chuẩn nhất: 2 khung giờ cho bạn lựa chọn: sáng sớm (khoảng 6h30 - 8h) và trước khi mặt trời lặn (khoảng 15h - 17h30)
+ Lưu ý: Vì đây là đồi chè tư nhân của nước ngoài nên các bạn hạn chế việc vào trong để chiêm ngưỡng cận cảnh. Thường thì bạn chỉ có thể ngắm được toàn cảnh hoa trên con đường dẫn đến đèo Ô Quy Hồ.
Cứ ngỡ Hàn Quốc nhưng thật ra đây là Sapa sao?
Hành trình lý tưởng nhất đó là từ Sapa đi đèo Ô Quy Hồ, nên vì thế đừng vội bỏ qua những trải nghiệm sau:
+ Ngắm ngía những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp bên sườn núi
+ Đứng trên Cổng Trời lặng ngắm đèo Ô Quy Hồ
+ Săn mây mù dày đặc trên đèo Ô Quy Hồ
+ Các lán nghỉ trên Cổng Trời
+ Đừng bỏ qua đặc sản thịt xiên nướng ăn cùng cơm lam.
Hay từ đồi chè, đi tiếp vài cây số nữa là bạn đã có thế ngắm nhìn đèo Ô Quy Hồ trong hoàng hôn luôn rồi. Cứ ngỡ như Hàn Quốc nhưng thật ra đây là Sapa bạn ạ. Tuy nhiên, hình ảnh này chỉ kéo trong dài vài tuần mà thôi. Thế nên trong tháng 12 này khi mà thời tiết thuận lợi ... hoa đào nở đẹp hết xẩy con bà bẩy luôn nè, nhanh lên check-in lẹ lẹ đi nha! Còn nếu không kịp, bạn có thể chờ đến khoảng đầu tháng 1, khi loài hoa này nở rộ tại nhiều cung đường ở Đà Lạt
Review Đèo Ô Quy Hồ lào cai Sapa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Ha Tra
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Hoàng Dương mình cũng mới đi về mà ko đi đc nhiều lắm tiếc ghê
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tiến Dũng nghe nói mùa này đang đẹp mà bận quá đi ko đc
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh Duy dành tiền đi chuyến nữa mới được
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lê Duy mùa này là đẹp nhất rồi còn gid
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Chang Hua Cứ đến mùa cuối năm là lại muốn lên ấy săn hoa
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Gazen To Không lên ấy đc thì tui lại đợi đến tháng 3 tháng 4 đi Đà Lạt ngắm bù
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Katy Chan Mùa này lạnh lạnh, hoa anh đào nữa là hết sẩy
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Min cái này là mai anh đào đúng ko nhỉ. đẹp quá
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bênh cạnh những địa danh thắng cảnh nổi tiếng mang nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên, thì Ninh Bình còn được biết đến rất nhiều món ăn ngon là say mê các lữ khách. Vậy du lịch Ninh Bình thì nên ăn các món ngon nào? Cùng xem các món ăn ngon ở Ninh Bình kèm thao địa chỉ quán ăn để du khách dễ tìm và ghé tới thưởng thức.
Du lịch Đà Nẵng ghé thăm "thành phố của những cây cầu". Không chỉ có vậy, Đà Nẵng còn là thành phố sạch, đẹp Nhất Việt Nam. Với sự phát triển kinh tế xã hội, Đà Nẵng dần nổi lên là điểm du lịch hấp dẫn nhất cả nước. Nếu du khách sắp có lịch trình nghĩ dưởng, khám phá thành phố đáng sống này, thì tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng nhé.
Việt Nam Chúng Ta Nổi Tiếng Với Nhiều Làng Gốm Khắp Mọi Miền Đất Nước, Khám Phá, Tham Quan Và Trải Nghiệm Thành Một Nghệ Nhân Làm Gốm Được Nhiều Du Khách Lựa Chọn Khi Đến Các Làng Gốm Nổi Tiếng Ở Việt Nam.
Tham Khảo Những Mùa Hoa Không Thể Bỏ Lỡ Khi Du Lịch Đến Một Vùng Đất Nào Đó, Hãy Thường Xuyên Cập Nhật Mùa Hoa Để Có Một Chuyến Đi Trọn Vẹn Nhất.
Chia Sẻ 7 Địa Điểm Chèo Thuyền Kayak Đẹp Nhất Việt Nam Cho Bạn Nhiều Trải Nghiệm Mới Lạ Trong Loại Hình Du Lịch Mới Này.
Gợi Ý 8 Cung Đường Ngắm Hoa Mai Anh Đào Đà Lạt Đẹp Ngất Ngay, Bạn Hãy Chọn Cho Mình Một Địa Điểm Để Ngắm Mùa Hoa Mai Anh Đào Tuyệt Đẹp Này Nhé.
Tết Canh Tý tạm thời đừng quân quanh với bếp núc. Hãy tự thưởng cho mình 1 kỳ nghỉ đặc biệt với chuyến du xuân"như ở nhà" xung quanh Châu Á xem sao?