Blog Không cần đi về miền Tây, thưởng thức 5 quán lẩu mắm đậm đà hương vị tại Sài Gòn
cover

Không cần đi về miền Tây, thưởng thức 5 quán lẩu mắm đậm đà hương vị tại Sài Gòn

avatar
Hạ Ái dot Thứ 3, 08/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hải sản tươi ngon, nước dùng đậm đà, lẩu mắm là món ăn thích hợp trong tiết thu ở Sài thành. Dưới đây là 5 địa điểm lẩu mắm chuẩn vị cho bạn lựa chọn.
Lẩu mắm là món ăn đặc sản của miền Tây Nam Bộ, ai đã ăn một lần thì rất dễ nghiền. Lẩu mắm mang hương vị đậm đà đặc trưng cho miền Tây mà bất kì ai khi đi du lịch đều phải thưởng thức qua một lần sẽ nhớ mãi không thôi.

Hương vị miền Tây vừa lạ lại vừa thân thương

Mắm nấu lẩu này phải có ít nhất ba loại: mắm sặt, mắm trèn và mắm linh. Ngoài ra còn có nhiều loại nguyên liệu khác như thịt ba rọi, cá hú, tôm, mực…, ăn kèm với nhiều loại rau như rau cù nèo, bông súng, rau muống, rau nhút, đậu rồng... trong đó ngon nhất phải nói đến rau đắng, loại rau mà bạn có thể cảm nhận rõ nhất hương vị mắm ngon tuyệt hảo. Người dân miền Tây thường ăn lẩu mắm với bún, rau dùng kèm cũng chỉ nhúng vào nước dùng sôi và lấy ra liền để đảm bảo độ tươi giòn của rau.
hình ảnh
Lẩu mắm miền Tây đã xuất hiện ở nhiều quán xá và dành được sự lựa chọn của nhiều thực khách bởi hương vị thơm ngon mà nó mang lại. Những chiều cuối tuần hay những ngày không muốn ăn cơm bạn đều có thể ghé các quán bán lẩu mắm để thưởng thức hương vị miền Tây đậm đà này nhé.

1. Lẩu mắm chị Sen

Không gian quán không quá rộng, song chính nhờ hương vị thơm ngon, quán thu hút thực khách ghé đến. Một set lẩu bao gồm hải sản tươi, bún, rau đủ loại... bạn có thể gọi thêm rau miễn phí ở quán. Về phần nước dùng, thực khách đánh giá hơi mặn, ăn kèm nhiều rau sẽ gia giảm vị hơn.
Địa chỉ: 40 Vĩnh Khánh, quận 4.
Giá: 60.000-300.000 đồng.
Giờ mở cửa: 17:00 - 22:00

2. Lẩu mắm Bà Dú

Là chốn lui tới quen thuộc của người dân Sài thành. Quán có nhiều chi nhánh ở các quận 1, 3, Tân Bình... với không gian rộng rãi, sang trọng, thích hợp đi nhóm đông, gia đình.
Quán trang bị một quầy buffet rau gồm các loại rau muống, rau đắng, đậu bắp, bạc hà, kèo nèo, bắp chuối... cho thực khách ăn thả ga cùng nồi lẩu nóng hổi, đậm đà. Ngoài set lẩu đầy đủ, nếu muốn ăn thêm hải sản bạn có thể gọi phần lẻ.
Địa chỉ: 19 Trần Khắc Chân, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM
Giá: 25.000-120.000 đồng.
Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00

3. Lẩu mắm Quán Vy

Là điểm đến quen thuộc của những thực khách kết đậm các món miền Tây. Lẩu mắm ở đây được thực khách đánh giá vừa vị, đậm đà. Một phần lẩu gồm đa dạng các loại cá, tôm, mực, heo quay... ăn kèm cùng 16 loại rau xanh khác nhau. Nước chấm me tại quán giúp món ăn kích thích vị giác hơn.
Địa chỉ: 106 Trần Bình Trọng, P. 1, Quận 5, TP. HCM
Giá: 100.000-160.000 đồng
Giờ mở cửa: 10:00-22:00

4. Quán Ăn Sạch

Vào những ngày tiết trời dịu nhẹ, thèm lẩu mắm bạn có thể ghé Quán ăn sạch trên đường Trường Sa, quận Phú Nhuận. Nước lẩu ở đây có vị ngọt đậm chất miền Tây. Một phần lẩu mắm cho hai người có giá 160.000 đồng, gồm đầy đủ các thành phần đặc trưng như hải sản, ớt nhồi, cà tím, ăn kèm bún và rau xanh.
Địa chỉ: 340 Trường Sa, P. 2, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
Giá: 30.000-60.000 đồng
Giờ mở cửa: 9:00-22:00

5. Chị Hoa Vietnamese Cuisine

Là địa điểm phục vụ nhiều món ăn Việt Nam trong không gian sang trọng, nhẹ nhàng. Bạn có thể ghé nhà hàng để thưởng thức lẩu mắm bông điên điển hương vị miền Tây. Một phần lẩu mắm đầy đủ có giá khoảng 290.000-350.000 đồng. Tuy nhiên, nhiều thực khách chia sẻ lẩu ở đây hơi ngọt, khá ít so với mức giá.
Địa chỉ: 31A Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. HCM, Quận 1, TP. HCM
Gía cả: 100.000đ - 300.000đ
Gi ờ mở cửa: 10:00-22:00
hồ chí minh tonghop foody hồ chí minh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Hạ Ái
0 Quốc gia
3 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chang Hua Đi miền Tây ăn Lẩu mắm lần bị ghiền luôn á
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Sakura No Hana Người ta chụp đồ ăn đẹp thế, tui chụp là ko muốn ăn luông
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh Mai Để note địa chỉ mốt lết đi ăn, khỏi xuống miền Tây xa xôi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Anh thèm thuồng :)
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không chỉ nổi tiếng với các đôi uyên ương, thiên đường Bali (Indonesia) còn là điểm khám phá hoang sơ, hấp dẫn khó cưỡng đối với những tín đồ ưa xê dịch.
Cần đi đâu xa xôi mới được trải nghiệm những homestay xinh đẹp? Cuối tuần rủ nhau đi trốn những homestay siêu xinh ngay tại Sài Gòn nè!
Do trễ kế hoạch nhận tàu bay mới, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành
Thêm một lựa chọn cho các "bà mẹ bỉm sữa". Ra đời tại Hàn Quốc với hơn 70 cửa hàng trong và ngoài nước, là điểm đến yêu thích của các gia đình nhỏ vào mỗi cuối tuần.