Blog Khám Phá Bình Hưng – Lịch Trình 2 Ngày 1 Đêm Càn Quét Mọi Ngõ Ngách Cho Team Sống Ảo
cover

Khám Phá Bình Hưng – Lịch Trình 2 Ngày 1 Đêm Càn Quét Mọi Ngõ Ngách Cho Team Sống Ảo

avatar
Khánh Ngô dot Thứ 6, 19/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bình Hưng là một trong những cực phẩm ốc đảo xanh rì rào của Việt Nam, nước biển trong xanh như thế có ai đổ nguyên cả bầu trời trong xanh xuống vậy, thế nhưng du lịch tự túc chưa chắc là một sự lựa chọn khôn ngoan đâu nhé!
Bình Hưng dạo này được nhiều người biết đến như một ốc đảo xanh rì rào tại Ninh Thuận, khung cảm ở đây luôn khiến nhiều người phải đắm chìm trong điếu đổ. Cách Sài Gòn chỉ 400km, thời gian di chuyển chỉ bằng một đêm ngủ trên xe giường nằm, đến nơi di chuyển một chuyến tàu nữa sẽ đặt chân đến đảo.

1. Di chuyển đến đảo Bình Hưng

Thật ra có rất nhiều chuyến xe đêm đi từ Sài Gòn về Cam Ranh, thế những các bạn cần cân nhắc thời gian để kịp giờ xuất phát của tàu. Nếu đi xe khách, bạn có thể mua vé xe của một số nhà xe như Phương Trang (19006067), Mai Linh (1900545541), Gia Phúc (0977.799.77) với giá vé 180k-210k/lượt. Xe chạy từ Sài Gòn ra Cam Ranh khoảng 9-10 tiếng là tới.
Từ Cam Ranh, bạn có thể đón taxi đến bãi Kinh (vịnh Vĩnh Hy) để đi thuyền ra đảo Bình Hưng. Thời gian thuyền chạy ra đảo tầm 10 phút với giá vé 10k/lượt. Nếu bạn muốn mang theo xe máy qua đảo để tham quan đó đây (phượt bằng xe máy) thì đưa thêm 10k nữa nhé!

2. Gợi ý lịch trình cho chuyến đi

Đến đảo mình không thể nắm bắt được tình trạng của các bãi tắm vào từng mùa mà muốn di chuyển ra các bãi phải di chuyển bằng canô. Vì thế bọn mình quyết định đặt thử tour địa phương ở Bình Hưng ngày thứ nhất và nghỉ ngơi chơi tại Bình Lập ngày thứ hai.
Hiện tại ở Bình Hưng đang rất phát triển dịch vụ tour địa phương, các bạn có thể tham khảo như : Tour Anh Hợi Heo, Tour anh Xô, Tour anh Hải… Nhìn chung các tour địa phương đều là người địa phương, nắm rõ tình trạng các bãi vào từng mùa, chỗ nào đẹp đặc biệt là món ăn thì tươi ngon giá tour cũng rất hợp lý.
Ngày 1: Bãi Kinh – Bãi Cây me - Bãi Bà Bóng - Ngọn hải đăng Hòn Chút
Theo lịch trình trong tour địa phương, bạn sẽ được chở đến Bãi Kinh đầu tiên trong hành trình khám phá, đường đến đây cực kì đẹp và đặc biệt nếu đến lúc buổi sáng sẽ còn tuyệt vời biết mấy khi bạn chụp ảnh bình minh mà chẳng cần đến một chút chỉnh màu nào. Phí vào Bãi Kinh là 30.000 VND / người.
Thuyền từ Bãi Kinh đi sang đảo Bình Hưng sẽ thu phí 10.000 VND / người. Tuy nhiên, nếu bạn chọn tour địa phương sẽ không phải trả phí nào nữa.
Đây là bãi tắm được người địa phương đánh giá là sạch và đẹp nhất, cát ở đây chủ yếu là xác san hô nên rất sạch. Nước ở đây có màu rất đẹp và trong vắt, ra xa một tí có thể thấy được cả cá nhỏ bơi dưới đáy. Tuy nhiên, không có đường bộ xuống bãi, để ra được bãi này nếu không đi local tour thì bạn phải thuê canô.
Các anh dẫn tour sẽ cho mình chơi, chụp hình thoải mái ở Bãi Cây Me khoảng 1 tiếng sau đó sẽ lên canô đến Bãi Bà Bóng để lặn ngắm san hô. Mỗi người sẽ được cho một kính lặn và áo phao để khám phá khu vực này, các bạn sẽ được nhìn ngắm cả một rặng san hô dài cùng những loài cá bơi xung quanh.
Nếu bạn đã từng đến Hải Đăng Kê Gà và trầm trồ trước khung cảnh ở đó thì đến với Hải Đăng Hòn Chút bạn còn phải thốt lên vì đứng từ đây nhìn xung quanh mọi thứ hiện ra như một bức tranh. Đây là nơi dẫn lối đảm bao an toàn cho tàu thuyền qua lại trên vịnh vào ban đêm và cũng là niểm tự hào của người dân nơi đây.
Ngày 2: Vịnh Vĩnh Hy – Hang Sâu – Vườn Nho
Địa điểm cho ngày hôm nay đi lặn san hô là bãi lớn hoặc tham quan hang Sâu. Tại Hang Sâu, đây là lần đầu tiên mình nhìn thấy được những tổ yến treo leo trên vách đá, anh dẫn tour có giới thiệu về sự hình thành cũng như là việc cấm khai thác yến để bảo vệ tổ của chúng, nghe thấy mà thương lắm.
Hụp lặn xả láng tới tầm 11h, mình trở về đảo để dùng bữa, trong menu lần này có lẩu có bóp, cơm chiên ớt xanh, gỏi cá mai (hoặc thay vào là tẩm mí lu), cá nướng, mực hấp, thêm ít đồ tráng miệng nữa. Hôm nay cũng là ngày trả phòng, thu xếp đồ đạc rời khỏi đảo, đi nốt những địa điểm còn lại và trở về.
Buổi chiều, có 2 lựa chọn cho bạn, thứ nhất là cùng với tour đến tham quan vườn nho, tự tay hái rồi thưởng thức những quả nho căng mọng hoặc là ở lại đảo rong chơi tự túc, tour sẽ có chính sách hoàn tiền lại khoảng đấy (mình nhớ không lầm là 50k).
Địa điểm kết thúc chuyến đi sẽ là KDL Sao Biển Bình Lập, hoặc mọi người có thể chọn tham quan Hang Rái, mỗi nơi đều có mỗi vẻ đẹp riêng, nhưng chung quy lại sống ảo thì thôi hết nấc luôn nhé. Chụp ảnh xong thì trở lại thành phố Cam Ranh để bắt xe về thành phố, các bạn có thể ghép xe chung với người khác (giá 50k/người).

3. Một số lưu ý cho chuyến đi

- Các ngày đi tắm biển và lặn san hô các bạn nên mặc trước đồ tắm, vì đến các bãi lại không có phòng thay đồ, điều này là một sự bất tiện của đảo.
- Tiền vé cổng phát sinh khi vào KDL Bãi Kinh sẽ thu thêm 30k/người, điều này các anh bên tour sẽ nhắc nhở bạn.
- Đừng quên "phòng thủ" cho mình dụng cụ chống nắng nhé, vì cái nắng khét lẹc của miền Trung vẫn còn dư âm tại đảo Bình Hưng đấy.
- Lưu ý: Tour không nhận người nước ngoài vì sợ nếu làm điều gì sai sót, rồi mất lòng người ta thì khổ.
- Chương trình tour các bãi tắm thể bị thay đổi tùy thuộc vào thời tiết (mình thuộc dạng đứa hên, lúc đi trời khá đẹp nên vẫn đi đúng lộ trình)



Review khánh hòa Homestay Nha Trang nha trang Bình Hưng Đảo Bình Hưng Review khánh hòa Homestay Nha Trang nha trang Bình Hưng Đảo Bình Hưng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
Khánh Ngô
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sài Gòn rộng lắm, cũng nhiều chỗ ăn chơi tưng bừng nhưng với những ai mới chân ướt chân ráo kéo vali tới thành phố trẻ tuổi này thì sẽ phải phân vân chọn lựa chỗ đi chơi nhiều lắm. Và nếu không biết bắt đầu từ đâu thì tại sao không thử bắt đầu từ quận 1 với bí kíp ăn chơi quận 1 “siêu kinh điển” này?
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quế Lâm đi lại, ăn gì, tham quan ở đâu chi tiết nhất.
Khi nhắc đến những địa điểm du lịch Hồng Kông mọi người chỉ nghĩ đến mua sắm, ăn uống, và tiệc tùng ở Lan Kwai Fong. Nhưng còn một góc khác ở Hồng Kông mà nhiều người đã bỏ lỡ.
Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch mùa hè 2019 sắp tới, bạn muốn đi Thái Lan nhưng đang phân vân không biết nên chọn địa điểm nào để đến? Sao không thử ghé đến Chiang Rai nhỉ?
Hiện là một trong những điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất thế giới, Penang ngày càng thu hút đông đảo du khách bởi cảnh quan độc đáo, nhiều điểm du lịch hấp dẫn và nền ẩm thực phong phú ngon khó cưỡng.
Jakarta là một thành phố đa sắc màu, hấp dẫn du khách bởi những nét đối lập của mình. Bên cạnh những tòa nhà cao chọc trời, với rất nhiều trung tâm mua sắm và những con phố ẩm thực luôn tấp nập khách ra vào là một Jakarta cổ kính, duyên dáng của những ngôi nhà thờ Hồi Giáo, và khu phố cổ Old Town.
Nếu bạn nghĩ du lịch An Giang hoàn toàn nhạt nhẽo, vậy đó chính là sai lầm lớn nhất đời bạn. Thời gian gần đây An Giang là nơi được nhiều người tìm đến khám phá thêm nhiều địa điểm ăn chơi, sống ảo tuyệt đẹp gây "đốn tim" biết bao người.
Lần nào bạn đi du lịch ở Đà Lạt cũng nghỉ ngơi ở những ngôi nhà homestay êm ái và thơ mộng. Không phải đã quá nhàm chán sao? Hãy thử rũ bỏ và lên rừng trải nghiệm cắm trại tại Đà Lạt, để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên mà bạn chưa bao giờ cảm nhận được. Bạn sẽ nghiện cho xem!
Đây là thử nghiệm gói dịch vụ mới nhất của Airbnb Adventures , một bản mở rộng của Airbnb Experience , là sự pha trộn đầu tiên giữa nơi ở, ăn uống và các hoạt động khác nhau trong chuyến đi.