Blog REVIEW CHI TIẾT TÀU DU LỊCH 5 SAO SÀI GÒN - NHA TRANG VÀ TÀU SE BẮC NAM
cover

REVIEW CHI TIẾT TÀU DU LỊCH 5 SAO SÀI GÒN - NHA TRANG VÀ TÀU SE BẮC NAM

avatar
Nguyễn Hải Vinh dot Thứ 5, 28/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tàu lửa tuy không phải là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn như máy bay hay ô tô tuy nhiên cái cảm giác đi tàu nó lạ lẫm và nhiều cảm xúc lắm. Đợt vừa rồi Vinh có chuyến khảo sát ngoài Ninh Thuận đi về bằng tàu hết, chia sẻ với các bạn một số trải nghiệm nè.
19h30 thứ sáu có mặt ở ga Sài Gòn, bạn nào đi xe máy thì yên tâm có bãi giữ xe qua đêm ở trong khuôn viên sân ga luôn nhé. Ngày đêm là 10k/xe, bữa Vinh gửi 3 ngày là 30k. Bên trong là phòng chờ với nhiều dãy ghế inox sạch sẽ, cửa hàng tiện lợi, fast food đủ cả hết. Tầm 8h hơn thì có thông báo chuyến tàu của bọn mình đã sẵn sàng và cho du khách vào bên trong sân ga để lên tàu.
hình ảnh
Toàn cảnh ga Sài Gòn
hình ảnh
Phòng chờ nha các bạn
Vinh mua vé online và sử dụng vé điện tử để qua cổng kiểm soát, chỗ soát vé cũng hiện đại hơn ngày xưa nhiều rồi, qua cổng là bảng hướng dẫn các line tàu từ 1-6, tàu nào đậu ở đâu cũng ghi rõ để du khách tiện cho việc lên tàu. Tàu bọn mình kí hiệu là SNT2, đây là tàu du lịch chạy tuyến cố định Sài Gòn - Nha Trang, tuy nhiên Vinh chỉ xuống ở ga Tháp Chàm của tỉnh Ninh Thuận.
Tấm trên cùng là SNT2 nha, bảng hướng dẫn đầy đủ ngay khi qua khỏi cổng soát vé.
Cảm giác đầu tiên là tàu rất mới, sạch sẽ và không hôi, ai đi tàu nhiều sẽ biết mùi tàu nó như thế nào, nhất là những phòng ở sát với nhà vệ sinh, khó chịu lắm. Cả đám 6 đứa vừa đủ cho 1 phòng 6 giường, ra giường sạch sẽ, gối chăn đầy đủ, trên bàn còn có 6 chai nước suối cho du khách. Các bạn lưu ý là sẽ có 3 tầng giường, trên cùng là rẻ nhất, dưới cùng là mắc nhất. Nếu đi gia đình thì nên chọn giường tầng trệt và tầng 1, tầng 3 khá cao hơi bất tiện cho phụ nữ, trẻ em, người già.
Bọn mình ở Toa 5, giường tần hai bao đẹp luôn nhé, phòng nào cũng có sẵn nước suối và bình hoa.
Đúng 20h30 tàu lăn bánh, chính xác như lịch trình đã được thông báo, tàu chạy êm, ít dằn xóc, rung lắc, tí nữa mình kể qua tàu SE nó rung cỡ nào. Đánh giá:

+ Ưu điểm: Sạch sẽ, ít mùi hôi, đúng giờ, giường nằm khá êm, ngủ ngon cho tới ga luôn.
+ Nhược điểm: SNT2 mình đi lần này rất hụt hẫng khi không có căn tin trên tàu, đây mới là cái Viinh tiếc nhất vì ngồi cafe tám chuyện ở căn tin nó phê hơn là bạn ngồi ở tao của mình, đi đêm nếu đói thì uống nước cầm hơi thôi, không có xe bán hàng luôn.
Tên tàu: SNT2 Sài Gòn - Nha Trang. Khởi hành 20h30, tới ga Tháp Chàm NInh Thuận 4h30 sáng ngày hôm sau. Vinh nằm tầng 2 giá vé 450k.
hình ảnh
Ga Tháp Chàm
hình ảnh
Toa ngồi mềm điều hoà
hình ảnh
Suất cơm 35k mua ở căn tin trên tàu, có khăn giấy ướt và tăm nữa nhé.
Giờ tới chiều về nha, lúc về do hết vé tàu du lịch nên tụi mình book vé của tàu Bắc Nam kí hiệu là SE5 với ghế ngồi mềm điều hoà. Ga Tháp Chàm khá nhỏ, không nhiều quán ăn tuy nhiên gọn gàng, sạch sẽ. Tàu nhanh SE chỉ dừng ở mỗi ga từ 3-5 phút nên mọi người cố gắng đi đúng giờ, tàu tới thì tranh thủ lên nhanh ổn định chỗ ngồi. Bọn mình ngồi đúng 5 ghế cuối nên ăn đủ mùi nhà vệ sinh luôn nhất là khi mở cửa toa, không quá nặng mùi nhưng cũng ngất ngây tí.

Nội thất tàu SE5 cũ hơn tàu SNT2 chút, điều này cũng dễ hiểu vì tàu du lịch mới chỉ đưa vào hoạt động vài năm trở lại đây còn tàu Bắc Nam thì chạy từ đó tới giờ rồi. Ghế ngồi rộng rãi, máy lạnh vừa đủ mát chứ không có mát lạnh nha. Ngồi tí thì cả đám kéo nhau ra căn tin, đi ngang qua toa ghế cứng không điều hoà, phải nói là rất thông cảm với các hành khách toa này vì thực sự là nó nóng, mùi mồ hôi người, mùi đồ ăn...nó quyện lại thì khó tả lắm, tuy nhiên vì giá rẻ nhất nên phù hợp với những hành khách không có điều kiện.

Căn tin có, mừng ghê nhưng lúc nào cũng full chỗ, một nửa là du khách, một nửa là nhân viên tàu đang dùng cơm trưa lúc tụi mình tới. Thôi mua cơm về toa ăn cũng được, mỗi suất cơm sườn là 35k có một miếng sườn, rau xào và thịt bằm sốt cà chua. Cơm hộp này chấm 6/10 tạm ổn. Tàu SE5 rung dữ hơn so với khi đi tàu SNT2. Vinh đánh giá cao về sự đúng giờ của chuyến đi này kể cả SE5 và SNT2. Đánh giá:
+ Ưu khuyết điểm: Đúng giờ, căn tin có, xe bán hàng qua lại liên tục nên tha hồ lựa chọn, đủ đồ ăn như bánh bao, bắp, trứng luộc, snack...tới giờ ăn sẽ có nhân viên đi từng toa hỏi khách ăn gì thì đăng kí, lát cps xe mang tới. Sạch sẽ nhưng nhà vệ sinh vẫn nặng mùi hơn tàu du lịch. Tới ga Tháp Chàm tầm 12h45, tới ga Sài Gòn chừng 18h45.




tàu Vé tàu Tết nha trang Sài Gòn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Nguyễn Hải Vinh travel blogger

Travel Photography

3 Quốc gia
58 Tỉnh thành
20,032 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chỉ cách Sài Gòn tầm 90km, trong khoảng 2h chạy xe chúng ta sẽ đến một nơi với thiên nhiên, cảnh quan hoàn toàn khác biệt. Vừa có sông nước, rừng cây và xa xa là những dãy núi tuyệt đẹp. Khung cảnh hoang sơ như vậy nhưng dịch vụ thì tuyệt vời và tiện nghi dành cho những người yêu thích cắm trại.
Một khu trại mới toanh vừa mới đưa vào hoạt động trong tháng 11/2021. Điểm nhấn chính của Tropical Eglamping chính là tầm nhìn tuyệt đẹp về phía hồ Trị An. Còn đẹp như thế nào thì mời các bạn theo dõi bài viết của Vinh nhé.
Thực ra đây chỉ là câu hỏi để khơi gợi trí tò mò của các bạn thôi chứ Vinh khẳng định luôn là miền Nam của chúng ta không có mùa thu nhé. Chúng ta chỉ quen với hai mùa mưa nắng mà thôi, tuy nhiên vẫn có những khoảnh khắc của thiên nhiên thời điểm giao mùa đẹp đến mê lòng và Vinh chọn đó là mùa thu cho riêng mình. Mùa Vinh thích nhất trong năm.
Hai ngày một đêm là khoảng thời gian không quá dài để mình có thể trải nghiệm một cách chậm rãi và sâu sắc nhất về điểm cắm trại tuyệt đẹp này ở Đà Lạt tuy nhiên vẫn đủ cho những cảm xúc tuyệt vời được khơi thông và hoà mình với thiên nhiên. Nếu thích Camping thì đây là bài review bạn không nên bỏ qua nhé. Đi thôi nào.
Với Vinh mỗi hành trình đến bất kì vùng đất mới nào thì việc trải nghiệm và khám phá ẩm thực địa phương luôn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc được ăn ngon thì các món ăn còn đại diện cho văn hoá và cuộc sống của người dân bản địa.
Chiang Mai là điểm đến rất nổi tiếng ở Thái Lan với vẻ đẹp của vùng núi cao cùng những ngôi chùa cổ kính hàng trăm năm tuổi. Trong bài viết này Vinh chỉ giới thiệu với các bạn ẩm thực đường phố ở Chiang Mai. Với Vinh ẩm thực không chỉ là ăn uống mà nó còn là sợi chỉ xuyên suốt về văn hoá, con người của cả một vùng đất
Vinh sẵn sàng cho 10/10 với tất cả các tiêu chí của khách sạn này, thực sự rất hài lòng và không có gì phải băn khoăn nếu giới thiệu khách sạn cho bạn bè, người thân của Vinh nếu họ đến Chiang Mai - Thái Lan. Còn thú vị như nào thì mời bạn đọc bài review của Vinh ở bên dưới nha.
Nhìn trên bản đồ thì thấy đường rất đơn giản, DT761 là đường liên tỉnh nên Vinh nghĩ nó cũng không quá khó đi nhưng chạy rồi mới thấy nó phê như thế nào. Hỏi đường và lạc đường xảy ra rất thường xuyên, mất sóng điện thoại liên tục nên Google Map là bất khả thi. 25km mà đi hơn 2h mới tới.
Nhìn trên bản đồ ở khu vực miền Nam thì hồ Trị An là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất, hồ nằm trên địa bàn của các huyện Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Định Quán và Trảng Bom của tỉnh Đồng Nai. Nếu lấy mốc là thuỷ điện Trị An ở xã Hiếu Liêm thì làm một vòng quanh hồ chắc phải hơn 100km. Thôi thì mình trải nghiệm đoạn ở phía Bắc hồ trước vậy.
Serie bài viết Khám phá Ninh Thuận với kì 1 và kì 2 Vinh đã chia sẻ từ mấy tháng trước, lu bu sao quên luôn viết kì 3, nay mới nhớ ra, ngồi xem lại ảnh và hình dung lại những trải nghiệm của hai ngày cuối cùng trong chuyến đi Ninh Thuận mấy tháng trước, phê nhất và ớn nhất vẫn là cảnh chạy mưa trong đêm khi camping ngoài bãi biển.