Blog Đi một vòng hồ Trị An thì mất bao lâu? Phần 1: Cung đường lầy lội ở thác Mai.

Đi một vòng hồ Trị An thì mất bao lâu? Phần 1: Cung đường lầy lội ở thác Mai.

Nguyễn Hải Vinh dot Thứ 3, 29/10/2019
Nhìn trên bản đồ ở khu vực miền Nam thì hồ Trị An là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất, hồ nằm trên địa bàn của các huyện Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Định Quán và Trảng Bom của tỉnh Đồng Nai. Nếu lấy mốc là thuỷ điện Trị An ở xã Hiếu Liêm thì làm một vòng quanh hồ chắc phải hơn 100km. Thôi thì mình trải nghiệm đoạn ở phía Bắc hồ trước vậy.
Phần 1: Cung đường lầy lội ở thác Mai.
Phần đầu của chuyến đi Vinh muốn kể cho các bạn về trải nghiệm tại thác Mai, một điểm du lịch rất nổi tiếng thuộc địa phận huyện Định Quán.
Hai thằng mình xuất phát từ Thủ Đức lúc 6h sáng thẳng theo hướng QL1K rồi rẽ phải ra ngã ba Tân Vạn, vòng qua đường tránh Biên Hoà để tới ngã ba Dầu Giây. Nhìn lại đồng hồ thì chỉ mới tầm 7h, tính ra chạy cũng nhanh ghê vì đường buổi sáng chủ nhật vắng và ít xe lắm.
Dĩa sườn trứng+cơm thêm+chén súp hết 30k.
Qua khỏi ngã ba Dầu Giây chừng 20p thì bụng sôi lên rồi, thôi kiếm quán ăn nào đó dằn bụng cái đã, cơm tấm là ưu tiên hàng đầu vì chắc bụng và no lâu. Dáo dác một hồi thì cũng có quán cơm bên đường, hai dĩa sườn trứng nóng hổi nhanh chóng được dọn ra, thêm hai dĩa cơm thêm với hai chén canh nữa là quá no luôn. Tổng thiệt hại hết 60k.
Nạp năng lượng xong tiếp tục hành trình, những địa danh quen thuộc lần lượt hiện ra như Phú Túc, Cầu La Ngà và đường vào thác Mai đã xuất hiện, các bạn chạy xe nhớ để ý nhé, đường vào thác cách trung tâm huyện Định Quán chừng 2-3km gì đó, có bảng thông báo bên tay phải luôn, từ đầu QL20 vô tới thác Mai tầm 15km.
Trên đường vào thác Mai, cây cổ thụ rất nhiều luôn.
Theo góc nhìn của Vinh thì thác Mai không quá ấn tượng như mình nghĩ tuy nhiên trải nghiệm đáng nhớ nhất chính là cung đường 15km vào thác. Đường nhựa phẳng lì băng qua các vườn cây ăn trái, những cánh rừng với cây cổ thụ rất lớn, mát rượi. Đoạn đường này mà đạp xe hay trekking thì sướng phải biết.
Vé vào cổng khu du lịch thác Mai và sơ đồ đi ở mặt sau vé. Bọn mình nhìn lộn nên mới đi lạc qua hướng khác.
Vé vào cổng 40k/người lớn, mua ngay trạm barie được kiểm soát bởi các anh kiểm lâm, trên vé có sơ đồ hướng dẫn vào thác Mai luôn. Lớ ngớ thế nào mà bọn mình nhìn lộn và đủ thứ việc oái ăm xuất hiện từ đây.
Lúc này đã đi sâu vào rừng chừng 3-4km rồi nè.
Xong phần mua vé, đi thêm một đoạn đường nhựa nữa sẽ gặp một ngã ba lớn, Vinh cũng không quan sát thấy bảng hướng dẫn nếu đi thác Mai thì rẽ tay trái mà nhìn theo sơ đồ ghi trên vé thấy là đi thẳng (nhìn lộn) hai anh em phóng thẳng đường đất đỏ luôn.
Tác giả bài viết chộp ảnh khi đang đi lạc.
Đoạn đầu đường còn rộng rãi hai bên rừng cây mát lạnh, tiếng chim hót, tiếng các loại côn trùng đủ cả. Tới ngã ba tiếp theo, không thấy bảng chỉ dẫn mà chỉ thấy hướng nào cũng có vệt bánh xe, vậy là yên tâm vọt tiếp về phía tay phải. Đường sình lầy xuất hiện dày đặc, nhiều đoạn chỉ có đẩy và đẩy thôi.
Một con suối ven đường
Trên sơ đồ ghi là từ trạm soát vé tới thác là 7km, hai thằng cứ đinh ninh đi đúng đường nên cắm đầu cắm cổ chạy, đường trong rừng càng ngày càng nhỏ lại, có nhiều đoạn rất khó đi như kiểu đường mòn chỉ dành cho việc đi bộ. Hai đứa cứ đi hoài đi hoài, gặp cũng phải 3-4 cái ngã ba, theo kinh nghiệm thì Vinh cứ rẽ bên phải mà đi thôi, qua thêm hai cái cầu một cầu sắt, một cầu treo mà vẫn chưa thấy thác đâu, lúc này cũng thấy lo lo rồi không khéo mình đã đi lạc, nhìn đồng hồ xe báo xăng chỉ còn 1/3 bình. Vinh với bạn quyết định là quay trở lại chứ sợ đi nữa thì không còn đủ xăng để đi ngược ra.
Đang quay ngược lại đường cũ, đi một đoạn nữa thì gặp chú kiểm lâm.
Quay lại đường tầm 100m thì gặp một chú kiểm lâm đang đạp xe đi ngược chiều lại. Chắc chú cũng bất ngờ lắm vì tự nhiên thấy hai thằng đi xe máy xuất hiện ở khu vực này, chỗ này thì không có du khách là chắc rồi, mình mới chủ động lên tiếng trước chú ơi bọn cháu đi vô thác Mai mà đi hoài không thấy nên quay trở ra, đưa hai cái vé cho chú tin tưởng luôn.
Toàn cảnh thác Mai.
Lúc đó chú kiểm lâm mới thốt lên là hai đứa bây đi lạc đường rồi, thác Mai nó nằm ở hướng ngược lại, chỗ ngã ba đầu tiên sau trạm kiểm soát rẽ trái, đường nhựa vô tới tận thác luôn. Trên đường vào chú còn nhặt được cái áo mưa của bọn mình rớt dọc đường nên đoán là có người đi vào đây. Ơn trời chú nói thôi đi theo chú chú dẫn ra lại đường lộ, hai thằng hú hồn hú vía luôn.
Đoạn bọn mình đi lạc trong rừng nè, sình lầy miễn bàn luôn. Quay&Dựng by Mạnh Dũng
Quay trở lại chỗ soát vé, chắc mấy anh kiểm lâm ở đây cũng giật mình lắm khi thấy tụi tôi quay lại dù chưa trở ra theo đường chính. Kể lại chuyện hồi nãy, nhắc tên chú kiểm lâm thì mấy ảnh mới thở phào..hehe. Giờ thì khôn hơn rồi, thẳng đường vào thác Mai thôi.
Còn tiếp phần 2......
Đồng nai

Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Nguyễn Hải Vinh travel blogger

Travel Photography

Scarlett Tran Bạn Google chỉ đường kinh lắm :)))) em bị mấy lần royyy
Nguyễn Hải Vinh Đoạn bị lạc ở thác Mai là do bọn anh nhìn lộn đường trên sơ đồ phía sau vé thôi em, phần hai thì mới liên quan tới GG.
Ngoc Lan Đặt gạch hóng phần 2 nè
Nguyễn Hải Vinh Sắp có rồi bạn.
Siếu Siếu Đường đi khó lắm không anh
Nguyễn Hải Vinh Đường vô thác Mai toàn đường nhựa không à em. Tụi anh đi nhầm đường mới vào đường mòn trong rừng thôi.
Chỉ cách Sài Gòn tầm 90km, trong khoảng 2h chạy xe chúng ta sẽ đến một nơi với thiên nhiên, cảnh quan hoàn toàn khác biệt. Vừa có sông nước, rừng cây và xa xa là những dãy núi tuyệt đẹp. Khung cảnh hoang sơ như vậy nhưng dịch vụ thì tuyệt vời và tiện nghi dành cho những người yêu thích cắm trại.
Một khu trại mới toanh vừa mới đưa vào hoạt động trong tháng 11/2021. Điểm nhấn chính của Tropical Eglamping chính là tầm nhìn tuyệt đẹp về phía hồ Trị An. Còn đẹp như thế nào thì mời các bạn theo dõi bài viết của Vinh nhé.
Thực ra đây chỉ là câu hỏi để khơi gợi trí tò mò của các bạn thôi chứ Vinh khẳng định luôn là miền Nam của chúng ta không có mùa thu nhé. Chúng ta chỉ quen với hai mùa mưa nắng mà thôi, tuy nhiên vẫn có những khoảnh khắc của thiên nhiên thời điểm giao mùa đẹp đến mê lòng và Vinh chọn đó là mùa thu cho riêng mình. Mùa Vinh thích nhất trong năm.
Hai ngày một đêm là khoảng thời gian không quá dài để mình có thể trải nghiệm một cách chậm rãi và sâu sắc nhất về điểm cắm trại tuyệt đẹp này ở Đà Lạt tuy nhiên vẫn đủ cho những cảm xúc tuyệt vời được khơi thông và hoà mình với thiên nhiên. Nếu thích Camping thì đây là bài review bạn không nên bỏ qua nhé. Đi thôi nào.
Với Vinh mỗi hành trình đến bất kì vùng đất mới nào thì việc trải nghiệm và khám phá ẩm thực địa phương luôn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc được ăn ngon thì các món ăn còn đại diện cho văn hoá và cuộc sống của người dân bản địa.
Chiang Mai là điểm đến rất nổi tiếng ở Thái Lan với vẻ đẹp của vùng núi cao cùng những ngôi chùa cổ kính hàng trăm năm tuổi. Trong bài viết này Vinh chỉ giới thiệu với các bạn ẩm thực đường phố ở Chiang Mai. Với Vinh ẩm thực không chỉ là ăn uống mà nó còn là sợi chỉ xuyên suốt về văn hoá, con người của cả một vùng đất
Vinh sẵn sàng cho 10/10 với tất cả các tiêu chí của khách sạn này, thực sự rất hài lòng và không có gì phải băn khoăn nếu giới thiệu khách sạn cho bạn bè, người thân của Vinh nếu họ đến Chiang Mai - Thái Lan. Còn thú vị như nào thì mời bạn đọc bài review của Vinh ở bên dưới nha.
Nhìn trên bản đồ thì thấy đường rất đơn giản, DT761 là đường liên tỉnh nên Vinh nghĩ nó cũng không quá khó đi nhưng chạy rồi mới thấy nó phê như thế nào. Hỏi đường và lạc đường xảy ra rất thường xuyên, mất sóng điện thoại liên tục nên Google Map là bất khả thi. 25km mà đi hơn 2h mới tới.
Serie bài viết Khám phá Ninh Thuận với kì 1 và kì 2 Vinh đã chia sẻ từ mấy tháng trước, lu bu sao quên luôn viết kì 3, nay mới nhớ ra, ngồi xem lại ảnh và hình dung lại những trải nghiệm của hai ngày cuối cùng trong chuyến đi Ninh Thuận mấy tháng trước, phê nhất và ớn nhất vẫn là cảnh chạy mưa trong đêm khi camping ngoài bãi biển.
Chào mọi người, mình là Vinh, Photographer đang sống và làm việc ở Sài Gòn. Vinh vừa có chuyến khám phá và trải nghiệm thành phố Chiang Mai của đất nước Thái Lan trong thời gian 4 ngày 3 đêm, dưới đây là một vài chia sẻ của Vinh về chuyến đi đáng nhớ này.