Blog Trải nghiệm "Tuyết rơi mùa hè" ở Ngọc Long Tuyết Sơn (Lệ Giang, Trung Quốc)
cover

Trải nghiệm "Tuyết rơi mùa hè" ở Ngọc Long Tuyết Sơn (Lệ Giang, Trung Quốc)

avatar
Bùi Thị Hải Trang dot Thứ 2, 17/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
"Tuyết trắng mùa hè" không phải là viễn tưởng khi bạn đến thăm những ngọn núi tuyết vĩnh cửu, mà Ngọc Long Tuyết Sơn (Vân Nam) là một trong số đó. Nơi biến giấc mơ tuyết trắng của bạn thành hiện thực!
"Tuyết trắng mùa hè" không phải là viễn tưởng khi bạn đến thăm những ngọn núi tuyết vĩnh cửu, mà Ngọc Long Tuyết Sơn (Vân Nam) là một trong số đó. Nơi biến giấc mơ tuyết trắng của bạn thành hiện thực!

Ngọc Long Tuyết Sơn (Lệ Giang)

hình ảnh
Ngọc Long Tuyết Sơn cách Trung tâm phố cổ Lệ Giang 30 km về phía Bắc. Núi tuyết Ngọc Long (玉龙雪山) có đỉnh cao nhất là Phiến Tử Đẩu cao 5 596 m, cao thứ 71 trong những ngọn núi cao nhất thế giới. Toàn bộ hệ thống núi có 12 đỉnh núi cao trên 5 000 m quanh năm tuyết phủ, nằm bao phủ khu vực rộng lớn giống như con rồng trắng nên được gọi là "Ngọc Long".

Tên phiên âm của núi Ngọc Long là Yulong Xue Shan, tên tiếng anh là Jade Dragon Snow Mountain.
Cáp treo có thể lên đến độ cao 4 506 m. Từ đây những người thích thám hiểm có thể thuê ngựa để lên cao hơn.
Khi mình hỏi cách đi núi Ngọc Long Tuyết Sơn tự túc, khách sạn không thể hướng dẫn (vì không nói được tiếng Anh) và báo mình giá tour là 300 tệ/người, bao gồm vé vào cửa, cáp treo, xe đi và về. Nhưng mình muốn tự đi vì có thẻISIC / IYTCvà chủ động thời gian.
hình ảnh

Thế là mình lên các trang web tìm thông tin. Cách đi là ra quảng trường có tượng Mao Trạch Đông, bắt xe bus số 7 đi thẳng Ngọc Long.
Vấn đề là, trước cửa khách sạn, mình có thấy điểm xe bus số 7 đi qua. Mình có chụp ảnh thông tin các điểm xe qua, gửi cho đứa bạn giỏi tiếng Trung của mình, nó bảo xe số 7 có qua Ngọc Long Tuyết Sơn đâu, cũng không qua Quảng Trường!
hình ảnh
Nơi đón xe bus số 7

Thế xe bus số 7 “thần thánh” là xe nào?
Sáng sớm, việc làm đầu tiên của hai đứa là đi mua bình ô xi. Vì không khí trên núi bị loãng, bạn có thể bị đau đầu hay nặng hơn là ngất. Cũng chưa “lên đỉnh” cao thế bao giờ, mình không biết có bị sao không nhưng vẫn chuẩn bị trước. Hai đứa mua 1 bình dùng chung. Sau này thì mình thấy thế là đủ, không cần thiết mỗi người một bình. Mua ở Lệ Giang giá là 30 tệ, lên núi bạn phải mua với giá 60 tệ.
Bình Ô xi cần mua khi lên núi Ngọc Long Tuyết Sơn.
hình ảnh

Vẫn còn hoang mang vì không biết đi kiểu gì, hai đứa ra bến xe bus hỏi người dân. Chị ấy bảo không phải đi xe “số 7 này” mà giờ đi xe số 3 ra Rea Sun Square ở 215 đường Minzhu (Địa chỉ tiếng Trung 丽江古城区民主路215号).

Chưa biết đúng hay sai, hai đứa tin tưởng đi luôn xe bus số 3 ra Quảng Trường. Lên xe mình nhờ bác tài, khi nào đến Quảng Trường cho xuống.

Quảng trường Mặt Trời Đỏ có tượng Mao Trạch Đông to ở trung tâm. Bạn có thể nhận ra từ xa. Xuống xe, mình thấy ngay một góc quảng trường có vài chiếc xe màu xanh nước biển 7 chỗ. Bọn mình vừa chạy đến thì cô lái xe ra vẫy ngay. Chắc cứ thấy khách cầm bình ô xi là cô biết đi Ngọc Long Tuyết Sơn.
hình ảnh

Lúc này, mới thấy biển xe bus số 7 ở đây. Hóa ra, xe bus số 7 không chỉ bus nội thành mà là bus 7 chỗ dành riêng cho du khách đi Ngọc Long Tuyết Sơn. Vậy sao người ta không đặt tên một số khác để tránh hiểu lầm nhỉ?

Mình để ý thấy ngoài bus số 3, số 9 và 11 cũng đi qua quảng trường. Từ chỗ mình thì đi số 3, tùy vị trí của bạn mà bạn bắt xe hay tìm cách đi ra quảng trường tiện và nhanh nhất nhé!
Xe bus 2 tầng đi qua quảng trường có tượng Mao Trạch Đông.

Lúc hai đứa lên xe thì có 1 cô đã ngồi đợi sẵn. 10 rồi 15 phút trôi qua, không có khách nào nên xe không khởi hành. Giá xe bus đi Ngọc Long là 20 tệ/ người. Xe full 6-7 người sẽ chạy. Đợi mãi không được, cô ngồi sẵn đi mất, bọn mình sốt ruột chờ thêm những vị khách khác!

30 phút, rồi 40 phút, xe cuối cùng cũng khởi hành khi có thêm 2 người nữa. Nhưng vì ít người nên mọi người thống nhất 25 tệ/người.

Xe đến Ngọc Long Tuyết Sơn mất 40-45 phút. Trên đường đi, cô tài xế nhiệt tình hỏi mọi người có muốn thuê áo khoác không? Áo phao đỏ dài tới chân cho thuê 50 tệ/cái. Do hai đứa đã chuẩn bị áo phao đầy đủ nên không có nhu cầu thuê thêm. Hơn nữa, giá thuê áo trên núi cũng 50 tệ, nên bạn lên núi thuê cũng được.


Đường đi núi Ngọc Long Tuyết Sơn rất đẹp, hai bên đường là những cánh đồng rộng bát ngát. Phía trước, dãy núi Ngọc Long trắng đường chân trời, sừng sững dưới ánh nắng.

Cách chân núi khoảng 15 phút đi xe là trạm mua vé vào cửa. Anh nhân viên đến tận xe đưa vé, bọn mình còn không phải xuống xe. Do cóthẻ sinh viên quốc tế ISIC /IYTCnên hai đứa được giảm một nửa, từ 130 tệ còn 65 tệ/ người. Vé vào cửa này đã bao gồm xe bus đưa đón, không bao gồm cáp treo. Trước kia mình cứ tưởng, vé cứ thế mà giảm thôi, hóa ra là họ thiết kế sẵn vé riêng cho học sinh, sinh viên và người trẻ giảm một nửa. Nên khi bạn cầm vé, những cửa soát vé sau, họ biết bạn là vé thẻ ISIC rồi.

Xe dừng lại trước cổng khu thăm quan hoành tráng, có rất nhiều xe du lịch to đỗ chật kín. Có biển báo, chỉ dẫn bằng tiếng anh nhưng có nhiều “Ticket office” quá, không biết đâu mà lần.
Bọn mình cùng vài khách du lịch sau một hồi hỏi han đi bộ qua một cái hồ rất đẹp, đi qua sân khấu Ấn Tượng Lệ Giang để vào khu cáp treo.

...

Mình thì cứ hay kể lể dài dòng, tỉ mỉ như thế, hi vọng mọi người không chán...
Để đọc full bài trải nghiệm của mình, các bạn xem thêm tại link:Khám phá Ngọc Long Tuyết Sơn
Đây là blog cá nhân của mình, hi vọng giúp ích được cho các bạn:Hotieugiang.com

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Bùi Thị Hải Trang travel blogger

Do everything you love - Hãy làm điều mình yêu!

5 Quốc gia
26 Tỉnh thành
3,336 Người theo dõi
125 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trở về sau chuyến bay thủy phi cơ, bọn mình được đưa lên du thuyền, bắt đầu kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm trên vịnh Hạ Long.
Đã đến thăm vịnh từ nhỏ, nhưng mình luôn muốn quay lại đây, ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ. Kế hoạch thì đơn giản thế mà bao nhiêu năm không thực hiện được! Thật may mắn, cuối cùng mình đã thực hiện được chuyến đi ấp ủ từ lâu.
Ở Huế 3 ngày, nhân vật trải nghiệm tiếp tục khám phá thành phố mộng mơ bên sông Hương với nhiều điểm đến mang đậm hơi thở cuộc sống.
Huế Thương không chỉ nổi tiếng bởi Kinh thành Huế mà còn ghi dấu bởi các khu lăng tẩm các vị vua nhà Nguyễn. Bảy lăng, mỗi lăng mang một sắc thái riêng nhưng đều là kỳ công kiến tạo của con người trên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của xứ Huế.
Đảo Koh Rong nằm trong vịnh Thái Lan đang là hot girl mùa hè hấp dẫn với các tín đồ yêu du lịch.
Gần đây, du lịch Bagan, Myanmar rất hot. Những bức ảnh chia sẻ về Bình minh nơi đây, những khinh khí cầu khổng lồ lơ lửng trên những ngọn tháp xa xa hòa cùng lớp bụi mỏng càng tăng thêm phần huyền ảo, ngập tràn trên mạng xã hội. Vùng đất cổ xưa, nơi giới trẻ sống chậm lại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Tô Châu có tới 9 khu vườn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, cần được bảo tồn. Trong đó, Sư Tử Lâm với kiến trúc kỳ ảo, độc đáo không chỉ là bảo vật của Tô Châu mà còn là một trong những hoa viên đẹp và quy mô nhất tại Trung Quốc.
Đã hơn năm từ khi chuyến đi Đài Loan của mình kết thúc với nhiều tiếc nuối vì không "săn" được mùa Thu như kỳ vọng. Nhưng tuổi trẻ mỗi khi xem những video của chuyến đi, kỷ niệm hiện lại thật thú vị, mọi khuyến khuyết lại thành một ấn tượng khó quên!
Quảng Bình lừng lẫy với địa danh Phong Nha Kẻ Bàng, mình dự định đi đã lâu mà mãi chưa thực hiện được. Cuối cùng năm nay, đúng lúc ...lũ về thì mình quyết định đi, bởi lúc đấy mình không đi thì phải chờ năm sau. Vì nhiều lý do mà mình không thể đi sớm hơn được, nên mình đi Quảng Bình và những ngày tháng 9 giông tố!
Mùa hè vẫy gọi, nên sau bao lần lỡ hẹn, mình cùng gia đình đã thực hiện chuyến đi du lịch tự túc Campuchia, đi đảo Koh Rong. Mình sẽ review tổng hợp chuyến đi tại đây!