Blog Những điểm đến đậm nét truyền thống ở Hà Nội khiến giới trẻ thích mê
cover

Những điểm đến đậm nét truyền thống ở Hà Nội khiến giới trẻ thích mê

avatar
Bùi Thị Hải Trang dot Thứ 5, 27/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hà Nội là sự kết hợp giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại. Có lẽ vì thế, mà thành phố có những địa điểm giàu bản sắc văn hóa nhưng cũng là nơi hẹn hò của giới trẻ.

1. Hồ Gươm

Hồ Gươm là trái tim của thủ đô Hà Nội, Hà Nội là trái tim của Đất nước! Đến Hồ Gươm bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng nhịp sống và hơi thở của Việt Nam Văn hiến.
hình ảnh

Theo truyền thuyết mà tất cả người Việt Nam đều biết, sau khi đáng tan quân xâm lược, nhà vua đi thăm hồ thì Rùa Thần hiện lên, yêu cầu nhà vua trả lại thanh kiếm để giúp và đánh tan quân giặc. Nhà vua vừa rút gươm ra thì Rùa thần đáp nhanh lấy rồi lặn xuống nước.Từ đó, hồ đổi tên là Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm.

Giữa Hồ là Tháp Rùa, lòng hồ có đền Ngọc Sơn được nối bởi cây cầu Thê Húc màu đỏ tươi. Đây cũng là hình ảnh được nhìn thấy thường xuyên trên các tấm bưu thiếp về Hà Nội.
hình ảnh

Quần thể Di tích Hồ Gươm có ý nghĩa rất lớn với người dân Hà Nội và người Việt nói chung. Đền Ngọc Sơn không chỉ là địa điểm du lịch mà còn là một nơi tôn nghiêm, gợi nhớ về cội nguồn, ghi công những vị anh hùng đã bảo vệ đất nước từ ngàn năm.

Con đường quanh Hồ Gươm nay đã là tuyến phố đi bộ vào các ngày cuối tuần, là nơi tụ họp của du khách và người dân rất đông đúc.

Đây cũng là nơi diễn ra các sự kiện văn hóa du lịch như Lễ bắn pháo hoa hằng năm vào các dịp lễ lớn, người dân về đây ngắm Tháp Rùa tỏa sáng lung linh cùng pháo hoa muôn màu.

Hồ Gươm là không gian mở, không cần vé, nhưng vào thăm Đền Ngọc Sơn bên cạnh hồ cần mua vé, giá vé cho người nước ngoài khoảng 2-3 USD ...


2. Phố đi bộ - phố Cổ

Hà Nội - 36 phố phường là chỉ những phố cổ nằm trong ngoại thành của kinh thành Thăng Long, nằm ngay cạnh Hồ Gươm.
hình ảnh

Đường phố biến thành sân khấu, nơi tất cả mọi người đều có thể thể hiện niềm đam mê
Khu vực phố Cổ là trung tâm du lịch, nơi mà bạn có thể gặp rất nhiều các vị khách nước ngoài (như bạn) đến thăm đất nước chúng tôi.
hình ảnh

Có rất nhiều khách sạn, hostel, nhà hàng, cửa hàng, bar, club, pub, quán xá từ bình dân đến sang trọng, truyền thống đến hiện đại phục vụ mọi nhu cầu ở đây.

Những ngôi nhà cổ ở phố Cổ còn bảo tồn nguyên vẹn là dãy phố của những ngôi nhà nhỏ bé với mái tranh hay mái ngói, thường có sân chung, lô nhô nối tiếp nhau. Đây chính là “Nàng thơ” đã đưa phố Cổ Hà Nội vào văn thơ, cũng khiến mảnh đất này “nồng nàn” đến thế!

Cuối tuần, con đường trở sân chơi cộng đồng dành cho tất cả mọi người - Các cô các bác đang khiêu vũ.

Phố Cổ là một trong những địa điểm vui chơi ở Hà Nội ấn tượng và nhiều màu sắc nhất. Chợ đêm mở vào các tối Thứ 6,7, chủ nhật là nơi tập trung đông đúc người qua lại. Bạn có thể mua nhiều thứ ở đây với giá rẻ đến bất ngờ! Nhưng bạn nhớ Mặc Cả nhé!

Phố đi bộ nên sẽ rất mỏi chân đấy, bạn có thể trải nghiệm dịch vụ massage chân 30 phút ở đây với giá từ 120k! Hãy nhớ mặc cả nhé!

3. Hồ Tây

Hà Nội được mệnh danh là “thành phố của những hồ nước” bởi những hồ nước xanh mát hiện diện ở khắp nơi trong thành phố.
hình ảnh
Hồ Tây là lá phổi xanh của thành phố đã tồn tại cùng người dân Hà Thành từ nghìn năm nay. Hồ Tây là hồ nước tự nhiên lớn nhất Hà Nội, là một đoạn của sông Hồng năm xưa sau khi sông đổi dòng chảy.
hình ảnh

Hiện nay, Hồ Tây là khu vực du lịch với nhiều nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi lớn… rất được du khách nước ngoài ưu thích. Hồ Tây cũng gắn tên với nhiều món ăn nổi tiếng như kem, bánh tôm, phở cuốn…

4. Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm cách trung tâm Hà Nội hơn 50 km, thuộc thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Ngôi làng sở hữu sự độc đáo về kiến trúc, nghệ thuật nổi vật ở vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng.
hình ảnh

Về lịch sử, đây là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, nơi duy nhất “một ấp hai vua” – nơi sinh của vua Phùng Hưng và vua Ngô Quyền.

Khác với các khu di tích, hằng ngày nhộn nhịp khách du lịch, Đường Lâm ngày ngày sôi động bởi người dân trong làng vẫn sinh sống, làm việc như từ ngàn đời này vẫn vậy.

Làng cổ Đường Lâm còn được gọi là “Làng cổ đá ong” bởi hầu hết các ngôi nhà cổ và di tích nơi đây được xây từ những viên gạch đá ong đặc biệt, duy nhất ở Việt Nam.

Vì bề mặt đá ong có nhiều lỗ nhỏ chi chít như tổ ong nên có tên gọi như vậy. Ưu điểm nổi bật của đá ong là do được đào lên từ lòng đất, nên gặp không khí mỗi ngày một rắn, nhà xây sẽ mát mẻ về mùa hè, ấm áp vào mùa đông, ít mọc rêu trơn.
...

Mời các bạn quan tâm đọc thêm các bài viết treeb blog của mình:


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Bùi Thị Hải Trang travel blogger

Do everything you love - Hãy làm điều mình yêu!

5 Quốc gia
26 Tỉnh thành
3,336 Người theo dõi
125 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trở về sau chuyến bay thủy phi cơ, bọn mình được đưa lên du thuyền, bắt đầu kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm trên vịnh Hạ Long.
Đã đến thăm vịnh từ nhỏ, nhưng mình luôn muốn quay lại đây, ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ. Kế hoạch thì đơn giản thế mà bao nhiêu năm không thực hiện được! Thật may mắn, cuối cùng mình đã thực hiện được chuyến đi ấp ủ từ lâu.
Ở Huế 3 ngày, nhân vật trải nghiệm tiếp tục khám phá thành phố mộng mơ bên sông Hương với nhiều điểm đến mang đậm hơi thở cuộc sống.
Huế Thương không chỉ nổi tiếng bởi Kinh thành Huế mà còn ghi dấu bởi các khu lăng tẩm các vị vua nhà Nguyễn. Bảy lăng, mỗi lăng mang một sắc thái riêng nhưng đều là kỳ công kiến tạo của con người trên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của xứ Huế.
Đảo Koh Rong nằm trong vịnh Thái Lan đang là hot girl mùa hè hấp dẫn với các tín đồ yêu du lịch.
Gần đây, du lịch Bagan, Myanmar rất hot. Những bức ảnh chia sẻ về Bình minh nơi đây, những khinh khí cầu khổng lồ lơ lửng trên những ngọn tháp xa xa hòa cùng lớp bụi mỏng càng tăng thêm phần huyền ảo, ngập tràn trên mạng xã hội. Vùng đất cổ xưa, nơi giới trẻ sống chậm lại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Tô Châu có tới 9 khu vườn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, cần được bảo tồn. Trong đó, Sư Tử Lâm với kiến trúc kỳ ảo, độc đáo không chỉ là bảo vật của Tô Châu mà còn là một trong những hoa viên đẹp và quy mô nhất tại Trung Quốc.
Đã hơn năm từ khi chuyến đi Đài Loan của mình kết thúc với nhiều tiếc nuối vì không "săn" được mùa Thu như kỳ vọng. Nhưng tuổi trẻ mỗi khi xem những video của chuyến đi, kỷ niệm hiện lại thật thú vị, mọi khuyến khuyết lại thành một ấn tượng khó quên!
Quảng Bình lừng lẫy với địa danh Phong Nha Kẻ Bàng, mình dự định đi đã lâu mà mãi chưa thực hiện được. Cuối cùng năm nay, đúng lúc ...lũ về thì mình quyết định đi, bởi lúc đấy mình không đi thì phải chờ năm sau. Vì nhiều lý do mà mình không thể đi sớm hơn được, nên mình đi Quảng Bình và những ngày tháng 9 giông tố!
Mùa hè vẫy gọi, nên sau bao lần lỡ hẹn, mình cùng gia đình đã thực hiện chuyến đi du lịch tự túc Campuchia, đi đảo Koh Rong. Mình sẽ review tổng hợp chuyến đi tại đây!