Blog Du lịch Cô Tô - để mùa mãi tươi mát thanh xuân

Du lịch Cô Tô - để mùa mãi tươi mát thanh xuân

Bùi Thị Hải Trang dot Thứ 5, 04/10/2018
Bạn ơi! Hè này du lịch biển thì đến Cô Tô Cô Tô thôi!

Bãi biển Hồng Vàn - Con Đường Tình Yêu - Bãi Đá Cầu Mỵ

Bữa trưa đầu tiên ở Cô Tô thật đáng nhớ, hai đứa đói mềm rồi nên cứ hải sản mà chiến. Trong lúc đợi gọi món, mình đã tranh thủ đi một vòng bãi biển và chụp ảnh.

Về hải sản, Quảng Ninh và Cô Tô nói riêng nổi tiếng với sá sùng, mực, ghẹ, ngón tay, hàu, hà, tôm, cá song… nhất là loài sâu biển (sá sùng) độc nhất vô nhị, giá thị trường có thể lên đến 5,6 triệu/kg. Ngoài ra, chả mực giã tay Hạ Long và Quảng Ninh nói chung, "đệ nhất thiên hạ" mời bạn thưởng thức. Đã du lịch biển Cô Tô bạn nhớ phải thưởng thức những món trên nhé!

Giá thuê xe máy ở Cô Tô khá đắt so với các vùng miền khác ở Việt Nam là 200k/ngày (24h), không đổ xăng. Xăng ở Cô Tô giá là 35k/lit, là các chai nhựa bán lẻ của người dân ở các quầy tạp hóa. Trên đảo chỉ có một cây xăng duy nhất nhưng chỉ bơm dầu. Có lẽ bởi vậy mà giá xăng kéo theo các vật tư khác trên đảo khá đắt.

Đứng trên ngọn Hải Đăng ở Cô Tô bạn có thể nhìn 360 độ toàn đảo! Không những thế, con đường đến Hải Đăng rất đẹp, hai bên cây cối um tùm, xanh mát! Vé lên Hải Đăng là 5k/người.

Bác Hồ đến thăm Cô Tô vào năm 1961, sau đó nhân dân nơi đây đã dựng tượng và nhà Tưởng niệm Bác Hồ. Tượng đài Bác ở Cô Tô hướng ra biển Đông, được coi là bức tượng đẹp nhất vùng Đông Bắc.

Đối diện Tượng đài chính là bãi tắm Bác Hồ hay còn gọi là bãi tắm Tình Yêu, bãi tắm lớn nhất dài 15km chạy dọc ngay bến cảng. Song song với bãi tắm là Con đường Tình Yêu lát gạch đỏ chạy thẳng dưới hàng phi lao xanh mát.

Bãi tắm Bác Hồ được giữ gìn vẻ nguyên sơ, cát trắng mịn, rất ít hàng quán được phép mở ở đây. Lúc mình đến, bãi biển rộng thế mà không một bóng người, chiều về gió mát lồng lộng. Trên bờ có nhiều rác thải là các thùng xốp, chai nhựa … nhưng bạn đừng nghĩ oan cho Cô Tô nhé! Sóng đánh vào bờ mang theo nhiều rác thải chứ không phải do người dân hay du khách xả rác. Cô Tô nằm gần điểm giao nhau của 2 dòng hải lưu, nên thường xuyên phải chịu những cuộc “tấn công” của rác.Trong đó, bãi Tình Yêu bị xâm lăng nhiều nhất, vì bãi biển này nằm ở hướng Tây Nam của đảo, là nơi hứng gió và thủy triều lên. Đoàn thanh niên địa phương có nhiệm vụ xử lý “cuộc xâm lăng” này nhưng làm không xuể, nhất là sau những trận mưa lớn trước khi mình đến đảo.

Dẫu vậy, du lịch biển Cô Tô thì đây là nơi lý tưởng để bạn chạy bộ vào bình minhhay hoàng hôn, ngắm nhìn đại dương.

Trên Đường Tình Yêu, có nhiều võng lưới được móc ở các cây ven đường, nhìn ra biển. Nếu đi qua mà không thấy ai đang ngồi, bạn có thể dừng chân nằm dài trên võng, đu đưa nghe tiếng sóng biển, hứng gió trời và lim dim mà không phải lo lắng gì.

Con đường Tình Yêu cũng là địa điểm yêu thích của các bạn trẻ và các cặp đôi đến chụp ảnh, nhất là ảnh cưới!

Trên đường có rất nhiều xương rồng, hôm đấy may mắn quá, mình còn gặp một bông hoa xương rồng mới chớm nụ - một hiện tượng hiếm có!

Bãi đá Cầu Mỵ hay còn gọi là bãi đá Móng Rồng, là địa điểm kỳ vĩ nhất trên đảo. Cầu Mỵ là hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kì quan độc nhất vô nhị trong các đảo của Việt Nam.

Bãi đá Cầu Mỵ, sóng đánh rất mạnh, cao hơn cả người
Các lớp đá hiện rõ từng tầng từng lớp xếp chồng lên nhau với nhiều màu sắc. Cả khu vực nơi đây như một bức tranh sống động của họa sĩ “thiên nhiên”.

Vé gửi xe vào bãi đá là 10k/xe máy.

Bọn mình chơi ở bãi đá, đón hoàng hôn ở đây đến gần tối mới về, sóng đánh ướt hết người. Tóc tai xõa xượi nhưng vui hết biết! Chụp ảnh ở đây bạn nhớ cẩn thận vì sóng to, có khi cao ngang người, tung bọt trắng xóa, ảnh đẹp nhưng máy bạn có thể bị ướt! Máy mình vì hứng sóng quá nhiều nên camera bị mờ. Về sau, mình phải lau vội và ủ ...thùng gạo tầm 30 giờ mới hồi phục.

Cả ngày du lịch biển Cô Tô, sau đó bọn mình lại về bãi Hồng Vàn tắm. Ở Hồng Vàn sóng dịu dàng xô bờ. Nước biển Cô Tô khá mặn nên bạn có thể thoải mái “lạc trôi” trên biển thật thư giãn…

Cảm ơn các bạn đã theo dõi, dưới đây là các bài viết khác ghi lại các chuyến đi của mình!

Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Bùi Thị Hải Trang travel blogger

Do everything you love - Hãy làm điều mình yêu!

Trở về sau chuyến bay thủy phi cơ, bọn mình được đưa lên du thuyền, bắt đầu kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm trên vịnh Hạ Long.
Đã đến thăm vịnh từ nhỏ, nhưng mình luôn muốn quay lại đây, ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ. Kế hoạch thì đơn giản thế mà bao nhiêu năm không thực hiện được! Thật may mắn, cuối cùng mình đã thực hiện được chuyến đi ấp ủ từ lâu.
Ở Huế 3 ngày, nhân vật trải nghiệm tiếp tục khám phá thành phố mộng mơ bên sông Hương với nhiều điểm đến mang đậm hơi thở cuộc sống.
Huế Thương không chỉ nổi tiếng bởi Kinh thành Huế mà còn ghi dấu bởi các khu lăng tẩm các vị vua nhà Nguyễn. Bảy lăng, mỗi lăng mang một sắc thái riêng nhưng đều là kỳ công kiến tạo của con người trên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của xứ Huế.
Đảo Koh Rong nằm trong vịnh Thái Lan đang là hot girl mùa hè hấp dẫn với các tín đồ yêu du lịch.
Gần đây, du lịch Bagan, Myanmar rất hot. Những bức ảnh chia sẻ về Bình minh nơi đây, những khinh khí cầu khổng lồ lơ lửng trên những ngọn tháp xa xa hòa cùng lớp bụi mỏng càng tăng thêm phần huyền ảo, ngập tràn trên mạng xã hội. Vùng đất cổ xưa, nơi giới trẻ sống chậm lại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Tô Châu có tới 9 khu vườn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, cần được bảo tồn. Trong đó, Sư Tử Lâm với kiến trúc kỳ ảo, độc đáo không chỉ là bảo vật của Tô Châu mà còn là một trong những hoa viên đẹp và quy mô nhất tại Trung Quốc.
Đã hơn năm từ khi chuyến đi Đài Loan của mình kết thúc với nhiều tiếc nuối vì không "săn" được mùa Thu như kỳ vọng. Nhưng tuổi trẻ mỗi khi xem những video của chuyến đi, kỷ niệm hiện lại thật thú vị, mọi khuyến khuyết lại thành một ấn tượng khó quên!
Quảng Bình lừng lẫy với địa danh Phong Nha Kẻ Bàng, mình dự định đi đã lâu mà mãi chưa thực hiện được. Cuối cùng năm nay, đúng lúc ...lũ về thì mình quyết định đi, bởi lúc đấy mình không đi thì phải chờ năm sau. Vì nhiều lý do mà mình không thể đi sớm hơn được, nên mình đi Quảng Bình và những ngày tháng 9 giông tố!
Mùa hè vẫy gọi, nên sau bao lần lỡ hẹn, mình cùng gia đình đã thực hiện chuyến đi du lịch tự túc Campuchia, đi đảo Koh Rong. Mình sẽ review tổng hợp chuyến đi tại đây!