Blog Bí kíp, kinh nghiệm xin Visa du lịch Châu Âu - Schengen tự túc mới nhất
cover

Bí kíp, kinh nghiệm xin Visa du lịch Châu Âu - Schengen tự túc mới nhất

avatar
Bùi Thị Hải Trang dot Thứ 6, 16/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đây là chia sẻ của một người bạn cuả mình mới trở về từ chuyến du lịch châu Âu vốn mong ước từ lâu. Mình ghi chép lại và chia sẻ với các bạn, và cả mình để thực hiện chuyến đi đến Châu Âu trong tương lai.
Đây là kinh nghiệm thực tế từ người bạn của mình do mình ghi chép lại...

Visa du lịch Schengen - Châu Âu là gì?

Visa Schengen là visa cho phép nhập cảnh bất kì quốc gia nào nằm trong khối Schengen (Châu Âu), bao gồm 26 nước: Đức, Bỉ, Đan Mạch, Áo, Ý, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Lettonia, Lituanie, Luxembourg, Malta,Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Estonia, Hungary, Iceland, Na Uy, Hà Lan, Ba Lan, Cộng Hòa Séc.
hình ảnh

Khi đã có visa Schengen, bạn chỉ cần làm thủ tục nhập cảnh 1 lần khi vào nước đầu tiên và xuất cảnh tại nước cuối cùng thuộc khu vực Schengen. Trong suốt chuyến đi, bạn hồn nhiên đi các nước trong khối Schengen không cần trình báo nhưng luôn phải mang theo passport vì có thể bị kiểm tra. Thực ra, đã ra nước ngoài, bạn nên mang hộ chiếu trong người mọi lúc mọi nơi. Nếu kết hợp với thẻ ISIC / IYTC bạn còn được giảm giá, chiết khấu ở các điểm du lịch, cửa hàng, trung tâm thương mại... nữa.
Sử dụng visa Schengen, bạn bay vào nước nào đầu tiên sẽ phải xin visa Schengen của nước đó. Nếu bạn bay nước khác sẽ phải chứng minh nhiều vấn đề liên quan, mất thời gian. Ví dụ, như mình nhắm bay Pháp đầu tiên, tiện săn vé máy bay giá rẻ nên định hướng làm việc ở công ty của Pháp, để có nhiều lợi thế.

Theo dân tình đồn đoán là xin visa vào Pháp, Ý, Hà Lan và Tây Ban Nha là dễ nhất vì 4 nước này cấp visa Schengen cho du khách du lịch tự túc mà không cần thư mời hoặc người bảo lãnh.
Nên với những bạn lần đầu đi châu Âu hay chọn Pháp làm mục tiêu phấn đấu. Một điểm cộng nổi bật là sang Pháp có đường bay thẳng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và sức khỏe!

Kinh nghiệm xin visa đi Pháp - Xin visa du lịch châu Âu tự túc ở đâu?


Công ty TLS Contact nhận trách nhiệm của Đại sứ Quán Pháp để nhận hồ sơ xin visa. Bạn vào trang web sau và lập 1 account để khai thông tin. Quy trình rất đơn giản như khi bạn lập một tài khoản Facebook nên mình không nói ở đây nữa.
Bạn có thể lập 1 account khai cho nhiều người.
Văn phòng TLScontact ở Hà Nội: Tòa nhà Capital Tower,
Tầng 17, Đường Trần Hưng Đạo, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Số điện thoại: + 84 (0) 24 3939 2662
hình ảnh

Văn phòng TLScontact ở Saigon: Vincom Center,
Tầng 12A, 72 Lê Thánh Tôn & 45 Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Số điện thoại: + 84 (0) 24 3939 2662

Thủ tục xin visa du lịch châu Âu tự túc

Dưới đây là danh sách những giấy tờ mình đã chuẩn bị để xin visa du lịch châu Âu tự túc, thực chất chính là kinh nghiệm xin visa đi Pháp:
1. Mẫu đơn xin thị thực Schengen, điền đầy đủ rõ ràng bằng tiếng Anh. Bạn điền online sau đó in ra ký và ghi rõ ngày tháng năm.
Hai ảnh hộ chụp gần đây nhất (trong vòng 6 tháng), kích thước 3,5 cm x 4,5 cm. Bàn tiếp nhận có chuẩn bị keo dán để dán ảnh. Tuy nhiên, mình có mẹo là dán sẵn băng dính 2 mặt vào sau ảnh, đến đó chỉ việc bóc ra dán vào tờ khai xin thị thực.
Ảnh này bạn ra hiệu chụp, chỉ cần bảo để xin visa du lịch châu Âu tự túclà họ tự biết chụp như nào cho mình, tầm 40k/4 cái.
Bạn cần chuẩn bị hồ sơ để làm Xin visa du lịch châu Âu tự túc thật chu đáo
3. Hộ chiếu gốc còn hiệu lực ít nhất ba tháng sau ngày thị thực hết hạn và có ít nhất hai trang trống. Tức nếu visa có hạn 3 tháng, ngày 10/9 hết hạn thì ít nhất 3 tháng sau,10/12 là thời điểm hộ chiếu còn hiệu lực.
4.Bản sao hộ chiếu (5 trang đầu tiên và tất cả các trang có dấu xuất nhập cảnh). Nếu bạn đổi hộ chiếu thì nên nộp cả bản sao hộ chiếu cũ.
5. Bản dịch công chứng Sổ Hộ Khẩu. Nếu đã kết hôn, phải nộp thêm bản dịch công chứng của Giấy đăng ký kết hôn.
6. Bảo hiểm du lịch là bắt buộc khi xin xin visa du lịch châu Âu tự túc. Bạn đi bao nhiêu ngày thì mua đủ bằng đấy, ở mức 30 000€. Về bảo hiểm du lịch bạn click vào link trên và điền thông tin sẽ được nhân viên tư vấn cụ thể cho từng trường hợp, quan trọng nhất là được giá ưu đãi hấp dẫn trong từng thời điểm.
7.Xác nhận đặt chỗ vé máy bay khứ hồi. Bạn đã mua vé rồi thì chỉ cần in ra là được.
8.Xác nhận booking khách sạn, bạn có thể book tại booking.com. Nếu có sự thay đổi, trước thời hạn cho phép, bạn được hủy phòng hoàn toàn miễn phí. Đặt phòng theo link booking của mình bạn sẽ được hoàn lại 10% giá trị đặt phòng sau khi trở về từ chuyến đi.
hình ảnh

Chuẩn bị cụ thể cho những giấy tờ như sau:

1. Chứng minh tình trạng nghề nghiệp:
Giấy chứng nhận làm việc bao gồm tên, chức vụ, ngày bắt đầu và mức lương theo hợp đồng, do Quản lý nhân sự ký và đóng dấu công ty.
2. Bản sao Hợp đồng lao động đóng dấu giáp lai. Giấy nghỉ phép có chữ ký của Quản lý Nhân sự và dấu công ty.
3. Chứng minh tài chính, Bên TLS không yêu cầu số tiền tiết kiệm cụ thể, tuy nhiên càng nhiều càng tốt, cũng không yêu cầu số tháng gửi. Mình thì chuẩn bị sổ tiết kiệm 100 triệu, gửi được 2 tháng, giấy xác nhận số dư và bản gốc sổ tiết kiệm.
Phiếu lương (Pay slip) 3 tháng gần nhất có chữ ký của Quản lý Nhân sự và dấu công ty.
Sao kê ngân hàng thể hiện 3 tháng gần nhất mình nhận được lương từ công ty, ngân hàng thu phí khoảng 50-80k cho dịch vụ này.

Thông tin và bí kíp xin visa du lịch châu Âu tự túc

hình ảnh

Bạn có thể hẹn nộp hồ sơ tại văn phòng TLS. Nếu là nhóm 5 người trở xuống thì có thể đặt lịch hẹn online. Giao diện web sẽ hiện lên 1 bảng thời gian, giờ nào có màu xanh thì click vào là book được. Nhưng khi mình thực hiện thì hệ thống bị lỗi nên không book lịch hẹn online được. Mình phải gọi điện đến TLS và họ book luôn cho mình qua điện thoại.

Người xin visa Pháp khá đông nên mấy hôm sau mình gọi mới trống giờ để lên nộp. Do đó, nếu hồ sơ còn thiếu mà bạn tự tin hoàn thành được trong thời gian ngắn thì cứ book trước lịch để đỡ mất thời gian chờ đợi.

Lệ phí xử lí hồ sơ là 60 € lệ phí visa + 26€ phí dịch vụ, khoảng 2300 k tiền Việt, số tiền này có thể thay đổi tùy theo tỉ giá Euro tại thời điểm nộp. Bạn có thể trả bằng tiền Việt hoặc quẹt thẻ.

Trước khi vào phải văn phòng TLS bạn được yêu cầu tắt điện thoại và nhân viên an ninh sẽ kiểm tra người và tài sản mang theo. Khi nộp hồ sơ sẽ phải gửi điện thoại tại quầy phía trong và lúc về sẽ được lấy tại quầy phía ngoài.

Khi nộp xong hồ sơ sẽ đến bước lấy dấu sinh trắc học (dấu vân tay). Nếu ai đã lấy dấu vân tay xin visa Schengen trong thời gian 59 tháng gần nhất thì không phải lấy nữa. Khu vực này cũng có máy chụp ảnh để làm visa luôn nên bạn nhớ chỉnh trang cho đẹp. Ảnh này sẽ dán vào visa của bạn.

Trường hợp không phải lấy vân tay, không chụp ảnh thì ảnh visa (nếu đậu) sẽ chính là ảnh bạn nộp trong hồ sơ. Trong trường hợp, bạn mới chỉ có visa một trong các nước Schengen như Bỉ hay Tây Ban Nha chẳng hạn thì vẫn phải lấy lại dấu vân tay. Như mình lần trước đi công tác mới có visa Pháp nên phải lấy lại dấu vân tay.

Sau khi nhân viên tiếp nhận, kiểm tra và phân loại hồ sơ, họ sẽ đưa cho mình 2 tờ danh sách các hồ sơ đã nộp giống hệt nhau và mình phải ký vào cả 2 tờ, sau đó họ sẽ đưa lại mình 1 tờ. Khi nhận được mail thông báo đến lấy hộ chiếu thì các bạn phải mang tờ này theo cùng chứng minh thư của mình (bản gốc và bản copy, cái này có hướng dẫn cụ thể trong email) nên nhớ giữ cẩn thận đừng làm mất nhé.

Khi nộp visa thì họ sẽ hỏi là muốn gửi chuyển phát nhanh về hay tự đến lấy. Mình để ý đọc thông tin ở văn phòng thì chi phí chuyển phát nhanh là 180k. Bạn chú ý các bảng thông báo họ để ở khắp nơi, cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích.
...................

Chúc các bạn may mắn!
Đọc thêm:


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Bùi Thị Hải Trang travel blogger

Do everything you love - Hãy làm điều mình yêu!

5 Quốc gia
26 Tỉnh thành
3,336 Người theo dõi
125 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trở về sau chuyến bay thủy phi cơ, bọn mình được đưa lên du thuyền, bắt đầu kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm trên vịnh Hạ Long.
Đã đến thăm vịnh từ nhỏ, nhưng mình luôn muốn quay lại đây, ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ. Kế hoạch thì đơn giản thế mà bao nhiêu năm không thực hiện được! Thật may mắn, cuối cùng mình đã thực hiện được chuyến đi ấp ủ từ lâu.
Ở Huế 3 ngày, nhân vật trải nghiệm tiếp tục khám phá thành phố mộng mơ bên sông Hương với nhiều điểm đến mang đậm hơi thở cuộc sống.
Huế Thương không chỉ nổi tiếng bởi Kinh thành Huế mà còn ghi dấu bởi các khu lăng tẩm các vị vua nhà Nguyễn. Bảy lăng, mỗi lăng mang một sắc thái riêng nhưng đều là kỳ công kiến tạo của con người trên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của xứ Huế.
Đảo Koh Rong nằm trong vịnh Thái Lan đang là hot girl mùa hè hấp dẫn với các tín đồ yêu du lịch.
Gần đây, du lịch Bagan, Myanmar rất hot. Những bức ảnh chia sẻ về Bình minh nơi đây, những khinh khí cầu khổng lồ lơ lửng trên những ngọn tháp xa xa hòa cùng lớp bụi mỏng càng tăng thêm phần huyền ảo, ngập tràn trên mạng xã hội. Vùng đất cổ xưa, nơi giới trẻ sống chậm lại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Tô Châu có tới 9 khu vườn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, cần được bảo tồn. Trong đó, Sư Tử Lâm với kiến trúc kỳ ảo, độc đáo không chỉ là bảo vật của Tô Châu mà còn là một trong những hoa viên đẹp và quy mô nhất tại Trung Quốc.
Đã hơn năm từ khi chuyến đi Đài Loan của mình kết thúc với nhiều tiếc nuối vì không "săn" được mùa Thu như kỳ vọng. Nhưng tuổi trẻ mỗi khi xem những video của chuyến đi, kỷ niệm hiện lại thật thú vị, mọi khuyến khuyết lại thành một ấn tượng khó quên!
Quảng Bình lừng lẫy với địa danh Phong Nha Kẻ Bàng, mình dự định đi đã lâu mà mãi chưa thực hiện được. Cuối cùng năm nay, đúng lúc ...lũ về thì mình quyết định đi, bởi lúc đấy mình không đi thì phải chờ năm sau. Vì nhiều lý do mà mình không thể đi sớm hơn được, nên mình đi Quảng Bình và những ngày tháng 9 giông tố!
Mùa hè vẫy gọi, nên sau bao lần lỡ hẹn, mình cùng gia đình đã thực hiện chuyến đi du lịch tự túc Campuchia, đi đảo Koh Rong. Mình sẽ review tổng hợp chuyến đi tại đây!