Blog HUẾ - Miền Đất Gây Thương Nhớ
cover

HUẾ - Miền Đất Gây Thương Nhớ

avatar
Đỗ Thúy Hường dot CN, 12/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thực ra tớ không chỉ đi Huế mà tớ còn ghé qua cả Đà Nẵng và Hội An nữa , và chi phí chưa đến 3tr5/người
Trước giờ tớ chỉ loanh quanh mấy tỉnh lân cận Hà Nội thôi chứ chưa đi xa bao giờ , hơn nữa chuyến đi này tớ đi từ đầu tháng 3/2019 nhưng nay mới rảnh rỗi ngồi viết như thế này . Chuyến đi này là chuyến đi lần đầu tiên đi xa xa của tớ, là cuộc hành trình mở đầu cho chuỗi ngày tháng rong ruổi của tớ .
Như mọi chuyến đi khác của tớ , kèo này cũng được lập nhanh chóng và khá tình cờ . Một buổi sáng của đầu tháng 3 khi tớ đang rửa mặt và chị cùng phòng đang đánh răng , chị tự dưng quay sang hỏi tớ thế này :
- Ê tao chán quá , tao mới bỏ việc rồi , muốn đi đâu xa xa .
- Đi Huế không chị ?
- Đi , nhưng bao giờ đi?
- Tối em đặt vé , cuối tuần đi ?
- Được.
Kèo được lập nhanh chóng và gọn lẹ trong chớp mắt , và chỉ 3 hôm bọn tớ đi thật các cậu ạ . Nát lắm! Mọi chuyện cũng bình thường và rất ổn từ vé tới phòng cho đến khi lên xe các cậu ạ . Chính thức là khi vừa ngồi lên xe thì tớ phát hiện ra là tớ rơi mất ví , là RƠI MẤT VÍ đấyyyyy , không phải chuyện đùa .... haizzz . Ngại nỗi tất cả giấy tờ đều để ở trong ví và tệ hơn là sáng hôm đó tớ lại rút hết tiền trong thẻ và để vào trong ví , chị đi cùng tớ thì không mang theo gì cả và an tâm khi tớ có thẻ và lúc hết có thể banking cho tiện , nhưng đời mà , vừa lên xe thì mất . Lúc đó đứng trước hai lựa chọn thế này : 1 là xuống xe và đi tìm ví , 2 là đi tiếp . Và tớ chọn đi tiếp , vì sao ????? Vì tớ nghĩ mình ăn ở không đến nỗi quá tệ để mà nghiệp quật thế này , lúc đó tớ có gọi cho bạn tớ ra văn phòng bán vé check cam hộ thì hóa ra tớ làm rơi ngay trước văn phòng nên gọi lại thì họ nói , sáng hôm sau sẽ gửi vào Huế cho tớ , hôm sau cũng nhận lại được ví nhưng mà không còn chút tiền mặt nào , mất sạch , biết là lỗi của mình nên cũng không trách ai được . Cũng may là tớ có cô bạn cực kỳ tốt nên có chuyển cho tớ một khoản nho nhỏ để tớ sinh sống ở Huế cho hết kỳ đi chơi này . Chơi mà mất tiền cũng vui sao cho được , nhưng tớ khá là bất cần nên chỉ có 2 câu xuất hiện trong suy nghĩ của tớ chính là :"Đen thôi đỏ quên đi " và "Của đi thay người ".. Sau mười ba tiếng thì cuối cùng hai chị em tớ cũng tới Huế , tớ đặt phòng trên booking và homestay bọn tớ ở là Deja Vu Homestay , đây là homestay mà tớ ưng nhất từ trước tới giờ , bởi vì chị chủ cực dễ thương và nhiệt tình , vì tớ tới Huế khá sớm nhưng may mắn là bọn tớ vẫn được nhận phòng sớm , hơn nữa chị còn cho bọn tớ gợi ý là nên đi đâu trước hay đi chỗ nào là hợp lý . Sau khi nhận phòng thì tớ đến chùa Thiên Mụ đầu tiên . À , điều hay ở đây là homestay này ở vị trí khá là hợp lý nên đi địa điểm nào cũng thuận tiện . Từ homestay ra chùa Thiên Mụ khá gần , đây là địa điểm free nên không mất vé , và nó còn là địa điểm nổi tiếng ở Huế.
Chùa Thiên Mụ
Sau khi đi chùa Thiên Mụ thì bọn tớ ghé qua Đại Nội và quyết định mua combo vé Đại Nội và 3 lăng
hình ảnh
Vì Đại Nội rất rộng và đẹp nên bọn tớ dành cả buổi chiều trong này luôn , nhưng vì khá đông người nên không chụp được nhiều cho lắm. Sau cùng thì tớ vẫn có vài tấm ảnh khá ưng ý ở Đại Nội .
Đại Nội Huế
Vậy là chỉ ngày đầu tiên thôi mà tớ đã có hẳn một rổ ảnh đẹp mang về rồi.
À , đến buổi tối thì bọn tớ còn đi thôn Vĩ Dạ nữa , tại vì tớ từng có ước muốn nhỏ là đi hết mấy địa điểm trong sách ngữ văn hihi
Rồi buổi tối thì bọn tớ có đi phố đi bộ và cầu Tràng Tiền , chợ Đông Ba , buổi tối chợ không mở đâu nên bọn tớ chỉ đi qua xem cái chợ nó như thế nào thôi , sau đó thì đi ăn mấy món đặc sản của Huế rồi đi uống trà Cung Đình , mặc dù không biết thưởng trà đâu nhưng cũng muốn thử qua cho biết mùi biết vị .
Đến hôm thứ hai thì sáng sớm bọn tớ đã đi Lăng Khải Định , trước khi đi thì tớ cũng tìm hiểu qua , vốn biết Lăng Khải Định rất đẹp nhưng tận mắt chứng kiến thì thật tuyệt vời , đó là minh chứng lịch sử , là kiệt tác kiến trúc . Đây là nơi khiến tớ lưu luyến mất gần nửa buổi sáng vì quá đỗi là đẹp. Từng chi tiết , từng khung cảnh đề thỏa mãn con mắt , cái nhìn của người tham quan .
Lăng Khải Định
Sau đấy thì tớ và chị đi lăng Minh Mạng , lăng Minh Mạng cũng phải nói là cực đẹp , tớ thì không thể so sánh vẻ đẹp của lăng Khải Định và lăng Minh Mạng được , vì mỗi lăng có một vẻ đẹp riêng, một giá trị lịch sử riêng.
Lăng Minh Mạng
Như tớ đã nói bên trên thì tớ có mua combo Đại Nội và 3 lăng nhưng do thời gian nên tớ không kịp đi lăng Tự Đức , khá là tiếc .
Đến khoảng 11h thì bọn tớ đi xe ra Hội An , đi ra Hội An mất khoảng 2 tiếng và đến khoảng gần 2h chiều là tớ bắt đầu vi vu khám phá Hội An rồi . Hội An thì ai cũng biết rồi , góc nào cũng đẹp mà những hình ảnh chụp cảnh Hội An mà tớ post dưới đây đều là ảnh gốc và chụp bằng 7plus nhé .
Cả một ngày trôi dạt ở Hội An thì sáng hôm sau bọn tớ khởi hành ra Đà Nẵng để mua vé tàu vì book online không thành công , cũng vì thế mà tớ cũng được dạo qua một vài địa điểm nổi tiếng ở Đà Nẵng ví dụ như cầu Rồng , cầu tình yêu hay cầu sông Hàn .
Đến chiều thì bọn tớ đi tàu về lại Hà Nội .
Trong chuyến đi này tớ còn hối tiếc nhiều điều đấy , ví dụ là chưa đi lăng Tự Đức nè, chưa đi Hòn Vọng Cảnh nè, Đồi Thiên An , phá Tam Giang hay chưa checkin ở bức tường Hoàng Văn Thụ , đặc biệt là bán đảo Sơn Trà , tớ cực kỳ muốn thử dù lượn ở bán đảo Sơn Trà . Cũng may là tháng 8 này tớ đi Lý Sơn nên chắc sẽ ghé qua bán Đảo Sơn Trà để trải nghiệm cái đó.
À điều quan trọng là không nên để nhiều tiền trong ví và nên chia nhỏ tiền ra cất , chứ không như tớ mất là mất hết . Hẹn ngày gần nhất nhé !
Bán đảo Sơn Trà Lăng Khải Định Lăng Khải Định - Ứng Lăng(Tomb of Khai Dinh) Chùa Thiên Mụ Chùa Thiên Mụ (Thien Mu Pagoda) huế

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Đỗ Thúy Hường travel blogger

Bi ai lớn nhất của chúng ta là bước đi mông lung mờ mịt, không nhìn thấy hy vọng phía trước . Thói quen xấu nhất của chúng ta là sống tạm bợ hôm nay, không biết hướng đi của ngày mai

0 Quốc gia
30 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Quan Phan Hong chuyến đi tuyệt vời quá ^^ ảnh nào cũng đẹp hết ạ
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chỉ sau 2 tuần tớ đã trở lại Hà Giang sau chuyến đi độc hành ấy, lần này tớ đã ở lại lâu hơn, để cảm nhận để thấm, để thấu hiểu con người ở vùng đất xinh đẹp này.
Miền đất yên bình, nhẹ nhàng, là nơi khiến con người ta mong muốn khi về già sẽ xây một căn nhà nhỏ để sống ở nơi đây...
Phú Yên là một vùng đất, một điểm đến mới đối với khách du lịch trong những năm gần đây qua bộ phim " Tôi Thấy Hoa VÀng Trên Cỏ Xanh ". Với giá thành cực kì rẻ và phong cảnh đẹp, Phú Yên sẽ là miền đất hứa trong tương lai.
Chúng tớ đến Đà Lạt vào đúng những ngày mưa bão. Bao nhiêu địa điểm, bao nhiêu chuyện muốn làm đều phải gạch bỏ.
Ngày bắt đầu : 25.06.19 Ngày về : 10.07.19 Chi phí: ~9tr/người Địa điểm: Hà Nội -> Sài Gòn -> Vũng Tàu -> Đà Lạt -> Phú Yên -> Quy Nhơn -> Đà Nẵng -> Hội An -> Huế -> Hà Nội Với châm ngôn: đã đi là phải đi hết ?
29 ngày , 6 tỉnh thành , hàng trăm cây số chạy xe máy đường đèo , hàng chục tiếng ngồi xe oto đường dài và hàng vạn kỷ niệm sau mỗi chuyến đi.
Đây là chuyến đi mà chẳng ai có thể ngờ đến , chuyến đi giữa 2 cô gái , tớ và người yêu cũ của người yêu cũ.
Tại sao gọi là lời hứa hẹn ???? Vì tớ từng hứa sẽ đưa đến những nơi cậu thích , những nơi cậu muốn..
Câu chuyện về một cô gái ngáo ngơ ... Một ngày nọ , khi mà cô quá chán chường , mệt mỏi với cuộc sống , quá khiếp sợ thế giới loài người .... Thế là xách balo lên và đi