Blog Series du lịch trong 1 ngày – Vũng Tàu sáng đi tối về vui vẻ như bắt được mùa

Series du lịch trong 1 ngày – Vũng Tàu sáng đi tối về vui vẻ như bắt được mùa

Scarlett Tran dot Thứ 2, 26/08/2019
Mình lại toàn đi thu thu lượm lượm mấy lịch trình vi vu 1 ngày, một phần vì thời gian mình không có nhiều, thứ 7 vẫn phải đi làm nên chỉ mỗi Chủ nhật là được đi chơi thôi. Kì này lại review nhẹ lịch trình 1 ngày ở Vũng Tàu cho mấy bạn tham khảo nhé.
Vũng Tàu với Cần Giờ là 2 điểm dễ đi nhất vào cuối tuần cho team Sài Gòn đấy. Cần Giờ thì dễ rồi cách có 50km thôi nên việc di chuyển hay lịch trình tham quan cũng khá thoải mái. Vũng Tàu thì cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh đến gần 125km lận nên nếu bạn muốn sáng đi chiều về thì chịu khó thức dậy đón ánh mặt trời sớm tí nha.
Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu

1. Di chuyển từ TP.HCM đến Vũng Tàu

Từ TP.HCM bạn sẽ có 3 phương tiên di chuyển đến Vũng Tàu
+ Phương tiện cá nhân:
Xuất phát từ phà Cát Lái, quận 2, bạn đi qua Nhơn Trạch, Đồng Nai rồi rẽ phải vào quốc lộ 51, đi thẳng sẽ tới Vũng Tàu.
Chú ý: Trước khi di chuyển các bạn nhớ thay dầu, kiểm tra máy móc xe, lắp gương cẩn thận, đi đúng tốc độ nha vì trên đường đi sẽ có công an giao thông
+ Xe khách Toàn Thắng hoặc Hoa Mai:
Bạn cứ ra khu vực trung tâm Nguyễn Thái Bình, Quận 1 có hang nhà xe. Trung bình giá 1 chuyến từ 80k-160k cho limousine.
+ Phà cánh ngầm:
Tàu cao tốc Pacific Express xuất phát từ bến cảng Nhà Rồng (số 05, Nguyễn Tất Thành, quận 1). Giá vé: 200k, thời gian di chuyển tầm 1h đồng hồ.

2. Lịch trình tham quan Vũng Tàu trong vòng 24h trôi

Mình thì khá bụi bậm và bạn mình cũng thích bụi bậm, với cả Vũng Tàu không cách quá xa Thành phố Hồ Chí Minh nên tụi mình phượt Vũng Tàu bằng xe máy luôn.
+ Mình xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh lúc 5h00 luôn, đi thẳng một mạch đến Phà Cát Lái, qua phà chạy một chút xíu bạn sẽ thấy một hàng dài cỡ 3-4 căn nhà bán phở, hủ tíu ăn sáng rất tấp nập. Cứ tấp vào đấy thưởng thức bữa sáng đi, vừa ngon lại vừa rẻ đấy. Cứ tưởng mặc mà không ngon nhưng thật bất ngờ.
Vì chạy một cách lượn lờ và dừng lại dọc mấy cây cầu chụp ảnh, hóng mát nên tầm hơn 9h00 bọn mình mới đến được Vũng Tàu.
+ Bọn mình đi vào khu khách sạn đường ven biển thuê 1 phòng cho cả đám vào tắm rửa mát mẻ, F5 lại mệt mõi chặng đường dài 125km chạy xuống Vũng Tàu. Sau đó bọn mình lại bắt đầu khám phá Vũng Tàu tiếp nào.
+ Bọn mình tham quan 1 cung Đồi Con Heo – Tượng chúa Kito – Bãi Sau Vũng Tàu
- Đồi Con Heo nằm ở hẻm 222 đường Phan Chu Trinh chừng 5 phút là lên được đồi Con Heo, một điểm ngắm cảnh lý tưởng trên núi nhỏ để nhìn toàn cảnh bãi Sau biển Vũng Tàu. Mỗi cuối tuần cũng có nhiều bạn trẻ lên đây cắm trại, vì view rất đẹp lại còn rất lộng gió nữa, tha hồ mà vui chơi, sinh hoạt. Tuy nhiên đường lên đây khá khó khăn, dốc và hơi lõm chõm nên bạn phải chạy xe thật cẩn thận khi lên đây nhé.
Đồi con heo
- Núi Tao Phùng – Tượng chúa Kito, đây mà một công trình rất đặc biệt của thành phố Vũng Tàu, tượng chúa Kito Vua cao 32m sừng sững dang tay nhìn rất uy nghi. Đã vậy mình còn có thể lên được cánh tay tượng chúa nữa, gió biển bay phất phới mát ơi là mát luôn. Bạn phải đi bộ hơi nhiều bậc thang nhé, nhưng những gì bạn được tận hưởng trên ấy là hoàn toàn xứng đáng luôn.
- Sau đó bọn mình lượn lờ một chút ở Bãi Sau Vũng Tàu, dạo biển, nghỉ ngơi và chụp choẹt một chút.
- Ăn trưa thì bọn mình ghé quán Bún riêu tôm Thuận Phúc cực nổi tiếng ở Vũng Tàu. Giá một tô bún là 40k với 2 con tôm to to bự bự no nê luôn.
- Ăn uống xong bọn mình lại phi thẳng lên ngọn hải đăng trên núi Tao Phùng ở độ cao 170m được người Pháp xây dựng năm 1862 là một trong những ngọn hải đăng lâu đời nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Ngày nay ngọn hải đăng này vẫn còn hoạt động rất tốt để chỉ đường và hướng dẫn cho tàu thuyền qua lại. đường đi lên hải đăng rất đẹp nha, hai bên đường nhìn y như cảnh phim Hàn luôn. Và lên ngọn hải đăng đừng bỏ qua sữa chua - trứng lòng đào Cô Tiên nhé.
- Bọn mình có deal trước với phía bên khách sạn sẽ check-out lúc 16h00 nên sau khi ăn sương sương trứng lòng đào, bọn mình về lại khách sạn tắm cái và thu xếp đi về lại Thành phố.
Nếu các bạn đi bằng xe máy và team ít người thì tranh thủ về sớm nhé, vì đường về sẽ chạy ngang một cánh rừng cao su buổi tối rất vắng người.

Hải đăng Vũng Tàu Đồi Con Heo Bãi Thùy Vân (bãi Sau) bà rịa - vũng tàu

Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Scarlett Tran
Gợi Ý Các Điểm Đến Check-in Có Dòng Chữ Đẹp Như Ở Hollywood Mà Không Cần Phải Qua Tận Nước Mỹ Xa Xôi, Mời Các Bạn Cùng Theo Dõi.
Mình lại quay lại với chuyên mục "24h trôi" đây. Kì này mình sẽ bật mí cho bạn bí kíp khám phá thủ đô Bangkok vỏn vẹn 1 ngày đầy thú vị và sôi động nào.
24h trôi qua mình nhận ra có quá nhiều điểm tham quan tại Quy Nhơn, phải như thế nào đây?
Hòn Tranh là hòn đảo lớn nhất trong số 10 đảo nhỏ quanh Phú Quý, Bình Thuận. Hòn Tranh đẹp như tuyện tác của thiên nhiên và thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan, cùng lặng ngắm vẻ đẹp hoang sơ và thu hút đến khó tưởng tại Hòn Tranh nào.
Thư viện Jimbocho dù theo năm tháng vẫn luôn giữ riêng cho mình cái “khoảng thời gian” của những năm “hồi đó đó”, những mảng màu Nhật Bản xưa cổ bạn thường trầm trồ trên những thước ảnh theo mảng màu thời gian.
Lễ hội Pháo Hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) sẽ diễn ra từ 1/6 đến hết ngày 6/7/2019 với chủ đề "Những dòng sông kể chuyện". Những đội thi năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những màn trình diễn Pháo hoa bắt mắt và độc đáo vô cùng.
Dạo gần đây Landmark 81 lại rần rần tung ra các tọa độ check-in sống ảo lao đao cộng đồng mạng, nào là Skyview 81, Bát phở chọc trời 920k,...mới đây cũng ngay tòa nhà Landmark 81 lại xuất hiện thêm "Nest by AIA"-Quán Cafe với "triệu view sống ảo"
Trong bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn 11 điểm du lịch lập dị nhưng vẫn thu hút khách ở châu Âu. Cùng điểm qua 11 điểm đến đó là gì ngay dưới đây nhé.
Thời điểm này dù biết các bạn Sĩ tử bận rộn lắm, ôn ngày ôn đêm chuẩn bị cho kì thi đại học sắp tới. Nhưng mấy bạn ơi, xõa cho đầu óc thư giãn 1 ngày đi, rủ chúng bạn mình cùng F5 lại tinh thần với mấy điểm vi vu gần xịt này nào. Biết đâu như thế lại hiệu quả hơn cho kì thi đó.