Blog Chuyên mục 24h trôi - Bật mí cho bạn ngay bí kíp khám phá Bangkok vỏn vẹn trong 1 ngày
cover

Chuyên mục 24h trôi - Bật mí cho bạn ngay bí kíp khám phá Bangkok vỏn vẹn trong 1 ngày

avatar
Scarlett Tran dot Thứ 5, 08/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mình lại quay lại với chuyên mục "24h trôi" đây. Kì này mình sẽ bật mí cho bạn bí kíp khám phá thủ đô Bangkok vỏn vẹn 1 ngày đầy thú vị và sôi động nào.
Thủ đô Bangkok được mệnh danh là điểm du lịch trọng yếu tại Thái Lan, đến Bangkok bạn có cả tỷ tỷ thứ để vui chơi, ăn uống hay mua sắm...Nhưng nếu bạn chỉ có "24h trôi" tại thủ đô sầm uất này thì bạn có thể đi những đâu, tham quan những gì là hợp lí nhất?

1. Đến khu Thonglor chào Bangkok 1 buổi sáng trong lành

Khu Thonglor với hàng hà những quán xá, cửa hàng và khu mua sắm theo phong cách sáng tạo, trẻ trung năng động
+ The Commons:
Hãy bắt đầu một ngày khám phá Bangkok bằng một bữa sáng và tách cafe nhẹ tại The Commons.
hình ảnh
Với tone trắng tối giản chủ đạo cùng lối kiến trúc hiện đại, không gian mở thoáng đãng, tô điểm thêm một ít cây xanh cho bạn những gốc “sống ảo” đẹp và chanh sả vô cùng. The Commons là khu phức hợp bao gồm tỷ tỷ quán cafe, nhà hàng, shop quần áo, mua sắm cho bạn tha hồ lượn lờ. Và hầu hết bạn sẽ bắt gặp những styles cực chất lừ khi đến The Commons đấy.
Mình sẽ gợi ý cho bạn một số những điểm ăn uống hay mua sắm xịn xò tại The Commons nhé:
- Nằm trên tầng thượng là quán The Roast khá nổi tiếng dành cho bữa sáng hoặc brunch. The Roast có không gian vô cùng lý tưởng để thư giãn và cà phê ở đây được đánh giá khá cao nữa. Ngoài ra, về cà phê ngon thì có quán Roots Coffee Bar.
- Nhà hàng thì có: Soul Food, Meat & Bones, The Beer Cap, Egg My God, East Bound, Absolute Fit Food, và Barrio Bonito Mexican Restaurant.
- Jona Waffle là quán có nhiều món bánh tráng miệng.
Và sau khi thưởng thức buổi sáng tại các nhà hàng tại đây, bạn cùng đừng quên dạo quanh khu vực Thonglor một vòng nhé, có khi go góp thêm một số món đồ hay ho về làm kỉ niệm du lịch Thái Lan đấy.
hình ảnh
hình ảnh
Thông tin điểm đến:
Thời gian mở cửa: 8:00 – 23:30
Địa chỉ: Soi Thong Lo 17, Khlong Tan Nuea, Watthna, Bangkok
Trạm tàu điện gần nhất (BTS): Thonglor.

2. Hãy dành cả buổi trưa của bạn để dạo dọc khắp bờ sông Chao Phraya

Chao Phraya là con sông nổi tiếng nhất ở Bangkok và có tầm quan trọng hệ thống trong giao thông và du lịch ở Bangkok. Dọc khắp bờ sông Chap Phraya là những điểm tham quan vô trọng yếu và hầu hết các chùa chiền, cung điện của Thái đều nằm dọc con sông này.
+ Wat Arun:
Wat Arun được mệnh danh một trong những ngôi đền đẹp nhất Bangkok bởi kiến trúc tinh xảo. Wat Arun được trang trí bởi vô số mảnh sứ và thuỷ tinh tạo nên toà tháp cao vút và hoa lệ nằm bên bờ sông Chao Phraya. Tại Wat Arun, bạn có thể thử một chút cảm giác mạnh là leo lên bậc tháp cao nhất ở đây.
hình ảnh
Giá vé: 100THB
+ Wat Pho:
Wat Pho là nơi có bộ sưu tập hình ảnh Phật lớn nhất ở Thái Lan. Trong số những tượng Phật đó nổi tiếng nhất là tượng Phật nằm dài ấn tượng dài 46 m. Wat Pho cũng được coi là nơi hàng đầu để tìm hiểu hoặc trải nghiệm massage Thái truyền thống.
hình ảnh
Giá vé: 100THB
+ Grand Palace:
Nằm ngay bên cạnh Wat Pho, bạn khi đến Thái du lịch cũng không thể bỏ qua Grand Palace - cung điện Hoàng gia nguy nga giữa lòng Bangkok. Với kiến trúc dát vàng lộng lẫy, mọi chi tiết đều cực kì tinh xảo và kỳ công, đến đây bạn mới được mở mang tầm mắt về văn hóa, lịch sử và Hoàng gia Thái Lan.
hình ảnh
Giá vé: 500THB
Giờ mở cửa: 8:30 – 16:30, quầy bán vé đóng cửa lúc 15:30
Cách di chuyển bằng thuyền trên sông Chao Phraya:
Mình sẽ hướng dẫn bạn cách di chuyển bằng thuyền trên sông Chao Phraya để đến các điểm tham quan nói trên: Bạn đi tàu điện BTS đến trạm Sapan Taksin. Xuống tàu điện, bạn sẽ gặp ngay bến cảng Sathon, nơi bạn mua vé để đi tàu sông.
- Để đi đến Wat Pho, bạn xuống trạm số 8 Tha Tien
- Đi Wat Arun bạn cũng xuống trạm số 8, sau đó sẽ có chiếc thuyền nhỏ chở bạn qua sông.
- Trạm số 9 Tha Chang chính là Grand Palace.
Giá vé thuyền trên sống Chao Phraya: 15THB/vé
hình ảnh

3. Dạo phố và trải nghiệm Bangkok về đêm

+ Train Night Market – Ratchada:
Có thể dạp chợ đêm là một "đặc sản" khi đến Bangkok. Và một trong những chợ đêm nổi tiếng ở Bangkok là Train Night Market (Rod Fai). Khu chợ đêm này với đặc điểm bao gồm hàng tá những gian hàng, và được trang trí bởi những tấm bạc, lều bảy sắc cầu vồng nhìn khá thích mắt. Tại đây bạn có thể tìm được tất tần tật những món đồ nhưng quần áo, giày dép, phụ kiện, quà lưu niệm… với mức giá cực kì “sinh viên”. Và Rod Fai cũng là thiên đường ăn uống với vô vàn những món ăn vặt, tráng miệng hay món Thái truyền thống, nhất là món sườn thần thánh trứ danh.
Cách đi đến Train Night Market:
Đi taxi: mất khoảng 45 phút từ trung tâm Bangkok.
Đi MRT: xuống ở trạm MRT National Culture Center.
Giờ mở cửa: 17:00 – 1:00, thứ 5 – Chủ Nhật.
hình ảnh
+ Khu Chinatown:
Chinatown tại Bangkok về đêm vô cùng tấp nập và lung linh. Con đường chính Yaowarat là nơi sầm uất nhất với đèn đốm sáng rực. Và nếu bạn là fan của những món dimsum, sườn trà, trái cây...những món ăn Trung Hoa thì bạn nhất định không thể không đến khu Chinatown khi du lịch Thái Lan rồi.
Cách đi đến Chinatown: Không có BTS hay MRT đến Chinatown, vì vậy cách đi đơn giản nhất là taxi, Grab hoặc tuk tuk.
Địa chỉ: Đường Yaowarat, Bangkok
hình ảnh
+ Khu Silom:
Nằm bên trong khu vực Chinatown, khu Silom là nơi tập trung đông đúc của những quán bar dành cho cộng đồng LGBT. Hiện nay, Thái Lan là nước vô cùng cởi mở với người đồng tính và bạn sẽ chẳng khám phá hết nét đặc trưng của Bangkok nếu bỏ qua nơi đây. Những quán bar LGBT ở Silom cực kì thân thiện, không những cho bạn một góc nhìn khác ở Bangkok mà Silom cũng là thiên đường của những buổi tiệc tùng.
Đặc biệt khu Silom còn nổi tiếng với những rooftop bar cao ngất trời, trong đó phải kể đến The Dome ở tầng 63 của Tower Club at Lebua. Từ tầng 63 bạn sẽ có view toàn cảnh Bangkok về đêm và sông Chao Phraya.
+ Terminal 21:
Terminal 21 Bangkok có đến 600 gian hàng với những thương hiệu lớn khác nhau, khu chợ Market, ông lớn trong ngành ăn uống như Pepper Lunch, MK, Chabuton, Dory Seafood Bistro, Secret Recipe ... và khu Foodcourt cho du khách nhiều lựa chọn và giá cả lại rất rẻ.
Đặc biệt mỗi tầng tại Terminal 21 lại tượng trưng cho mỗi quốc gia khác nhau như Nhật Bản, San Francisco...tha hồ cho bạn sống ảo.
Cách đi:
MRT: Trạm Sukhumvit (Có Line vào thẳng khu trung tâm Terminal 21)
BTS: Trạm Asok (Có Line vào thẳng khu trung tâm Terminal 21)
hình ảnh

tonghop Khu thương mại Terminal 21 Khu China Town (China Town) Cung điện hoàng gia Thái Lan thailand ( thái lan ) bangkok Chùa Wat Pho Đền Wat Arun

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Scarlett Tran
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
11 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Dư Hoàng Long Cám ơn bài viết chi tiết của bạn, bổ sung thêm kinh nghiệm để mình sẽ thực hiện thêm chuyến đi vào cuối năm
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Gợi Ý Các Điểm Đến Check-in Có Dòng Chữ Đẹp Như Ở Hollywood Mà Không Cần Phải Qua Tận Nước Mỹ Xa Xôi, Mời Các Bạn Cùng Theo Dõi.
Mình lại toàn đi thu thu lượm lượm mấy lịch trình vi vu 1 ngày, một phần vì thời gian mình không có nhiều, thứ 7 vẫn phải đi làm nên chỉ mỗi Chủ nhật là được đi chơi thôi. Kì này lại review nhẹ lịch trình 1 ngày ở Vũng Tàu cho mấy bạn tham khảo nhé.
24h trôi qua mình nhận ra có quá nhiều điểm tham quan tại Quy Nhơn, phải như thế nào đây?
Hòn Tranh là hòn đảo lớn nhất trong số 10 đảo nhỏ quanh Phú Quý, Bình Thuận. Hòn Tranh đẹp như tuyện tác của thiên nhiên và thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan, cùng lặng ngắm vẻ đẹp hoang sơ và thu hút đến khó tưởng tại Hòn Tranh nào.
Thư viện Jimbocho dù theo năm tháng vẫn luôn giữ riêng cho mình cái “khoảng thời gian” của những năm “hồi đó đó”, những mảng màu Nhật Bản xưa cổ bạn thường trầm trồ trên những thước ảnh theo mảng màu thời gian.
Lễ hội Pháo Hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) sẽ diễn ra từ 1/6 đến hết ngày 6/7/2019 với chủ đề "Những dòng sông kể chuyện". Những đội thi năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những màn trình diễn Pháo hoa bắt mắt và độc đáo vô cùng.
Dạo gần đây Landmark 81 lại rần rần tung ra các tọa độ check-in sống ảo lao đao cộng đồng mạng, nào là Skyview 81, Bát phở chọc trời 920k,...mới đây cũng ngay tòa nhà Landmark 81 lại xuất hiện thêm "Nest by AIA"-Quán Cafe với "triệu view sống ảo"
Trong bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn 11 điểm du lịch lập dị nhưng vẫn thu hút khách ở châu Âu. Cùng điểm qua 11 điểm đến đó là gì ngay dưới đây nhé.
Thời điểm này dù biết các bạn Sĩ tử bận rộn lắm, ôn ngày ôn đêm chuẩn bị cho kì thi đại học sắp tới. Nhưng mấy bạn ơi, xõa cho đầu óc thư giãn 1 ngày đi, rủ chúng bạn mình cùng F5 lại tinh thần với mấy điểm vi vu gần xịt này nào. Biết đâu như thế lại hiệu quả hơn cho kì thi đó.