Blog Bạn ơi mình đi đâu thế nếu chỉ có 1 ngày khám phá Quy Nhơn
cover

Bạn ơi mình đi đâu thế nếu chỉ có 1 ngày khám phá Quy Nhơn

avatar
Scarlett Tran dot Thứ 5, 08/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
24h trôi qua mình nhận ra có quá nhiều điểm tham quan tại Quy Nhơn, phải như thế nào đây?
Thông thường chúng ta sẽ dành ít nhất 3-4 ngày để khám phá hết vùng đất Quy Nhơn – Bình Định. Nào là Kỳ Co, nào là Eo Gió, nào là Tháp Bánh Ít hay biển Thị Nại…eo ôi nhiều điểm vui chơi nhưng bạn chỉ có vỏn vẹn 24h khám phá Quy Nhơn thì thế nào.
Cùng mình tham khảo ngay lịch trình khám phá Quy Nhơn trong 24h mà mình “đi thu đi nhặt” nhiều nơi về nè.

1. Bắt đầu ngày mới với việc ngắm bình minh trên cầu vượt biển Thị Nại

Đi chơi thì mình chịu khó thức sớm xíu nha. Mình sẽ bắt đầu một ngày từ lúc 5h30 sáng để bạn ngắm bình minh rực rỡ tại cầu vượt biển Thị Nại.
Cầu vượt biển Thị Nại kéo dài 7km nối liền thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai, đây là cầu vượt dài nhất tại Việt Nam.
Ánh mặt trời ló rạng xa xa sau những rặng núi, màu hồng hồng của bình minh dần hé lộ từ phía chân trời chắc chắn khiến bạn nếu vô tình trông thấy cũng siêu lòng cho xem.
hình ảnh
Cầu vượt biển Thị Nại

2. Mình có 2 gợi ý bạn có thể lựa chọn cho mốc thời gian này

+ Gợi ý 1: Cảm nhận hơi thở cuộc sống làng Nhơn Lý
Sau khi ngất ngây với bình minh tại cầu vượt biển Thị Nại, bạn có thể vi vu khu trung tâm ăn sáng để bắt đầu cho những điểm tham quan tiếp theo.
Khoảng 7h, bạn hãy đến và cảm nhận hơi thở cuộc sống yên bình tại làng chài Nhơn Lý đi nào.
Làng chài Nhơn Lý chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km nhưng đi sâu vào rồi lại là một cuộc sống khác, không xô bồ bon chen, nơi đây chỉ có những người dân chài hồn hậu chất phác, những ngôi nhà nhỏ theo kiến trúc cổ xưa có mái ngói đỏ, những mảng tường quét vôi trắng và những con đường nhỏ quanh co, uốn lượn.
Một lưu ý nho nhỏ, nếu bạn muốn tham quan làng chài Nhơn Lý thì hãy tránh những ngày cuối tháng 7, lúc này biển động nên hầu hết mọi hoạt động đánh lưới, chài cá được người dân tạm gác lại, họ sẽ ở nhà sửa chữa, tân trang lại thuyền bè của mình để chuẩn bị cho mùa đánh bắt sau.
hình ảnh
Làng chài Nhơn Lý
+ Gợi ý 2: Khám phá KDL Ghềnh Ráng
Nếu bạn không thích đến với làng chài Nhơn Lý hay đi nhầm những ngày mưa bão, thì bạn có thể đổi kế hoạch bằng cách khám phá KDL Ghềnh Ráng.
Tại KDL Ghềnh Ráng sẽ có 4 khu vực để bạn tham quan, đó chính là ghềnh Ráng, bãi tắm Hoàng Hậu, mộ Hàn Mặc Tử, biển Quy Hòa.
Ghềnh Ráng - khu vực tương đối rộng, có nhiều tảng đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau. Bãi tắm Hoàng Hậu hay bãi Trứng là bãi biển có rất nhiều viên đá nhỏ giống quả trứng, nhìn rất đặc biệt. Nói là bãi tắm thôi nhưng cũng rất khó tắm vì toàn đá là đá, đi chân đất tương đối đau, dễ bị trượt nữa.
Mộ Hàn Mặc Tử thì chắc phù hợp với các bạn yêu thơ hơn cả, biển Quy Hòa thì do ở tận sâu bên trong đường đi vào khu du lịch nên vẫn còn rất hoang sơ, yên bình. Trên đoạn đường đi vào biển Quy Hòa, có một đoạn có view nhìn trọn vẹn bãi biển đẹp cực kì luôn.
hình ảnh
KDL Ghềnh Ráng
Đến KDL này thì hoàn toàn miễn phí nhé.

3. Theo tàu ra đảo Kỳ Co – Maldives Việt Nam

Tham quan đến tầm 9h bạn di chuyển đến bãi giữ xe dưới chân Eo Gió để thuê tàu, thuyền hoặc cano ra đảo.
Kỳ Co được mệnh danh là thiên đường biển đảo tại Việt Nam với làn nước biển xanh trong, những bờ cát trắng trải dài. Quả là thích hợp để có 1 bức ảnh đáng nhớ trên phông nền đẹp như tranh thủy mặc, có màu xanh của những ngọn núi phía xa, màu trắng của cát và sau cùng là cả một không gian xanh biển bất tận.
Tuy Kỳ Co không phải là điểm tham quan hoang sơ và vắng vẻ nhưng mình tin những cảnh đẹp atji đây cũng như các dịch vụ hoạt động vui chơi sẽ làm bạn hài long đấy.
hình ảnh
Kỳ Co Island
Giá vé: 80k/vé cổng.

4. Bạn muốn đến Trung Lương sống ảo hay Tháp Bánh Ít

+ KDN Trung Lương:
Khu dã ngoại Trung Lương tọa lạc tại Cát Tiến, Phù Cát, Bình Định, nơi đây được biết đến là một địa điểm check-in sống ảo cho các bạn ưa thích chụp ảnh.
Trung tâm của khu dã ngoại Trung Lương là nơi vui chơi, cắm trại với những mái lều xanh đỏ nhấp nhô, hay những hàng ghế nghỉ đủ màu. Cách không xa những mái lều xinh xắn, bãi biển khu Trung Lương hiện ra hiền hòa bên bờ cát trắng phau, một quán cafe phong cách vintage để vừa nhâm nhi đồ uống vừa tạo những shoot hình đẹp là hợp lý quá rồi.
hình ảnh
KDL Trung Lương
Giá vé: 30/ vé cổng
+ Tháp Bánh Ít:
Tháp Bánh Ít nằm khá xa trung tâm TP Quy Nhơn, ở phía đường quốc lộ 1, cách Quy Nhơn đến hơn 15km. Nếu bạn không ngại xa thì có thể thay đổi lịch trình tham quan tháp Bánh Ít cũng “số dách” lắm đấy.
Tháp Bánh Ít là một trong những cụm tháp Chăm lâu đời nhất ở Việt Nam. Tháp nằm khá gần đường quốc lộ 1A, tọa lạc ở một vị trí cách mực nước biển khoảng 100m. Để di chuyển ra đây bạn có thể đi xe máy hoặc xe bus tuyến số 4 hoặc 12.
hình ảnh
Tháp Bánh Ít
Giá vé: 8k/vé tham quan

5. Đừng bỏ qua hoàng hôn trên Eo Gió nhé

Thông thường mọi người sẽ tham quan Kỳ Co và Eo Gió cùng một lúc, nhưng vì để tránh tình trạng đông đúc và vì mục đích ngắm hoàng hôn nên mình sẽ hướng dẫn lịch trình di chuyển nhiều một chút.
Nếu đã ngắm bình minh sáng ở Quy Nhơn thì bạn cũng đừng bỏ qua hoàng hôn trên Eo Gió nhé.
Bạn tham quan các địa điểm nói trên và canh tầm 16h45 có mặt tại Eo Gió là đẹp rồi. Eo Gió được ví là “thiên đường trên mặt đất” nằm cách xa trung tâm thành phố Quy Nhơn tầm 20 km, cứ càng lên cao cảnh trên eo biển hút gió này sẽ càng thêm đẹp đẽ.
Giá vé: 25k/ vé tham quan


Khu du lịch dã ngoại Trung Lương bình Định Eo Gió Kỳ Co Quy Nhơn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Scarlett Tran
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
11 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Gợi Ý Các Điểm Đến Check-in Có Dòng Chữ Đẹp Như Ở Hollywood Mà Không Cần Phải Qua Tận Nước Mỹ Xa Xôi, Mời Các Bạn Cùng Theo Dõi.
Mình lại toàn đi thu thu lượm lượm mấy lịch trình vi vu 1 ngày, một phần vì thời gian mình không có nhiều, thứ 7 vẫn phải đi làm nên chỉ mỗi Chủ nhật là được đi chơi thôi. Kì này lại review nhẹ lịch trình 1 ngày ở Vũng Tàu cho mấy bạn tham khảo nhé.
Mình lại quay lại với chuyên mục "24h trôi" đây. Kì này mình sẽ bật mí cho bạn bí kíp khám phá thủ đô Bangkok vỏn vẹn 1 ngày đầy thú vị và sôi động nào.
Hòn Tranh là hòn đảo lớn nhất trong số 10 đảo nhỏ quanh Phú Quý, Bình Thuận. Hòn Tranh đẹp như tuyện tác của thiên nhiên và thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan, cùng lặng ngắm vẻ đẹp hoang sơ và thu hút đến khó tưởng tại Hòn Tranh nào.
Thư viện Jimbocho dù theo năm tháng vẫn luôn giữ riêng cho mình cái “khoảng thời gian” của những năm “hồi đó đó”, những mảng màu Nhật Bản xưa cổ bạn thường trầm trồ trên những thước ảnh theo mảng màu thời gian.
Lễ hội Pháo Hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) sẽ diễn ra từ 1/6 đến hết ngày 6/7/2019 với chủ đề "Những dòng sông kể chuyện". Những đội thi năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những màn trình diễn Pháo hoa bắt mắt và độc đáo vô cùng.
Dạo gần đây Landmark 81 lại rần rần tung ra các tọa độ check-in sống ảo lao đao cộng đồng mạng, nào là Skyview 81, Bát phở chọc trời 920k,...mới đây cũng ngay tòa nhà Landmark 81 lại xuất hiện thêm "Nest by AIA"-Quán Cafe với "triệu view sống ảo"
Trong bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn 11 điểm du lịch lập dị nhưng vẫn thu hút khách ở châu Âu. Cùng điểm qua 11 điểm đến đó là gì ngay dưới đây nhé.
Thời điểm này dù biết các bạn Sĩ tử bận rộn lắm, ôn ngày ôn đêm chuẩn bị cho kì thi đại học sắp tới. Nhưng mấy bạn ơi, xõa cho đầu óc thư giãn 1 ngày đi, rủ chúng bạn mình cùng F5 lại tinh thần với mấy điểm vi vu gần xịt này nào. Biết đâu như thế lại hiệu quả hơn cho kì thi đó.