Blog Kinh nghiệm du lịch Phá Tam Giang – Vùng đầm lầy bình yên nơi xứ Huế Mộng Mơ
cover

Kinh nghiệm du lịch Phá Tam Giang – Vùng đầm lầy bình yên nơi xứ Huế Mộng Mơ

avatar
Phuong Dung dot Thứ 3, 09/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kinh nghiệm du lịch Phá Tam Giang sau đây mình sẽ bật mí một số kinh nghiệm về di chuyển cũng như những trải nghiệm bạn sẽ có được khi du lịch Phá Tam Giang.
Phá Tam Giang là một hệ thống đầm phá của Thừa Thiên Huế với diện tích rộng khoảng 52 km vuông trải dài khoảng 24 km theo hướng Tây Tây Bắc-Đông Đông Nam từ cửa sông Ô Lâu đến cửa sông Hương. Phá Tam Giang của xứ Huế mộng mơ cực kì thu hút du khách bởi sự hoang sơ và bình yên vốn có từ bấy lâu nay. Hôm nay mình xin bật mí cho bạn một ít kinh nghiệm du lịch Phá Tam Giang về cách di chuyển cũng như những thú vị mà bạn sẽ trải nghiệm khi du lịch Phá Tam Giang, Huế nhé.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Phá Tam Giang - Vùng đầm lầy bình yên

1. Bạn có thể di chuyển đến Phá Tam Giang từ Huế mộng mơ như thế nào

Vì Phá Tam Giang chỉ cách Huế tầm 15km thôi nên tốt nhất bạn hãy thuê xe máy hoặc oto để vi vu tự do đến vùng đầm lầy Phá Tam Giang bình yên này. À mà tại Huế bạn rất dễ để thuê xe máy luôn, giá chỉ dao động từ 120k-150 cho 1 chiếc xe xịn xò luôn. Theo kinh nghiệm du lịch Phá Tam Giang, mình sẽ gợi ý cho các bạn 2 hướng di chuyển từ Huế đến Phá Tam Giang:
+ Hướng 1: Từ đường Lê Duẩn gần Đại Nội Huế đi thẳng, sau đó rẽ trái vào đường Huỳnh Thúc Kháng, đi thẳng đến làng cổ Bao Vinh, sau đó lại theo biển chỉ đường đến thị trấn Sịa. Từ thị trấn Sịa tìm đường đến bến đò Cồn Tộc (có biển chỉ đường rõ rang nên các bạn cứ yên tâm nha), tại đây có thể lên đò đi thăm Phá hoặc qua bờ bên kia của Phá Tam Giang.
+ Hướng 2: Từ thành phố Huế theo đường đi ra bãi biển Thuận An, cách bãi biển chừng vài cây số sẽ có 1 cây cầu, có biển chỉ một đường ra biển Thuận An, một đường ra quốc lộ 49A. Rẽ vào đường đi quốc lộ 49A đi thẳng sẽ có biển chỉ đi tiếp đến Cầu Tam Giang và Phá Tam Giang.
hình ảnh
Phá Tam Giang chỉ cách Huế có 15km thôi nên bạn rất dễ dàng di chuyển đến Phá Tam Giang bằng xe máy hoặc oto

2. Những điểm hấp dẫn, những trải nghiệm tại Phá Tam Giang

Theo kinh nghiệm du lịch Phá Tam Giang của mình thì chỉ cần 1 ngày tham quan là đủ rồi, tuy nhiên tùy theo sở thích và “mục đích du lịch” của từng bạn mà bạn có thể thử trải nghiệm cắm trại qua đêm atji Phá Tam Giang cũng thú vị lắm đấy. Đặc biệt nếu cắm trại qua đêm tại Phá bạn sẽ được ngắm cả hoàng hôn lẫn bình minh rực rỡ trên vùng đầm lầy lớn và đẹp nhất Đông Nam Á này đấy.
hình ảnh
+ Khám phá rừng ngập mặn Rú Chá:
Rú Chá là khu rừng ngập mặn đặc hữu của Phá Tam Giang. Muốn tham quan Rú Chá tất tần tật thì bạn phải đi thuyền vào sâu bền trong. Một không gian thoáng mát, yên bình với những loại cây ngập mặn như sú, vẹt, mắm… như kiểu bạn đang tách biệt hoàng toàn với thế giới quen thuộc ngoài kia luôn, hơn nữa đi thuyền vào Rú Chá còn đánh bay cái nắng gay gắt của những ngày hè oi nữa chứ. Không chỉ vậy, Rú Chá cũng có rất nhiều đìa nuôi tôm cá, mỗi khi ánh chiều tà xuống là hàng trăm loài chim lại ùa nhau bay về làm tổ tạo nên một cảnh tượng vô cùng tuyệt vời. Khám phá rừng ngập mặn Rú Chá quả là một trải nghiệm thú vị tại Phá Tam Giang nhỉ.
Rừng ngập mặn Rú Chá
+ Làng chài Thái Dương Hạ:
Làng chài trăm tuổi Thái Dương Hạ sẽ cho bạn cái nhìn độc đáo bởi những ngôi đình chùa cổ kính, bởi tổ hợp kiến trúc vừa mang nét uy nghi truyền thống vừa mang những đặc trưng riêng của lối trang trí miếu đền tại Huế lộng lẫy vô cùng. Đến Thái Dương Hạ bạn có thể đi thăm Đình làng Thái Dương Hạ mang đậm kiến trúc truyền thống Việt Nam, chùa Trấn Quốc với kiến trúc nửa xưa, nửa nay hay “thành phố lăng”-nơi cư ngụ của người đã mất trong làng, khi tham quan địa điểm này bạn sẽ thấy câu cuộc sống “dương sao âm vậy” đúng như thế nào.
+ Ngắm bình minh - hoàng hôn trên Phá Tam Giang:
Nếu bạn chẳng thể cắm trại tại Phá Tam Giang để ngắm trọn một ngày tại Phá Tam Giang thì cũng đừng lo nhé vì bạn cũng có thể đi đi về về Phá Tam Giang trong cái khoảng rạng sáng để ngắm bình minh và về lúc chiều tối sau khi chiêm ngưỡng hoàng hôn cực đẹp tại đây mà.
hình ảnh
Thời điểm ngắm bình minh tại Phá Tam Giang chính là từ 5h30~7h00, lúc này Phá Tam Giang thật trong lành và thoáng đãng, thức dậy thật sớm và phóng xen gay ra Phá Tam Giang để cảm nhận vẻ đẹp khó cưỡng này nhé. Còn từ 16h00 đến 17h30 là thời điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại Phá Tam Giang đấy. Bầu trời chuyển dần sang tím, những vệt ánh sáng vàng-hồng nhuốm đầy trên phá đẹp mê ly luôn.Đây là một trải nghiệm khá thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Phá Tam Giang đấy.

3. Ăn gì khi du lịch Phá Tam Giang

Theo kinh nghiệm du lịch Phá Tam Giang bạn có thể tham khảo một số địa chỉ quán ngay đầu quốc lộ 1A, gần thị trấn Phú Lộc như Gái Đẳng, Dũng Tư…các quán ăn này nêm nếm theo công thức phố thông nên rất dễ ăn và toàn bán những đặc sản ở Phá Tam Giang thôi. Còn nếu bạn muốn thưởng thức hải sản tươi sống, còn nhảy đành đạch thì hãy hỏi người dân tại Phá quán của cô Hiền hay cô Tâm để thưởng thức là hết sẩy nha.
hình ảnh
thừa thiên huế huế Phá Tam Giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Phuong Dung
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cứ hết mùa mưa cuối tháng 10, đầu tháng 11 hằng năm lại là mùa của hoa dã quỳ, nàng thơ Đà Lạt lại nở rộ. Mình sẽ bật mí sương sương cho bạn 7 điểm ngắm hoa dã quỳ cực đẹp này nhé.
Gia Lai nổi tiếng với những cảnh rừng núi sông suối hoang sơ và mộc mạc đẹp đến nao lòng.
Hãy tạm quên đi những cái tên du lịch đình đám như Đà Lạt, Hà Nội, Hà Giang…Kì này mình về với xứ Nghệ, tung tăng trên cánh đồng hoa hướng dương hay so deep ở đồi chè Thanh Chương nào.
Nếu bạn xem trong những bộ phim Nhật Bản hay Hàn Quốc với khung cảnh tỏ tình lãng mạn trong thủy cung, bao quanh là màu xanh thẳm của nước cùng tỷ tỷ loài cá bơi lượn xung quanh, bạn mê mẫn để được một lần đứng trong những thủy cung đó chưa?
Đảo Redang là một hòn đảo thuộc quận Kuala Nerus, Terengganu, Malaysia. Đảo Redang là một trong những hòn đảo lớn nhất ngoài khơi bờ biển phía đông của bán đảo Malaysia. Nó nổi tiếng với nước trong vắt và bãi biển cát trắng.
Nếu cả tuần đã bù đầu với đống deadline dí tới tấp, cuối tuần lại muốn xả stress ở đâu đó cách xa Thành phố một chút nhưng Cần Giờ thì đi hoài mà Vũng Tàu thì lại đông đúc, vậy tại sao không thử "phượt phọt" đảo Thạnh An chứ. Đảo Thạnh An tuy không phải là điểm du lịch nổi bật nhưng rất thích hợp với những bạn muốn du lịch kiểu "hoang dã" lắm đây.