new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

5 trải nghiệm khiến Huế chẳng còn buồn và tẻ nhạt như xưa

avatar
Thiên Thư dot Thứ 5, 20/04/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Tọa lạc hai bên bờ sông Hương, người ta biết đến Huế như một cô gái dịu dàng, nhẹ nhàng và kiều diễm. Nhưng liệu có lúc nào đó bạn cảm nhận được ngoài vẻ hiền hòa, kiêu sa thì Huế còn mang vẻ đẹp nào khác hay chưa? 

Đến Huế, nhất thiết bạn phải thử qua 5 trải nghiệm tại Huế thú vị dưới đây để biết rõ Huế có buồn, có trầm lặng như người ta nói không nhé!

1. Trượt zipline và chinh phục ngọn cây với trò highwire:

Bỏ xa những hoạt động nhẹ nhàng như dạo công viên, lang thang bờ hồ dọc sông Hương, đến với Huế lần này bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hoàn toàn mới đó là trượt Zipline - trò chơi mạo hiểm ở Quảng Bình, Đà Lạt hay Lâm Đồng. 

Trượt Zipline

Bằng cách treo người trên những sợi cáp dài và trượt dài từ trên đỉnh núi xuống chân núi, sẽ cực kỳ thú vị. Trượt từ độ cao gần 50m và chiều dài 560m, bạn sẽ thấy dòng suối dài chạy uốn lượn và bạn đang đứng ngay trên những ngọn cây. Tuy chỉ vài vút đồng hồ ngắn ngủi nhưng chắc hẳn trò chơi này sẽ làm bạn thỏa mãn sự hiếu kỳ và háo hức.

Ngoài Zipline, bạn còn được thử thách khi chơi highwire đòi hỏi sự khéo léo và dẻo dai. Bạn sẽ phải toát mồ hôi hột khi trải qua 3 chặng thử thách khác nhau có khi là cầu zíc zắc, thang lắc, xà đu, cầu lưới,...cách mặt đất khoảng 5m.

highwire

highwire

2. Tắm suối khoáng nóng:

Nếu đã thỏa mãn với những trò cảm giác mạnh, bạn có thể ghé tắm suối khoáng nóng để thư giãn cơ thể. Với nguồn suối khoáng đặc biệt ở chỗ nhiệt độ nóng từ 30 độ và lên tới 60 độ C rất tốt cho sức khỏe.

tam suoi khoang nong

tam suoi khoang nong

3. Nghe ca Huế trên sông Hương:

Một điều cần phải trải nghiệm không thể thiếu đó là nghe ca Huế trên sông Hương phải không. Những điệu hò từ hàng trăm năm, những bài ca gắn với con người và vùng đất Huế thơ mộng sẽ mang lại cho bạn những cảm nhận về con người hiền hậu nhưng kiều diễm như thế nào.

nghe hat tren song huong

Tại bến thuyền Tòa Khâm, bạn có thể dễ dàng mua vé nghe ca Huế với giá 100.000 đồng/ người cho 1 tiếng lênh đênh trên dòng Hương giang, đi dưới chân cầu Tràng Tiền sáng điện mỗi đêm, nghe tiếng hát thân thương mộc mạc từ chất giọng người Huế nhẹ nhàng rất riêng. 

song huong

Ngồi trên thuyền, nghe hát mộc, không míc và thả đèn hoa đăng nho nhỏ trên sông Hương sẽ là một buổi tối trọn vẹn không thể quên tại Huế.

4. Thăm Đại Nội, lăng tẩm:

Là một triều đại lâu đời trong lịch sử Việt Nam, chắc chắn Đại Nội và Lăng Tẩm là hai điểm bạn không thể bỏ qua. Thăm quan nơi đây, bạn sẽ thấy rõ ràng những dấu tích lịch sử để lại trên mảnh đất này. Đặc biệt, nếu có thời gian, hãy thư thả đạp xe buổi tối quanh con đường rợp bóng lá phượng ở Đại Nội. Bạn sẽ thấy nó bình yên đến lạ, một không gian bình yên đậm chất Huế.

dai noi lang tam

dai noi lang tam

5. Khám phá ẩm thực Huế:

Còn gì bằng, việc hòa vào dòng người đi dọc bờ sông Hương để khám phá khu chợ đêm vào buổi tối và thưởng thức những món ăn đậm đà chất Huế. Những hương vị mà đi đến đâu cũng nhớ Huế tha thiết.

di choi

Từ chiếc bánh mỳ cầu Trường Tiền, những gánh hàng rong bún bò nóng hổi. Hay đơn giản là cốc chè, miếng bánh bột lọc thịt quay độc đáo, bánh khoái giòn giòn vàng ươm như chiếc bánh xèo nho nhỏ, bánh bèo chén mỏng nhẹ trên khay với tôm chấy và tóp mỡ,...Qủa là thiếu xót nếu đến Huế mà bạn không thưởng thức ẩm thực tại đây phải không.

banh mi

mon an

Nem lụi Huế

hue

hue

Mình chắc chắn một điều rằng, khi trở về bạn sẽ nhớ Huế da diết. Sẽ chẳng còn một Huế yên tĩnh, mang tâm trạng buồn bã vốn có nữa đâu.

Nguồn: Tổng hợp