Blog 5 phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại châu Âu
cover

5 phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại châu Âu

avatar
Du lịch Châu Âu dot Thứ 2, 22/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Châu Âu với truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời, những kiệt tác nghệ thuật cùng vẻ đẹp thiên nhiên khó cưỡng là điểm đến mê hoặc du khách khắp thế giới. Tham khảo 5 phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại châu Âu dưới đây để có một hành trình khám phá lí tưởng tại vùng trời Âu này.

1. Du lịch châu Âu bằng tàu hỏa

Tàu hỏa là phương tiện phổ biến nhất để đi du lịch giữa các nước ở châu Âu bởi hệ thống đường ray được lắp đặt rộng khắp châu Âu và rất nhiều điểm dừng tại các trung tâm thành phố lớn nên vô cùng thuận tiện cho việc đi lại. Không chỉ thế, các loại tàu tiện nghi đầy đủ, giá cả hợp lí cùng khung cảnh tuyệt sắc hai bên đường tàu khiến tàu hỏa trở thành phương tiện được nhiều người lựa chọn nhất để khám phá châu Âu.
hình ảnh
Để du lịch khắp châu Âu bằng tàu hỏa bạn cần lưu ý tìm hiểu các điểm dừng và cách đặt vé trước trên trang đường sắt của các nước.

2. Du lịch châu Âu bằng xe bus

Nếu bạn muốn du lịch bụi châu Âu trên các phương tiện công cộng giá rẻ thì xe bus là lựa chọn thích hợp. Phương tiện này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí di chuyển và cũng khá thuận tiện để đi lại xuyên suốt các thành phố vì có nhiều hãng xe bus và tuyến đường với thời gian linh hoạt để bạn lựa chọn. Đồng thời xe bus ở đây cũng khá sạch sẽ và tiện nghi, tuy nhiên vào giờ cao điểm các chuyến xe bus trong thành phố lớn thường sẽ rất đông.
hình ảnh
Một điều bất tiện khi đi xe bus tại một số vùng ở châu Âu là tiếng Anh có thể không được sử dụng phổ biến, nhất là các vùng thôn quê hoặc ít khách du lịch.

3. Du lịch châu Âu bằng máy bay

Đi lại giữa các nước châu Âu bằng máy bay giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức tuy nhiên giá cả khá đắt đỏ nếu so với tàu hỏa. Rất nhiều hãng hàng không quốc tế và nội địa luôn có sẵn nhiều chuyến bay giữa các thành phố lớn, an toàn và thuận tiện để bạn khám phá châu lục này. Đồng thời thủ tục xin visa khi bay đến các nước trong châu Âu cũng khá dễ dàng đặc biệt là khối Schengen, chỉ cần 1 chiếc visa này bạn có thể đi lại tự do giữa 26 nước châu Âu mà không cần xin thêm visa nào khác.
hình ảnh

4. Du lịch châu Âu bằng du thuyền

Du thuyền là phương tiện di chuyển thuộc hàng 'sang chảnh' nhất nhì và đắt đỏ hơn nhiều so với các phương tiện di chuyển khác, bù lại bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng đáng giá 'đồng tiền bát gạo'. Không chỉ được tận hưởng không gian sang trọng và tiện nghi đầy đủ trên một chiếc du thuyền đẳng cấp, du lịch châu Âu trên du thuyền còn cho phép bạn ngắm nhìn phong cảnh từ giữa biển khơi bao la, trong bầu không khí đầy lãng mạn và hít thở bầu không khí trong lành, tươi mát giữa tự nhiên.
Nếu lựa chọn du thuyền để khám phá các điểm đến của châu Âu bạn cần tìm hiểu kỹ về lịch trình, giá cả và các hãng du thuyền đáng tin cậy trước khi đi.
hình ảnh

5. Du lịch châu Âu bằng xe đạp

Trongnhững phương tiện di chuyển phổ biến nhất châu Âuthì xe đạp là phương tiện thân thiện nhất với môi trường, các nước châu Âu cũng là địa điểm lí tưởng để thực hiện các chuyến du ngoạn bằng xe đạp, bởi từ thành phố đến vùng quê hầu như đều có làn đường dành cho xe đạp và các trạm cho thuê xe đạp/đỗ xe đạp cũng phân bố rộng khắp. Di chuyển bằng xe đạp còn giúp bạn chủ động hơn trong chuyến khám phá của mình, chưa kể bầu không khí trong lành ở các nước châu Âu, đặc biệt ở các vùng thôn quê, thì không còn gì tuyệt hơn được thư thả đạp xe và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên nên thơ hai bên đường.
hình ảnh
Ngoài việc thuê xe đạp tự khám phá thì cũng có rất nhiều tour du lịch châu Âu tổ chức các tour xe đạp với lịch trình linh hoạt cho phép bạn tham quan các điểm đến nổi tiếng một cách thuận tiện nhất.
hình ảnh
xe bus 2 tầng - biểu tượng của London, Anh
Châu Âu có vô vàn những địa điểm nổi tiếng và thắng cảnh tươi đẹp, tuy nhiên để khám phá trọn vẹn châu lục rộng lớn này thì không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên bạn cũng không hẳn phải dành thời gian vi vu vòng quanh châu Âu, mà có thể chỉ cần chọn cho mình một số điểm dừng chân nổi bật và tận hưởng trọn vẹn khoảng thời gian ở 'vùng trời Âu' này. Hi vọng5 phương tiện di chuyển phổ biến nhất châu Âunày sẽ giúp bạn có một chuyến đi suôn sẻ và đáng nhớ hơn.
Sưu tầm và tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Du lịch Châu Âu travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6,846 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Châu Âu nổi tiếng với vô số tòa lâu đài đẹp như trong truyện cổ tích, những bảo tàng lạ kì, khu công viên vui chơi giải trí, cảnh quan kiến trúc lộng lẫy cùng các hoạt động náo nhiệt như: đạp xe, chèo thuyền…khiến châu Âu trở thành điểm đến hấp dẫn nhất mọi du khách.
Bạn đã cảm thấy chán nản trước sự xô bồ và có phần lộn xộn của những thành phố du lịch nức tiếng tại Châu Âu hay Châu Á? Bạn đang có mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm du lịch chậm hơn, yên bình hơn nhưng vẫn không kém phần huy hoàng?
Những thành phố tuyệt đẹp dưới đây sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong những tháng mùa đông Châu Âu lạnh lẽo.
“Positano là một giấc mơ không có thật ngay cả khi bạn đang có mặt ở đó và nó bỗng nhiên trở nên có thật ngay khi bạn vừa mới bước chân đi”-Nhà văn Mỹ John Steinbeck đã nói về thành phố biển xinh đẹp của nước Ý như vậy. Vẻ đẹp lãng mạn, có phần kỳ bí và nên thơ của Positano cũng là chất xúc tác chính cho nhiều cảm xúc thơ văn lãng mạn.
Mùa Đông ở Châu Âu là mùa nhộn nhịp, mùa lễ hội và cũng là mùa du khách tập trung đổ xô về các nước Châu Âu nhiều nhất. Được trượt tuyết Lapland hay khám phá những hang động băng ở Iceland sẽ trở thành những trải nghiệm mới lạ. Kênh Du lịch Châu Âu sẽ gợi ý cho bạn 11 điểm đến Châu Âu lý tưởng cho mùa đông thêm thú vị.
Mùa Giáng sinh là mùa nhộn nhịp năm đặc biệt là ở Châu Âu. Những hoạt động vui chơi giải trí, những lễ hội nhộn nhịp và những khu chợ sầm uất. Sau đây là 10 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất Châu Âu cho mùa Giáng sinh hằng năm.
Có một châu Âu vượt lên cả sự hào nhoáng và xa hoa ở những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, một châu Âu để lại ấn tượng về một vẻ đẹp rất yên bình và nên thơ trên những dòng sông chảy qua thành phố.
Ngày nay, du lịch châu Âu bằng tàu hỏa đã trở nên không quá xa lạ với nhiều người, bởi sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Trong bài viết này, Du lịch châu Âu sẽ gợi ý kinh nghiệm cũng như lịch trình cho một chuyến vi vu châu Âu bằng tàu hỏa trọn vẹn nhất.
Châu Âu không chỉ khác biệt với Châu Á về thời tiết, nền ẩm thực mà còn về nền văn hóa. Để đỡ bỡ ngỡ khi du lịch Châu Ấ, sau đây là 14 lưu ý cho bạn khi du lịch Châu Âu.
Điều gì ở Aix-en-Provence thu hút nhiều lượt khách du lịch đổ về đây? Phải chăng là những con đường nhuốm màu lịch sử, là những đài phun nước nghệ thuật hay chỉ là ánh nắng ngọt ngào miền Nam nước Pháp? Mời bạn cùng Du lịch Châu Âu khám phá vùng đất thi vị này nhé.