Blog 8 địa điểm du lịch đẹp như cổ tích ở Thụy Sĩ
cover

8 địa điểm du lịch đẹp như cổ tích ở Thụy Sĩ

avatar
Xu Xu dot Thứ 4, 10/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục và chất lượng cuộc sống thuộc hàng tốt nhất châu Âu khiến Thụy Sĩ là quốc gia lí tưởng bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt các vùng của Thụy Sĩ không cách xa nhau nên rất thuận tiện để bạn khám phá đất nước xinh đẹp này. Dưới đây là 8 địa điểm du lịch đẹp như cổ tích mà bạn nhất định phải ghé khi đặt chân đến Thụy Sĩ.

1. Thủ đô Bern

So với thủ đô của nhiều quốc gia khác tại châu Âu thì thủ đô Bern của Thụy Sĩ tuy khá nhỏ nhưng vẫn nổi bật với vẻ cổ kính và yên bình khó lẫn với những nơi khác. Lang thang trong khu phố cổ, du khách như ngược dòng thời gian về nhiều thế kỷ trước với con đường cổ lát đá, những mái vòm mang đậm kiến trúc gothic cùng những nhà thờ, tháp chuông cổ kính.
hình ảnh
hình ảnh

2. Vùng Jungfrau

Đỉnh Jungfrau ở miền nam Thụy Sĩ thuộc dãy Alps được mệnh danh là 'nóc nhà châu Âu'. Nơi đây không chỉ có những ngọn núi tuyết phủ quanh năm, những thung lũng hoa trải dài cùng bầu không khí nguyên sơ, thanh bình, mà còn nổi tiếng với tuyến đường sắt huyền thoại băng qua khung cảnh đẹp như cổ tích này.

3. Thị trấn Montreux

Thị trấn này nằm ở trung tâm vùng Riviera của Thụy Sĩ. Đến đây, bạn không chỉ được dạo quanh bờ hồ Geneva thơ mộng mà còn có thể viếng thăm lâu đài Chillon, lâu đài đẹp nhất Thụy Sĩ. Nằm bên hồ Leman, công trình kiến trúc này đến nay đã hơn 850 tuổi và là nguồn cảm hứng để hãng Walt Disney dựng lên tòa lâu đài cổ tích trong bộ phim hoạt hình 'Nàng tiên cá' nổi tiếng.

4. Thành phố Geneva

Ôm lấy bờ hồ Geneva thơ mộng, được bao bọc bởi hai dãy núi Alpes ở phía nam và Jura ở phía bắc, Geneva là thành phố lớn thứ ba ở Thụy Sĩ và sở hữu những nét quyến rũ tương phản giữa hai bên bờ sông Rhone, một bên là vẻ cổ kính của những khu phố cổ, bên kia là thành phố hiện đại. Với khí hậu ôn hòa quanh năm, phong cảnh đẹp như tranh vẽ cùng cuộc sống nhẹ nhàng, yên bình, đây là một điểm du lịch lí tưởng ở Thụy Sĩ.

5. Công viên quốc gia Thụy Sĩ, Zernez

Công viên quốc gia Thụy Sĩ (The Swiss Natural Park) với diện tích 169km2 là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã như nai, sơn dương, dê rừng, sóc...Nếu bạn muốn tận mắt nhìn thấy những chú nai nhởn nhơ gặm cỏ và tận hưởng bầu không khí trong lành của tự nhiên thì đây là một điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân đến Thụy Sĩ.
hình ảnh

6. Thác Rhine

Nằm gần thị trấn Schaffhausen, đây là thác nước lớn nhất châu Âu với độ cao 150m và là một trong những thác nước tuyệt mỹ nhất thế giới. Không chỉ ngắm nhìn vẻ đẹp kỳ vĩ của thác Rhine, bạn còn có thể dạo bước khám phá lâu đài thời trung cổ Schoss Laufen ngay gần chân thác. Vào ngày Quốc khánh Thụy Sĩ 01/8 hằng năm, thác Rhine luôn có những màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp thu hút hàng ngàn du khách.
hình ảnh
hình ảnh

7. Làng Zermatt

Nằm dưới chân núi Matterhorn huyền thoại, vẻ đẹp như cổ tích của làng Zermatt làm say lòng bao du khách trên thế giới. Đặt bước đến đây, bạn sẽ không khỏi bị thu hút bởi những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh, tiếng chuông leng keng của những đàn cừu, dê thong dong trên đường và vẻ đẹp lung linh huyền ảo của ngôi làng về đêm không khác gì khung cảnh thường thấy trong những câu truyện cổ tích Andersen.
hình ảnh
hình ảnh

8. Thị trấn Gruyeres

Ngoài đồng hồ, điều tạo nên thương hiệu của Thụy Sĩ chính là chocolate và phô mai. Do vậy du lịch Thụy sĩ bạn đừng quên ghé thăm Gruyeres, thị trấn thời trung cổ nằm dưới rặng Alps hùng vĩ này là nơi cho ra đời những loại phô mai thượng hạng, niềm tự hào của người dân Thụy Sĩ. Bạn có thể ghé thăm các xưởng sản xuất, tìm hiểu lịch sử và bí quyết làm phô mai cũng như thưởng thức thương hiệu phô mai nổi tiếng thế giới này.
Ngoài 8 địa điểm du lịch đẹp như cổ tích ở Thụy Sĩ trên, đất nước xinh đẹp này còn rất nhiều điều thú vị đang đợi bước chân bạn đến khám phá đấy!
Sưu tầm và tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.