Blog CHINH PHỤC MŨI ĐÔI - CỰC ĐÔNG VIỆT NAM (KHÁNH HÒA)
cover

CHINH PHỤC MŨI ĐÔI - CỰC ĐÔNG VIỆT NAM (KHÁNH HÒA)

avatar
Đỗ Tiến Đạt dot CN, 29/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
CHINH PHỤC MŨI ĐÔI - CỰC ĐÔNG VIỆT NAM (KHÁNH HÒA)
1. MŨI ĐÔI - CỰC ĐÔNG Ở ĐÂU? VIỆT NAM CÓ ĐẾN 2 CỰC ĐÔNG?
Trước đây, Mũi Đại Lãnh (Phú Yên) được coi là điểm cực Đông của nước ta, thậm chí nơi này còn có một cột mốc lớn đề chữ “Nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam”. Tuy nhiên, khi Mũi Đôi (Khánh Hòa) được khám phá, người ta đã dựa vào tọa độ để công nhận rằng đây mới chính xác là điểm cực Đông của Tổ quốc. Theo số liệu đo đạc, Mũi Đôi đón ánh bình minh sớm hơn ở Mũi Đại Lãnh 4 giây. Tại vị trí này, một chóp inox đã được gắn vào ngày 4/8/2012 để làm mốc điểm cực. Bên cạnh đó, hành trình đi tới Mũi Đôi cũng gian nan, vất vả hơn nhiều lần so với Mũi Đại Lãnh. Dù vậy, đây là một địa điểm mà các bạn trẻ yêu thích du lịch bụi rất muốn chinh phục.
Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn, nằm trong vịnh Vân Phong, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 80 km theo quốc lộ 1A về hướng Bắc, và cách thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) tầm 35 km về hướng Nam.
2. THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG CHINH PHỤC MŨI ĐÔI
Khoảng thời gian đầu năm, từ tháng 1 đến tháng 5 là phù hợp nhất để lên đường bởi thời tiết không quá nóng, cũng không mưa, giúp bạn đỡ mất sức. Giai đoạn còn lại của mùa khô (tháng 6 đến tháng 8), nhiệt độ có thể lên tới 35-39 độ C, khiến con đường gian truân càng thêm phần khắc nghiệt. Trong khi đó, từ tháng 9 đến tháng 12 lại là mùa mưa, không phải thời điểm lý tưởng.
3. CẦN CHUẨN BỊ ĐỂ CÓ ĐƯỢC 1 CHUYẾN CHINH PHỤC MŨI ĐÔI AN TOÀN, ĐÁNG NHỚ NHẤT?
* SỨC KHỎE - TÀI CHÍNH - KỸ NĂNG SINH TỒN :D THỰC SỰ RẤT QUAN TRỌNG ^^
* Tiêu chí là càng nhẹ càng tốt vì bạn sẽ đi trên hoang mạc cát như hoang mạc Sahara, bước chân nặng nề dưới cái nắng gắt mùa hè( nếu bạn đi mùa hè) ^^, băng qua hoang mạc cát, các bạn sẽ phải băng qua những cánh rừng với những con dốc có độ dốc khá khó đi!!! Sau đó lại leo trèo những tảng đá dựng đứng, có lẽ đây là thử thách lớn nhất trong cuộc chinh phục cực Đông? :D những tảng đá to cao dựng đứng rất nguy hiểm đó ^^
* Trước khi đi bạn có thể liên hệ với chú Tư( số điện thoại: 0362037427) để có thể nhờ chú chuẩn bị cơm nước, lều trại, cũng như nhờ chú dẫn đường để chuyến đi an toàn hơn. Đã rất nhiều đoàn bị lạc đường đó, tại có nhiều hướng đi, chỉ cần sai hướng một cái là chuyến đi có thể bị hủy bỏ luôn ^^. Nếu bạn nào cẩn thận thì có thể liên hệ thuê chú nhé!!!
400k 1 đoàn từ 2 người thì phải, mình không nhớ rõ!!! Ngoài ra, các bạn có thể đi bằng thuyền ra nữa, nhưng theo mình các bạn nên trekking ra rồi đi thuyền về ^^, giá chỉ 1200k 1 lượt, thuyền 10 người ^^. nếu đi như vậy thì các bạn sẽ trải nghiệm được đôi đường, rất thú vị mà còn giữ sức cho các bạn!!!

* Các bạn nên chuẩn bị
+ Lều, túi ngủ, thức ăn cho 3-4 bữa.
+ Nước uống trong quá trình trekking. Mỗi người cần khoảng 2 lít (đi trong ngày) hoặc 3 lít (đi qua đêm).
+ Pin dự phòng (nếu cắm trại qua đêm).
+ Giày thể thao, trang phục có thể tránh nắng, mũ, khẩu trang, kính râm, găng tay (loại thoáng mát).
+ Đồ vệ sinh cá nhân: khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội.
+ Các loại thuốc và băng gạc, miếng dán y tế…
+ Đồ bơi.
+ Đồ ăn khô (xúc xích, bánh mỳ…).
+ Áo mưa bộ và túi chống nước loại to để bọc balo hoặc máy ảnh trong trường hợp mưa.
4. HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC MŨI ĐÔI 2 NGÀY 1 ĐÊM ^^
- Sáng hôm đó, chúng tôi xuất phát từ Phú Yên sang Đầm Môn, đi vào theo google map Trekking Startpoint, Vạn Thạnh, Vạn Ninh District, Khanh Hoa Province!
Đến đây bạn sẽ thấy biển chỉ vào Mũi Đôi, nhưng trước đó bạn nên gửi xe tại nhà nghỉ Hải Hà 15k/đêm, từ biển chỉ dẫn đó đi thẳng đến nhà nghỉ ^^. Gửi xe xong bạn đi bộ đến điểm Trekking Startpoin như trên map, chỗ bắt đầu sẽ có mũi tên vẽ trên mặt đường, các bạn chú ý ^^!
hình ảnh
hình ảnh
Trekking Startpoin gần Đầm Môn
Từ Trekking Startpoin, các bạn có thể đi theo con đương nho nhỏ trên map là sẽ ra được nhà chú Tư, chú có để các biển hướng dẫn nên các bạn nên chú ý nhé! Để ra được nhà chú Tư thì các bạn sẽ phải trải qua đoạn đường cát vàng nắng gắt, sẽ tiêu hao rất nhanh sức khỏe cũng như ý chí chinh phục của các bạn nên các bạn cần chuẩn bị nước, nghỉ ngơi giữa đường, rồi cố gắng đi thật sớm để tránh nắng ^^
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
những đồi cát cao vàng óng dưới cái nắng gắt mùa hè :D
hình ảnh
Ra đến được nhà chú Tư, thật hạnh phúc khi ngoài đây rất mát, có võng nằm nghỉ giúp các bạn nhanh chóng khỏe lại được!!! Cô chú còn chuẩn bị cơm, nước chanh đá cho các bạn nếu các bạn có nhu cầu, 50k/ suất rất ngon, đảm bảo ^^.
hình ảnh
bữa cơm cứu đói ngoài cực Đông
Chú Tư có cho thuê lều 150k/ đêm, các bạn chú ý kiểm tra lều trước khi thuê nha, nhiều cái cũ có thể bị rách ^^.
Sau khi thuê lều và mua thêm nước, chúng tôi tiếp tục theo chân chú Tư ra bãi Rạng để cắm trại qua đêm, thực sự ra đến đây cố ngủ mà không ngủ được, chỉ mong nhanh đến 4h sáng để tiếp tục cuộc hành trình, ngoài này nhiều muỗi, mình đi đúng hôm không có gió nên nóng không ngủ nổi. Ban đêm thì tàu thuyền đánh bắt cá đi lại cả đêm khá nhộn nhịp :D, trời khá sáng do có trăng sao cũng như đèn của tàu thuyền ^^.
Từ bãi Rang ra chỗ bài đã đá to chỉ vài trăm mét nhưng bạn sẽ mất khoảng 45 phút – 1 giờ nhảy ghềnh mới vượt qua được những tảng đá lớn nằm san sát và chồng lên nhau, đôi khi có những vách cheo leo khá nguy hiểm. Thử thách cuối cùng trước khi chạm tay được vào chóp inox là bám dây thừng để trèo lên tảng đá lớn nhất, cao tầm 7 mét. Có thể sẽ rất khó khăn với các bạn nữ nhưng các bạn hãy vượt lên tất cả để có thể chạm tay, check in cùng với chóp gắn trên mũi ^^. Các bạn cũng nên kiểm tra độ an toàn của dây trước khi leo nhé ^^ Hôm mình đi thì 5h15 mới có mặt trời lên, khoảnh khắc bình minh trôi qua nhanh lắm nên các bạn cố gắng đừng để tuột mất khoảnh khắc đó nha ^^
Sau những nỗ lực quên mệt mỏi, phần thưởng dành cho bạn chính là cảm giác vô cùng sung sướng, phấn khích tột độ khi đặt chân lên điểm cực Đông của Tổ quốc – nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam, nơi mà bất cứ dân phượt nào cũng mong muốn chinh phục
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Cô gái của tôi <3
Sau đó mình đi về bằng thuyền ^^ mất tầm 1 tiếng, cảm giác rất thích nhưng cũng dễ say lắm :D khá mệt và đau đầu :D
hình ảnh
Thuyền sẽ trở bạn về Nhà chú Tư, sau đó các bạn sẽ phải đi bộ ra chỗ gửi xe, tầm một tiếng ^^
Kết thúc cuộc hành trình đầy thú vị!!!







Mũi Đôi khánh hòa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
16 Bình luận
avatar
Đỗ Tiến Đạt

THÍCH LÀ ĐI!

0 Quốc gia
35 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Windy Bạn review chi tiết nè
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đỗ Tiến Đạt cảm ơn bạn nhé :P
avatar
Tui là bé Sa Hai bạn đi với nhau cưng vậy nè
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đỗ Tiến Đạt heheh chúc bạn nhanh có người thương để đi nhé
avatar
Coco Alex Vẫn chưa đc trek mấy điểm cực nước mình
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đỗ Tiến Đạt mình mới đi được cực Đông với cực Nam
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
PHƯỢT HUẾ - ĐÀ NẴNG - QUẢNG NAM (CUNG HÀNH XÁC ^^) - 1 NGÀY Với mình chuyến đi này khá nhẹ nhàng, nhưng tùy sức khỏe mọi người ạ ^^
Phượt ĐỈNH QUẾ - TÂY GIANG, QUẢNG NAM - "SA PA" MIỀN TRUNG những ngày mưa gió mùa đông ^^
Tận hưởng thiên nhiên A Lưới- Huế mùa đông, nó được ví như Tây Bắc thu nhỏ của miền Trung!