Blog Cẩm Nang Du Lịch Lima, Machu Picchu - Peru: Thành Phố Các Hoàng Đế
cover

Cẩm Nang Du Lịch Lima, Machu Picchu - Peru: Thành Phố Các Hoàng Đế

avatar
Bdy dot Thứ 2, 11/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ cẩm nang du lịch Lima, Machu Picchu - Peru thành phố các hoàng đế. Bài viết giúp bạn có chuyến du lịch thành phố Lima và Machu Picchu an toàn, tiết kiệm chi phí.
Peru một đất nước xinh đẹp, không chỉ nổi tiếng khi biết đến là quê hương của con đường mòn Inca hay thánh địa Mecca huyền bí, mà nơi đây còn tôn lên vẻ đẹp hoang dã, núi rừng hùng vĩ, là điểm đến thích hợp dành cho những du khách phiêu lưu mạo hiểm và khám phá vùng đất bí ẩn.
Vậy nên du lịch đến các thành phố lớn Peru chính là điều mà những bạn đang quan tâm, tìm hiểu khám phá một đất nước xa xôi. Bài viết này chia sẻ đến các bạn cẩm nang du lịch Lima, Machu Picchu - Peru chi tiết và an toàn nhất.
1. Ngôn ngữ và Tiền tệ
- Ngôn ngữ chính thức tại Peru là tiếng Tây Ban Nha.
- Người dân Peru sử dụng hai loại tiền là USD và Peru Nuevo Sol (PEN). Nhưng người dân ưa chuộng sử dụng tiền PEN là chính.
Tỷ giá quy đổi: 1 PEN = 6,903 Vnđ

2. Thời gian thích hợp du lịch Peru

- Thời tiết tại Peru chia thành 3 mùa chính: Mùa hè từ tháng 1 đến tháng 4, mùa đông từ tháng 6 đến tháng 10, khoảng thời gian còn lại là mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau.
- Thời điểm thích hợp nhất để khám phá và trải nghiệm trọn vẹn Pru là khoảng tháng 5 - 8. Thời tiết lúc này mát mẻ, nhiệt độ ban ngày không quá cao, còn ban đêm thì không quá thấp. Và bạn sẽ không cảm thấy khó chịu bởi những cơn mưa dài, chính vì vậy thời tiết trong thời gian này rất thích hợp cho các hoạt động khám phá, thưởng thức ẩm thực văn hóa tại đây.

3. Xin Visa du lịch Peru

- Hộ chiếu: còn hiệu lực ít nhất 6 tháng và còn 3 trang trống liền nhau để dán thị thực.
- Ảnh chụp với khổ hình theo yêu cầu của Đại sứ quán và ảnh phải được chụp phong nền trắng.
- Chứng minh cá nhân, chứng minh nhân thân và xã hội như: Giầy tớ đăng ký kết hôn hoặc ly hôn, lý lịch tư pháp, thẻ hưu trí…)
- Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp, tình trạng công việc.
- Giấy tờ chứng minh tài chính và tài sản như: Sổ đỏ, giấy tờ chứng nhận sở hữu ô tô…
- Booking vé máy bay khứ hồi, booking khách sạn và bản kế hoạch du lịch.
- Bảo hiểm du lịch.
hình ảnh
Văn phòng đại sứ quán Peru
- Địa chỉ: Tầng 14, Tòa nhà CornerStone Building, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
- Điện thoại: + 84-4-393 63082.
- Fax: + 84-4-393 63081.
- Email: hanoi@peruembassy.vn
• Ghi chú:
- Giờ làm việc: 08:30 – 17:30 (09:00 – 11:30: Nhận hồ sơ; 14:30 – 17:00: Trả hồ sơ)
- Thời gian Đại sứ quán xét duyệt hồ sơ xin Visa du lịch Peru khoảng 15 đến 30 ngày.
- Chi phí khoảng 30 USD/Visa.

4. Di chuyển đến Peru

Ở Việt Nam các bạn có thể xuất phát từ 3 cảng hàng không quốc tế là sân bay Nội Bài – Hà Nội, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất – Thành phố Hồ Chí Minh:
- Đường bay Hà Nội - Lima: các hãng hàng không khai thác đường bay này là Qatar Airways, American Airlines, Vietnam Airlines, China Eastern Airlines, Japan Airlines… hiện chưa có hãng hàng không nào khai thác chuyến bay thẳng từ Hà Nội đi Lima, vậy nên du khách sẽ được quá cảnh ở các thành phố như Bangkok – Thái Lan, Tokyo – Nhật Bản, Dallas – Hoa Kỳ, Thượng Hải – Trung Quốc,.. Giá vé dao động từ 1.040 – 4.315 USD/chuyến...
- Đường bay Đà Nẵng - Lima: các hãng hàng không khai thác đường bay này bao gồm: Korean Air, Vietnam Airlines, Cathay Pacific Airways, Dragonair, Air France… Giá vé dao động từ 2.152 – 4.149 USD/chuyến.
- Đường bay Sài Gòn – Lima: các hãng hàng không khai thác đường bay này bao gồm: Qatar Airways, United Airlines, American Airlines, Japan Airlines, ANA All Nippon Airways… đường bay này tùy hãng hàng không sẽ quá cảnh ở một số thành phố như: Doha – Qatar, New York – Mỹ, Thượng Hải – Trung Quốc,.. Giá vé dao động từ 786 – 4.331 USD/chuyến.

Di chuyển tại Peru

- Xe bus: Trong các phương tiện giao thông công cộng thì xe bus là phương tiện được sử dụng nhiều nhất, hệ thống xe bus ở đây khá đơn giản, giá cũng rẻ, thích hợp để đi du lịch.
- Xe taxi: đây là phương tiện di chuyển nhanh, lại an toàn. Tuy nhiên với các tuyến đường ngắn thì phù hợp, còn tuyến đường dài thì bạn nên trả giá trước nhé.
- Thuê xe: Nếu bạn đi du lịch theo nhóm đông, các bạn nên thuê xe để tiết kiệm bớt chi phí di chuyển, chủ động được thời gian, địa điểm, đây là những điều tuyệt vời và thuê xe đem lại.

5. Du lịch Peru thì ở đâu

Du lịch Peru có rất nhiều khách sạn, giá cả từ bình dân đến cao cấp, tùy vào chi phí chuyến đi của bạn mà chọn khách sạn sao cho phù hợp, bạn nên đặt trước 1 tháng để có giá tốt nhất. Dưới đây là một số khách sạn bạn co thể tham khảo:
Khách sản ở Lima
Kamana Hotel:
– Địa chỉ: Jr. Camana, 547, Khu Lịch Sử, Lima.
– Giá phòng tham khảo: 48,00USD.
Casa Bella San Isidro:
– Địa chỉ: Las Flores, 459 – San Isidro, Trung tâm thành phố Lima, Lima.
– Giá phòng tham khảo: 56,93USD.
Hostal Torreblanca:
– Địa chỉ: Avenue Jose Pardo 1453 Miraflores, Trung tâm thành phố Lima, Lima.
– Giá phòng tham khảo: 72,00USD.
Mariel Hotel & Apartments:
– Địa chỉ: General Belisario Suarez, 240 – Miraflores, Trung tâm thành phố Lima, Lima.
– Giá phòng tham khảo: 92,50USD.
Sol de Oro Hotel & Suites:
– Địa chỉ: 305 San Martin St. Miraflores, Trung tâm thành phố Lima, Lima.
– Giá phòng tham khảo: 134,00USD.

Khách sạn ở Cusco

Samay Wasi Hostel I:
– Địa chỉ: Calle Atoqsaycuchi 416, San Blas, Trung Tâm Lịch Sử, Cusco.
– Giá phòng tham khảo: 12,00USD.
Hostal Inti Wasi Plaza de Armas:
– Địa chỉ: Calle del medio Numero 134, Trung Tâm Lịch Sử, Cusco.
– Giá phòng tham khảo: 65,00USD.
El Virrey Boutique:
– Địa chỉ: Portal Comercio N°165 Plaza De Armas, Trung Tâm Lịch Sử, Cusco.
– Giá phòng tham khảo: 85,50USD.
Hotel Rumi Punku:
– Địa chỉ: Calle Choquechaca, 339, Trung Tâm Lịch Sử, Cusco.
– Giá phòng tham khảo: 95,00USD.

6. Khám phá thành phố Lima - Thành phố các hoàng đế

Ciudad de los Reyes – tên khai sinh của thủ đô Lima là thành phố của những ông hoàng đế đã nói lên một lịch sử xa hoa của nó khi mà thới thượng lưu Tây Ban Nha đến đây khai thác lượng lớn vàng bạc quý giá từ Lima sang Tây Ban Nha.
Dạo quanh thành phố Lima
Ngay bên trong thành phố, có rất nhiều kiến trúc trung cổ mà bạn không thể bỏ qua: Quảng trường Mayor, cung điện của Đức Giáo Hoàng, nhà thờ trung tâm Lima, nhà thờ Thánh San Francisco, nhà thờ Santo Domigo, quận Rimac, bảo tàng nghệ thuật người Italy… Ngoài ra, Lima cũng là trung tâm giải trí hấp dẫn với nhiều loại bar: từ San Isidor, thiên đường cho người hiện đại và cao cấp, cho tới Barranco chốn ăn chơi giá rẻ.
Tìm hiểu văn hóa Nazca
Tại Lima bạn có thể tìm hiểu khám phá kho tàng hơn 300 hình vẽ cổ đại trên sa mạc Nazca khô cằn được cho là sáng tạo trong khoảng năm 200 trước công nguyên cho đến năm 600 sau công nguyên, trong thời kỳ nền văn hóa Nazca. Các bức vẽ được tạo hình bằng việc bỏ lớp sỏi hoặc đá đỏ bên trên để lộ ra các rãnh đất sâu từ 10-15cm màu đất xám trắng bên dưới, hầu như được bảo tồn một cách tự nhiên và nguyên vẹn qua thời gian nhờ khí hậu khô, không có gió.
Thăm thú ốc đảo Huacachina
Ngoài Nazca, bạn có thể ghé thăm Huacachina ốc đảo xinh đẹp giữa lòng sa mạc Peru, tại đây chỉ có 100 cư dân sinh sống giữa bốn bề là cồn cát mênh mông, cách Lima 300km về phía nam. Bạn có thể trải nghiệm trên sa mạc trong 2 giờ với già 20USD, hay chèo thuyền giữa đầm nước bao bọc bởi dừa, cọ. Cũng nằm ở phía Nam Lima, bạn có thể khám phá đảo Ballestas (cạnh bán đảo Paracas) – thiên đường của hàng triệu loài chim – trong cùng một ngày với Huacachina.

7. Khám phá thành phố Machu Picchu - Thành phố của người Nica

Trải dọc theo sườn núi hẹp là hiện thân quyến rũ của đế chế Nica - Machu Picchu một nền văn minh rực rỡ bổng bị sụp đổ do cuộc chinh phạt đẫm máu người Tây Ban Nha trong những năm 1500.

Khám phá đế chế Inca cổ xưa
Machu Picchu là khu tàn tích của người Inca thời tiền Columbo, được bảo tồn tốt ở độ cao 2.340m trên một quả núi có hình chóp nhọn, nằm trên Thung lũng Urubamba tại Peru, khoảng 70 km phía tây bắc Cusco. Tại đây các công trình Machu Picchu đều tuân thủ theo phong cách kiến trúc người Inca với những bức tường đá không dùng vữa và những viên đá kích thước bằng nhau. Các viên đá có khối được cắt để có thể ghép với nhau thật chặt mà không dùng đến vữa.
Một khung cảnh tuyệt vời khác là 700 bậc thang bằng đá được xây dựng trên sướn núi. Những bậc thang này phục vụ cho nhiều mục đích: trồng cây nông nghiệp; bảo tồn nước và chống xói mòn.

8. Ẩm thực tại Peru

Nhờ sự đa dạng của nhiều loại động vật, thực vật đã tạo tiền đề cho sự phát triển của nền văn hóa ẩm thực độc đáo Peru. Ngoài ra, nhờ sự đa dạng chủng tọc tại quốc gia này cũng mang lại cho ẩm thực Peru nhiều nét hấp dẫn riêng. Từ những món ăn của người Inca bản địa cho đến các món ăn của Tây Ban Nha, Châu Phi...vv.., sự đan xen, hòa trộn và giao lưu giữa các dòng ẩm thực địa phương đã tạo ra nhiều món ăn độc đáo.
Ceviche - món gỏi đặc trưng của Peru
Ceviche là món ăn nổi tiếng của người Peru, được nấu từ các loại hải sản tươi sống chủ yếu từ các loại thịt cá trắng chế biến cùng cam, chanh, gia vị ớt tươi, tiêu và muối.... thưởng thức món ăn này cùng với khoai lang, ngô chiên. Vị ngọt từ hải sản cùng với ngô tương phản với vị cay nồng của ớt và tiêu chính là điểm nhấn cho hương vị của món ăn này.
Arroz Con Pato - Thịt viên rán
Món ăn tên là thịt viên rán hay gọi là Arroz Con Pato. Món này chế biến từ thịt băm và trộn cùng các loại gia vị đặc trung như tỏi, hạt tiêu, một chút bia và rượu Pisco Peruano… sau đó viên nhỏ được đem chiên sơ trong dầu nóng trước khi được hầm nhừ cùng đậu Hà Lan. Món ăn này được thưởng thức cùng với nước sốt đặc biệt chua cay làm từ ớt chuông, hành tây, cà chua…
Mazamorra Morada
Món ăn này là sự kết hợp vô cùng thú vị giữa giống ngô tím độc đáo của Peru và các loại củ quả tươi, quả khô từ khắp nơi trên thế giới. Du khách rất khó để nhận biết đây là món ăn truyền thống hay hiện đại của Peru nhưng bạn chỉ cần biết rằng món ăn này ngon và cực kỳ phổ biến ở đây.

Món ăn biến tấu từ hạt Quinoa

Peru còn nổi tiếng với nhiều món ăn bổ dưỡng được làm tự hạt quinoa như salad quinoa, súp quinoa và các loại bánh ngọt quinoa v.v.. hạt quinoa là loại hạt đặc trưng được biến là thực phẩm tinh bột ít béo, giúp giảm cân, có thể thay thế thịt. Ngoài ra, hương vị thơm ngon, dễ chịu tạo cảm giác ngon miệng, nên dùng để chế biến cùng nhiều món khác nhau.
Pisco - Cocktail truyền thống của Peru
Pisco là một loại Cocktail truyền thống cực kỳ thông dụng tại Peru. Thành phần trong món cocktail này được làm từ loại nho truyền thống của Peru từ khi cả hai quốc gia Chile và Peru là thuộc địa của Tây Ban Nha.
Trước mỗi bữa ăn, người Peru bao giờ cũng thưởng thức cocktail Pisco. Tại Peru, bất kỳ quán ăn, quán rượu nào thì cái tên Pisco Sour cũng được nhân viên phục vụ nhắc đến đầu tiên. Nếu bạn là người không thưởng thức được rượu thì nên cân nhắc trước khi thưởng thức loại cocktail này bởi khả năng "hạ gục" bạn rất cao do rượu khá mạnh.

9. Mua gì khi du lịch Peru


Đồ lưu niệm: Các món quà lưu niệm được mua nhiều nhất là móc khóa, bật lửa... đây là những món quà được chế tác rất tinh xảo, nhỏ nhắn, giá cả cũng rất phải chăng, chính vì vậy mà nó được rất nhiều du khách chọn.
Đồ thủ công: Túi xách, vải, giày, áo thổ cẩm, mũ... là những món quà cũng rất được yêu thích. Các món đồ này được làm thủ công nên kiểu dáng rất độc đáo, đẹp mắt, đặc biệt là mang đậm màu sắc của địa phương.
Rượu Pisco: Như đã nói rượu Pisco là đồ uống làm nổi bật ẩm thực Peru, được nấu từ những loại nho nổi tiếng trên khắp nước Peru. Đây là thức uống tuyệt vời nếu bạn muốn mau làm quà dành tặng gia đình hoặc khách quý.
Bài viết chia sẻ cẩm nang du lịch Lima, Machu Picchu - Peru chi tiết và an toàn nhất. Qua bài viết hi vọng giúp bạn những ai đang có ý định du lịch Peru có một chuyến đi trọn vẹn nhất.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Bdy
0 Quốc gia
1 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Top 6 Phim Trường Ở Việt Nam Trở THành Điểm Check-in Nổi Tiếng Thu Hút Du Khách Bởi Công Trình Kiến Trúc Hiện Đại, Xưa Cũ, Và Nhiều Góc Ảnh Mới Lạ. Cùng Khám Phá Những Phim Trường Đó Tại Đây Nhé.
Để Không Phí Hoài Thanh Xuân, Nhanh Chân Check-in 5 Hồ Bơi Vô Cực Ở Miền Trung Cực Đẹp Trong Mùa Hè Này Cùng Gia Đình, Bạn Bè Và Người Thân Nhé.
Gợi Ý 5 Quán Cafe Có View Biển Đẹp Ở Vũng Tàu Để Bạn Và Người Thân có Thể Thư Giãn Và Ngắm Hoàng Hôn Chiều Lãng Mạn Trên Biển.
Gợi Ý 7 Món Đặc Sản Từ Cơm Ngon Nức Tiếng Làm Nổi Bật Ẩm Thực Việt Nam, Bạn Đã Thưởng Thức Những Món Cơm Ngon Chứ Danh Này Chưa.
Xem Ngay Những Lưu Ý Khi Du Lịch Mùa Covid-19 Trước Chuyến Đi Của Bạn, Bài Viết Giúp Bạn Có Chuyến Đi An Toàn Cho Bạn Và Người Xung Quanh.
Bắt đầu từ 15h, ngày 10/03, cấm toàn bộ du khách trong và ngoài nước tới Côn Đảo khi dịch Corona bùng phát.
Bạn nên đồi tiền ngoại tệ ở đâu khi đi du lịch, du học hay đi định cư ?
Mù Cang Chải (Yên Bái) hứa hẹn sẽ là điểm đến hàng đầu thu hút rất nhiều khách du lịch trải nghiệm tại Việt Nam trong năm 2020 với nhều lợi thế hiếm có.
Tranh thủ những ngày cuối năm, nối đuôi nhau đến với Mộc Châu để check-in Hoa mận nở đẹp nhất vào cuối tháng 1 - giữa tháng 2 nhé!
Relax Hotel And Coffee chính là 1 trong những khách sạn tại Đà Lạt được nhiều du khách lựa chọn, ghé đến và ưa thích nhất. Còn chần chờ gì nữa, mà không mang đến cho mình 1 kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời đi nào?!